Kinh doanh trên zalo page 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Trên ZALO 2019

Với chủ đề “Tăng trưởng doanh thu cùng Zalo”, sự kiện đã cung cấp cho hơn 400 khách tham dự rất nhiều thông tin về hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo để ứng dụng vào ngành nghề của mình. Bên cạnh những kiến thức về Zalo Ads, Zalo Shop, những nền tảng công nghệ mới,… đại diện đến từ team Zalo Business cũng đã chia sẻ thêm một số “tips” để tối ưu hiệu quả quảng cáo và bán hàng dựa trên kinh nghiệm làm việc thực tế với hàng ngàn doanh nghiệp.

I. Các bước kinh doanh trên ZALO

Hiện nay ngoài Facebook đang là kênh được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, bạn có thể vào Zalo sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch…

Kinh doanh trên zalo page 2019

Việc khai thác cùng lúc nhiều kênh tiếp thị sẽ giúp bạn mở rộng được thị trường và nâng cao doanh thu, vậy làm sao để bán hàng được trên Zalo một cách hiệu quả? Cách làm ra sau? mời các bạn tham khảo vài thông tin sau đây sẽ giúp các bạn bước đầu nắm được nhiều điều quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Zalo.

1. Hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của Zalo

Hiện nay theo thống kê mới từ Zalo thì số người dùng trên Zalo đã vượt 60 triệu và đang tiếp tục tăng theo ước tính thì cứ 5s là có một thêm một người dùng mới. Những người sử dụng zalo nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 là chủ yếu, đây là độ tuổi có khản năng mua hàng online nhiều nhất.

Để bán hàng hiệu quả trên zalo trước tiên bạn phải có một tài khoản Zalo, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân ( đây là cách mà hầu hết chủ shop kinh doanh hay làm ) hoặc bạn có thể tạo Zalo Official Account ( mình gọi cho dễ là Zalo page) và bán hàng, bạn cần có một tài khoản Zalo rồi mới được quyền đăng ký Zalo page. Tên trang nên rõ ràng, rành mạch và thể hiện bao quát sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp, bộ phận kỹ thuật Zalo sẽ kiểm tra và duyệt cho bạn ngay.

2. Bán hàng qua Zalo Official (Zalo page)

Theo như thống kê mới nhất 2016 Zalo hiện có hơn 60 triệu người dùng, đây là một con số rất đáng để quan tâm và sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Các chức năng chính mới nhất của Zalo Official

2.1. Thanh Menu
Giúp người dùng chủ động tiếp cận nguồn thông tin của Official Account bằng thanh công cụ được đặt ở cuối mỗi khung chat. Nguồn thông tin của Official Account được phân loại và gắn kèm nhiều chức năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong việc tương tác và tìm kiếm thông tin.

Link dẫn đến Wapsite

  • Trả lời tự động cho những câu hỏi thường gặp, bằng hình thức tạo tin nhắn truy vấn
  • Gọi điện trực tiếp đến số Hotline của doanh nghiệp/ cửa hàng được cài đặt sẵn
  • Dẫn trực tiếp đến trang Cửa hàng cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ

2.2. Tin nhắn Broadcast
Gửi tin nhắn cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm/dịch vụ với nhiều hình thức thu hút, trực quan đến đúng đối tượng mục tiêu.

Đặc điểm nổi bật:

  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút người xem
  • Một tin có thể đính kèm tối đa 5 bài viết với nội dung và hình ảnh minh họa bắt mắt
  • Tin nhắn được gửi đến đúng đối tượng mục tiêu bằng chức năng gửi theo Targeting người quan tâm OA

2.3. Cửa hàng
Kinh doanh trực tiếp trên Zalo bằng Official Account của doanh nghiệp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tại đây, khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ và tương tác với OA để tiến hành giao dịch, mua hàng.

Thông tin sản phẩm/ dịch vụ gồm:

  • Mô tả đặc điểm, chức năng, giá cả
  • Thông tin về ưu đãi, giảm giá
  • Phân nhóm sản phẩm
  • Tạo nhóm sản phẩm nổi bật
  • Để tạo thành một cộng đồng vững mạnh hàng tuần hay hàng tháng bạn nên tổ chức mini game để tăng lượng quan tâm, ngoài ra bạn nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng.

2.4. Bài viết
Tạo bài viết nhanh chóng và lưu trữ không giới hạn toàn bộ tin mà Official Account gửi ra. Mang đến trải nghiệm xem tin tức thân thiện người dùng, tăng tính tương tác trực tiếp với từng bài viết (Chia sẻ cho bạn bè, hoặc đăng lên nhật ký người dùng), tốc độ chia sẻ, lan truyền tin tức nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật:

Tốc độ tạo tin nhanh và không hạn chế số lượng
Mỗi bài viết được đính kèm nhiều hình ảnh và đường dẫn video (chỉ áp dụng video từ các website YouTube, Flickr, Qik, Vimeo, Hulu, Viddler, MyOpera….)
Tương tác trực tiếp với người xem và dễ dàng chia sẻ, lan truyền bài viết
Tự động đề nghị bài viết liên quan dẫn dắt người dùng giúp tăng nhanh lượt xem và kéo dài thời gian

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo để tăng lượt người quan tâm, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo website, quảng cáo trong danh mục nổi bật

3. Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 50 lời mời kết bạn, nhật ký của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Thường thì các bạn kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, áo quần… hay sử dụng cách này. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo. Với những chiếc smartphone bạn hoàn toàn thế kiếm được món lợi nhuận khá khẩm từ ứng dụng Zalo của mình. Từ những tính năng tưởng như rất đơn giản của Zalo, loạt “chiêu trò” tiếp thị mới cũng được các chủ nhân nhạy bén áp dụng một cách sáng tạo không ngờ.

Zalo có thêm tính năng QR code và để tận dụng cho việc buôn bán của mình, hãy in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng, có thể là tờ rơi hay mẫu khác có QR code của cửa hàng, hãy biến tấu theo cách riêng mà bạn muốn.

Ưu điểm miễn phí mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại. Thêm nữa, chủ shop còn tiết kiệm thêm một khoảng kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Vì vậy Zalo được các shop tận dụng triệt để chăm nom khách hàng. bây giờ, cư dân mạng có thể tìm thấy dưới rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ “liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.” Hãy tận dụng ưu thế này để bán hàng hiệu quả trên Zalo profile.

Xem thêm bài viết: Cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất năm 2019

II. Bí quyết kinh doanh ZALO thành công

Nhắc đến Zalo, đa số người dùng đều nghĩ đến ứng dụng nhắn tin Zalo với hơn 100 triệu người dùng. Tuy nhiên, ở góc độ kinh doanh, Zalo Business là một nền tảng hỗ trợ kinh doanh cho doanh nghiệp mà trong đó, không chỉ có ứng dụng Zalo mà còn có cả hệ thống ứng dụng và nội dung đa dạng như: nhạc (Zing MP3), phim (Zing TV), tin tức (Zing News, Báo mới).
kinh doanh zalo
 
Do đó, người làm kinh doanh nên tận dụng tất cả các kênh này khi lên kế hoạch quảng cáo.
Ngoài ra, đơn vị này cũng đã tích hợp các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình quản lý bán hàng, thống kê, chạy quảng cáo… Sử dụng các công cụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, từ đó tác động tích cực đến doanh thu.
 
1. Đã có thể quản lý bán hàng đa kênh bằng một kênh
Nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc, làm sao để quản lý tất cả kênh kinh doanh trên một nền tảng duy nhất (Automate). Giải đáp vấn đề này, anh Nguyễn Công Chính cho biết, nếu dùng chính công cụ của Zalo thì tất nhiên là khó kết hợp với các kênh bán hàng khác để quản lý, ngay cả Google hay Facebook cũng vậy.
 
Tuy nhiên, để giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh, Zalo đã tích hợp với những công cụ quản lý đa kênh như Haravan, Sapo. Đó là những công cụ có thể kết nối, quản lý đơn hàng từ Zalo và các kênh bán hàng khác. Zalo cũng đã mở API để các đối tác tích hợp giải pháp khác nếu muốn tự quản lý trên phần mềm của mình.
 
2. Cá nhân hóa tin nhắn
 
Tin nhắn Broadcast trên Zalo là cơ chế tương tác hoàn toàn miễn phí, có khả năng tiếp cận đến 100% người “quan tâm”. Tuy nhiên, một Zalo OA (Official Account) có thể có nhiều sản phẩm khác nhau hoặc chương trình khuyến mãi khác nhau đối với từng địa điểm, nhóm khách hàng (Vip, cũ, mới…), nên cần chia rõ nhóm đối tượng nhận được tin nhắn và có lộ trình riêng cho từng nhóm khách hàng.
 
Ví dụ, nếu sản phẩm đang khuyến mãi là đồ lót nữ, thì không thể gửi cho tất cả những ai quan tâm tài khoản này, bởi vì một số khách hàng là nam giới sẽ không có thiện cảm với thương hiệu của bạn, thậm chí họ sẽ ngừng theo dõi tài khoản đó. Việc tối ưu thông tin này sẽ khiến người nhận không bị spam và thiện cảm hơn với đơn vị bán hàng.
 
Bên cạnh đó, tận dụng tốt công cụ đo lường của Zalo Business giúp doanh nghiệp theo dõi được số người Quan tâm/ Bỏ quan tâm sau mỗi lần gửi tin nhắn. Như vậy, nếu lượng Quan tâm giảm đi, cần xem lại và điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
 
3. Giá không phải là tất cả trong khi chạy quảng cáo trên Zalo
 
Được biết, tất cả hệ thống tương tác đều dựa trên cơ chế đấu giá và Zalo cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, giá không phải là yếu tố tiên quyết để đấu giá thành công.
 
Ưu tiên hàng đầu của Zalo là đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo đối với người dùng. Quảng cáo sẽ được hiển thị khi phù hợp nhất, thân thiện nhất với người dùng trên nền tảng mà họ sử dụng. Một yếu tố quan trọng nữa là chất lượng quảng cáo phải tốt, thể hiện qua hình ảnh và nội dung quảng cáo.
 
Ngoài ra, đại diện Zalo còn cho biết thêm, nền tảng này có nhiều thuật toán, cơ chế và cả trí tuệ nhân tạo để đánh giá mức độ liên quan của quảng cáo với người dùng. Những nội dung không liên quan đến hành vi, sở thích người dùng sẽ mặc định không được hiển thị.
 
4. Phản hồi khách hàng càng nhanh càng tăng khả năng bán được hàng
 
Chị Nguyễn Thị Trà My, một chuyên viên tại Zalo Business chia sẻ: “Dựa trên những nghiên cứu và kinh nghiệm hỗ trợ đối tác bán hàng của mình, khi một khách hàng hỏi tư vấn, chỉ sau 15 phút, nếu không có phản hồi, khách hàng sẽ không mua hàng nữa hoặc tìm sản phẩm thay thế. Như vậy, doanh nghiệp sẽ bị lãng phí traffic và lãng phí chi phí marketing.”
Do đó, không nên gom tin nhắn từ khách hàng và trả lời vào một thời điểm trong ngày, trả lời những thắc mắc khi họ phát sinh nhu cầu càng nhanh càng tốt sẽ tăng khả năng bán được hàng.
hướng dẫn kinh doanh zalo
 
5. Nhiều khách tham dự đặt câu hỏi tại Zalo Business Conference
Tóm lại, về phần Zalo, đơn vị này tự tin giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đúng đối tượng người dùng bằng công nghệ và hệ thống hỗ trợ tương tác, công cụ quản lý bán hàng. Tuy nhiên, tính riêng tư của người dùng vẫn là tiêu chí hàng đầu.
Do đó, việc của doanh nghiệp là xác định đúng đối tượng khách hàng, chú trọng nội dung tương tác sao cho khách hàng đồng ý tiếp nhận thông tin. Ngoài ra, doanh nghiệp nên tận dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng và hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo một cách hợp lý để tiết kiệm chi phí, tối ưu doanh thu.
  • Currently 4.83/5

Kết quả: 4.8/5 - (1300 phiếu)

  • Kinh doanh trên sendo 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Sendo 2019

    I. Có nên bán hàng trên Sendo không? Sendo do Công ty Cổ phần Công Nghệ Sen Đỏ gây dựng và phát triển với gần 80.000 gian hàng và 3.000.000 sản phẩm, dưới sự bảo trợ của FPT. Với các ngành hàng nổi bật như thời trang nam, nữ, mẹ và bé, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm, mĩ phẩm,…   Ưu điểm: Là sàn thương mại điện tử tạo uy tín...

  • Cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả Việc làm thêm tại nhà online

    1. Kinh doanh online tại nhà Nếu yêu thích buôn bán mà lại ít vốn, bạn hãy thử kinh doanh online xem sao. Một công việc làm thêm tại nhà qua mạng đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần tận dụng tốt mạng xã hội để thu hút khách hàng nên bạn có thể bán hàng bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn rảnh. Bởi khi...

  • Kinh doanh thiết bị văn phòng

    I. Kinh doanh văn phong phẩm 1. Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này. Ý tưởng kinh doanh trở nên khả thi cao nhất khi bạn trả lời được các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty? Đối thủ cạnh tranh...

  • Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

    Để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công, bạn muốn luôn đảm bảo rằng mọi sản phẩm thịnh hành mà bạn thêm vào cửa hàng của mình đều phù hợp với thương hiệu, thị trường và ngân sách của bạn. Bạn cũng muốn thử quay vòng nếu bạn muốn tham gia một thị trường đã bão hòa. Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến có thể giúp hướng dẫn bạn đến...

  • Kinh doanh dịch vụ du lịch 2019 Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch 2019

    Gợi ý thành lập công ty du lịch I/ Chương trình phát thảo 1. Mặt bằng: Văn phòng chính - Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 2. Kế hoạch ban đầu: - Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn ba thành viên, tạm thời gởi tour và liên kết với các đối tác. Thời gian chuẩn bị hồ sơ và mua sắm trang thiết bị 1 tháng....

  • Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

    I. Định nghĩa Airbnb là gì? Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian...

  • Xu hướng kinh doanh 2019

    1. Dạy tin học văn phòng cho người đi làm Hiện nay, kỹ năng tin học luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao vì vậy một người đi làm nên trang bị cho mình một kỹ năng tin học cơ bản. Vì vậy mà nhu cầu học tin học văn phòng ngày càng nhiều, việc mở một lớp dạy tin học văn phòng sẽ cực kì là hợp lý đó. Để mở lớp học, bạn cần đầu tư chi phí...

  • Kinh doanh trên alibaba 2019 Bán Hàng Trên alibaba Hiệu Quả 2019

    II. Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Alibaba Gian hàng của bạn có thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hay không phụ thuộc vào việc bạn đăng sản phẩm lên trang Alibaba.com. Sản phẩm của bạn càng Hot, càng đa dạng và đăng càng nhiều thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn càng lớn. Các thành viên Gold Supplier có quyền đăng không giới hạn số lượng sản...

  • Kinh doanh giày dép 2019 Hướng Dẫn Kinh Doanh Giày Dép 2019

    I. Nên chọn hình thức kinh doanh nào? Muốn kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn ? Hai hình thức kinh doanh giày dép phổ biến hiện nay cùng với số vốn để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Nếu mở cửa hàng giày dép, số vốn bạn phải bỏ ra để kinh doanh ít nhất có thể lên tới cả trăm triệu đồng tuy nhiên với kinh doanh online thì chỉ khoảng chục triệu đồng là bạn...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh doanh gì bây giờ 2019 Vốn Ít Kinh Doanh Gì Hiệu Quả 2019

Kinh doanh gì bây giờ 2019 Vốn Ít Kinh Doanh Gì Hiệu Quả 2019

I. Nên chọn sản phẩm kinh doanh online mặt hàng gì trong năm nay cho hiệu quả? 1. Thực phẩm chức năng: Đây là một sản phẩm không mới trên thị trường và cũng ít có người biết công dụng của nó.   Sản...

Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales. Ưu nhược điểm 5 kênh truyền thông bất động...

Số liệu thống kê quảng cáo online 2018 bạn cần biết

Số liệu thống kê quảng cáo online 2018 bạn cần biết

Dưới đây bạn sẽ thấy số liệu thống kê PPC: Tại sao bạn nên chọn quảng cáo PPC Thống kê quảng cáo tìm kiếm PPC Thống kê quảng cáo di động Thống kê quảng cáo hiển thị PPC PPC và quảng cáo...

Gọi tư vấn