Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất giày da nói chung và các phụ kiện da nói riêng. Vì thế thay vì nhập hàng từ Trung Quốc vậy tại sao người làm kinh doanh lại không tận dụng nguồn hàng chất lượng, đảm bảo ngay tại đất nước mình.

Kinh doanh sản phẩm đồ da Ví Da Giày Da Áo Da Tú Da Nón Da

Kinh doanh phụ kiện đồ da vốn dĩ đã là một thị trường ngách vì thế bạn đừng ôm quá nhiều tham vọng mở rộng, chỉ cần hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể, sản phẩm có chất lượng tốt xứng đáng với số tiền khách hàng phải bỏ ra, mẫu mã phong phú, dịch vụ bán hàng và sau bán hàng chu đáo. Nếu bạn đảm bảo làm tốt được những điều đó thì chẳng có lý do gì mà việc kinh doanh giày dép da, thắt lưng, ví da lại không thành công.

Đồ da nói chung và phụ kiện đồ da như ví da, giày dép da, thắt lưng da ngày càng được dân tình ưa chuộng đồng nghĩa với việc người kinh doanh mặt hàng này làm ăn có sự dễ dàng hơn. Nhưng bất kỳ ai làm kinh doanh muốn thành công cũng cần phải có bí quyết.

1. Xác định dòng sản phẩm, đối tượng khách hàng

Thị trường kinh doanh phụ kiện đồ da ví da cá sấu ở Việt Nam hiện tại chia thành 3 dòng chính: kinh doanh hàng hiệu chính hãng, đồ da mang thương hiệu Việt, đồ da không tên tuổi nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài ra thì còn có dòng đồ da handmade phân khúc thị trường nhỏ hẹp hơn. Muốn làm kinh doanh bạn cần biết mình sẽ đi theo hướng nào. Nội dung này chúng tôi đã đề cập rất chi tiết trong bài viết trước, các bạn hãy tìm đọc lại nhé.

thương hiệu đồ da

Vì đây là thị trường ngách nên bạn cần phải giới hạn luôn nhóm khách hàng mình muốn hướng tới là ai. Phụ kiện đồ da cho nam hay cho nữ hay cho cả hai. Theo như thực tế chúng tôi tìm hiểu được các cửa hàng với quy mô dù lớn dù nhỏ chủ yếu bán hàng cho một giới, vốn ít hơn, mặt hàng đa dạng hơn, giúp bạn quản lý hàng tốt hơn,… Cũng có một số ít cửa hàng bán đồ da cho cả hai giới nhưng không nhiều trong số đó duy trì được sự phát triển.

2. Tính toán lợi nhuận

Sản phẩm phụ kiện đồ da rất đa dạng không chỉ gói gọn ở ví da, giày dép da, thắt lưng mà còn sang cả bao da điện thoại, túi đựng tablet… Mỗi dòng hàng lại có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, giá bán khác nhau. Với loại đồ da như ví da có chất lượng được đánh giá là xịn dùng được, có giá từ khoảng 300.000VNĐ cho đến vài triệu đồng.

Sản phẩm như ví da, thắt lưng, bao da kiểu dáng thời trang được bán với giá khoảng 400.000 VNĐ, một ngày cửa hàng tiếp đón khoảng 30 lượt khách, sẽ có khoảng 15 đến 20 người mua hàng. Doanh thu một ngày cũng sẽ vào 6 đến 8 triệu, còn chưa kể bán hàng online từ các nguồn khác. Mỗi sản phẩm sau khi trừ chi phí người bán cũng sẽ nhận được khoảng 30 đến 40% giá trị của sản phẩm. Tiền lãi càng cao khi bạn bán được càng nhiều hàng nhờ các bí quyết sau.

3. Chọn nguồn hàng nhà cung ứng

Sau khi xác định được nhóm khách hàng bạn cần phải lên kế hoạch tìm nguồn hàng. Nếu bạn là cộng tác viên hay đại lý cấp 1 của một thương hiệu đồ da Việt nào đó thì chuyên bán đồ của thương hiệu này cũng đã điều dễ hiểu. Nhưng nếu bạn là người làm kinh doah tự do đừng chỉ lấy hàng từ một nguồn duy nhất, phải có trên 2 mối lấy hàng khác nhau.

Mặt hàng kinh doanh đa dạng hơn, đảm bảo sự liên tục của nguồn hàng. Dù bên đối tác này không thể giao hàng thì bạn vẫn có thể tìm đến các đối tác còn lại để tìm kiếm và đặt hàng sản phẩm khách hàng đang chuộng. Cần có sự linh hoạt trong việc lấy hàng, tìm nhà cung ứng. Vì nếu nguồn hàng gặp trục trặc thì việc kinh doanh của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

4. Duy trì lượng khách cũ và tăng dần lượng khách mới

Dù số người biết đến cũng như tiếp cận các loại phụ kiện giày dép da, ví da, thắt lưng da của bạn nếu không tăng dần đều thì cũng phải duy trì được sự ổn định trong từng tháng. Tất nhiên, một người thì không thể tháng nào cũng mua đồ của bạn được. Nên bắt buộc khi kinh doanh mặt hàng này, bạn phải có được một lượng khách hàng mới nhất định.

của hàng đồ da

Yếu tố mang tính quyết định việc cửa hàng của bạn có khách hàng hay không là chính ở việc người làm kinh doanh có cung cấp đúng những mặt hàng mà khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng hay không. Không đợi khách hàng tìm đến bạn phải là người chủ động: đăng tin rao vặt, quảng bá sản phẩm trên các diễn đàn, group, qua các mạng xã hội, quảng cáo…. Tiến hành làm các chương trình khuyến mại, chiết khấu % khi mua hàng lần thứ hai hoặc khi giới thiệu được khách hàng mới, giảm giá khi mua theo combo, khắc chữ miễn phí lên sản phẩm…

Trước khi bắt đầu kinh doanh phụ kiện đồ da như giày dép, ví, ba lô, thắt lưng da bạn cần biết thị trường phụ kiện đồ da ở Việt Nam đang được chia thành mấy nhóm, lượng khách hàng của từng nhóm là ai, chiếm bao nhiêu phần trăm…Để từ đó có thể lựa chọn cho mình một hướng kinh doanh riêng, bởi nếu không biết mình muốn bán gì bán cho ai… thì kinh doanh thất bại chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

5. Đồ da tự sản xuất mang thương hiệu riêng

Họ là một công ty hoạt động tư nhân, họ làm mọi việc từ A đến Z, tự thiết kế, gia công, sản xuất và bán hàng một quy trình khép kín. Một số thương hiệu đã và đang rất thành công với hướng đi của mình như là : đồ da Tâm Anh, phụ kiện đồ da Toma, Vietleather, Fortuna leather…. Tự nhập nguyên vật liệu, tự thiết kế mẫu mã, tự thuê nhà xưởng, nhân công để làm ra những chiếc ví da, dây lưng da, túi xách da… mang thương hiệu của người Việt với chất lượng đảm bảo.

Dòng hàng phụ kiện đồ da của những thương hiệu này rất đa dạng, mẫu mã phù hợp với thẩm mỹ của người Việt, đặc biệt là mức giá bán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Mức giá bán dao động từ khoảng 200.000 VNĐ cho đến 4.000.000 VNĐ tùy loại sản phẩm, mẫu mã chất liệu da.

Một số đơn vị cũng đang đẩy mạnh hình thức bán buôn, cộng tác viên và mở đại lý cấp 1. Nếu bạn đang không có nhiều vốn và muốn bán hàng theo hình thức online thì có thể áp dụng thử theo cách làm này.

6. Đồ da hàng hiệu

Khi nhắc đến đồ da hàng hiệu chúng ta thường nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, một lối sống vương giả và một mức giá siêu đắt đỏ. Để sở hữu được một sản phẩm với chất liệu từ da của các hãng tên tuổi lớn như Gucci, Dior, Hermer…. thì chúng ta phải bỏ ra một số tiền từ vài triệu đến cả trăm triệu. Và không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu dòng sản phẩm cao cấp như vậy.

Mặt khác nếu bạn muốn kinh doanh dòng sản phẩm đồ da chính hãng thì chỉ có bán hàng xách tay hoặc nhận hàng order. Với giá cả đắt đỏ, nguồn hàng cũng khá khó kiếm, giới hạn đối tượng khách hàng và cần phải bỏ ra một số vốn lớn để kinh doanh. Vì thế hướng đi kinh doanh này chỉ phù hợp với một số người có mối quan hệ rộng, có tiềm lực tài chính và đôi khi là cả niềm đam mê với đồ hiệu.

7. Nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau

Có tới hơn 50% người kinh doanh đang đi theo hướng làm này, tự tìm nguồn hàng tự nhập hàng về bán. Có hai nguồn lấy hàng chính là: hàng gia công trong nước, hàng nhập khẩu – chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với hình thức này bạn sẽ chủ động hơn về mẫu mã, dễ dàng so sánh giá và nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Người tiêu dùng vẫn đang rất chuộng nhóm hàng này.

Nhưng đây cũng là hướng đi khiến người làm kinh doanh nhanh thất bại nhất. Nguyên nhân chủ yếu là không tìm được nguồn hàng chất lượng, không có chiến lược kinh doanh rõ ràng, bán hàng thiếu tinh thần cạnh tranh. Có nhiều cửa hàng mới mở bán tất cả các loại phụ kiện da từ giày dép, túi xách cho đến thắt lưng của cả nam và nữ. Nếu bạn để ý thấy các cửa hàng đồ da đa số chỉ chuyên bán cho một nhóm khách hàng hoặc là nam hoặc là nữ.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web bán giày online được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Kinh doanh sản phẩm đồ da Ví Da Giày Da Áo Da Tú Da Nón Da Cửa Hàng Đồ Da. Đồ da nói chung và phụ kiện đồ da như ví da, giày dép da, thắt lưng da ngày càng được dân tình ưa chuộng đồng.
4.85 sao của 3720 đánh giá
Kinh doanh sản phẩm đồ da
Kinh doanh sản phẩm đồ da
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM