Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh? Bạn muốn có thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng việc bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? phải chăng cách bán hàng trực tuyến của bạn có vấn đề gì mà người ta làm thì rất hiệu quả nhưng bạn làm thì ngày càng xuống dốc ?.

Bán hàng thời trang online 2019

Qua bài viết  “Bán hàng thời trang online 2019” này mình sẽ giúp các bạn cải thiện tình hình bán hàng hiện tại của bạn nhằm tận dụng tối đa những ưu thế từ kinh doanh onnline mang lại cho bạn.

Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau:

  1. Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng
  2. Kỹ năng chốt sale cực đỉnh
  3. Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng

Kinh doanh trời trang online Trên facebook

Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài thì tưởng rằng đây là một công việc kinh doanh đơn giản nhưng thực tế thì không phải như vậy. Chỉ có rất rất ít chủ shop tận dụng Facebook thành công mà thôi! Với kinh nghiệm tư vấn và thực hiện rất nhiều chiến dịch Facebook liên quan tới lĩnh vực này,tôi xin chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm trên facebook:

Có 2 kiểu kinh doanh trên facebook: trên facebook cá nhân, fanpage , và để hiệu quả hơn sẽ  kết hợp với group bán hàng

Xem thêm bài viết: Thiết kế web bán hàng thời trang chuẩn seo

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Hiện nay bán hàng trên facebook cá nhân rất được nhiều người áp dụng vì nó tiếp cận khách hàng miễn phí, nhanh nhất. bạn có thể tương tác với khách hàng rất cao, thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng. Nếu bạn tương tác tốt với khách hàng bạn sẽ dễ dàng được khách hàng tin tưởng, tỉ lệ chốt được đơn hàng rất cao.  Khả năng hiển thị bài viết trên profile cao hơn so với fanpage.

Có 3 bước:

Bước 1: Tăng lượng bạn bè, khách hàng mục tiêu trên nhiều profile trên nhiều tài khoản

Theo xu hướng vài năm gần đây nhất là năm 2018 thì việc tạo ra nhiều tài khoản facebook và mỗi tài khoản cáo vài nghìn bạn với mục tiêu đối tượng bạn hướng tới như là việc tạo ra trăm đơn hàng là chuyện có thể.

Ví dụ: Chúng ta có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản kết bạn đủ 5000 bạn (tức là khách hàng mục tiêu nhé!). Hàng ngày bạn đăng tin lên tất cả những tài khoản đó. Như vậy bạn có thể tiếp cận lên tới 50 nghìn người hoàn toàn miễn phí (thực sự để tiếp cận 50k bạn là rất khó có được, nhưng để tiếp cận tới 2000 3000 là hoàn toàn có thể được, chỉ cần bạn làm tăng cách chỉ số cho Reach là ok).

Hiện nay có một số công cụ hỗ trợ tăng lược bạn bè lên đến 5000 bạn nhắm đến các đối tượng mục tiêu một cách chính xác trên profile cá nhân:

  • Simple facebook : Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook cá nhân
  • Simple seeding : Phần mềm tự động comment, tăng tương tác cho facebook cá nhân

Lưu ý khi bán hàng bằng nick cá nhân:

  • Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.
  • Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.
  • Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.

BƯỚC 2: Cộng tác viên bán hàng online, kiểu kinh doanh không vốn hút người trẻ

Làm cộng tác viên bán hàng online là việc đang được nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng chọn để làm thêm trong thời gian rỗi với lợi thế không cần bỏ vốn, không phải ôm hàng.

Cách bán hàng thời trang online hiệu quả

Để tuyển cộng tác viên thì bạn phải cân nhắc đến các vấn đề để thu về doan thu nhiều hơn:

  • Phân chia lợi nhuận và nguồn vốn họ phải bỏ ra
  • Phải cho họ thấy bạn là người có kinh nghiệm già dặn trong việc bán hàng, và thường xuyên training cho họ để họ có nhiều đơn hàng  hơn

Ví dụ như:

  • Thường xuyên tạo ra các dạng thưởng cho những ai bán hàng được nhất

Và bạn  phải tận dụng với feedback theo 2 kiểu:

Cách bán hàng thời trang online hiệu quả

  • Feedback những khách hàng nói tốt sản phẩm của họ để người mua hàng tin tưởng sản phẩm bạn hơn
  • Feeadback những khách hàng của cộng tác viên, hoặc doanh thu của những cộng tác viên tốt nhất

Bước 3: Đầu tư nội dung tăng lượng tương tác trên trang cá nhân:

  • Để bán hàng hiệu quả thì việc tạo nội dung hay chất lượng gây ấn tượng với khách hàng lước newsfeed là một điều quan trọng:
  • Tăng tương tác cho trang cá nhân bán hàng bạn nên làm điều  này  trở thành xu hướng của 2018 đó là:

Làm live stream: Livestream giúp  tương tác trực tiếp với khách không khác gì bán hàng… ngoài chợ, vừa có thể cho khách xem tất cả hàng qua video, vừa trả lời từng khách một khi họ hỏi. Chỉ khác ngoài chợ là mình ngồi phòng máy lạnh ở nhà, và bất kì lúc nào thích cũng livestream bán hàng được

Và vì thế bạn phải có chiến lược tạo một video trực tuyến hiệu quả:

  • Đăng thông báo thời gian sẽ livetream cùng với nội dung gây tò mò, kích thích người xem trước khi live stream.

Ví dụ: Tối nay vào lúc 19h mình sẽ live stream giới thiệu son mới về màu cực đẹp. Ngoài ra mình sẽ có những phần quà và thẻ cào điện thoại cho bạn nào may mắn. Rủ bạn bè cùng xem để lấy quà nhé cả nhà <3

  • Tag tên bạn bè, người thân, khách hàng thân thiết… giúp bạn chia sẻ để lan tỏa cho nhiều người cùng biết. Đặc biệt, nếu là những người thân thiết, họ sẽ giúp bạn tăng thêm lượt xem, thu hút bạn bè cùng xem và giải quyết giúp bạn những bình luận ác ý về sản phẩm, tăng lòng tin cho khách hàng.
  • Share video livestream lên các group, hội nhóm miễn không vi phạm qui định của group đó để kéo thêm nhiều lượt view.

Một số mẹo giúp livestream của bạn hiệu quả hơn:

  • Trong khi livestream khuyến khích mọi người share và tặng cho họ một số món quà nho nhỏ.
  • Khi live stream hãy cố gắng trả lời nhiều nhất số lượng câu hỏi mà người xem đặt ra. Với mỗi câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng thì bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng rồi.
  • Hãy giữ thái độ vui vẻ, hoà đồng cho dù có bị chê trách, nói xấu… Hãy tìm cách xử lí tốt nhất. Hãy kết thúc video bằng một lời chảo hàng thật đặc sắc cũng như lời hẹn về buổi livestream tiếp theo.

*feedback livestream:

Nhằm tăng lượng tương tác không chỉ trong quá trình live stream mà sau cả luvestream thì bạn cầ đăng một vài bài kết quả khả quan và chất lượng để cho thấy hàng của bạn đáng tin cậy và bán chạy

Cách bán hàng thời trang online hiệu quả

1. Tổ chức minigame

Có rất nhiều hình thức tổ chức mà bạn có thể thoải mái chọn lựa: Bốc thăm trúng thưởng, chia sẻ hình ảnh, tạo video, comments vào sản phẩm, câu đố thách thức.

  • Hãy đưa ra những yêu cầu siêu đơn giản, siêu dễ làm để bất cứ ai cũng có thể tham gia trò chơi có thưởng của bạn. Càng nhiều người tham gia bạn và cửa hàng của bạn sẽ càng nổi.
  • Ví dụ, bạn có thể làm như thế này:
  • Nobita shop sẽ mở đợt khuyến mãi cho 20 khách hàng may mắn, giảm ngay 70% đơn hàng nếu bạn …
    • Like page, comment 1 số bất kì và tag 5 người bạn của mình vào bên dưới ảnh
    • Share ảnh về tường của bạn và để chế độ mở
    • Chờ đợi may mắn sẽ được công bố sau 24h
  • Game của bạn cũng nên dễ nhớ dễ tìm để khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào. Muốn được như vậy, bạn hãy sử dụng các hashtag (#) liên quan.
  • Bạn không những biến cuộc thi của bạn trở nên đặc biệt trong mắt người mua mà còn giúp bạn dễ dàng đánh giá kết quả sau đó.
  • Tôi có vài gợi ý nhỏ giúp bạn tạo hashtag thành công:
    • Chọn từ liên quan tới cửa hàng của bạn, ví dụ: tên cửa hàng là nobita shop:
  • #nobitashop
    • Chọn từ dễ đọc, dễ nhớ, ví dụ: #giamgia
    • Chọn từ trending (phổ biến), đừng sợ hashtag này khiến cuộc thi của bạn lu mờ, ngược lại nó sẽ giúp nhiều người biết tới bạn hơn, ví dụ: #giveaway #sales50% #minigame
  • Đặt thời hạn bắt đầu và kết của minihgame để tạo cảm giác khan hiếm và không thể bỏ qua cho khách hàng

2. Chạy quảng cáo ra đơn hoặc tăng lượng like

Việc chạy quảng cáo bạn phải hiểu về quảng cáo, nhắm đối tượng, chi phí, thời gian chạy …

Bán hàng thời trang online trên các trang thương mại điện tử

Dịch vụ thương mại điện tử là một thị trường trực tuyến, một  địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet mà ở đó những người tham gia có thể tự mình tìm kiếm thông tin về thị trường và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ cũng như tiến hành đàm phán tiền giao dịch …

Một số sàn hiện nay: lazada, shopee, sendo …bạn có thể kết hợp các trang thương mại điện tử với facebook bằng cách feedback các kết quả đơn hàng tốt trên status của mình trên trang cá nhân hoặc Fapage

Bán hàng thời trang online trên zalo và instagram

Cũng như facebook thì zalo và intagram đang trở thành mạng phổ biến hiện nay, thì cách thức cũng giống như facebook và một điều hơn thế nữa có các phần miềm hỗ trỡ kinh doanh từ A-Z trên zalo và intagram

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Instagram : Simple Instagram
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo : Simple Zalo

Zalo vừa là kênh bán hàng vừa là kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả, tỉ lệ reply inbox hoặc xem inbox ở Zalo lên đến 80%. Vì vậy để bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng cũ chúng ta chỉ cần tối ưu nội dung inbox không quá giới thiệu sản phẩm sẽ giúp kết nối và cskh hiệu quả nhất

Instagram được xem như là kho hình ảnh của giới trẻ thời nay, đối tượng tâm trung ở độ tuổi từ 18 – 27 nên các măt hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép rất được ưa chuộng, chỉ cần a/e tối ưu hình ảnh tương tác thường xuyên với friendlist thì tỉ lệ chốt đơn hàng khá cao.

Bí quyết để chốt sale nhanh chóng

  • Chốt sale đúng thời điểm
  • Tạo cảm giác khan hiếm
  • Đưa ra một vài các khách hàng của mình
  • Gợi ý mua hàng lần sau:

Bạn có thể nói: nếu bạn mua hàng quần áo lần sau với hóa đơn này bạn   có thể giảm được 20% hóa đơn lần sau. Điều đó tạo cảm giác giữ chân khách hàng đến với bạn lần 2

Cách tạo feedback mua hàng hiệu quả

Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng, các kiểu feedback:

  • khách hàng đã xài sản phẩm , hoặc những đơn hàng thành công của bạn
  • Feedback công việc kinh doanh của cộng tác viên và khách hàng công tác viên
  • Feedback sau khi livestream hay minigame
  • Đưa thương hiệu tới người xem bằng feedback
  • Currently 4.75/5

Kết quả: 4.7/5 - (2812 phiếu)

  • Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

    Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn còn xa so với 2 tỷ người dùng hàng tháng của Facebook. Vậy tại sao không đầu tư tất cả tiền cho digital marketing  trên Facebook để tiếp cận với số lượng...

  • Kinh doanh trên instagram 2019 Bán Hàng Trên Instagram Có Hiệu Quả Không

    II. Các bước bán hàng trên Instagram 1. Tạo tài khoản trên Instagram Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone và nó cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đặc biệt thông qua các bộ lọc có...

  • Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

    1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn. Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • Chi phí thiết kế website trọn gói là bao nhiêu?

    Đối với hầu hết khách hàng trang web  là nguồn kinh doanh mới số 1 của họ. Nhiều khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp dịch vụ gia đình có quy mô vừa và nhỏ, tạo ra khoảng 5 con số doanh thu từ trang web một mình mỗi tháng. Bạn nên xem xét về ngân sách để tạo ra một trang web đích thực. Và nhớ rằng nó sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận lâu...

  • Thiết kế website nội thất Thiết kế Web Bán Hàng Nội Thất Chuyên Nghiệp

    I. Tại sao phải thiết kế website nội thất? Ngày nay, chỉ có rất ít hàng hóa và dịch vụ là không thể bán qua mạng. Hiện có hơn 30 triệu người mua hàng trực tuyến, họ mua tất cả mọi thứ từ sách tới máy vi tính, tới xe hơi, tới bất động sản, tới máy bay phản lực và tới cả khí tự nhiên. Nếu không thể tưởng tượng ra thì ai đó sẽ chỉ cho cách bán...

  • Kinh doanh thời trang nam 2019 Mở Shop Quần Áo Nam Cần Những Gì?

    I. Kinh doanh thời trang nam cân những gì Ngành kinh doanh quần áo thời trang Nam mặc dù không còn đủ sức hấp dẫn giới kinh doanh vì đã sự cạnh tranh lớn trong khi thị trường cũng đã bão hòa, nhưng vẫn còn vài nhóm phân khúc khách hàng đặc biệt vẫn luôn có nhu cầu mua sắm. Do đó, nếu muốn tham gia vào lĩnh vực này, bạn nên chú ý chuẩn bị...

  • Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

    Google Shopping là gì? Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền...

  • Cách seo fanpage lên top facebook

    SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. 1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tại sao bán hàng online chưa thành công

Tại sao bán hàng online chưa thành công

1. Ấn tượng ban đầu không tốt Khi bán hàng online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ...

Thống kê tiếp thị di động cho năm 2019

Thống kê tiếp thị di động cho năm 2019

Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm,...

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau,...

Gọi tư vấn