Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh? Bạn muốn có thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng việc bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? phải chăng cách bán hàng trực tuyến của bạn có vấn đề gì mà người ta làm thì rất hiệu quả nhưng bạn làm thì ngày càng xuống dốc ?.
Qua bài viết “Bán hàng thời trang online 2022” này mình sẽ giúp các bạn cải thiện tình hình bán hàng hiện tại của bạn nhằm tận dụng tối đa những ưu thế từ kinh doanh onnline mang lại cho bạn.
Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3 kinh nghiệm và kĩ năng sau:
Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài thì tưởng rằng đây là một công việc kinh doanh đơn giản nhưng thực tế thì không phải như vậy. Chỉ có rất rất ít chủ shop tận dụng Facebook thành công mà thôi! Với kinh nghiệm tư vấn và thực hiện rất nhiều chiến dịch Facebook liên quan tới lĩnh vực này,tôi xin chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm trên facebook:
Có 2 kiểu kinh doanh trên facebook: trên facebook cá nhân, fanpage , và để hiệu quả hơn sẽ kết hợp với group bán hàng
Hiện nay bán hàng trên facebook cá nhân rất được nhiều người áp dụng vì nó tiếp cận khách hàng miễn phí, nhanh nhất. bạn có thể tương tác với khách hàng rất cao, thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng. Nếu bạn tương tác tốt với khách hàng bạn sẽ dễ dàng được khách hàng tin tưởng, tỉ lệ chốt được đơn hàng rất cao. Khả năng hiển thị bài viết trên profile cao hơn so với fanpage.
Có 3 bước:
Bước 1: Tăng lượng bạn bè, khách hàng mục tiêu trên nhiều profile trên nhiều tài khoản
Theo xu hướng vài năm gần đây nhất là năm 2018 thì việc tạo ra nhiều tài khoản facebook và mỗi tài khoản cáo vài nghìn bạn với mục tiêu đối tượng bạn hướng tới như là việc tạo ra trăm đơn hàng là chuyện có thể.
Ví dụ: Chúng ta có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản kết bạn đủ 5000 bạn (tức là khách hàng mục tiêu nhé!). Hàng ngày bạn đăng tin lên tất cả những tài khoản đó. Như vậy bạn có thể tiếp cận lên tới 50 nghìn người hoàn toàn miễn phí (thực sự để tiếp cận 50k bạn là rất khó có được, nhưng để tiếp cận tới 2000 3000 là hoàn toàn có thể được, chỉ cần bạn làm tăng cách chỉ số cho Reach là ok).
Hiện nay có một số công cụ hỗ trợ tăng lược bạn bè lên đến 5000 bạn nhắm đến các đối tượng mục tiêu một cách chính xác trên profile cá nhân:
BƯỚC 2: Cộng tác viên bán hàng online, kiểu kinh doanh không vốn hút người trẻ
Làm cộng tác viên bán hàng online là việc đang được nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng chọn để làm thêm trong thời gian rỗi với lợi thế không cần bỏ vốn, không phải ôm hàng.
Để tuyển cộng tác viên thì bạn phải cân nhắc đến các vấn đề để thu về doan thu nhiều hơn:
Ví dụ như:
Và bạn phải tận dụng với feedback theo 2 kiểu:
Bước 3: Đầu tư nội dung tăng lượng tương tác trên trang cá nhân:
Làm live stream: Livestream giúp tương tác trực tiếp với khách không khác gì bán hàng… ngoài chợ, vừa có thể cho khách xem tất cả hàng qua video, vừa trả lời từng khách một khi họ hỏi. Chỉ khác ngoài chợ là mình ngồi phòng máy lạnh ở nhà, và bất kì lúc nào thích cũng livestream bán hàng được
Và vì thế bạn phải có chiến lược tạo một video trực tuyến hiệu quả:
Ví dụ: Tối nay vào lúc 19h mình sẽ live stream giới thiệu son mới về màu cực đẹp. Ngoài ra mình sẽ có những phần quà và thẻ cào điện thoại cho bạn nào may mắn. Rủ bạn bè cùng xem để lấy quà nhé cả nhà <3
Nhằm tăng lượng tương tác không chỉ trong quá trình live stream mà sau cả luvestream thì bạn cầ đăng một vài bài kết quả khả quan và chất lượng để cho thấy hàng của bạn đáng tin cậy và bán chạy
Có rất nhiều hình thức tổ chức mà bạn có thể thoải mái chọn lựa: Bốc thăm trúng thưởng, chia sẻ hình ảnh, tạo video, comments vào sản phẩm, câu đố thách thức.
Việc chạy quảng cáo bạn phải hiểu về quảng cáo, nhắm đối tượng, chi phí, thời gian chạy …
Bán hàng thời trang online trên các trang thương mại điện tử
Dịch vụ thương mại điện tử là một thị trường trực tuyến, một địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet mà ở đó những người tham gia có thể tự mình tìm kiếm thông tin về thị trường và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ cũng như tiến hành đàm phán tiền giao dịch …
Một số sàn hiện nay: lazada, shopee, sendo …bạn có thể kết hợp các trang thương mại điện tử với facebook bằng cách feedback các kết quả đơn hàng tốt trên status của mình trên trang cá nhân hoặc Fapage
Cũng như facebook thì zalo và intagram đang trở thành mạng phổ biến hiện nay, thì cách thức cũng giống như facebook và một điều hơn thế nữa có các phần miềm hỗ trỡ kinh doanh từ A-Z trên zalo và intagram
Zalo vừa là kênh bán hàng vừa là kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả, tỉ lệ reply inbox hoặc xem inbox ở Zalo lên đến 80%. Vì vậy để bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng cũ chúng ta chỉ cần tối ưu nội dung inbox không quá giới thiệu sản phẩm sẽ giúp kết nối và cskh hiệu quả nhất
Instagram được xem như là kho hình ảnh của giới trẻ thời nay, đối tượng tâm trung ở độ tuổi từ 18 – 27 nên các măt hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép rất được ưa chuộng, chỉ cần a/e tối ưu hình ảnh tương tác thường xuyên với friendlist thì tỉ lệ chốt đơn hàng khá cao.
Bạn có thể nói: nếu bạn mua hàng quần áo lần sau với hóa đơn này bạn có thể giảm được 20% hóa đơn lần sau. Điều đó tạo cảm giác giữ chân khách hàng đến với bạn lần 2
Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng, các kiểu feedback:
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web bán hàng online được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn