Cách seo fanpage lên top facebook

Các mạng xã hội đã và đang trở thành kênh bán hàng và truyền thông phổ biến của các shop nói chung và shop online nói riêng. Một fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Vì thế, đừng chỉ quan tâm đến những gì bạn thích, giống như website, bạn cần phải kết hợp tối ưu hóa chúng để có cách SEO Facebook hiệu quả hơn. Nhưng cách làm thế nào?

Cách seo fanpage lên top facebook

Bạn đang có 1 fanpage trên mạng xã hội Facebook nhưng cũng chưa chắc đã biết hết những cách để giúp tối ưu hóa fanpage của mình. Hãy bớt chút thời gian đọc bài viết này của chúng tôi, sẽ rất hữu ích đối với những người kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook hiệu quả.

SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook.

1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note

Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.

cách seo fanpage lên top facebook

SEO Facebook là gì? 6 cách SEO Facebook hiệu quả

Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà Ali đưa ra để tối ưu hóa fanpage.

2. Lựa chọn tên hay, ý nghĩa cho fanpage

Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.

Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ, không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới. Điển hình nhất là các mẹ hay đặt tên cho fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo….các mẹ cứ lấy tên cúng cơm của mình mà đặt tên với mơ ước là tên mình sẽ được nhiều người biết đến và cũng là cách SEO Facebook hiệu quả. Không nhé, nhắc lại là không nhé! đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của fanpage cũng như phản tác dụng với việc SEO Fanpage lên top Facebook.

cách seo fanpage lên top facebook

Cách SEO Facebook lên top 1 và những thủ thuật SEO Facebook

Đồng thời, một cái tên mang tính thương mại, hay nói cách khác là tên mà bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là lựa chọn giết chết fanpage của bạn. Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Cái tên vừa mới đọc đã thấy ngán rồi nói chi đến việc ăn bánh. Hầu hết fan của bạn đều không hề muốn tương tác với những cái tên như kiểu spam nên bạn rất khó để tiếp cận một cách tự nhiên với họ, thậm chí họ còn có thể cho ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc được cái tên. Tóm lại, các mẹ nên đặt tên Fanpage cho thật sang, thật xúc tích, thật liên quan đến sản phẩm thì mới là cách SEO Facebook hiệu quả nhất.

3. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ là cách SEO Facebook hiệu quả

Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình khi SEO fanpage 2019. Bạn có biết Facebook đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.

Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ “đáng tin” hơn giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm sđt và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.

4. Thuật toán mới về công cụ tìm kiếm của Facebook

Trước khi cập nhật tính năng mới này, khi bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào vào ô tìm kiếm trên Facebook, kết quả hiển thị sẽ trả về lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Chẳng hạn bạn muốn tìm “áo cưới”, kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ là các fanpage, group bán hàng hoặc bạn bè có tên chứa cụm từ “áo cưới” bạn vừa nhập.

Và nay…

Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện

cách seo fanpage lên top facebook

Kết quả của Facebook trả về khi người dùng tìm kiếm

Tất cả những kết quả hiển thị trên đều có chứa hoặc liên quan đến từ khóa ‘áo cưới’ bạn vừa search. Như vậy có thể thấy, thuật toán mới của facebook cho phép cập nhật nhiều hơn những kết quả được cho phép trước đây đồng nghĩa với việc cơ hội xuất hiện của cửa hàng, sản phẩm của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần!

5. Tạo fanpage có chứa URL ảo – Cách SEO Facebook

Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

cách seo fanpage lên top facebook

Hướng dẫn cách SEO fanpage lên top Facebook

6. Đừng quên #Hastag khi SEO fanpage 2019

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage 2019 hiệu quả.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag, nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn. Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn phải thật khéo léo khi dùng thủ thuật SEO Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.

cách seo fanpage lên top facebook

Hướng dẫn SEO Facebook với #hastag

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có Hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách SEO Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

7. Tận dụng đặt các backlink –  thủ thuật SEO Facebook

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Ngoài ra backlink còn là cách SEO fanpage lên top 1.

Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…

8. Khuyến khích sử dụng từ khóa trong fanpage

Sẽ có nhiều điều phải làm, tuy nhiên ở góc độ là người làm content chuyên nghiệp và tư vấn content marketing tổng thể cho các thương hiệu, tôi mong muốn một số lời khuyên sau đây trong chuyên môn content có thể giúp ích được các bạn.

Chú ý tới từ khóa khi viết bài

Kể từ bây giờ, khi viết bài những vấn đề bạn cần quan tâm không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” – Từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach Facebook.

Thủ thuật SEO Facebook cần nhớ:

  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
  • Keyword không quá dài (dự đoán keyword KH sẽ search)
  • Lặp đi lặp lại keyword đấy trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)

Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng mới là cách SEO Facebook lên top 1 (VD: Keyword là túi xách, vòng cổ thì nên có ảnh chụp riêng sản phẩm thay vì chỉ có ảnh chụp cùng người mẫu mà không focus vào sản phẩm liên quan đến keyword cần SEO).

Kết quả: 4.9/5 - (3196 phiếu)

  • Thiết kế website tin tức Mẫu web tin tức đẹp Chuẩn SEO

    I. TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ WEBSITE TIN TỨC KIẾM TIỀN ONLINE Đây là một hình thức kiếm tiền online rất tốt và hữu ích. khi những thông tin từ những bài viết của bạn thu hút được hàng triệu lượt views và website tin tức của bạn trở nên nổi tiếng và phổ biến thì tiền từ cho thuê quảng cáo là việc hoàn toàn có thể TRUYỀN BÁ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP CÔNG TY Một...

  • Công ty Luật có cần SEO không? SEO WEBSITE CÔNG TY LUẬT

    Công ty Luật có cần SEO hay không? Vâng, luật sư và các công ty luật cần đầu tư vào SEO. Cụ thể, các công ty luật nên đầu tư vào SEO địa phương, một loại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp trang web công ty của bạn thu hút được nhiều khách truy cập từ những người sống trong khu vực của bạn. Luật sư SEO sẽ giúp công ty của bạn xếp hạng cao hơn trên...

  • 10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

    Nội dung và các liên kết là hai trụ cột mạnh mẽ của SEO. Các doanh nghiệp có vị trí thực tế nhận được một trụ cột thứ ba được gọi là SEO google địa điểm. Giống như nội dung và liên kết SEO google địa điểm hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm trang web của bạn. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì tạo nên một chiến lược SEO google địa điểm tốt và cách thực hiện...

  • Tương lai của SEO mũ đen

    Các nhà thiết kế web thừa nhận rằng một số các hướng tấn công mới có thể đã tồn tại về mặt kỹ thuật nhưng chúng chưa được kiểm tra bởi họ hoặc bởi các nhà nghiên cứu đáng tin cậy khác. Google càng tin tưởng vào tín hiệu, sẽ càng khó khăn hơn cho họ để hoàn toàn vô hiệu hóa tác động tổ chức xấu cố gắng tấn công trang web người dùng...

  • Làm thế nào để bảo vệ trang web chống lại SEO mũ đen đang diễn ra

    1. Ai đang tấn công bạn? Có nhiều cách để vạch mặt những người sử dụng SEO mũ đen nhắm vào trang web của bạn. Một số phụ thuộc vào loại tấn công bạn đang gặp phải. Cho dù họ đến với bạn như thế nào, bạn sẽ cần phải thu thập một số thông tin để tắt chúng đi. Hãy xem xét các phương pháp tấn công thông thường và xem cách chúng ta có thể biến các...

  • Những mẫu Thiết Kế Website tốt nhất bạn nên tham khảo

    Đầu tiên, phong cách tối giản trong thiết kế trang web là gì? Phong cách thiết kế trang web tối giản thường chỉ ra cách tiếp cận thiết kế mà các nhà thiết kế UX / UI đang cố gắng đơn giản hóa các giao diện và tương tác web của họ bằng cách xóa các yếu tố không cần thiết. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn có thể loại bỏ các yếu tố trang web một...

  • SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

    Mặc dù thuật toán Google liên tục thay đổi, nhưng vẫn có những cách phổ biến để bạn có thể nhận được nhiều lượt xem cho trang của mình hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm. 1. Suy nghĩ trước Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để thúc đẩy SEO của mình vào năm 2019 là lên kế...

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Gặp gỡ các chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Trang web của bạn không phải là một tập tài liệu; nó là một đại diện bán hàng với kênh bán hàng tích hợp. Trang web của bạn phải được quản lý chính xác giống như cách bạn quản lý một đại diện bán hàng. Quá trình diển ra: theo dõi, kiểm tra, tùy chỉnh, lặp lại. Nhóm tối ưu hóa...

  • 8 cách để sử dụng lại nội dung viết bài chuẩn seo hỗ trợ seo website

    Lợi ích của việc sử dụng lại nội dung Sẽ như thế nào nếu bạn sử dụng bài đăng từ năm ngoái và biến nó thành một video hay một đồ họa thông tin đầy cuốn hút. Điều này sẽ mang lại các lợi ích sau: Nội dung được sửa lại có thể tiếp cận đối tượng khác nhau:  Mọi người có các tùy chọn khác nhau về cách họ sử dụng nội dung. Có thể họ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook

Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng...

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn...

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

1. Bạn không quảng cáo cho bài đăng Facebook newsfeed có một thuật toán để xác định chính xác nội dung nào sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của từng người dùng. Hãy tưởng tượng mức độ dày đặc của...

Gọi tư vấn