I. Làm sao để bán hàng trên facebook?
Tạo 1 Tài khoản Facebook, từ Tài khoản đó bạn có thể tạo Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí.
II. Đăng sản phẩm bán trên facebook ở chỗ nào?
Để có thể bán hàng trên Facebook, bạn cần sử dụng 3 kênh tiếp cận khách hàng như sau:
1. Bán hàng trên Facebook Fanpage
Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.
2. Bán hàng trên Facebook cá nhân
Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.
Hiện nay có rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.
Thanh Thịnh Bùi là tài khoản Facebook cá nhân của mình, bạn có thể thấy mình cũng hướng tới việc xây dựng một tài khoản Facebook chuyên nghiệp để phục vụ độc giả của .
Tuy nhiên, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.
Đặc biệt, khi bạn kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.
Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.
Hướng dẫn kết bạn tự động với khách hàng tiềm năng hàng loạt (Video)
Tuy nhiên, mình sẽ chỉ ra cho bạn thấy bạn lợi - hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân.
Ưu điểm:
Và tất nhiên, đi kèm theo sẽ có khá nhiều bất cập :
3. Bán hàng trên Facebook Group
Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.
Nhóm Cộng đồng .com là một ví dụ. Mình tạo ra group này nhằm kết nối những đọc giả của blog , từ đó mình nhận ra, các bạn kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để mọi người cùng tiến bộ.
Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng áp dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group.
Đây là group hỗ trợ khách hàng của một thương hiệu bán lẻ điện thoại di động, khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào có thể vào đây khiếu nại. Admin group cũng chính là người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của khách.
Đối với môi trường kinh doanh như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng, cho họ có nơi để khiếu nại trực tiếp tới quản lý cấp cao, đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật lòng khách hàng.
Theo mình thì bạn nên chọn nhiều kênh để tiếp cận khách hàng, mình tóm tắt lại một số ý chính sau:
III. Nên bán sản phẩm nào trên facebook
Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.
Và bán hàng trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho bạn, không chỉ là bán hàng, mà còn xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những bán hàng cho họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa.
Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn ưu tiên cho mình những tiêu chí sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook:
Độc lạ. Chắc chắn, sản phảm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
Có tính giải trí cao. Bạn còn nhớ chú chim màu tím mà đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
Sản phẩm trào lưu, trending: Này thì quá dễ hiểu, nhưng chỉ là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ. Fidget Spinner là một ví dụ.
Theo mình thấy, hiện tại Facebook là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Ngày xưa những sản phẩm như Bất động sản, xe ô tô, sản phẩm giá trị cao nói chung, thì không thể bán được trên Facebook.
Nhưng giờ đây, khách hàng họ cũng thích xem, tìm nhà cửa đất đai trên Facebook. Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản, bạn có thể xây dựng tài khoản Facebook của mình chuyên về những thông tin BĐS. Một khi bạn có uy tín, thì việc bạn có thể bán BĐS trên Facebook là hoàn toàn có thể.
IV. Làm sao để bán được nhiều hàng trên facebook
Sau khi bạn chọn được kênh tiếp cận khách hàng, việc tiếp theo là bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.
Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:
2. Tài khoản Facebook cá nhân
Câu hỏi đặt ra, làm sao để tìm khách hàng tiềm năng và gửi yêu cầu kết bạn cho họ và có tỉ lệ chấp nhận yêu cầu cao?
Có 2 cách để khách hàng kết bạn với bạn:
Đây là ví dụ một tài khoản bán hàng của một bạn trong friendlist mình. Bạn ấy xây dựng hình ảnh cá nhân rất tốt, rất đẹp, hình đại diện và ảnh bìa đều chăm chút và mang tên thương hiệu sản phẩm.
Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu để gửi kết bạn ?
Cái này cần bạn có một tư duy về nghiên cứu khách hàng, bạn suy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu. Cách mọi người vẫn thường làm đó là: Bạn tham gia vào các nhóm Facebook mà có khách hàng tiềm năng của bạn trong đó, và gửi yêu cầu kết bạn cho các thành viên của nhóm.
Bạn bán mỹ phẩm, có thể tham gia vào các group:
Còn bạn bán đồng hồ thì vào:
Chợ đồng hồ
Có nhiều bạn mới chưa có kinh nghiệm, đã đi mua like cho Fanpage, mình nói thật bạn chỉ tốn tiền chứ số like chỉ là con số. Thật sự những người like đó có là những khách hàng có nhu cầu mua hàng hay không.
Bạn thử tưởng tượng bạn nhiều page like nhưng số đơn hàng không có bao nhiêu, có khi lợi nhuận còn không bù lại được tiền bạn bỏ ra mua like nữa. Nên mình vẫn khuyên bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
3. Group Facebook
2 bước để bài chia sẻ group có ảnh đại diện đẹp trên tường, thu hút lượt truy cập
Bước 1: Bạn copy đường dẫn của group Facebook.
Bước 2: Bạn chỉ cần dán đường dẫn này lên vị trí bạn muốn viết nội dung, Facebook sẽ tự động hiện hình ảnh đại diện của group.
Vì lúc này group của bạn sẽ hiển thị nút “Tham gia” như mũi tên màu đỏ mình đánh dấu trong hình, khách hàng dễ dàng để join vào group của bạn.
Sau đó, bạn có thể xoá đường dẫn để gọn gàng bài viết hơn. Bài post của bạn sẽ giống thế này.
Bạn có thể ghi nội dung bài chia sẻ là Quý khách có thể tham gia vào group này để có thể góp ý, tham gia chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết và cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm.
Có lợi cho khách hàng thì mình nghĩ phần lớn ai cũng sẽ nhấn nút tham gia vào nhóm của bạn.
Bạn có thể liên kết Fanpage với Group Facebook theo hướng dẫn ở bài viết này của mình.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn