Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Kinh doanh giày dép hiện nay có ba hình thức chính đó là mở cửa hàng kinh doanh giày dép, kinh doanh giày dép online hay kết hợp cả hai hình thức kinh doanh trên. Trong đó kinh doanh giày dép online có nhiều lợi thế lớn và ưu điểm vượt trội nên ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Bán hàng giày dép online 2022

Mặc dù vậy không phải tất cả mọi người kinh doanh giày dép online đều thành công, dưới đây MARKETING ALI giới thiệu một số kinh nghiệm bán hàng giày dép online giúp các cửa hàng giày dép online nhanh chóng gặt hái được thành công.

I. Kinh nghiệm bán giày dép online trên Facebook

Theo những thống kê mới nhất của Facebook, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30 triệu thành viên, so vớ 42 triệu người sử dụng internet. Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất được người dân Việt sử dụng. Đó là lý do vì sao kinh doanh trực tuyến nói chung và bán giày dép online nói riêng đang được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Nhưng câu hỏi được đặt ra " Bán giày dép online trên Facebook như thế nào để hiệu quả?" Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ, tổng hợp từ các chủ shop giày online đã áp dụng thành công mô hình này.

1. Bán hàng trên Fanpage hay trên trang cá nhân?

Với mô hình fanpage hay trên trang cá nhân thì bạn đều có thể bán hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh buôn bán giày dép online trên facebook với mô hình nhỏ thì trang cá nhân sẽ là một bước khởi đầu tuyệt vời để bạn quảng bá sản phẩm từ những mối quan hệ có sẵn của mình.Đồng thời để tạo niềm tin với người mua, bạn nên đăng tải những thông tin hữu ích về giày dép như xu hướng, cách kết hợp giày dép với trang phục..... Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu các kiến thức về giày dép để tư vấn cho khách hàng.

Còn nếu bạn đã sở hữu cho mình một hoặc một chuỗi cửa hàng giày dép thì bán hàng trên fanpage mới thực sự mang lại hiệu quả cho cửa hàng của bạn. Tính linh hoạt, dễ quản trị, dễ tương tác...... Fanpage trên Facebook đóng vai trò như là một cửa hàng bán giày dép trực tuyến hỗ trợ cửa hàng offline. Đây là một cách quảng cáo tiếp cận và thu hút khách hàng mọi nơi tốt nhất và hiệu quả nhất.Trênn trang Fanpage sẽ là nơi trưng bày sản phẩm và là cầu nối giữa người bán và người mua trên khắp nơi, không trở ngại về khoảng cách.

2. Bí kíp xây dựng nội dung cho fanpage trên Facebook

Hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung bài đăng. Một nột dung chất lượng, phù hợp với người xem sẽ thu hút khách hàng ghé thăm fanpage và mua sắm giày dép ở shop của bạn.

Điều đầu tiên sau khi tạo fanpage là cập nhật đầy đủ thông tin chính xác về shop giày dép của bạn: địa chỉ, số điện thoại, mail, tài khoản ngân hàng và các loại sản phẩm kinh doanh tại shop. Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết việc tiếp theo bạn cần làm là đăng tải hình ảnh và các thông tin mô tả sản phẩm. Hình ảnh giày dép đưa lên trang cần rõ ràng và đẹp. Hình ảnh sản phẩm sẽ là ấn tượng đầu tiên và là yếu tố giữ chân khách hàng xem các thông tin khác trên page. Khi đăng ảnh hoặc video về sản phẩm nên kèm theo mô tả về tên, loại, chất liệu, màu sắc, size và giá của sản phẩm.

Việc tương tác trên fanpage cũng giống như bạn đến cửa hàng hàng ngày. Cập nhật thường xuyên tình trạng giày dép của shop, còn những mẫu mã size số nào, xu hướng giày dép......Luôn luôn làm mới page để khách hàng thường xuyên ghé thăm fanpage của bạn.

Ngoài việc cập nhật sản phẩm trên page người dùng sẽ có ấn tượng tốt nếu bạn có bài đăng dạng tư vấn, hướng dẫn cách chọn size giày phù hợp, hướng dẫn phân biệt giày thật - giả......thực tế là họ cần nhiều lợi ích hơn từ fanpage của bạn.

Các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển, tri ân khách hàng tặng giày..... là những " chiêu bài" giúp thu thút sự quan tâm của rất nhiều người. Đó là cách quảng cáo cực kì hiệu quả từ các lượt chia sẻ trên facebook. Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, bạn đã hình dung được những gì cần làm khi bán giày dép online trên facebook.

II. Cách bán hàng giày dép online hiệu quả cho người mới kinh doanh

Thị trường giày dép có thể nói mới thì cũng không mới mà cũng không phải nốt. Bởi mặt hàng này phụ thuộc rất nhiều vào xu hướng, thị hiếu của người dùng cũng như sự nhạy bén của người bán. Và trong cuộc chạy đua online như ngày nay thì làm cách nào để bán hàng giày dép online hiệu quả đây? Sau đây MARKETING ALI xin phép chia sẻ một vài cách bán hàng giày dép online để giúp bạn – những người mới khởi nghiệp sẽ vững tin phần nào trong việc kinh doanh lĩnh vực giày dép.

bán hàng giày dép online hiệu quả

Như đã nói ở trên việc kinh doanh giày dép với người mới tham gia hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn nhất là vấp phải vấn đề:

  • Không nhạy bén với việc bắt kịp xu hướng cũng như thị hiếu người tiêu dùng.
  • Không săn được nguồn hàng giá rẻ, đẹp nhưng chất lượng
  • Không đủ vốn
  • Thiếu kĩ năng trong bán hàng online
  • Không đầu tư các kênh bán hàng trực tuyến

Vậy nên sau đây là một vài cách bán hàng giày dép online mà MARKETING ALI nghĩ sẽ giúp bạn hiệu quả khi mới bắt đầu:

1. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Thêm một phần cũng cực kì quan trọng nữa đó là việc chăm chút cho hình ảnh sản phẩm. Khách hàng thường có hứng thú và thu hút nếu như hình ảnh bạn đăng có yếu tố sau:

  • Hình thể hiện hàng nhiều với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng
  • Hình có màu sắc bắt mắt và rõ nét
  • Hình có background đẹp

2. Đầu tư vô quảng cáo và khuyến mãi

Không còn kiểu kinh doanh offline với việc mỗi lần muốn kéo khách hàng bạn phải in và phát tờ rơi nữa. Với sự hỗ trợ từ website bán hàng, fanpage và Zalopage đủ cho bạn tiến hành các chương trình quảng cáo như Google Adwords, Facebook Advertising,… thêm vào đó có chất xúc tác là chương trình khuyến mãi, giảm giá,.. cùng nhiều lợi ích mang đến khách hàng khi mua dùng giày dép của bạn. Tin chắc bạn sẽ sớm thành công với mảng bán hàng online giày dép hiệu quả.

3. Đầu tư vô chiến lược nội dung "Content" giới thiệu sản phẩm

Ngoài việc giới thiệu lợi ích của khách hàng khi đến với bạn thì một điều hết sức quan trọng nữa là chú trọng content. Từ bài đăng ở phần mô tả sản phẩm cho đến các bài post đăng trên Zalopage, Fanpage thì bạn nên chăm chút nói rõ và kĩ sản phẩm. Chẳng hạn:

  • Nêu rõ công dụng dùng trong các dịp nào phù hợp
  • Size, màu sắc
  • Chất liệu
  • Xuất xứ
  • Cách bảo quản
  • ….

4. Tìm kiếm nguồn hàng tốt nhất

Thông thường trước khi bắt đầu kình doanh cái gì thì việc đầu tiên là phải có hàng, Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tìm được một nơi cung cấp mẫu đa dạng theo kịp thị trường. Nhất là thị trường giày dép liên tục xuất hiện nhiều kiểu dáng và đủ chất lượng từ hàng ngoại, giày hiệu cho đến hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc… Và làm cho bạn cảm thấy đau đầu không biết chọn hàng như thế nào.

Vậy nên bạn hãy bình tĩnh thực hiện theo từng bước sau:

  • Bước đầu tiên: Xác định phân khúc khách hàng của mình, họ là ai, họ thuộc độ tuổi bao nhiêu, thích kiểu giày như thế nào, giá ra sao….
  • Tìm địa chỉ nhập hàng uy tín với các ưu đãi dành cho người bán hàng như hỗ trợ đổi trả, hỗ trợ vận chuyển… Bạn có thể tham khảo các địa chỉ là các công ty hàng Việt Nam xuất khẩu, hoặc các xưởng giày thời trang như giaydepdep, biby, xuonggiay…. Trường hợp bạn chưa ưng ý với mẫu thì có thể săn thêm nguồn hàng Trung Quốc ( điển hình là Taobao), Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia…
  • Tham khảo giá: Trước khi xác định đăng sản phẩm và chào hàng thì bạn cũng nên tìm hiểu giá của những nhà bán hàng khác. Bạn có thể gõ trên thanh công cụ tìm kiếm trên Facebook với từ khóa như “shop giày dép”, “giày giá rẻ”… để xem giá bán. Thứ hai nữa là bạn có thể đến các chợ đầu mối để tìm hiểu giá.

5. Bán hàng đa kênh online

Ưu điểm của việc bán hàng online đó chính là không cần phải đầu tư mặt bằng. Tuy nhiên nhiều người hay hiểu sai lầm rằng chỉ việc đăng hàng lên Zalo hoặc Facebook là có thể bán được hàng. Nó chỉ đúng khi bạn có một lượng khách hàng quen và kết bạn nhiều. Còn với những ai chưa có kinh nghiệm và ít bạn bè thì phải đầu tư kênh trực tuyến thực sự nghiêm túc.

Cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp: Điều này cực kì quan trọng bởi đây được xem như là cửa hàng của bạn trên online, là nơi mà khách hàng có thể xem hàng của bạn và tin tưởng được bạn. Ngoài ra việc có website bán hàng sẽ giúp bạn tương tác với Google thông qua các kế hoạch về SEO, tăng tỉ lệ tìm kiếm,… Do đó sẽ thật sự là đáng ngại nếu như bạn không đầu tư cho kênh này.

Mở cửa hàng trên các website thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Adayroi, Sendo… với ưu thế là có hệ thống giao hàng nhanh và có uy tín trên thị trường nên sức bán hàng ở đây khá mạnh. Bạn cũng nên tập trung đánh mạnh vào kênh này để giúp bán được nhiều đơn hàng thụ động.

bán hàng giày online

Lập Fanpage và Zalopage: Có 2 kênh này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng, chạy quảng cáo, tăng mức độ uy tín của bạn…

6. Lưu ý đến giá cả sản phẩm

Nếu bạn tập trung ở phân khúc giày dép giá rẻ, giá bình dân thì bạn phải chú trọng với việc định giá nhằm tạo ra sự khác biệt về giá. Bạn phải xem xét sản phẩm đang ở giai đoạn đầu mùa ( là giai đoạn nóng sốt) hay đang được bán phổ biến trên thị trường mà định giá cho phù hợp. Ngoài ra như đã nói ở trên việc tham khảo giá đối thủ cũng không được bỏ qua

Trên đây là một vài Cách bán hàng giày dép online mà MARKETING ALI tích lũy được hi vọng phần nào giúp đỡ bạn sớm chinh phục được mặt hàng đang được ưa chuộng trên thị trường ngày nay. Nếu bạn cần tư vấn và giải đáp thêm vui lòng liên hệ ngay với MARKETING ALI nhé.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế website bán hàng thời trang được thiết kế logo thời trang miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Kinh doanh giày dép hiện nay có ba hình thức chính đó là mở cửa hàng kinh doanh giày dép, kinh doanh giày dép online hay kết hợp cả hai hình thức kinh doanh trên.
4.65 sao của 1447 đánh giá
Bán hàng giày dép online
Bán hàng giày dép online
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM