Cách seo fanpage lên top facebook

Các mạng xã hội đã và đang trở thành kênh bán hàng và truyền thông phổ biến của các shop nói chung và shop online nói riêng. Một fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Vì thế, đừng chỉ quan tâm đến những gì bạn thích, giống như website, bạn cần phải kết hợp tối ưu hóa chúng để có cách SEO Facebook hiệu quả hơn. Nhưng cách làm thế nào?

Cách seo fanpage lên top facebook

Bạn đang có 1 fanpage trên mạng xã hội Facebook nhưng cũng chưa chắc đã biết hết những cách để giúp tối ưu hóa fanpage của mình. Hãy bớt chút thời gian đọc bài viết này của chúng tôi, sẽ rất hữu ích đối với những người kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook hiệu quả.

SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook.

1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note

Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.

cách seo fanpage lên top facebook

SEO Facebook là gì? 6 cách SEO Facebook hiệu quả

Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà Ali đưa ra để tối ưu hóa fanpage.

2. Lựa chọn tên hay, ý nghĩa cho fanpage

Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.

Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ, không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới. Điển hình nhất là các mẹ hay đặt tên cho fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo….các mẹ cứ lấy tên cúng cơm của mình mà đặt tên với mơ ước là tên mình sẽ được nhiều người biết đến và cũng là cách SEO Facebook hiệu quả. Không nhé, nhắc lại là không nhé! đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của fanpage cũng như phản tác dụng với việc SEO Fanpage lên top Facebook.

cách seo fanpage lên top facebook

Cách SEO Facebook lên top 1 và những thủ thuật SEO Facebook

Đồng thời, một cái tên mang tính thương mại, hay nói cách khác là tên mà bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là lựa chọn giết chết fanpage của bạn. Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Cái tên vừa mới đọc đã thấy ngán rồi nói chi đến việc ăn bánh. Hầu hết fan của bạn đều không hề muốn tương tác với những cái tên như kiểu spam nên bạn rất khó để tiếp cận một cách tự nhiên với họ, thậm chí họ còn có thể cho ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc được cái tên. Tóm lại, các mẹ nên đặt tên Fanpage cho thật sang, thật xúc tích, thật liên quan đến sản phẩm thì mới là cách SEO Facebook hiệu quả nhất.

3. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ là cách SEO Facebook hiệu quả

Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình khi SEO fanpage 2019. Bạn có biết Facebook đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.

Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ “đáng tin” hơn giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm sđt và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.

4. Thuật toán mới về công cụ tìm kiếm của Facebook

Trước khi cập nhật tính năng mới này, khi bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào vào ô tìm kiếm trên Facebook, kết quả hiển thị sẽ trả về lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Chẳng hạn bạn muốn tìm “áo cưới”, kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ là các fanpage, group bán hàng hoặc bạn bè có tên chứa cụm từ “áo cưới” bạn vừa nhập.

Và nay…

Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện

cách seo fanpage lên top facebook

Kết quả của Facebook trả về khi người dùng tìm kiếm

Tất cả những kết quả hiển thị trên đều có chứa hoặc liên quan đến từ khóa ‘áo cưới’ bạn vừa search. Như vậy có thể thấy, thuật toán mới của facebook cho phép cập nhật nhiều hơn những kết quả được cho phép trước đây đồng nghĩa với việc cơ hội xuất hiện của cửa hàng, sản phẩm của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần!

5. Tạo fanpage có chứa URL ảo – Cách SEO Facebook

Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

cách seo fanpage lên top facebook

Hướng dẫn cách SEO fanpage lên top Facebook

6. Đừng quên #Hastag khi SEO fanpage 2019

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage 2019 hiệu quả.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag, nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn. Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn phải thật khéo léo khi dùng thủ thuật SEO Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.

cách seo fanpage lên top facebook

Hướng dẫn SEO Facebook với #hastag

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có Hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách SEO Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

7. Tận dụng đặt các backlink –  thủ thuật SEO Facebook

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Ngoài ra backlink còn là cách SEO fanpage lên top 1.

Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…

8. Khuyến khích sử dụng từ khóa trong fanpage

Sẽ có nhiều điều phải làm, tuy nhiên ở góc độ là người làm content chuyên nghiệp và tư vấn content marketing tổng thể cho các thương hiệu, tôi mong muốn một số lời khuyên sau đây trong chuyên môn content có thể giúp ích được các bạn.

Chú ý tới từ khóa khi viết bài

Kể từ bây giờ, khi viết bài những vấn đề bạn cần quan tâm không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” – Từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach Facebook.

Thủ thuật SEO Facebook cần nhớ:

  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
  • Keyword không quá dài (dự đoán keyword KH sẽ search)
  • Lặp đi lặp lại keyword đấy trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)

Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng mới là cách SEO Facebook lên top 1 (VD: Keyword là túi xách, vòng cổ thì nên có ảnh chụp riêng sản phẩm thay vì chỉ có ảnh chụp cùng người mẫu mà không focus vào sản phẩm liên quan đến keyword cần SEO).

Kết quả: 4.9/5 - (3196 phiếu)

  • Hướng dẫn seo google địa điểm

    Tin vui là có một cách chắc chắn để bạn đưa công ty của mình xếp hạng ở đầu gói google map và bí mật nằm trong Google My Business Page (GMB). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa trang GMB của bạn và danh sách doanh nghiệp google map. Hoặc, bạn có thể nhờ các chuyên gia liệt kê danh sách GMB cho bạn! Hãy liên lạc với chúng tôi...

  • SEO Onpage Là Gì? Dịch Vụ Tối Ưu hóa SEO Onpage cho Website năm 2019

    1. Trình thu thập thông tin / bot có thể truy cập Thẻ meta robot cho phép thu thập thông tin: Đảm bảo thẻ meta robot của bạn cho phép thu thập thông tin là điều cần thiết. Nếu chặn Googlebot thu thập dữ liệu, trang của bạn sẽ không bao giờ được tìm kiếm. Bạn nên chắc chắn rằng tất cả đã được đưa ra. Robots.txt không cho phép thu thập dữ liệu: Bạn muốn chắc chắn rằng trang web của mình...

  • Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

    Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm không  hiểu rằng cho dù công ty bạn tuyệt vời như thế nào. Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem cách thức hoạt động kinh doanh theo góc nhìn của chủ doanh nghiệp được. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng doanh nghiệp của bạn dựa trên các yếu tố trực tuyến cụ thể và nếu đối thủ cạnh tranh của bạn...

  • Hướng dẫn seo youtube 2019

    Dưới đây là những gợi ý nhanh để giúp tối ưu hóa video cho Tìm kiếm trên YouTube. Tiêu đề: Tiêu đề của bạn cần phải hấp dẫn. Vì đây là điều đầu tiên mà người xem của bạn sẽ thấy, hãy đảm bảo đó là thứ họ sẽ nhấp vào. Đừng vội vàng. Nó có thể phá vỡ video của bạn! Trình bày chính xác nội dung của bạn. Từ...

  • Thiết kế website doanh nghiệp

    Thiết kế website cho doanh nghiệp Quyết định xem đó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không Có hai trường chính của thiết kế: một trang và cổ điển. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và những tính năng và ưu tiên bạn có cho trang web của mình, một tính năng có thể phù hợp hơn với trang web khác - bạn nên cân nhắc các tùy...

  • Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

    Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng. SEO mũ đen: sẽ...

  • Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

    1. Bạn không quảng cáo cho bài đăng Facebook newsfeed có một thuật toán để xác định chính xác nội dung nào sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của từng người dùng. Hãy tưởng tượng mức độ dày đặc của thông tin mà thuật toán xử lý cập nhật từ mọi người, doanh nghiệp và tổ chức bạn theo dõi. Đây là một sự hiểu lầm phổ biến về truyền thông...

  • Kinh doanh online cho người mới bắt đầu 2019-2020

    I. Các bước kinh doanh online 1: Xác định mặt hàng kinh doanh online Trước hết muốn bán hàng thì ta phải có sản phẩm. Việc xác định mặt hàng này là rất quan trọng và cũng có rất nhiều cách để tìm được nguồn hàng phù hợp cho riêng mình. Nhưng mình sẽ chia làm ba cách chính: Kinh doanh theo đặc sản địa phương Kinh doanh theo chuyên...

  • 6 sai lầm về kỹ thuật SEO có thể làm giảm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

    Hãy cùng dịch vụ seo ALI khám phá 6 nguyên nhân gây ảnh hưởng đến trang web của bạn. 1. Không tối ưu hóa thẻ Meta Thẻ meta cung cấp cho công cụ tìm kiếm biết nội dung là gì. Nói cách khác, thẻ meta là một đoạn mã giải thích trang web là gì. Thẻ meta không xuất hiện trên nội dung của trang mà là trong mã trang.Tối ưu hóa thẻ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

1. Bạn không quảng cáo cho bài đăng Facebook newsfeed có một thuật toán để xác định chính xác nội dung nào sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của từng người dùng. Hãy tưởng tượng mức độ dày đặc của...

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn...

Các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook

Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng...

Gọi tư vấn