Quảng cáo Facebook Messenger

Nếu bạn vẫn đang chần chừ không muốn sử dụng Facebook Messenger, chúng tôi có thể chắc chắn rằng bạn đang mất một lợi thế và cơ hội bán hàng trong chiến dịch tiếp thị của mình. Cho dù bạn có nhiều năm kinh nghiệm hay bắt đầu chiến lược mới nhất thì tiếp thị Facebook Messenger vẫn hữu ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc tạo nhóm khách hàng tiềm năng mới, củng cố các khách hàng hiện tại

Quảng cáo Facebook Messenger

Tuy nhiên, những lời khuyên được đề cập sau đây là chỉ dẫn và gợi ý từ QUẢNG CÁO ALI. Để áp dụng thành công, bạn cần sử dụng chiến lược tiếp thị này kết hợp với các nhu cầu, mục đích và ngân sách của doanh nghiệp bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn biết thêm về cách thực hiện các chiến dịch marketing online cũng như những nội dung có liên quan, bạn có thể theo dõi các bài viết tại ALI thường xuyên để được hướng dẫn chi tiết và tìm hiểu nhiều bí quyết hiệu quả.

Tiếp thị trên Facebook Messenger là gì?

Tiếp thị trên Facebook Messenger là một trong các hoạt động quảng bá, Marketing mới xuất hiện gần đây, tuy chưa nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư từ các nhà bán hàng, đơn vị quảng cáo nhưng hiệu quả của nó là không thể chối cãi.

Quảng cáo Facebook Messenger

Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng Messenger trên Facebook, bạn đã bắt đầu nhìn thấy những bài đăng quảng cáo, và khi truy cập vào một fanpage cụ thể trên máy tính, bạn đã thấy một khung chat hiện lên với các nội dung, yêu cầu hỗ trợ mua hàng từ đơn vị đó… Tất cả những hình thức này đều được xem là một trong các chiến lược tiếp thị trên Facebook Messenger giúp cho các công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình gần hơn, đồng thời gia tăng số đơn hàng chốt được mỗi ngày.

Qua nhiều năm, Facebook Messenger đã phát triển như một trong những công cụ tiếp thị. Ngày nay, nhiều nhân viên kinh doanh đang sử dụng Facebook để kinh doanh theo nhiều cách khác nhau. Tương tự như vậy, là một nhà tiếp thị, bạn cũng có thể tích hợp Messenger vào các chiến dịch Marketing của bạn và tận hưởng các lợi ích mà phương pháp này mang lại.

8 chiến lược tiếp thị trên Facebook Messenger giúp gia tăng đơn hàng nhanh

1. Tiếp tục thu hút các khách hàng tiềm năng

Nếu như bạn đã có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng từ trước đó, hãy tiếp tục thu hút sự chú ý của họ.

Bạn có thể tạo người tiêu dùng trung thành thông qua Facebook Messenger và nuôi dưỡng mối quan hệ hiện tại với các khách hàng đã có của bạn bằng cách cung cấp nội dung mới cũng như những tin nhắn quảng cáo như chúng tôi đã đề cập ở trên. Các tin nhắn được tài trợ cho phép người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với bất kỳ ai đã nhắn tin cho Trang Facebook của bạn trước đây. Sử dụng tin nhắn được tài trợ, bạn cũng có thể gửi khuyến mãi trực tiếp đến khách hàng của mình.

Quảng cáo trên Facebook Messenger liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn – những người đã truy cập trang web của bạn nhưng không mua sản phẩm của bạn hoặc những người dùng đã hỏi bạn câu hỏi qua Facebook Messenger trước đây. Định dạng quảng cáo này được coi là cách tốt nhất để thu hút lại những người dùng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn theo cách hội thoại. Khi bạn chạy tin nhắn được tài trợ trên Facebook, hãy lên kế hoạch sử dụng tin nhắn đáp ứng và thu hút lại khách hàng của bạn.

2. Sử dụng Messenger để cung cấp dịch vụ khách hàng kịp thời

Bạn có biết rằng với chiến dịch nhắn tin trên Facebook, bạn có thể cung cấp hỗ trợ khách hàng kịp thời cho khách hàng của bạn và giữ cho họ luôn hài lòng với dịch vụ của mình không? Nếu chưa, đã đến lúc bạn làm điều đó.

Khi mọi người liên lạc với bạn thông qua Facebook Messenger, hãy sử dụng nó như một công cụ để giảm bớt vấn đề của khách hàng và giải quyết thật nhanh chóng cho họ. Bằng cách này, khách hàng của bạn có được lợi thế khi nhận được giải pháp nhanh chóng và có thêm nhiều ấn tượng tốt với công ty, doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo Facebook Messenger

Hiện nay cũng đã có khá nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng kênh tin nhắn trên Facebook để giải đáp các thắc mắc cũng như xử lý các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.

3. Thông báo cho khách hàng các sự kiện kinh doanh sắp tới của bạn

Khi bạn đang sử dụng Facebook cho doanh nghiệp, hãy cân nhắc trong việc sử dụng Facebook Messenger. Đây là một nền tảng hữu ích để gửi thông tin quan trọng và nhắc nhở về các sự kiện kinh doanh sắp tới của bạn cho mọi người.

Nhiều công ty, doanh nghiệp đã sử dụng chiến lược tiếp thị với Facebook messenger  để quảng bá cho các sự kiện, event và phản hồi rằng giải pháp này thực sự hiệu quả hơn, nhận được nhiều lượt đăng ký tham gia hơn so với khi gửi email hay nhắn tin thông báo.

Hơn nữa, cách này lại hoàn toàn miễn phí và không tốn quá nhiều thời gian so với các hoạt động quảng bá thông thường của doanh nghiệp bạn.

4. Chạy quảng cáo trên Facebook messenger

Tính năng định hướng trò chuyện của Facebook Messenger đã biến nó thành một phần trong chiến lược quảng cáo của nhiều thương hiệu ngày nay.

Quảng cáo trên Facebook Messenger là các tính năng quảng cáo ngay trong khung ứng dụng chat của người dùng, đã được Facebook triển khai và phát triển gần đây. Những quảng cáo này cho phép người dùng Messenger thấy quảng cáo của bạn và có những ý thức, sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Trong nhiều trường hợp, người dùng cũng sẽ click vào các quảng cáo đó và tiến hành tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Bạn có thể dùng Facebook Messenger để quảng cáo cho:

  • Quảng cáo landing page
  • Quảng cáo trang chủ website 

Tất cả các quảng cáo này được thiết kế cho nhà quảng cáo để bắt đầu cuộc hội thoại với người dùng và thúc đẩy sự tương tác và bán hàng.

5. Hỗ trợ khách hàng tìm được nội dung họ cần

Đây là một trong những chiến lược tiếp thị được đánh giá cao – các công ty sử dụng các chatbots Messenger để giúp khách hàng tìm thấy những bài viết mà họ muốn đọc hoặc có liên quan đến nhu cầu mua hàng của họ.

Đây được coi là một cách kín đáo để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này, hãy xem các nguyên tắc sau:

  • Thiết kế web bán hàng của bạn dưới dạng trang web phản hồi trên thiết bị di động.
  • Cung cấp thông tin chính xác về địa chỉ liên hệ của bạn cho khách hàng của bạn.
  • Bạn nên thêm các menu duyệt; tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung mà họ quan tâm hơn.
  • Chatbot đóng một vai trò quan trọng trong Facebook Messenger. Hãy dùng công cụ này để gửi chúng cho người dùng trên trang web của bạn.
6. Tạo khách hàng tiềm năng 

Kể từ khi thành lập, Facebook Messenger có khả năng thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Điều này giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng với tỉ lệ chuyển đổi vô cùng cao.

Nếu như bạn là một công ty, doanh nghiệp mới và bạn chưa có nhiều khách hàng, hãy sử dụng Facebook Messengers như một công cụ để tạo nguồn khách hàng chất lượng tiềm năng cho riêng bạn.

7. Gửi tin nhắn riêng tư đến khách hàng

Facebook Messenger là một trong những nơi quan trọng nhất để đăng / gửi nội dung bán hàng của bạn. Mặc dù email marketing là công cụ được nhiều đơn vị bán hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều khi gửi thông tin đến khách hàng, nhưng chiến lược Messenger cho thấy tỷ lệ đọc tin nhắn của khách hàng thường cao hơn 242% và tỷ lệ nhấp cao hơn 619% nếu bạn gửi qua tin nhắn Facebook (thay vì email marketing)

8. Giao tiếp 1 – 1

Với việc tiếp thị trên Facebook Messenger sẽ trao cho các công ty, doanh nghiệp cơ hội đối thoại với khách hàng của mình 1 đối 1.

Khi trang News Feed trên Facebook đang bị nhồi nhét với quá nhiều quảng cáo, nó khiến người tiêu dùng ngày càng ngán ngẩm và không có nhu cầu tìm hiểu thêm. Điều này vô hình trung đã mang lại nhiều khó khăn cho các công ty để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của họ. Nhưng với Facebook Messenger, bạn có phạm vi để có thể tiếp cận với khán giả mục tiêu một cách dễ dàng, thân thiết mà không phải chịu quá nhiều những ràng buột từ chính sách quảng cáo của Facebook.

Với quảng cáo Messenger, hãy liên lạc trên cơ sở một đối một với đối tượng mục tiêu của bạn và làm cho họ tò mò hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

  • Currently 4.53/5

Kết quả: 4.5/5 - (1765 phiếu)

  • Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

    Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn còn xa so với 2 tỷ người dùng hàng tháng của Facebook. Vậy tại sao không đầu tư tất cả tiền cho digital marketing  trên Facebook để tiếp cận với số lượng...

  • Các group bán hàng trên Facebook

    Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng làm sao bạn có thể tìm ra những nhóm phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh? Với hơn tỷ người sử dụng và và triệu hội/nhóm khác...

  • Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

    I. Quảng cáo Facebook Ads là gì ? Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính...

  • Cách seo fanpage lên top facebook

    SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. 1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn...

  • Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

    Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau: Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng Kỹ năng chốt sale cực đỉnh Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng Kinh doanh trời trang online Trên facebook Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài...

  • Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

    Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi...

  • Kinh doanh trên instagram 2019 Bán Hàng Trên Instagram Có Hiệu Quả Không

    II. Các bước bán hàng trên Instagram 1. Tạo tài khoản trên Instagram Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone và nó cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đặc biệt thông qua các bộ lọc có...

  • Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

    Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Vậy làm thế nào để thu hút khách...

  • Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

    Những mẹo này giúp, bạn muốn cải thiện điểm số liên quan ngay: I. Tối ưu hóa trang đích Nói một cách đơn giản, đạt được điểm số phù hợp 10/10 sẽ giúp bạn giảm chi phí nhận thông điệp của mình trước người mua phù hợp. Bởi vì quảng cáo trên Facebook đang trở nên cạnh tranh hơn, điều quan trọng là làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả nhất có thể (nghĩa...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Bạn đang loay hoay với những câu hỏi nên chạy quảng cáo vào giờ nào thì hiệu quả nhất? Chạy quảng cáo Facebook cần những gì? Liệu hủy quảng cáo trên Facebook có mất tiền không? Nếu lần đầu bạn tiếp xúc với việc...

Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây...

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Facebook đã giới thiệu lớp phủ. Lớp phủ xuất hiện trên mỗi hình ảnh trong Quảng cáo động của bạn. Nó hiển thị giá cả sản phẩm và mang những thông tin từ nguồn cấp dữ liệu của bạn, nhờ vào đó Quảng cáo động trở...

Gọi tư vấn