Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

Khi một người định khởi sự doanh nghiệp không biết nên bắt đầu với loại kinh doanh nào, nhưng lại có một số ý tưởng kinh doanh, thì sau đây là một số lĩnh vực chính đáng để thử nghiệm nếu tuổi trẻ còn là lợi thế của bạn.

Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

Để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công, bạn muốn luôn đảm bảo rằng mọi sản phẩm thịnh hành mà bạn thêm vào cửa hàng của mình đều phù hợp với thương hiệu, thị trường và ngân sách của bạn. Bạn cũng muốn thử quay vòng nếu bạn muốn tham gia một thị trường đã bão hòa.

Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến có thể giúp hướng dẫn bạn đến các phân đoạn danh mục cho cửa hàng của bạn, nhưng cuối cùng, trước tiên bạn cần phải biết bạn đang bán những sản phẩm đó cho ai?

I. Tìm sản phẩm tốt nhất cho Niche của bạn

Có, bán sản phẩm xu hướng là rất tốt, nhưng việc tìm kiếm sản phẩm cho cửa hàng của bạn mà thực sự bán là nhiều hơn thế. Đó là về việc tìm kiếm các sản phẩm phổ biến phù hợp với thương hiệu và thích hợp của bạn, đồng thời đảm bảo chúng phù hợp với người mua sắm mục tiêu của bạn và giải quyết vấn đề của họ.  

Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi về nghiên cứu, động não và tìm kiếm các sản phẩm bán chạy nhất cho cửa hàng của bạn.

1. Xác định các sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề

Nơi đầu tiên để xem là khách hàng hiện tại của bạn. Với sự giúp đỡ của các số liệu của bạn bán hàng khán giả (ví dụ, sản phẩm bán chạy nhất của mình, ai đang mua chúng và nhân khẩu học của họ) và crowdsourcing (khảo sát và viết cam kết xã hội), bạn có thể thu thập dữ liệu trên đó đau chỉ sản phẩm của bạn hiện đang giải quyết. Điều này sẽ giúp bạn xác định các sản phẩm mới bổ sung có thể lấp đầy những khoảng trống ‘vấn đề’ đó.

2. Tìm phân đoạn nhỏ hơn trong Niche của bạn

Tiếp theo, bạn muốn xem các yếu tố nhỏ hơn và danh mục hiện tại của mình và xem nơi bạn có thể phân đoạn thêm. Giả sử bạn đã bắt đầu một cửa hàng quần áo trực tuyến bán áo phông in bằng ba danh mục chính: phụ nữ, nam giới và trẻ em. Các hốc phân đoạn nhỏ hơn rõ ràng cho phần sau có thể là ‘áo bóng chày trẻ em’ hoặc ‘tay áo dài trẻ em’. Tuy nhiên, bạn có thể đi sâu vào các hốc chủ đề, để có được những sản phẩm sáng tạo mới trong thương hiệu của bạn. Một ví dụ điển hình là phân khúc thích hợp cho khủng long t-shirt của The Mountain   .

Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

Một số cách bạn có thể tìm thấy hốc trong hốc của bạn là bằng cách:

  • Sử dụng các công cụ như Google Keyword Finder  hoặc Semrush giúp thu hẹp các cụm từ phổ biến trong niche của bạn.
  • Phân tích các tiểu thể loại mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn đang bán.
  • Xem xét dữ liệu đối tượng mục tiêu tổng thể của bạn và chia chúng thành các phân đoạn nhỏ hơn, phù hợp hơn. Sau đó, bạn có thể phân tích các sản phẩm thu hút các phần phụ đó.

3. Nghiên cứu các sản phẩm bạn đam mê

Chắc chắn, bạn có thể thêm một sản phẩm thịnh hành như giữ gìn cửa hàng trực tuyến của mình, nhưng bạn có đủ đam mê để họ thực sự bán chúng không? Khi nghiên cứu các sản phẩm mới cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn, điều quan trọng là phải tìm những sản phẩm thịnh hành hoặc giải quyết đau đớn mà bạn đang phấn khích.

4. Tìm cách để thêm sản phẩm độc đáo

Khi nghiên cứu sản phẩm, bạn muốn tìm cách làm cho chúng trở nên độc đáo, như một cách để liên kết chúng với thương hiệu của bạn. Hãy tự hỏi làm thế nào bạn có thể làm cho sản phẩm này nổi bật so với hàng trăm cửa hàng khác bán các sản phẩm rất giống nhau.

Các siêu sao thương mại điện tử GearBunch hiểu rõ  khái niệm này, bổ sung tính năng quay của họ vào các sản phẩm thịnh hành – xà cạp – và có thể nhắm vào các hốc rất cụ thể.

5. Nhấn vào Dữ liệu bán hàng trên thị trường để Tìm người bán chạy nhất

Bằng cách xem dữ liệu về Amazon, eBay, Google Tìm kiếm, Google Xu hướng, AliExpress, Alibaba, Kickstarter và so sánh công cụ mua sắm, bạn có thể biết được sản phẩm nào đang thịnh hành tại bất kỳ thời điểm nào. Bằng cách sử dụng hộp câu hỏi tìm kiếm của mỗi nền tảng, các cụm từ được đề xuất phổ biến là dấu hiệu tốt cho mục tìm kiếm phổ biến nhất trong danh mục đó.

Ngoài ra, nếu bạn đang dropshipping, Oberlo là  một nền tảng dropshipping tuyệt vời sẽ giúp bạn xác định vị trí các sản phẩm thịnh hành. Chúng làm nổi bật các sản phẩm dựa trên đánh giá sản phẩm của khách hàng, sản phẩm nhập khẩu, lượt xem trang sản phẩm và đơn đặt hàng sản phẩm (trong 30 ngày qua và 6 tháng qua).

6. Tận dụng xu hướng sản phẩm sớm

Như chúng tôi đã thảo luận, có, xu hướng sản phẩm là tốt, nhưng nó là về cách bạn có thể thích ứng với họ là duy nhất. Một cách khác bạn có thể tận dụng những sản phẩm đó mà mọi người muốn là đảm bảo bạn có được băng nhóm càng sớm càng tốt, trước khi thị trường trở nên quá cạnh tranh.  

Nội dung thưởng: Đây là hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách tìm các sản phẩm thịnh hành để bán trực tuyến .

Bạn có thể tìm thấy các xu hướng sản phẩm này trên các thị trường mà chúng tôi đã đề cập và trên các nền tảng sau:

  • Xu hướng từ khóa và cụm từ trong các công cụ nghiên cứu từ khóa
  • Các ấn phẩm xu hướng tiêu dùng trực tuyến như Trend Watching và Springwise
  • Các trang web đánh giá sản phẩm tiêu dùng như Bless Công cụ này và Uncrate
  • Các trang web quản lý xã hội như Pinterest và Polyvore
  • Cộng đồng diễn đàn xã hội như The Best of Amazon và Shut Up và Take My Monday subreddits
  • Instagram hashtags xu hướng 

7. Đặt câu hỏi đúng

Cuối cùng, bất kể như thế nào phổ biến một sản phẩm dường như, bạn muốn chắc chắn rằng nó sẽ phù hợp với cơ sở hạ tầng kinh doanh của bạn trong khi cũng đem lại cho bạn chỗ để phát triển, và sẽ không thỏa hiệp với dịch vụ và chất lượng mà thương hiệu Thương mại điện tử của bạn được biết đến.

Dưới đây là một vài câu hỏi để tự hỏi mình trước khi thêm bất kỳ người bán hàng trực tuyến nào tốt nhất vào cửa hàng của bạn:

  • Sản phẩm có đề cập đến một điểm yếu cụ thể không?
  • Chi phí khởi động liên quan đến việc thêm sản phẩm này là gì?
  • Sản phẩm có phù hợp với chiến lược vận chuyển và thực hiện của bạn không? Có dễ dàng hay khó vận chuyển không? Nó có chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn so với khoảng không quảng cáo hiện tại không?
  • Liệu nó có phù hợp với thương hiệu của cửa hàng của bạn và có cách nào để tùy chỉnh / cá nhân hóa nó không?
  • Bạn đã chọn một sản phẩm trong một niche có khả năng mở rộng?
  • Đây có phải là sản phẩm mà khách hàng của bạn sẽ mua nhiều hơn hoặc quay lại và mua lại không?
  • Bạn đã thử nghiệm thị trường để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ mua nó?
  • Sản phẩm có cho phép bán hàng không?
  • Mức độ cạnh tranh của thị trường sản phẩm thích hợp như thế nào?

II. Tìm thương mại điện tử bán chạy nhất

Ngành công nghiệp thương mại điện tử thành công nhất là trang phục và phụ kiện (19,7%), tiếp theo là máy tính và điện tử tiêu dùng với 14,8%, theo eMarketer.

Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

Điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu một cửa hàng quần áo online  và mong đợi khách hàng ngay lập tức xếp hàng mua sắm. Trong mỗi loại rộng hơn này, có rất nhiều phân đoạn thích hợp mà bạn có thể phục vụ. Bạn muốn chọn các sản phẩm phù hợp với sở thích cụ thể của bạn, cho phép bạn phân đoạn thêm. Lợi ích của việc bán trong các danh mục thích hợp bao gồm:

  • Ít cạnh tranh: bạn càng chọn đúng, bạn sẽ càng ít cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn giành được thị phần nhanh hơn và mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh về mọi thứ từ chiến dịch Google Mua sắm đến các  chương trình khuyến mãi kỳ nghỉ.
  • Tăng lợi nhuận: Bán trong một niche nhỏ hơn có nghĩa là nhiều sản phẩm thích hợp hơn và đối tượng mục tiêu được xác định tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn với việc tiếp thị, mang lại nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu hơn cho  cửa hàng của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
  • Xây dựng lòng trung thành: Đi thích hợp sẽ đảm bảo bạn có thể thiết lập chính mình là cơ quan trong phạm vi đó. Điều này, đến lượt nó, sẽ định vị bạn là một chuyên gia và giúp xây dựng niềm tin của khách hàng và lòng trung thành của thương hiệu, cả hai đều là điều bắt buộc đối với sự thành công của một doanh nghiệp Thương mại điện tử.
  • Chi tiêu quảng cáo thấp hơn: Cuối cùng, đối tượng mục tiêu càng được phân đoạn nhiều, bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi chúng với các chiến dịch tiếp thị. Điều này có nghĩa là được tối ưu hóa tốt.

Cuối cùng, bí mật để tìm yếu tố thương mại điện tử phổ biến là cân bằng cơ hội bán hàng của bạn, khoảng cách thị trường và niềm đam mê.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về các cách để chọn niche của bạn từ toàn bộ  Cách thức Tìm kiếm Niche có Lợi nhuận cho Hướng dẫn Cửa hàng Trực tuyến của bạn : 

  • 1 : Nhìn vào những khu vực mà niềm đam mê của bạn có thể hoạt động.
  • 2: Xác định ai là người mua sắm mục tiêu của bạn
  • 3: Tự hỏi liệu bạn có thể thêm giá trị cho phân đoạn này không
  • 4: Xu hướng ngành công nghiệp nghiên cứu
  • 5: Nghiên cứu khả năng sản phẩm
  • 6 : Xem xét lợi nhuận và lợi nhuận có thể có trong mỗi niche tiềm năng
  • 7: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn

Bạn cần phải tìm ra sự pha trộn đúng đắn của niềm đam mê, giá trị và tiềm năng và sau đó làm việc chăm chỉ để thúc đẩy doanh số bán hàng đó. Đừng mong chờ vào một điều thần kì rằng chỉ làm được một điều trên thì bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Kết quả: 4.7/5 - (2170 phiếu)

  • Kinh doanh cơ khí Ý Tưởng Kinh Doanh Cơ Khí

    1. Trang bị kiến thức và kinh nghiệm Khi bước vào việc làm giàu, kinh doanh bất kì lĩnh vực gì bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Trong ngành cơ khí chuyên môn và kinh nghiệm lại là điều mà bạn cần phải có trước tiên. Bởi khi mới mở xưởng cơ khí khi chưa có nhiều tiền để thuê nhân công thì chính bạn phải tự tay thực hiện...

  • Kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa 2019 Dịch Vụ Vệ Sinh Nhà Cửa 2019

    II. Kinh nghiệm khi kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa 1. Tham khảo bảng báo giá của các đối thủ Trước khi lập bảng báo giá, bạn tham khảo mức chào giá tại các công ty cùng lĩnh vực nằm trong khu vực. Bạn còn phải xét đến chi phí thuê xe như gắn máy hay xe tải, loại nào sẽ tiện lợi trong suốt thời gian đến nhà khách hàng dọn dẹp. Bạn lưu ý không đưa...

  • Kinh doanh spa 2019 Mở Spa Làm Đẹp 2019 Các Bước Chuẩn Bị Mở Spa 2019

    II. Thị trường spa “vàng thau lẫn lộn” Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ngành spa và chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục đựợc dự đoán sẽ trở thành ngành kinh tế phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng cao, mang lại giá trị sức khỏe và vẻ đẹp cho khách hàng. Đặc biệt trong năm 2017-2018, kinh doanh spa là một...

  • Kinh doanh quán ốc 2019 kế hoạch kinh doanh quán ốc 2019-2020

    Sau đây là những chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc cần chuẩn bị những gì trước khi đi vào hoạt động. Hãy lập một kế hoạch kinh doanh quán ốc thật chi tiết, mở quán ốc cần chuẩn bị những gì hãy liệt kê ra thật kỹ, và mô hình quán ốc hướng đến là gì khi lựa chọn kinh doanh quán ốc. Với khâu chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với ý trí quyết tâm, chắc chắn bạn...

  • Kinh doanh máy tính 2019 Khởi Nghiệp Kinh Doanh Máy Tính

    I. Để kinh doanh cửa hàng linh kiện máy tính thì cần gì? 1. Lập kế hoạch kinh doanh  Khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh.  Đưa ra các dịch vụ khác biệt của cửa hàng mình so với các đối thủ, đặc biệt là sửa chữa máy tính giá rẻ nhưng phải chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng...

  • Bán hàng nội thất online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Nội Thất Online Hiệu Qua nhất 2019

    I. Các mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả nhất hiện nay Hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nội thất online mà bạn có thể áp dụng để kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao đồng thời gặt hái thành công trong công việc kinh doanh. Dưới đây Thế Hệ Khởi Nghiệp gợi ý cho bạn một số ý tưởng và mô hình kinh doanh đồ nội thất online hiệu quả nhất. 1. Kinh doanh đồ...

  • Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

    Để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công, bạn muốn luôn đảm bảo rằng mọi sản phẩm thịnh hành mà bạn thêm vào cửa hàng của mình đều phù hợp với thương hiệu, thị trường và ngân sách của bạn. Bạn cũng muốn thử quay vòng nếu bạn muốn tham gia một thị trường đã bão hòa. Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến có thể giúp hướng dẫn bạn đến...

  • 5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

    Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến: 1. Tạo ra nội dung tuyệt vời Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa...

  • Kinh doanh son môi 2019 Bí Quyết Kinh Doanh Son Môi

    I. Là người sáng chế hay người phân phối? Không giống như những loại mỹ phẩm khác, son môi là mặt hàng bạn có thể tự sản xuất để chinh phục người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn ưa chuộng những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn như 3CE, M.A.C,… Nhờ đặc thù sản phẩm handamde làm từ nguyên liệu thiên nhiên “lành tính” cho sức khỏe, giá...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Công ty marketing online làm gì

Công ty marketing online làm gì

I. Tại sao lại cần đến Công Ty Marketing Online Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn, nhờ vào...

Kinh doanh cơ khí Ý Tưởng Kinh Doanh Cơ Khí

Kinh doanh cơ khí Ý Tưởng Kinh Doanh Cơ Khí

1. Trang bị kiến thức và kinh nghiệm Khi bước vào việc làm giàu, kinh doanh bất kì lĩnh vực gì bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Trong ngành cơ khí chuyên môn và kinh nghiệm lại là...

Kinh nghiệm bán đất nền 2019 cách sale đất nền 2019-2020

Kinh nghiệm bán đất nền 2019 cách sale đất nền 2019-2020

Tôi đã từng chạy nhiều dự án từ giá rẻ vài trăm triệu cho tới các sản phẩm cao cấp từ 2 tỷ trở lên . Và điều tôi nhận ra là cách maketing của 2 phân khúc này khác xa hoàn toàn . Khác nhau từ...

Gọi tư vấn