12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

12 mẹo thiết kế website bán hàng
Làm cách nào để bán được nhiều sản phẩm? Đó là câu hỏi mà mọi người đã hỏi từ lúc bắt đầu. Và không có gì ngạc nhiên khi vấn đề này cũng đã được chuyển sang Internet.  Chỉ riêng năm nay đã có 80% người mua sắm trực tuyến. Có thể nói, Web đã trở thành "nơi để buôn bán và giao dịch". Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không bị sốc nếu chúng tôi nói với bạn rằng sự cạnh tranh trên web rất khó khăn.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Nếu sản phẩm của bạn hoàn toàn độc đáo bạn có thể tự tin rằng mình sẽ không gặp bất cứ trở ngại cạnh tranh nào. Nhưng nếu bạn có thì bài viết này là dành cho bạn. Và trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ mang đến cho bạn những mẹo thiết kế website thương mại điện tử để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập của bạn phải theo dõi từ trang chủ đến phần thanh toán, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng. Một cái gì đó đơn giản như vị trí của một biểu tượng "giao hàng miễn phí" có thể là yếu tố quyết định cho khách hàng mua hay không.

Từ trang chủ đến giỏ hàng, chúng tôi đã nhóm các phương pháp thiết kế website bán hàng tốt nhất mà bạn nên triển khai cho cửa hàng trực tuyến để sinh lời:

I. Trang chủ

1. Hiển thị giờ mở cửa và địa chỉ của bạn

Là khách truy cập trang web, không có gì bực bội hơn là phải tìm kiếm thông tin liên hệ. Đủ để khiến bất kỳ khách truy cập trang web nào rời khỏi trang web đó hoàn toàn. Để tránh điều đó và đảm bảo tất cả chi tiết liên hệ của bạn hiển thị ngay lập tức bằng cách đặt chúng ngay đầu trang hoặc chân trang của mỗi trang trong trang web của bạn.

Tất nhiên, điều này sẽ không ngăn cản bạn có trang "Giới thiệu" chuyên dụng, nơi thông tin sẽ được cập nhật nhiều hơn nữa, sẽ được lặp lại và phát triển. Nếu bạn có một cửa hàng thực thì hãy thêm địa chỉ vào để khách hàng của bạn có thể tra ra bạn trên Google Maps mọi lục mọi nơi.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

2. Trình bày các danh mục của bạn ở đầu trang

Tất cả nội dung quan trọng phải được đặt ở phía trước và giữa nên để khách hàng không thể bỏ qua nó được. Đặt các danh mục sản phẩm của bạn trên trang chủ. Giả sử bạn là nhà thiết kế quần áo, bạn có thể phân loại sản phẩm của mình theo các mặt hàng cụ thể như: ngọn, đáy, giày và phụ kiện. Để khách hàng của bạn hiểu đầy đủ về những gì bạn cung cấp, bạn có thể tạo trình chiếu hấp dẫn mà khách hàng có thể cuộn qua để xem mặt  hàng tốt nhất  hoặc những mặt hàng mới nhất của bạn.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn

Nếu bạn có một dịch vụ hoàn hảo, không có lý do gì để che giấu nó. Làm nổi bật những lợi thế về doanh nghiệp sẽ mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh hơn. Tùy chọn phân phối miễn phí hoặc chính sách hoàn lại tiền sẽ là những điểm cạnh tranh nổi bật giúp bạn có được niềm tin của khách hàng.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Trình bày thế mạnh của bạn trên trang web không cần phải chiếm qua nhiều không gian chỉ cần một vài từ ngữ mô tả và hình biểu tượng là đủ. Ngay lập tức khách hàng của bạn sẽ bị thuyết phục và hiểu rằng nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng chuẩn seo

4. Tạo menu chi tiết

Hãy nghĩ về menu của bạn như một cách để hướng dẫn khách truy cập thông qua trang web. Nó sẽ xuất hiện trên mọi trang để khách hàng có thể truy cập bất kỳ danh mục nào từ bất kỳ nơi nào họ có thể tìm thấy trên trang web. Xem xét tất cả điều này, hãy đảm bảo bạn không để lại trang nào phía sau và đảm bảo sắp xếp các trang của bạn trong menu theo thứ tự hợp lý.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

II. Trang Sản phẩm

1. Nhấn mạnh các sản phẩm đặc biệt và khuyến mãi

Khi bạn muốn để mọi người chú ý hơn vào sản phẩm đang được giảm giá hoặc các sản phẩm mới nhất hãy làm cho chúng nổi bật hơn so với các mặt hàng khác. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng không những thế sẽ tạo nên sự hối thúc khiến khách hàng cảm thấy muốn mua vì nó đang giảm giá nếu không mua sẽ hết. Nó còn mang lại sự thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy những mặt hàng cũ đi và quảng cáo những bộ sưu tập mới nhất.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

2. Thêm các bình luận chứng thực của khách

Nhiều người tiêu dùng hiểu biết luôn tìm kiếm đánh giá của khách hàng đã sử dụng mặt hàng hoặc dịch vụ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào. Theo báo cáo, 90% người tiêu dùng cho rằng đánh giá từ những người dụng trước đó đáng tin cậy hơn các chuyên gia bán hàng. Ghi nhớ điều này, để tăng sự tin cậy của những khách hàng trong tương lai thì việc đưa ra những bình luận trực tiếp từ các khách hàng sử dụng trước đó trên trang web là điều rất cần thiết.

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo với khách truy cập rằng bạn là một công ty minh bạch và đáng tin cậy.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Thay thế hình ảnh của bạn bằng GIF

Bạn có một loại sản phẩm với màu sắc đa dạng? Bạn có nghĩ đến việc sử dụng GIF để thể hiện hàng loạt các hình ảnh sản phẩm của mình không? Loại tệp này là lựa chọn hoàn hảo vì chúng tương tác và hiển thị các sản phẩm của bạn từ tất cả các góc khác nhau. Tuy nhiên, đừng lạm dụng tính năng này. Hãy suy nghĩ về mắt khách hàng của bạn! Tốt nhất là nên đặt một hoặc hai ảnh GIF trên trang sản phẩm của bạn.

4. Cho khách hàng biết cách họ có thể liên hệ với bạn

Mặc dù bạn đã có trang liên hệ và trang Câu hỏi thường gặp nhưng bạn cũng nên thêm tùy chọn trò chuyện trực tiếp như Ali Chat cùng với số điện thoại và email của bạn vào trang sản phẩm. Đó là một cách hay để "chứng minh" cho khách truy cập rằng bạn thực sự là một công ty  được thành lập từ những người sẵn sàng giúp đỡ với bất kỳ điều gì bạn có thể cần.

Bằng cách hiển thị thông tin liên hệ của bạn, khách hàng của bạn có cơ hội liên hệ với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào nút ‘mua’ hơn nếu họ biết cách liên hệ với bạn nếu họ gặp phải bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra bạn có thể tạo ra một trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram để cho khách hàng liên hệ với bạn mọi lúc mọi nơi nếu họ cần giúp đỡ.

III. Trang thanh toán

1. Khuyến khích khách hàng

Một cách hay để tạo ấn tượng tuyệt vời là thêm một vài lời khuyến khích cho khách hàng của bạn ngay trước khi họ chuẩn bị mua hàng. Bạn có thể chúc mừng họ khi họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ bằng cách nói: "Bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời!". Bạn cũng có thể cảm ơn họ sau khi họ đã hoàn thành quá trình: "Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm của chúng tôi, các sản phẩm đang trên đường tới nhà bạn!".

2. Chứng minh rằng trang web của bạn được bảo mật

An ninh trong khi mua sắm trực tuyến phải được các chủ cửa hàng ưu tiên hàng đầu. Khách hàng luôn lo sợ về vấn đề an toàn khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ cho bạn. Vì vậy để khách hàng cảm thấy an toàn khu đưa thông tin thẻ cho bạn thì bạn phải đảm bảo rằng trang web của mình 100% an toàn. Bạn có thể thêm một biểu tượng an toàn trên trang giỏ hàng. Nó sẽ giúp cho người dùng cảm thấy bớt nghi ngờ hơn. Nếu bạn sử dụng Ali, biểu tượng ‘Mua sắm an toàn SSL” sẽ tự động xuất hiện trên trang thanh toán của Cửa hàng Ali. Vì vậy, bạn sẽ không cần làm gì cả chỉ cần quan sát các đơn hàng đến.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Hiển thị chính sách của bạn (hủy, giao hàng, hoàn tiền)

Hãy thẳng thắn và trung thực về tất cả các chính sách của bạn nhằm tránh người mua sắm không hài lòng. Điều này giúp cho khách hàng thấy được bạn là một công ty trung thực và đáng tin cậy. Cho dù đó là chính sách hủy, hoàn tiền, trả lại hoặc giao hàng, hãy đảm bảo các chính sách rõ ràng. Cách tốt nhất để trình bày các chính sách này là hiển thị trong trang câu hỏi thường gặp.

Nếu các chính sách không được cung cấp cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn đang  cố gắng lừa họ và họ sẽ không thực hiện giao dịch để khi đã hiểu rõ các chính sách cần thiết.

4. Giải thích các bước còn lại trong quy trình thanh toán

Đã bao nhiêu lần bạn từ bỏ thanh toán vì có 100 thứ cần điền. Khi mua hàng, khách hàng của bạn muốn biết họ đang ở đâu trong quá trình thanh toán. Bằng cách hiển thị thanh tiến trình hoặc giải thích các bước còn lại, khách hàng sẽ cảm thấy được khuyến khích hơn để tiếp tục thực hiện các bước cuối cùng trong thanh toán. Ali sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình này. Khi khách hàng của bạn mua hàng, các bước sẽ được đánh số. Từ các chi tiết giao hàng đến số thẻ tín dụng, toàn bộ quá trình được đặt ra.

Và đây là 12 gợi ý giúp bạn thiết kế website thương mại điện tử đầy đủ các tính năng cũng như đem lại sự trải nghiệm người dùng tốt cho khách hàng của mình. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI chúc bạn có thể đạt được doanh thu tốt thông qua thiết kế hoàn chỉnh cho trang web bán hàng của mình.

  • Currently 4.77/5

Kết quả: 4.8/5 - (2093 phiếu)

  • Kinh doanh mỹ phẩm 2019 Kinh Doanh Mỹ Phẩm ONLINE 2019

    I. Các bước kinh doanh mỹ phẩm 1. Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp. Thông thường, một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm sẽ bao gồm: nghiệm vụ; mục tiêu; đối tượng khách hàng mục tiêu; chi phí đề xuất; kế hoạch marketing quảng cáo;...

  • Xu hướng marketing bất động sản

    1. Cung và cầu NerdWallet cho thấy 80% thế hệ 9x đang ở độ tuổi mà họ muốn định cư, thúc đẩy nhu cầu về nhà bắt đầu. Ngoài ra, tác giả của tạp chí The Housing and Mortgage Market Review® nói rằng ngành công nghiệp nhà ở Hoa Kỳ phải chịu sự thiếu phát triển và chậm hơn 1-2 triệu so với mức cần thiết. Điều này là do các lô ít xây dựng hơn, tăng chi phí vật liệu...

  • 9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

    Không có gì lạ khi mọi người rất muốn tìm hiểu về các xu hướng. Doanh số thương mại điện tử đạt $1,86 nghìn tỷ Mỹ trên toàn thế giới vào năm 2016 và được dự đoán sẽ tăng lên $4,48 nghìn tỷ Mỹ vào năm 2021! Đương nhiên, tất cả mọi người, từ doanh nhân đến công ty cỡ trung đến các công ty thương mại điện tử được thành lập như Amazon, đều muốn chuẩn bị cho...

  • Cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả Việc làm thêm tại nhà online

    1. Kinh doanh online tại nhà Nếu yêu thích buôn bán mà lại ít vốn, bạn hãy thử kinh doanh online xem sao. Một công việc làm thêm tại nhà qua mạng đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần tận dụng tốt mạng xã hội để thu hút khách hàng nên bạn có thể bán hàng bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn rảnh. Bởi khi...

  • 11 cách tăng doanh số bán hàng cho website thương mại điện tử

    Cũng trong bài viết này CÔNG TY MARKETING ONLINE ALI sẽ tổng hợp cho bạn các ví dụ tuyệt vời về các điều hướng thương mại điện tử để phát triển doanh số. Khi các công ty đang chi những khoản tiền khổng lồ như vậy cho quảng cáo, việc điều hướng trang web hướng dẫn người dùng dễ dàng hoàn thành việc bán hàng là điều rất quan trọng. Có thể nói một cách an...

  • Kinh doanh trên facebook 2019 Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Facebook 2019

    I. Làm sao để bán hàng trên facebook? Tạo 1 Tài khoản Facebook, từ Tài khoản đó bạn có thể tạo Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí. II. Đăng sản phẩm bán trên facebook ở chỗ nào? Để có thể bán hàng trên Facebook, bạn cần sử dụng 3 kênh tiếp cận khách hàng như sau: 1. Bán hàng trên Facebook Fanpage Đây là cách bán hàng...

  • Cách bán tour du lịch online hiệu quả 2019

    1. Đầu tiên là xây dựng, thiết kế website du lịch chất lượng và chuyên nghiệp Một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp phải hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút được người truy cập. Mọi dịch vụ tour du lịch phải được cập nhật rõ ràng, chi tiết và độc đáo nhất. Và đặc biệt lưu ý là không thể thiếu các tour du lịch hấp dẫn, mới mẻ hay các chương trình event hoặc...

  • Hướng dẫn làm video marketing online: Hướng dẫn tiếp thị Video năm 2019

    Nếu bạn không nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ để thúc đẩy các mục tiêu của công ty bạn trước đây, thì bây giờ là lúc bạn nên thực hiện nó. Đây là lý do tại sao: Một phút đáng giá khoảng 1,8 triệu từ Mọi người nắm được 65% thông tin và nhớ nó lâu hơn trong ba ngày khi nó được bổ sung với một công cụ hỗ trợ...

  • Phân tích thương mại điện tử dựa trên dữ liệu của Google

    Thương mại điện tử là gì? Thương mại điện tử là gì? Đây là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng các phương tiện điện tử. Một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử chính là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch,...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thiết kế web showroom

Thiết kế web showroom

I. Những lưu ý khi thiết kế website Showroom Sauđây là những bí kíp để thiết kế web showroom thật chuyên nghiệp mà Ali muốn chia sẻ cho bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ khả năng và kinh nghiệm để thực hiện...

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế web? Những kỹ năng nào mà các nhà thiết kế web cần? Làm thế nào để một người có thể nhận được tiền nhiều trong lĩnh vực này? Bạn có thể nhận được câu trả...

Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ấn tượng đầu tiên Sau 15 phút đọc nội dung, hai phần ba số người thích đọc một thứ gì đó được thiết kế đẹp mắt hơn một thứ gì đó đơn giản. 38% người sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung / bố cục...

Gọi tư vấn