12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

12 mẹo thiết kế website bán hàng
Làm cách nào để bán được nhiều sản phẩm? Đó là câu hỏi mà mọi người đã hỏi từ lúc bắt đầu. Và không có gì ngạc nhiên khi vấn đề này cũng đã được chuyển sang Internet.  Chỉ riêng năm nay đã có 80% người mua sắm trực tuyến. Có thể nói, Web đã trở thành "nơi để buôn bán và giao dịch". Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không bị sốc nếu chúng tôi nói với bạn rằng sự cạnh tranh trên web rất khó khăn.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Nếu sản phẩm của bạn hoàn toàn độc đáo bạn có thể tự tin rằng mình sẽ không gặp bất cứ trở ngại cạnh tranh nào. Nhưng nếu bạn có thì bài viết này là dành cho bạn. Và trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ mang đến cho bạn những mẹo thiết kế website thương mại điện tử để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập của bạn phải theo dõi từ trang chủ đến phần thanh toán, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng. Một cái gì đó đơn giản như vị trí của một biểu tượng "giao hàng miễn phí" có thể là yếu tố quyết định cho khách hàng mua hay không.

Từ trang chủ đến giỏ hàng, chúng tôi đã nhóm các phương pháp thiết kế website bán hàng tốt nhất mà bạn nên triển khai cho cửa hàng trực tuyến để sinh lời:

I. Trang chủ

1. Hiển thị giờ mở cửa và địa chỉ của bạn

Là khách truy cập trang web, không có gì bực bội hơn là phải tìm kiếm thông tin liên hệ. Đủ để khiến bất kỳ khách truy cập trang web nào rời khỏi trang web đó hoàn toàn. Để tránh điều đó và đảm bảo tất cả chi tiết liên hệ của bạn hiển thị ngay lập tức bằng cách đặt chúng ngay đầu trang hoặc chân trang của mỗi trang trong trang web của bạn.

Tất nhiên, điều này sẽ không ngăn cản bạn có trang "Giới thiệu" chuyên dụng, nơi thông tin sẽ được cập nhật nhiều hơn nữa, sẽ được lặp lại và phát triển. Nếu bạn có một cửa hàng thực thì hãy thêm địa chỉ vào để khách hàng của bạn có thể tra ra bạn trên Google Maps mọi lục mọi nơi.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

2. Trình bày các danh mục của bạn ở đầu trang

Tất cả nội dung quan trọng phải được đặt ở phía trước và giữa nên để khách hàng không thể bỏ qua nó được. Đặt các danh mục sản phẩm của bạn trên trang chủ. Giả sử bạn là nhà thiết kế quần áo, bạn có thể phân loại sản phẩm của mình theo các mặt hàng cụ thể như: ngọn, đáy, giày và phụ kiện. Để khách hàng của bạn hiểu đầy đủ về những gì bạn cung cấp, bạn có thể tạo trình chiếu hấp dẫn mà khách hàng có thể cuộn qua để xem mặt  hàng tốt nhất  hoặc những mặt hàng mới nhất của bạn.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn

Nếu bạn có một dịch vụ hoàn hảo, không có lý do gì để che giấu nó. Làm nổi bật những lợi thế về doanh nghiệp sẽ mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh hơn. Tùy chọn phân phối miễn phí hoặc chính sách hoàn lại tiền sẽ là những điểm cạnh tranh nổi bật giúp bạn có được niềm tin của khách hàng.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

Trình bày thế mạnh của bạn trên trang web không cần phải chiếm qua nhiều không gian chỉ cần một vài từ ngữ mô tả và hình biểu tượng là đủ. Ngay lập tức khách hàng của bạn sẽ bị thuyết phục và hiểu rằng nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng chuẩn seo

4. Tạo menu chi tiết

Hãy nghĩ về menu của bạn như một cách để hướng dẫn khách truy cập thông qua trang web. Nó sẽ xuất hiện trên mọi trang để khách hàng có thể truy cập bất kỳ danh mục nào từ bất kỳ nơi nào họ có thể tìm thấy trên trang web. Xem xét tất cả điều này, hãy đảm bảo bạn không để lại trang nào phía sau và đảm bảo sắp xếp các trang của bạn trong menu theo thứ tự hợp lý.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

II. Trang Sản phẩm

1. Nhấn mạnh các sản phẩm đặc biệt và khuyến mãi

Khi bạn muốn để mọi người chú ý hơn vào sản phẩm đang được giảm giá hoặc các sản phẩm mới nhất hãy làm cho chúng nổi bật hơn so với các mặt hàng khác. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng không những thế sẽ tạo nên sự hối thúc khiến khách hàng cảm thấy muốn mua vì nó đang giảm giá nếu không mua sẽ hết. Nó còn mang lại sự thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy những mặt hàng cũ đi và quảng cáo những bộ sưu tập mới nhất.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

2. Thêm các bình luận chứng thực của khách

Nhiều người tiêu dùng hiểu biết luôn tìm kiếm đánh giá của khách hàng đã sử dụng mặt hàng hoặc dịch vụ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào. Theo báo cáo, 90% người tiêu dùng cho rằng đánh giá từ những người dụng trước đó đáng tin cậy hơn các chuyên gia bán hàng. Ghi nhớ điều này, để tăng sự tin cậy của những khách hàng trong tương lai thì việc đưa ra những bình luận trực tiếp từ các khách hàng sử dụng trước đó trên trang web là điều rất cần thiết.

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo với khách truy cập rằng bạn là một công ty minh bạch và đáng tin cậy.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Thay thế hình ảnh của bạn bằng GIF

Bạn có một loại sản phẩm với màu sắc đa dạng? Bạn có nghĩ đến việc sử dụng GIF để thể hiện hàng loạt các hình ảnh sản phẩm của mình không? Loại tệp này là lựa chọn hoàn hảo vì chúng tương tác và hiển thị các sản phẩm của bạn từ tất cả các góc khác nhau. Tuy nhiên, đừng lạm dụng tính năng này. Hãy suy nghĩ về mắt khách hàng của bạn! Tốt nhất là nên đặt một hoặc hai ảnh GIF trên trang sản phẩm của bạn.

4. Cho khách hàng biết cách họ có thể liên hệ với bạn

Mặc dù bạn đã có trang liên hệ và trang Câu hỏi thường gặp nhưng bạn cũng nên thêm tùy chọn trò chuyện trực tiếp như Ali Chat cùng với số điện thoại và email của bạn vào trang sản phẩm. Đó là một cách hay để "chứng minh" cho khách truy cập rằng bạn thực sự là một công ty  được thành lập từ những người sẵn sàng giúp đỡ với bất kỳ điều gì bạn có thể cần.

Bằng cách hiển thị thông tin liên hệ của bạn, khách hàng của bạn có cơ hội liên hệ với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào nút ‘mua’ hơn nếu họ biết cách liên hệ với bạn nếu họ gặp phải bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra bạn có thể tạo ra một trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram để cho khách hàng liên hệ với bạn mọi lúc mọi nơi nếu họ cần giúp đỡ.

III. Trang thanh toán

1. Khuyến khích khách hàng

Một cách hay để tạo ấn tượng tuyệt vời là thêm một vài lời khuyến khích cho khách hàng của bạn ngay trước khi họ chuẩn bị mua hàng. Bạn có thể chúc mừng họ khi họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ bằng cách nói: "Bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời!". Bạn cũng có thể cảm ơn họ sau khi họ đã hoàn thành quá trình: "Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm của chúng tôi, các sản phẩm đang trên đường tới nhà bạn!".

2. Chứng minh rằng trang web của bạn được bảo mật

An ninh trong khi mua sắm trực tuyến phải được các chủ cửa hàng ưu tiên hàng đầu. Khách hàng luôn lo sợ về vấn đề an toàn khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ cho bạn. Vì vậy để khách hàng cảm thấy an toàn khu đưa thông tin thẻ cho bạn thì bạn phải đảm bảo rằng trang web của mình 100% an toàn. Bạn có thể thêm một biểu tượng an toàn trên trang giỏ hàng. Nó sẽ giúp cho người dùng cảm thấy bớt nghi ngờ hơn. Nếu bạn sử dụng Ali, biểu tượng ‘Mua sắm an toàn SSL” sẽ tự động xuất hiện trên trang thanh toán của Cửa hàng Ali. Vì vậy, bạn sẽ không cần làm gì cả chỉ cần quan sát các đơn hàng đến.

12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

3. Hiển thị chính sách của bạn (hủy, giao hàng, hoàn tiền)

Hãy thẳng thắn và trung thực về tất cả các chính sách của bạn nhằm tránh người mua sắm không hài lòng. Điều này giúp cho khách hàng thấy được bạn là một công ty trung thực và đáng tin cậy. Cho dù đó là chính sách hủy, hoàn tiền, trả lại hoặc giao hàng, hãy đảm bảo các chính sách rõ ràng. Cách tốt nhất để trình bày các chính sách này là hiển thị trong trang câu hỏi thường gặp.

Nếu các chính sách không được cung cấp cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn đang  cố gắng lừa họ và họ sẽ không thực hiện giao dịch để khi đã hiểu rõ các chính sách cần thiết.

4. Giải thích các bước còn lại trong quy trình thanh toán

Đã bao nhiêu lần bạn từ bỏ thanh toán vì có 100 thứ cần điền. Khi mua hàng, khách hàng của bạn muốn biết họ đang ở đâu trong quá trình thanh toán. Bằng cách hiển thị thanh tiến trình hoặc giải thích các bước còn lại, khách hàng sẽ cảm thấy được khuyến khích hơn để tiếp tục thực hiện các bước cuối cùng trong thanh toán. Ali sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình này. Khi khách hàng của bạn mua hàng, các bước sẽ được đánh số. Từ các chi tiết giao hàng đến số thẻ tín dụng, toàn bộ quá trình được đặt ra.

Và đây là 12 gợi ý giúp bạn thiết kế website thương mại điện tử đầy đủ các tính năng cũng như đem lại sự trải nghiệm người dùng tốt cho khách hàng của mình. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI chúc bạn có thể đạt được doanh thu tốt thông qua thiết kế hoàn chỉnh cho trang web bán hàng của mình.

Kết quả: 4.8/5 - (2092 phiếu)

  • 9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

    Không có gì lạ khi mọi người rất muốn tìm hiểu về các xu hướng. Doanh số thương mại điện tử đạt $1,86 nghìn tỷ Mỹ trên toàn thế giới vào năm 2016 và được dự đoán sẽ tăng lên $4,48 nghìn tỷ Mỹ vào năm 2021! Đương nhiên, tất cả mọi người, từ doanh nhân đến công ty cỡ trung đến các công ty thương mại điện tử được thành lập như Amazon, đều muốn chuẩn bị cho...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • Top 15 mẫu thiết kế web thương mại điện tử miễn phí tốt nhất

    Bạn đang tìm kiếm một trang web thương mại điện tử đẹp của năm 2018 để xây dựng trang web mua sắm trực tuyến của riêng bạn như một công ty? Bạn đang tìm kiếm các mẫu trang web kinh doanh mới nhất và sáng tạo nhất để giúp thúc đẩy sự sáng tạo của bạn như một nhà thiết kế trang web? Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 15 mẫu thiết kế mới nhất và chuyên nghiệp...

  • Thêm dữ liệu có cấu trúc để tăng hiệu quả cho website bán hàng online

    Vâng. Cả người dùng và công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn và chiến thuật SEO của năm 2008 sẽ không còn đủ để giành được lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn. Lấy ví dụ ở trên, cho máy tính xách tay Razer Blade Stealth. Danh sách cho Best Buy thậm chí không hiển thị cho đến vị trí thứ ba vì bị hai danh sách tìm kiếm của Amazon nhấn...

  • Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

    I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao...

  • Làm thế nào để SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

    Chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đồng nghiệp của chúng tôi tóm tắt về các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác với các chiến lược truyền thống khi nói đến ngành thương mại điện tử. Và họ đã đề cấp tới những việc nên làm và không nên làm trong SEO cho website thương mại điện tử, chia sẻ một vài điểm về việc tăng lưu lượng truy...

  • Cách bán hàng online đắt khách

    1. Cách bán hàng online đắt khách: Chạy quảng cáo Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các chiến lược tiếp thị cụ thể, bạn có thể giới thiệu cửa hàng online của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như chủ shop bán giầy thể thao, đối...

  • Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

    Etsy Etsy là chợ điện tử buôn bán các mặt hàng handmade nổi tiếng thế giới. Với hơn 800.000 gian hàng trực tuyến và 15 triệu sản phẩm độc đáo, Etsy là một thế lực không thể xem thường trong thị trường thương mại điện tử. Flipkart Flipkart được xem là trang mua sắm lớn nhất tại Ấn Độ hiện nay. Target Corporation Sau tập đoàn Walmart, Target Corp được xem là nhà bán lẻ giảm...

  • 10 thiết kế trang website bán hàng sáng tạo và đẹp năm 2019

    Và điều này cũng áp dúng cho trang web của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập một trang web hấp dẫn và trải nghiệm thân thiện với người dùng, thì bạn sẽ không được chú ý. Nói cách khác, thiết kế web hấp dẫn có thể là một yếu tố then chốt trong bán hàng và tiếp thị trực tuyến thành công. Tại đây, chúng tôi đã liệt kê ra...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Những lỗi thiết kế lại website làm ảnh hưởng tới seo

Những lỗi thiết kế lại website làm ảnh hưởng tới seo

Thiết kế lại trang web, cho dù đó là trang web của riêng bạn hay của khách hàng, là một phần thiết yếu của tiếp thị ngày nay. Đó là điều cần thiết vì công nghệ, xu hướng và kỳ vọng của người dùng thay đổi...

5 dấu hiệu cần phải thiết kế website lại nếu bạn không muốn mất khách hàng

5 dấu hiệu cần phải thiết kế website lại nếu bạn không muốn mất khách hàng

Nếu trang web của bạn trông cũ và lỗi thời, thì khách hàng của bạn sẽ tự động suy ra rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cũng sẽ lỗi thời hoặc không hiệu quả. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết rằng trang web của bạn cần được...

5 mẫu thiết kế trang web Nha Khoa thiết kế web spa website bệnh viện

5 mẫu thiết kế trang web Nha Khoa thiết kế web spa website bệnh viện

1. Weightmedics - Mẫu thiết kế trang web với chủ đề giảm cân Đặc điểm: phong cách hoạt hình, thiết kế phẳng, màu sắc sống động và thanh lịch Không giống như các trang web giảm cân thông thường khác, nó không có...

Gọi tư vấn