Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO: Xây dựng và thiết lập liên kết
Bạn đã tạo nội dung mà mọi người đang tìm kiếm, trả lời câu hỏi của họ và công cụ tìm kiếm có thể hiểu, nhưng những yếu tố đó không có nghĩa là nó sẽ được xếp hạng. Để vượt qua phần còn lại của các trang web với những yếu tố đó, bạn phải thiết lập độ tin cậy. Điều đó có thể được thực hiện bằng cách kiếm liên kết từ các trang web có thẩm quyền, xây dựng thương hiệu của bạn và nuôi dưỡng một đối tượng sẽ giúp khuếch đại nội dung của bạn.
Google đã xác nhận rằng các liên kết và nội dung chất lượng là hai trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với SEO. Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác và các trang web spam có xu hướng liên kết đến các trang web spam khác. Nhưng một liên kết, chính xác là gì? Làm thế nào để bạn đi kiếm tiền từ các trang web khác? Hãy cùng ĐÀO TẠO SEO ALI bắt đầu với những điều cơ bản.
Liên kết là gì?
Liên kết còn được gọi là liên kết ngược hoặc liên kết ngoài, là các siêu liên kết HTML trỏ từ trang web này sang trang web khác. Chúng là tiền tệ của Internet, vì chúng hoạt động rất giống danh tiếng ngoài đời thực.
Nếu bạn đi nghỉ và hỏi ba người (tất cả hoàn toàn không liên quan đến nhau) thì quán cà phê nào ngon nhất trong thị trấn, và tất cả họ đều nói, "Cuppa Joe trên phố Main", bạn sẽ cảm thấy tự tin rằng Cuppa Joe thực sự là tốt nhất nơi cà phê trong thị trấn. Liên kết làm điều đó cho các công cụ tìm kiếm.
Kể từ cuối những năm 1990, các công cụ tìm kiếm đã coi các liên kết là phiếu bầu cho sự phổ biến và tầm quan trọng trên web.
Liên kết nội bộ hoặc liên kết kết nối các trang nội bộ của cùng một tên miền, hoạt động rất giống nhau cho trang web của bạn. Một lượng lớn các liên kết nội bộ trỏ đến một trang cụ thể trên trang web của bạn sẽ cung cấp tín hiệu cho Google rằng trang đó rất quan trọng, miễn là nó được thực hiện một cách tự nhiên và không spam.
Bản thân các công cụ đã tinh chỉnh cách họ xem các liên kết, hiện đang sử dụng các thuật toán để đánh giá các trang web và trang dựa trên các liên kết mà họ tìm thấy. Nhưng những gì trong các thuật toán? Làm thế nào để các công cụ đánh giá tất cả các liên kết? Tất cả bắt đầu với khái niệm E-A-T.
Nguyên tắc dành cho người tìm kiếm chất lượng tìm kiếm của Google rất quan trọng đối với khái niệm E-A-T - từ viết tắt của chuyên gia, thẩm quyền và đáng tin cậy.
Các trang web không hiển thị các đặc điểm này có xu hướng được coi là chất lượng thấp hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm, trong khi các trang web sau đó được khen thưởng. E-A-T ngày càng trở nên quan trọng hơn khi tìm kiếm phát triển và tăng tầm quan trọng của việc giải quyết cho mục đích của người dùng.
Tạo một trang web được coi là chuyên gia, có thẩm quyền và đáng tin cậy sẽ là ánh sáng dẫn đường của bạn khi bạn thực hành SEO. Nó không chỉ đơn giản sẽ dẫn đến một trang web tốt hơn, mà nó còn là bằng chứng trong tương lai. Xét cho cùng, việc cung cấp giá trị lớn cho người tìm kiếm là điều mà chính Google đang cố gắng thực hiện.
E-A-T và các liên kết đến trang web của bạn
Một trang web càng phổ biến và quan trọng thì khối lượng của các liên kết từ trang web đó càng tăng. Một trang web như Wikipedia chẳng hạn, có hàng ngàn trang web đa dạng liên kết đến nó. Điều này cho thấy nó cung cấp rất nhiều chuyên môn, đã trau dồi thẩm quyền và được tin tưởng trong số các trang web khác.
Để có được sự tin tưởng và quyền hạn với các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần các liên kết từ các trang web hiển thị các phẩm chất của E-A-T. Chúng không phải là các trang web cấp Wikipedia, nhưng chúng nên cung cấp cho người tìm kiếm nội dung đáng tin cậy.
Mẹo: Moz có các số liệu độc quyền để giúp bạn xác định mức độ có thẩm quyền của một trang web: Cơ quan tên miền, Cơ quan trang và Điểm thư rác. Nói chung, bạn sẽ muốn các liên kết từ các trang web có Tên miền cao hơn các trang web của bạn.
Followed vs. nofollowed links
Hãy nhớ làm thế nào các liên kết hoạt động như phiếu bầu? Thuộc tính rel = nofollow (phát âm là hai từ "không theo dõi") cho phép bạn liên kết đến một tài nguyên trong khi xóa "phiếu bầu" của mình cho các mục đích của công cụ tìm kiếm.
"nofollow" yêu cầu các công cụ tìm kiếm không theo liên kết. Một số công cụ vẫn theo dõi chúng chỉ đơn giản là để khám phá các trang mới, nhưng các liên kết này không vượt qua sự công bằng liên kết ("phiếu bầu phổ biến" mà chúng ta đã nói ở trên), vì vậy chúng có thể hữu ích trong các tình huống khi một trang được liên kết với một nguồn không đáng tin cậy hoặc được trả tiền hoặc được tạo bởi chủ sở hữu của trang đích (làm cho nó trở thành một liên kết không tự nhiên).
Ví dụ, giả sử bạn viết một bài về thực hành xây dựng liên kết và muốn đưa ra một ví dụ về xây dựng liên kết kém, spam. Bạn có thể liên kết đến trang web vi phạm mà không báo hiệu cho Google rằng bạn tin tưởng nó.
Các liên kết chuẩn (những liên kết chưa được thêm nofollow) trông như thế này:
< a href="https://moz.com"> Tôi yêu Moz </ a>
Đánh dấu liên kết Nofollow trông như thế này
< a href="https://moz.com" rel="nofollow"> Tôi yêu Moz < /a>
Nếu các liên kết theo sau vượt qua tất cả vốn chủ sở hữu liên kết, điều đó có nghĩa là bạn chỉ muốn theo liên kết?
Không cần thiết. Hãy suy nghĩ về tất cả các địa điểm hợp pháp mà bạn có thể tạo liên kết đến trang web của riêng mình: hồ sơ Facebook, trang Yelp, tài khoản Twitter, v.v ... Đây là những địa điểm tự nhiên để thêm liên kết vào trang web của bạn, nhưng chúng không nên được tính là phiếu bầu cho trang web của bạn. (Thiết lập hồ sơ Twitter có liên kết đến trang web của bạn không phải là phiếu bầu từ Twitter mà họ thích trang web của bạn.)
Khi trang web của bạn có sự cân bằng giữa các liên kết nofollowed and followed trong hồ sơ liên kết của nó (nhiều hơn về hồ sơ liên kết bên dưới). Liên kết nofollow có thể không vượt qua quyền hạn, nhưng nó có thể gửi lưu lượng truy cập có giá trị đến trang web của bạn và thậm chí dẫn đến các liên kết tiếp theo trong tương lai.
Mẹo: Sử dụng tiện ích mở rộng MozBar cho Google Chrome để tô sáng các liên kết trên bất kỳ trang nào để tìm hiểu xem họ có đang theo dõi mà không cần phải xem mã nguồn!
Hồ sơ liên kết của bạn
Hồ sơ liên kết của bạn là một đánh giá tổng thể về tất cả các liên kết trong trang web đã kiếm được: tổng số liên kết, chất lượng của chúng (hoặc tính spam), tính đa dạng của chúng (là một trang web liên kết với bạn hàng trăm lần hoặc là hàng trăm trang web liên kết đến bạn một lần?), và nhiều hơn nữa.
Trạng thái của hồ sơ liên kết của bạn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cách trang web của bạn liên quan đến các trang web khác trên Internet. Có nhiều công cụ SEO khác nhau cho phép bạn phân tích hồ sơ liên kết và bắt đầu hiểu trang điểm tổng thể của nó.
Làm thế nào tôi có thể thấy các liên kết trỏ đến trang web của tôi?
Truy cập Moz Link Explorer và nhập URL của trang web của bạn. Bạn sẽ có thể xem có bao nhiêu và trang web nào đang liên kết lại với bạn. Khi mọi người bắt đầu tìm hiểu về sức mạnh của các liên kết, họ bắt đầu thao túng chúng vì lợi ích của họ. Họ sẽ tìm cách để có được các liên kết nhân tạo chỉ để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của họ.
Mặc dù các chiến thuật nguy hiểm này đôi khi có thể hoạt động, nhưng chúng chống lại các điều khoản dịch vụ của Google và có thể khiến một trang web bị loại bỏ (xóa các trang web hoặc toàn bộ tên miền khỏi kết quả tìm kiếm). Bạn nên luôn luôn cố gắng để duy trì một hồ sơ liên kết lành mạnh.
Cấu hình liên kết lành mạnh là cấu hình chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn đang kiếm được các liên kết và quyền hạn của mình một cách công bằng. Giống như bạn không nên nói dối, lừa đảo hoặc ăn cắp, bạn nên cố gắng đảm bảo hồ sơ liên kết của mình là trung thực và kiếm được thông qua công việc khó khăn của bạn.
Liên kết được kiếm hoặc đặt biên tập
Liên kết biên tập là các liên kết được thêm tự nhiên bởi các trang web và trang muốn liên kết đến trang web của bạn. Nền tảng của việc có được các liên kết kiếm được hầu như luôn luôn thông qua việc tạo ra nội dung chất lượng cao mà mọi người thực sự muốn tham khảo. Đây là nơi tạo nội dung 10X (một cách mô tả nội dung cực kỳ chất lượng) là điều cần thiết! Nếu bạn có thể cung cấp tài nguyên tốt nhất và thú vị nhất trên web, mọi người sẽ tự nhiên liên kết với nó.
Các liên kết kiếm được tự nhiên không yêu cầu bạn phải có hành động cụ thể nào, ngoài việc tạo ra nội dung xứng đáng và khả năng tạo ra nhận thức về nó.
Mẹo: Đề cập kiếm được thường không được liên kết! Khi các trang web đang đề cập đến thương hiệu của bạn hoặc một phần nội dung cụ thể bạn đã xuất bản, họ sẽ thường đề cập đến nó mà không liên kết với nó. Để tìm những đề cập kiếm được này, hãy sử dụng Fresh Web Explorer của Moz. Sau đó, bạn có thể liên hệ với các nhà xuất bản đó để xem họ có cập nhật những đề cập đó bằng các liên kết hay không.
Liên kết có liên quan và từ các trang web tương tự
Liên kết từ các trang web trong một cộng đồng cụ thể theo chủ đề thường tốt hơn các liên kết từ các trang web không liên quan đến trang web của bạn. Nếu trang web của bạn bán chuồng chó, một liên kết từ Hiệp hội những người nuôi chó quan trọng hơn nhiều so với Hiệp hội trượt băng nghệ thuật. Ngoài ra, các liên kết từ các nguồn không liên quan chủ yếu có thể gửi tín hiệu khó hiểu đến các công cụ tìm kiếm liên quan đến nội dung trang của bạn.
Mẹo: Tên miền liên kết không phải khớp chính xác với chủ đề của trang của bạn, nhưng chúng phải liên quan. Tránh theo đuổi các liên kết từ các nguồn hoàn toàn lạc đề.
Văn bản neo là mô tả và có liên quan, mà không bị spam
Văn bản neo giúp cho Google biết chủ đề trang của bạn là gì. Nếu hàng tá liên kết trỏ đến một trang có biến thể của một từ hoặc cụm từ, thì trang đó có khả năng xếp hạng tốt hơn cho các loại cụm từ đó. Tuy nhiên, tiến hành thận trọng! Quá nhiều liên kết với cùng một văn bản neo có thể chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn đang cố gắng thao túng xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Xem xét điều này. Bạn hỏi mười người bạn riêng biệt vào những thời điểm riêng biệt, ngày của họ diễn ra như thế nào và mỗi người đều trả lời với cùng một cụm từ:
"Tuyệt vời! Tôi bắt đầu ngày mới bằng cách dắt chó đi dạo, và sau đó ăn món thịt bò picante Top Ramen cho bữa trưa."
Điều đó thật lạ, và bạn sẽ khá nghi ngờ về bạn bè của mình. Google cũng vậy. Mô tả nội dung của trang đích bằng văn bản neo giúp họ hiểu trang đó nói về cái gì, nhưng cùng một mô tả lặp đi lặp lại từ nhiều nguồn bắt đầu có vẻ đáng ngờ. Nhằm mục đích liên quan; tránh thư rác.
Mẹo: Sử dụng báo cáo "Anchor Text" trong Link Explorer của Moz để xem văn bản neo nào mà các trang web khác đang sử dụng để liên kết đến nội dung của bạn.
Liên kết gửi lưu lượng đủ điều kiện đến trang web của bạn
Xây dựng liên kết không bao giờ nên chỉ về bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. SEO đáng tin cậy và nhà lãnh đạo tư duy xây dựng liên kết Eric Ward đã từng nói rằng bạn nên xây dựng các liên kết của mình như thể Google có thể biến mất vào ngày mai.
Về bản chất, bạn nên tập trung vào việc có được các liên kết sẽ mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho trang web của bạn - một lý do khác khiến việc liên kết từ các trang web có liên quan cũng có đối tượng tìm thấy giá trị trong trang web của bạn là rất quan trọng.
Mẹo: Sử dụng báo cáo "Lưu lượng truy cập giới thiệu" trong Google Analytics để đánh giá các trang web hiện đang gửi lưu lượng truy cập cho bạn. Làm thế nào bạn có thể tiếp tục xây dựng mối quan hệ với các loại trang web tương tự?
Những thứ nên cần được để ý khi xây dựng liên kết
Hồ sơ liên kết spam là các liên kết được xây dựng theo cách không tự nhiên, lén lút hoặc chất lượng thấp. Thực tiễn như mua liên kết hoặc tham gia trao đổi liên kết có vẻ như là cách dễ dàng, nhưng làm như vậy rất nguy hiểm và có thể khiến tất cả công việc khó khăn của bạn gặp rủi ro. Google xử phạt các trang web có hồ sơ liên kết spam, vì vậy đừng nhượng bộ trước cám dỗ.
Nguyên tắc hướng dẫn cho các nỗ lực xây dựng liên kết của bạn là không bao giờ cố gắng thao túng xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm. Nhưng đó không phải là toàn bộ mục tiêu của SEO sao? Để tăng thứ hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm? Và đây là sự nhầm lẫn.
Google muốn bạn kiếm liên kết, không xây dựng chúng, nhưng ranh giới giữa hai thứ này thường mờ. Để tránh bị phạt đối với các liên kết không tự nhiên (được gọi là "spam liên kết"), Google đã làm rõ những điều cần tránh.
Liên kết mua
Google và Bing đều tìm cách giảm giá ảnh hưởng của các liên kết phải trả tiền trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của họ. Mặc dù công cụ tìm kiếm không thể biết liên kết nào kiếm được so với trả tiền khi xem chính liên kết đó, nhưng có những manh mối mà nó sử dụng để phát hiện các mẫu biểu thị chơi xấu.
Các trang web bị bắt khi mua hoặc bán theo các liên kết có nguy cơ bị phạt nặng sẽ làm giảm nghiêm trọng thứ hạng của họ. (Nhân tiện, trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ cho một liên kết cũng là một hình thức thanh toán và đủ điều kiện là liên kết mua hàng.)
Liên kết trao đổi / liên kết đối ứng
Nếu bạn đã từng nhận được email "bạn liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết bạn với bạn" từ một người mà bạn không có liên kết, bạn đã được nhắm mục tiêu trao đổi liên kết. Nguyên tắc chất lượng của Google thận trọng đối với trao đổi liên kết "quá mức" và các chương trình đối tác tương tự được thực hiện chỉ vì liên kết chéo, do đó, có một số dấu hiệu cho thấy loại trao đổi này ở quy mô nhỏ hơn có thể không kích hoạt bất kỳ báo động spam liên kết nào.
Có thể chấp nhận và thậm chí có giá trị, để liên kết với những người bạn làm việc cùng, hợp tác hoặc có một số liên kết khác và để họ liên kết lại với bạn. Đó là việc trao đổi các liên kết ở quy mô lớn với các trang web không liên kết có thể bị phạt.
Liên kết thư mục chất lượng thấp
Chúng từng là một nguồn thao tác phổ biến. Một số lượng lớn các thư mục web trả tiền cho vị trí tồn tại để phục vụ thị trường này và tự cho mình là hợp pháp, với mức độ thành công khác nhau. Các loại trang web này có xu hướng trông rất giống nhau, với danh sách lớn các trang web và mô tả của chúng (thông thường, từ khóa quan trọng của trang web được sử dụng làm văn bản neo để liên kết trở lại trang web của người gửi).
Có nhiều chiến thuật xây dựng liên kết hơn mà các công cụ tìm kiếm đã xác định. Trong hầu hết các trường hợp, họ đã tìm thấy các phương pháp thuật toán để giảm tác động của chúng. Khi các hệ thống spam mới xuất hiện, các kỹ sư sẽ tiếp tục chiến đấu với chúng bằng các thuật toán được nhắm mục tiêu, đánh giá của con người và thu thập các báo cáo spam từ quản trị web và SEO.
Cách xây dựng liên kết chất lượng cao
Xây dựng liên kết có nhiều hình dạng và kích cỡ, nhưng có một điều luôn đúng: các chiến dịch liên kết phải luôn phù hợp với các mục tiêu duy nhất của bạn. Như đã nói, có một số phương pháp phổ biến có xu hướng hoạt động tốt cho hầu hết các chiến dịch.
Tìm liên kết khách hàng và đối tác
Nếu bạn có các đối tác làm việc thường xuyên hoặc khách hàng trung thành yêu thích thương hiệu của bạn, có nhiều cách để kiếm liên kết từ họ một cách dễ dàng. Bạn có thể gửi huy hiệu hợp tác (biểu tượng đồ họa biểu thị sự tôn trọng lẫn nhau) hoặc đề nghị viết lời chứng thực cho sản phẩm của họ. Cả hai đều cung cấp những thứ họ có thể hiển thị trên trang web của họ cùng với các liên kết quay lại với bạn.
Đăng bài blog
Chiến lược xây dựng nội dung và liên kết này rất phổ biến và có giá trị đến nỗi nó là một trong số ít các kỹ sư được đề xuất bởi Google. Blog có khả năng độc đáo để đóng góp tài liệu mới trên cơ sở nhất quán, tạo các cuộc hội thoại trên web và kiếm danh sách và liên kết từ các blog khác. Mặc dù vậy, cẩn thận - bạn nên tránh đăng bài khách chất lượng thấp chỉ vì mục đích xây dựng liên kết.
Tạo tài nguyên độc đáo
Tạo tài nguyên độc đáo, chất lượng cao không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nó cũng đáng nỗ lực. Nội dung chất lượng cao được quảng bá theo đúng cách có thể được chia sẻ rộng rãi. Nó có thể giúp tạo ra các mảnh có các đặc điểm sau:
Tạo một tài nguyên như thế này là một cách tuyệt vời để thu hút rất nhiều liên kết với một trang. Bạn cũng có thể tạo một tài nguyên có tính đặc thù cao - không có sức hấp dẫn rộng rãi - nhắm vào một số ít các trang web. Bạn có thể thấy tỷ lệ thành công cao hơn, nhưng cách tiếp cận đó không thể mở rộng được.
Người dùng nhìn thấy loại nội dung độc đáo này thường muốn chia sẻ nó với bạn bè và các blogger / quản trị web am hiểu công nghệ, những người nhìn thấy nó sẽ thường làm như vậy thông qua các liên kết. Những phiếu bầu chất lượng cao, kiếm được biên tập là vô giá để xây dựng niềm tin, thẩm quyền và tiềm năng xếp hạng.
Xây dựng trang tài nguyên
Các trang tài nguyên là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết. Tuy nhiên, để tìm thấy họ, bạn sẽ muốn biết một số nhà khai thác Google nâng cao để giúp khám phá họ dễ dàng hơn một chút.
Ví dụ: nếu bạn đang thực hiện xây dựng liên kết cho một công ty sản xuất nồi và chảo, bạn có thể tìm kiếm: tiêu đề nấu ăn: "tài nguyên" và xem trang nào có thể là mục tiêu liên kết tốt. Điều này cũng có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để tạo nội dung - chỉ cần nghĩ về loại tài nguyên bạn có thể tạo mà tất cả các trang này muốn tham khảo / liên kết đến.
Tham gia vào cộng đồng địa phương của bạn
Đối với một doanh nghiệp địa phương (một người gặp trực tiếp khách hàng của mình), việc tiếp cận cộng đồng có thể dẫn đến một số liên kết có giá trị và có ảnh hưởng nhất.
Làm mới nội dung hàng đầu
Bạn có thể đã biết nội dung nào trong trang web của mình kiếm được nhiều lưu lượng truy cập nhất, chuyển đổi nhiều khách hàng nhất hoặc giữ chân khách truy cập trong thời gian dài nhất.
Lấy nội dung đó và tân trang lại cho các nền tảng khác (Sl slideshoware, YouTube, Instagram, Quora, v.v.) để mở rộng kênh mua lại của bạn ngoài Google.
Bạn cũng có thể tắt, cập nhật và chỉ cần xuất bản lại nội dung cũ hơn trên cùng một nền tảng. Nếu bạn phát hiện ra rằng một vài trang web công nghiệp đáng tin cậy tất cả được liên kết với một tài nguyên phổ biến đã cũ, hãy cập nhật nó và cho những trang web công nghiệp đó biết - bạn có thể kiếm được một liên kết tốt.
Bạn cũng có thể làm điều này với hình ảnh. Tiếp cận với các trang web đang sử dụng hình ảnh của bạn và không trích dẫn / liên kết lại với bạn và hỏi xem họ có quan tâm đến việc bao gồm một liên kết không.
Đáng tin cậy
Thu hút sự chú ý của báo chí, các blogger và các phương tiện truyền thông là một cách hiệu quả, có thời gian để kiếm liên kết. Đôi khi điều này đơn giản như tặng một thứ gì đó miễn phí, phát hành một sản phẩm mới tuyệt vời hoặc nêu điều gì đó gây tranh cãi. Vì rất nhiều SEO là về việc tạo ra một đại diện kỹ thuật số cho thương hiệu của bạn trong thế giới thực, để thành công trong SEO, bạn phải là một thương hiệu tuyệt vời.
Hãy cá nhân và chính hang
Lỗi phổ biến nhất mà các SEO mới mắc phải khi cố gắng xây dựng liên kết là không dành thời gian để tạo một email tiếp cận ban đầu tùy chỉnh, cá nhân và có giá trị. Bạn cũng như bất kỳ ai biết những email spam khó chịu có thể như thế nào, vì vậy hãy chắc chắn rằng email của bạn không khiến mọi người phải tròn mắt.
Mục tiêu của bạn cho một email tiếp cận ban đầu chỉ đơn giản là nhận được phản hồi. Những lời khuyên này có thể giúp:
Thu nhập liên kết có thể rất tốn tài nguyên, vì vậy bạn có thể muốn đo lường thành công của mình để chứng minh giá trị của những nỗ lực đó.
Số liệu cho việc xây dựng liên kết phải phù hợp với KPI tổng thể của trang web. Đây có thể là doanh số, đăng ký email, lượt xem trang, v.v. Bạn cũng nên đánh giá điểm số của Tên miền và / hoặc Trang, xếp hạng các từ khóa mong muốn và lưu lượng truy cập vào nội dung của bạn.
Ngoài các liên kết: Làm thế nào nhận thức, khuếch đại và tác động ý kiến
Rất nhiều phương pháp bạn sử dụng để xây dựng liên kết cũng sẽ gián tiếp xây dựng thương hiệu của bạn. Trên thực tế, bạn có thể xem xây dựng liên kết là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn, các chủ đề mà bạn là người có thẩm quyền và các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Khi đối tượng mục tiêu của bạn biết về bạn và bạn có nội dung có giá trị để chia sẻ, hãy cho khán giả biết về nó! Chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng xã hội sẽ không chỉ khiến khán giả biết đến nội dung của bạn mà còn có thể khuyến khích họ khuếch đại nhận thức đó lên mạng riêng của họ, từ đó mở rộng phạm vi của bạn.
Chia sẻ xã hội có giống như liên kết? Không. Nhưng chia sẻ cho đúng người có thể dẫn đến liên kết. Chia sẻ xã hội cũng có thể thúc đẩy sự gia tăng lưu lượng truy cập và khách truy cập mới vào trang web của bạn, điều này có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu và với sự tăng trưởng về nhận thức về thương hiệu có thể tăng trưởng niềm tin và liên kết. Sự kết nối giữa các tín hiệu xã hội và xếp hạng có vẻ gián tiếp, nhưng thậm chí tương quan gián tiếp có thể hữu ích cho việc thông báo chiến lược.
Đối với các công cụ tìm kiếm, sự tin cậy phần lớn được quyết định bởi chất lượng và số lượng liên kết mà tên miền của bạn đã kiếm được, nhưng điều đó không có nghĩa là không có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thẩm quyền trang web của bạn. Hãy suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau để bạn tin tưởng một thương hiệu:
Điểm cuối cùng đó là những gì chúng ta sẽ tập trung vào đây. Nhận xét về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.
Trong nỗ lực của bạn để thiết lập thẩm quyền từ các đánh giá, hãy làm theo các quy tắc đánh giá này:
Xin lưu ý rằng spam đánh giá là một vấn đề xảy ra với tỷ lệ toàn cầu và việc vi phạm các nguyên tắc quảng cáo thật của chính phủ đã dẫn đến việc truy tố pháp lý và phạt tiền nặng. Nó quá nguy hiểm để có giá trị nó. Chơi theo các quy tắc và cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt là sự kết hợp chiến thắng để xây dựng cả niềm tin và thẩm quyền theo thời gian.
Thẩm quyền đều được xây dựng khi các thương hiệu đang làm những điều tuyệt vời trong thế giới thực, khiến khách hàng hài lòng, tạo và chia sẻ nội dung tuyệt vời và kiếm được liên kết từ các nguồn có uy tín.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn