Sử dụng nhiều kết quả để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm thương mại điện tử
Vì Google đã phát triển từ một công cụ hỏi và trả lời đơn giản thành một dịch vụ có thể sử dụng học máy để cung cấp giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của người dùng (đặc biệt là với việc giới thiệu RankBrain), việc thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phải tránh xa các ứng dụng từ khóa đơn tập trung vào toàn bộ trải nghiệm người dùng.
Trong bài viết này, DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ xác định các thông tin thiết yếu mà bạn sẽ cần hiển thị cho khách hàng tiềm năng của mình, để hiển thị bằng chứng xã hội, xây dựng niềm tin của khách hàng và cuối cùng là tăng tỷ lệ nhấp vào cửa hàng trực tuyến của bạn. Chúng tôi sẽ tập trung cụ thể vào việc triển khai các đoạn dữ liệu có cấu trúc để hiển thị kết quả phong phú cho người dùng và cung cấp các ví dụ về các thương hiệu đang thực hiện các chiến thuật này để hoàn thiện.
Vâng. Cả người dùng và công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn và chiến thuật SEO của năm 2008 sẽ không còn đủ để giành được lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn. Lấy ví dụ ở trên, cho máy tính xách tay Razer Blade Stealth. Danh sách cho Best Buy thậm chí không hiển thị cho đến vị trí thứ ba vì bị hai danh sách tìm kiếm của Amazon nhấn chìm.
Tuy nhiên, Best Buy là kết quả phong phú hoàn toàn duy nhất trong ví dụ này, khiến nó trông đáng tin hơn. Công việc bổ sung mà nhóm này đưa vào để cung cấp cho người dùng tất cả thông tin họ cần để thực hiện đúng mong đợi của họ sẽ đi một chặng đường dài ở đây. Bằng cách đánh dấu URL này bằng một số loại dữ liệu có cấu trúc từ Schema.org, Best Buy đã khiến danh sách này đủ điều kiện để hiển thị kết quả phong phú bao gồm những thông tin nhỏ, xếp hạng tổng hợp, giá và tính khả dụng.
Khi bạn đang lướt web để tìm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday tốt nhất cho bạn và những người thân yêu, bạn có thể đã gặp phải một hoặc hai kết quả phong phú mà không hề nhận ra.
Trước đây được gọi là "Các đoạn trích phong phú", các yếu tố của trải nghiệm tìm kiếm nói chung là kết quả của việc quản trị trang web đánh dấu các mục đủ điều kiện với dữ liệu có cấu trúc để cung cấp thêm ngữ cảnh cho các công cụ tìm kiếm như Google và từ đó cung cấp thêm thông tin cho người tìm kiếm có thể tạo hoặc phá vỡ nhấp chuột.
Mặc dù Google có thể không coi trọng trường mô tả meta ( lưu ý trong một nghiên cứu của Yoast vào năm 2018), nhưng điều này có thể cực kỳ quan trọng để minh họa các tính năng sản phẩm và sự khác biệt cho người dùng trước khi họ nhấp vào trang web.
Trong ví dụ trên, một mục nổi bật với tôi là mô tả meta cho danh sách của Best Buy gọi là "không gian hình ảnh cực kỳ sắc nét" và "512GB" dung lượng ổ cứng. Trong một phân khúc siêu tập trung vào các thông số kỹ thuật, đây là những chi tiết sẽ thu hút tôi như một người tiêu dùng.
Khi nhóm của bạn đang viết mô tả meta cho các sản phẩm Thương mại điện tử của bạn, hãy tập trung vào việc "kết nối" người dùng trong câu đầu tiên và đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (CTA) để làm tròn mô tả.
Làm cách nào tôi có thể sử dụng kết quả cho lợi thế của mình như một người bán?
Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Hubspot vào năm 2018, đã xác định 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và phát triển sự hiện diện của họ là ưu tiên tiếp thị trong nước. Khi được thực hiện chính xác, SEO có thể có khả năng tạo ra lưu lượng truy cập gấp 20 lần so với các đối tác được trả tiền của nó, theo Jumpshot và Moz trong một nghiên cứu năm 2017.
Nổi bật trong cuộc cạnh tranh trực tuyến của bạn
Kết quả phong phú mang lại cho cửa hàng Thương mại điện tử trung bình cơ hội nổi bật, ngay cả khi bạn không phải là số một trong gói. Ví dụ: sản phẩm nào trong danh sách này cho truy vấn "micrô màu xanh dương giá rẻ", bạn sẽ chọn chứ?
Best Buy có rất nhiều thứ cho họ trong trường hợp cụ thể này. Trong thông tin bên phải, họ đưa ra được sản phẩm tôi đang tìm kiếm với mức giá thấp nhất trong số các đối thủ cạnh tranh, cùng với tổng số 1.706 đánh giá tuyệt vời. Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ thấy có một sự phân tích tốt về những đánh giá này và Best Buy là cái đầu tiên xuất hiện:
Danh sách tìm kiếm không phải trả tiền được thiết lập để đáp ứng và vượt quá mong đợi của tôi khi tôi nhấp vào trang web. Tôi biết ngay rằng sản phẩm này đang trong kho, có 7 đánh giá trung bình 5 sao và tôi có thể mong muốn $199,99 trở xuống cho sản phẩm này.
Bảo vệ danh tiếng trực tuyến của bạn
Ngoài việc nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào cửa hàng trực tuyến của bạn, kết quả phong phú mang đến một cơ hội duy nhất để xây dựng và giữ gìn danh tiếng thương hiệu của bạn. Bằng cách quảng cáo cho những người tìm kiếm rằng nhiều người dùng đã xem xét sản phẩm cụ thể được bán, bạn gửi tín hiệu rằng bạn đáng tin cậy; quảng cáo chính xác và cung cấp sản phẩm cho khách hàng trả tiền. Tôi không thể nói cho mọi người tiêu dùng trực tuyến, nhưng cá nhân tôi sẽ không mua sản phẩm 9/10 lần nếu không có đánh giá liên quan đến sản phẩm đó.
Thông tin nào quan trọng đối với người tiêu dùng
1. Dữ liệu cấu trúc sản phẩm
Các công cụ tìm kiếm rất giỏi trong việc đọc văn bản trên trang và đưa ra một ý tưởng chung về những gì tồn tại cho người dùng, nhưng bạn với tư cách là một nhà tiếp thị có thể giúp đưa bot đó đi đúng hướng. Mối quan tâm đầu tiên của bạn với tư cách là nhà bán lẻ nên giúp Google hiểu rằng trang của bạn là trang chi tiết sản phẩm (PDP) (so với blog hoặc hướng dẫn tài nguyên).
Khi công cụ tìm kiếm hiểu rõ loại trang bạn đang trình bày, nó có thể định vị tốt hơn danh sách của bạn xung quanh mục đích của người dùng là gì; điều này càng trở nên quan trọng hơn khi chúng ta đã chuyển từ các từ khóa sang các khái niệm đầy đủ khi RankBrain ra mắt.
Trong ví dụ trên từ The Home Depot, quảng cáo cây thông Noel, bạn có thể thấy rằng trang này được hiểu rõ ràng là một trang chi tiết sản phẩm. Mặc dù chúng tôi không thấy giá và đánh giá kết quả phong phú, nhưng có những liên kết trang web hướng người dùng đến các danh mục sản phẩm khác trên trang web có thể liên quan đến tìm kiếm ban đầu của người dùng.
Một ví dụ tốt hơn về một công ty cùng các sản phẩm được đề cập trước đây và thực hiện công việc để xác định với Google rằng ý định của URL này là bán một sản phẩm trong danh sách này từ Lowes. Lưu ý rằng kết quả tìm kiếm này chứa thông tin về kích thước thực của sản phẩm, tổng hợp các đánh giá của khách hàng và đường dẫn điều hướng mà người dùng có thể thực hiện để truy cập từ trang chủ.
Mặc dù nó có thể không trực tiếp dẫn đến vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng, nhưng việc cung cấp cho người dùng nhiều thông tin nhất có thể trước khi nhấp vào trang web của bạn sẽ có tác động tích cực đến doanh nghiệp và có khả năng chứng minh tương lai vì dữ liệu có cấu trúc sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai .
2. Xếp hạng tổng hợp dữ liệu có cấu trúc
Bán sản phẩm trực tuyến mà không có đánh giá của khách hàng là điều hoàn toàn không thể, với hơn 80% người tiêu dùng doanh nghiệp địa phương nói rằng họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như một đề xuất cá nhân và 69% người dùng trực tuyến muốn có thêm đánh giá từ các nhà bán lẻ Thương mại điện tử.
Trong trường hợp của danh sách Lowes.com giống như chúng tôi đã thấy ở trên, công ty đã sử dụng đoạn đánh giá tổng hợp để khẳng định không chỉ sản phẩm họ đang quảng cáo là tốt, theo 160 người đánh giá bên thứ 3, mà còn là một nhà cung cấp uy tín kinh doanh trực tuyến bằng cách triển khai các đoạn tương tự trên tất cả các danh sách của họ.
Là một người tiêu dùng trực tuyến như phần còn lại của bạn, tôi có thể thừa nhận rằng tôi sẽ không mua sản phẩm trừ khi công ty đang bán nó có thể chứng minh rằng họ cam kết minh bạch với khách hàng của mình.
3. Phân bổ giá cả
Một trong những điều đầu tiên, ngoài bằng chứng xã hội (hoặc xếp hạng tổng hợp), khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm là giá của sản phẩm và cách so sánh với người bán khác.
Trong ví dụ trên, Best Buy thực hiện công việc tuyệt vời khi chỉ ra rằng sản phẩm này đang ở trong kho và hiện có sẵn ở mức giá $ 1,499,99. Cung cấp cho người tìm kiếm giá cả, tính sẵn có và xếp hạng người dùng trong một lần có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định của họ để chọn bạn khi họ tiếp tục hành trình mua hàng.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website doanh nghiệp theo cấu trúc google
4. Các mặt hàng sẵn có
Bạn đã thất vọng đến mức nào khi sản phẩm mà bạn đã để mắt hàng tháng trời đã hết hàng sau khi bạn đến cửa hàng?
Nhiều người tiêu dùng đang mua sắm trực tuyến không thuận tiện và để tránh sự thất vọng như trên. Bằng cách cung cấp cho họ thông tin sẵn có trong ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp trực tuyến của bạn (tìm kiếm không phải trả tiền), bạn đang đi đúng hướng để xây dựng lòng tin của họ và biến họ thành khách hàng lâu năm.
5. Danh sách cấu trúc dữ liệu Breadcrumb
Giống như Hansel và Gretel, người dùng của bạn cần hiểu nơi họ truy cập (vị trí của họ trong trang web của bạn) và cách họ đến đó. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm cần thêm thông tin về cách đặt lựa chọn danh sách trang ngay bây giờ để họ hiểu mục tiêu trang của bạn là bán sản phẩm.
Trong ví dụ trên, bạn sẽ thấy đường dẫn mà người dùng hoặc công cụ tìm kiếm sẽ đi đến URL này được xác định rõ ràng bằng các breadcrumb ghi chú đường dẫn là Trang chủ> TV> Tất cả TV> TV Full HD & HD.
Bạn càng có thể xác định vị trí trang web tốt hơn cho người dùng và công cụ tìm kiếm, thì bạn sẽ càng nhận được thứ hạng từ thông tin về mẩu tin quảng cáo mà bạn đang cung cấp.
6. Thông số kỹ thuật
Sẽ không tuyệt sao nếu bạn có thể cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt cho khách hàng tiềm năng của mình mà không cần sử dụng bất kỳ đoạn mã nào? Như gần đây, bạn có thể! Trong ví dụ bên dưới, bạn sẽ thấy một yếu tố bổ sung bao gồm các thông số kỹ thuật chi tiết cho danh sách sản phẩm bên dưới trường mô tả meta.
Yếu tố phong phú này cho phép khách hàng có được một bức tranh rõ ràng về kích thước, cách sử dụng, trọng lượng, vv trước khi nhấp vào trang web.
Ví dụ trên là những gì tôi sẽ xem là "danh sách hoàn hảo", chứa tất cả các yếu tố phong phú có thể có cho trang sản phẩm và cung cấp cho tôi với tư cách là người dùng tất cả các công cụ mà tôi cần để đưa ra quyết định với số lần nhấp có thể .
Yêu cầu Google hiển thị các thông số kỹ thuật của các sản phẩm cũng đơn giản như đưa thông tin này vào bảng HTML tiêu chuẩn hoặc ở một số dạng dễ truy cập khác, không cần có kiến thức JSON đặc biệt.
Làm cách nào để tôi có được công cụ tìm kiếm để hiển thị kết quả phong phú?
Đừng lo lắng, trong nhiều hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử (Shopify Plus, Magento, BigC Commerce, v.v.), bạn sẽ có cơ hội triển khai các mục này trên mẫu toàn cầu so với URL.
Để bắt đầu, bạn sẽ phải thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng các trang của bạn có chứa các sản phẩm, bằng cách sử dụng đối tượng sản phẩm được cơ quan có thẩm quyền nêu trong dữ liệu có cấu trúc, Schema.org. Ký hiệu này có thể được sử dụng để đánh dấu văn bản tại chỗ (Microdata) hoặc sống ở chế độ nền, vô hình với người dùng (JSON + LD).
Khi đối tượng sản phẩm tồn tại, một số thuộc tính khác của chúng tôi (giá cả, tính sẵn có và xếp hạng tổng hợp) sẽ được lồng trong nó, cung cấp cho công cụ tìm kiếm một bức tranh rõ ràng về những gì tồn tại trên trang. Breadcrumbs như một đoạn mã riêng biệt.
Microdata
Microdata là một phiên bản của dữ liệu có cấu trúc được sử dụng để thêm siêu dữ liệu vào nội dung đã tồn tại trên trang, hiển thị cho người dùng.
Sử dụng ví dụ trên từ danh sách AT & T, cho iPad Pro, chúng ta có thể thấy rằng nhóm của họ đã triển khai các thuộc tính được nêu ra bởi trang web Schema.org để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn trang này dưới dạng đoạn trích microdata.
JSON+LD
Ký hiệu đối tượng JavaScript cho dữ liệu được liên kết (JSON + LD) là một phương pháp liên kết dữ liệu với nhau phía sau hậu trường và không thể xem được bởi người dùng cửa hàng của bạn. Một số thương nhân thích điều này với microdata vì nó ít lộn xộn hơn
Sử dụng ví dụ trên từ danh sách của Best Buy cho Máy tính xách tay Razer Blade Stealth 13.3, chúng ta có thể thấy nhóm của họ đã triển khai JSON + LD để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng một sản phẩm tồn tại trên trang này mà không thay đổi bất cứ điều gì ở mặt trước cho người dùng.
Liệu việc này có dễ không?
Bất kỳ người làm SEO lâu năm sẽ cho bạn biết, nó hoàn toàn phụ thuộc. Chỉ cần đưa ra một số mã vào các trang sản phẩm của cửa hàng sẽ cung cấp thêm ngữ cảnh cho các công cụ tìm kiếm và cho phép hiểu rõ hơn theo bit, nhưng nó không đảm bảo kết quả phong phú sẽ hiển thị cho mỗi danh sách tìm kiếm của bạn.
Để kiểm tra tính đủ điều kiện của các URL riêng lẻ để có kết quả phong phú, Google đã phát hành Thử nghiệm kết quả phong phú. Công cụ này hiện bị giới hạn ở các loại dữ liệu có cấu trúc sau, nhưng sẽ sẵn sàng để kiểm tra sản phẩm của bạn trong tương lai gần:
Điều đó nói rằng, vẫn còn tùy thuộc vào công cụ tìm kiếm để quyết định xem trang của bạn có xứng đáng với các yếu tố đặc biệt này hay không. Việc làm tốt nhất là tập trung vào việc cung cấp thông tin với chất lượng tốt nhất cho người dùng của bạn và khả năng hiểu biết về thông tin này của Google sẽ được cải thiện theo thời gian.
Tài nguyên dữ liệu có cấu trúc
Nếu bạn cảm thấy hơi mất mát khi chúng tôi bắt đầu nói về đoạn mã, đừng sợ, có rất nhiều công cụ tuyệt vời để giúp bạn hiểu được tất cả:
Google’s Structured Data Markup Helper
Để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần là URL của trang bạn đang hy vọng cải thiện với dữ liệu có cấu trúc. Nhập URL vào trường URL và chọn sản phẩm trong phần “Markup Type”.
Khi bạn đã nhấp vào, “Start Tagging” bạn sẽ gặp một trang chứa kết xuất URL của bạn và danh sách các thuộc tính ở bên phải. Chọn các mục trên trang bạn muốn tạo dữ liệu có cấu trúc và gắn thẻ!
Khi bạn đã xác định xong các thuộc tính, hãy nhấp vào “Create HTML” và công cụ sẽ cung cấp cho bạn Microdata hoặc JSON + LD có thể áp dụng (bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai loại)
Nếu bạn đang cố gắng chẩn đoán lý do tại sao trang web của bạn không hiển thị kết quả phong phú hoặc cố gắng xác thực việc triển khai dữ liệu có cấu trúc mới của bạn, Công cụ kiểm tra dữ liệu cấu trúc sẽ có ích. Chỉ cần nhập URL hoặc dán vào HTML thô của một trang cụ thể.
Công cụ sẽ xuất ra những gì nó tin rằng bạn đã cung cấp hoặc bất kỳ lỗi ứng dụng nào với việc triển khai của bạn:
Có một số công cụ khác sẽ cho phép bạn xác thực hàng loạt URL như Screaming Frog và Sitebulb, nhưng công cụ Google có xu hướng hoàn thành công việc cho người bán trung bình.
Kết quả phong phú không phải là một chiến thắng nhanh chóng; Chúng rất cần thiết cho sự thành công trực tuyến của bạn
Đảm bảo rằng sự mong đợi khách hàng của bạn được đáp ứng khi họ nhấp vào trang web từ tìm kiếm không phải là điều tối quan trọng đối với thành công của bạn như một nhà bán lẻ trực tuyến, đặc biệt là các công cụ tìm kiếm và ngành công nghiệp SEO chuyển từ thực thi dựa trên chiến lược sang mục đích của người dùng .
Việc triển khai dữ liệu có cấu trúc để làm cho danh sách tìm kiếm của bạn nổi bật giữa một biển các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp danh sách hàng đầu của bạn hoạt động tốt hơn và hiển thị giá của khách hàng, tính sẵn có và xếp hạng tổng hợp sẽ tạo dựng danh tiếng trực tuyến của bạn với khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách thông qua bài viết này và muốn nâng cao hơn nữa các đối tượng sản phẩm trong cửa hàng Thương mại điện tử của bạn, hãy xem xét thêm các thuộc tính bổ sung từ thư viện Bản đồ sản phẩm. Nhiều nhà bán lẻ chưa sử dụng loại dữ liệu bổ sung này và nó có thể chỉ định chính xác hơn những gì bạn đang bán cho khách hàng cho các công cụ tìm kiếm.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng online có dữ liệu có cấu trúc
Một số ví dụ trước khi kết thúc
REI Co-op
Nhiều danh sách của REI trông giống như danh sách này, với một bộ các yếu tố phong phú, rõ ràng và nhiều thông tin.
Dick's Sporting Goods
Khi bạn có 21.000 đánh giá, hãy sử dụng chúng! Đây là một ví dụ tuyệt vời về một công ty đưa nội dung do người dùng tạo ra để làm việc cho họ.
Target
Với một lĩnh vực cạnh tranh đặc biệt như hàng gia dụng và thiết bị gia dụng, điều quan trọng là phải tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh với kết quả phong phú.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn