Làm để tăng lượng traffic từ 0 lên 10.000 traffic cho web trong vòng 6 tháng. Trước tiên bạn phải hiểu traffic là gì? tầm quan trọng của traffic trong seo website, Traffic có ảnh hưởng như thế nào đến seo. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết này của DỊCH VỤ SEO ALI.
Là thuật ngữ mà khiến dân SEO ngày đêm nhắc nhớ thì chắc chắn tầm quan trọng của Traffic cũng không hề nhỏ. Hầu như các website hiện nay dù chọn SEO hay google Adwords đều hướng tới mục tiêu chung là tăng lượng truy cập của người dùng. Dưới đây là 5 vai trò quan trọng chính của Traffic.
Traffic có nghĩa là lưu lượng truy cập, đây là một thuật ngữ để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn, với đơn vị tính là lượt truy cập. Mỗi trang web khác nhau thì sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau.
Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào website, hoặc từ trang này sang trang khác cũng sẽ được tính là 1 traffic. Do đó, gia tăng traffic là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.
Traffic được phân ra làm 4 loại theo nguồn gốc:
Lĩnh vực: Marketing
Số liệu thống kê: Trang web cá nhân của Nat nhận được 50.000 Traffic hàng tháng. Và đây là kết quả của mục tiêu tăng từ 0 đến 10.000 Traffic sau tháng đầu
Họ đã làm như thế nào:
Xác định rõ ràng và chi tiết mục tiêu của mình, từ mục tiêu có 10.000 lượt truy cập mỗi tháng, cụ thể hơn là cần có 333 khách truy cập mỗi ngày, chia ra cho 6 bài đăng trên blog và giả định mỗi bài viết sẽ có khoảng 30 đến 60 lượt truy cập mỗi ngày.
Nat đã list ra một danh sách lớn các ý tưởng bài đăng, và sau đó trước khi nghiên cứu từ khóa, ông sắp xếp các bài đăng dựa trên chiều sâu bài viết mà mình có thể tạo ra. Ông ưu tiên thời gian cho các bài đăng dài nhất trước với chất lượng từ khóa tốt nhất. Là một website mới, Nat biết rằng sẽ rất khó để tiếp nhận các tên miền lớn, vì vậy anh ta tập trung nỗ lực của mình bằng cách bắt đầu vào các bài viết mà chỉ để đánh bại các trang web nhỏ.
Nat cũng nghiên cứu rất nhiều từ khóa SEO, tuy nhiên điều khiến cho những bài đăng của website có giá trị lặp đi lặp lại để duy trì lượt truy cập lâu dài thì anh đã đầu tư hơn cho chiến lược phát triển nội dung của mình (Ảnh: Internet)
Lĩnh vực: SEO SaaS Software
Số liệu thống kê:
Ahrefs đã làm như thế nào:
Tất cả những công việc trên được Ahrefs nghiên cứu và thực hiện trong vòng 3 tháng từ tháng 11/2015 đến 2/2016.
Có vẻ như thật điên rồ nếu như chúng ta xóa hết các bài đăng trước đây, vì các bài đăng trên website hầu như đều có giá trị lâu dài. Nhưng vào năm 2015, các chuyên gia SEO tại Ahrefs đã nhận ra rằng gần một nửa số bài đăng của họ không có lượt truy cập nào hàng tháng.
Có thể nói, tăng 89% Traffic trong 3 tháng là một thành công lớn của Ahrefs (Ảnh: Ahrefs)
Ahrefs cho rằng: “Nếu chúng ta biết rằng người dùng ngày càng trở nên quan trọng đối với Google, thì chắc chắn những bài đăng không có lượt truy cập cũng như không có tương tác nào sẽ không mang đến “cảm nhận tốt” từ Google cho trang web. Và thật không may, có rất nhiều bài đăng như thế trên trang của Ahrefs.”
Sau khi kiểm tra toàn bộ nội dung website, họ đã xóa tổng cộng 266 bài đăng, những bài mà chỉ có 179 đến 700 từ. Thêm vào đó, Ahrefs đã tạo một cuộc chuyển hướng cho bất cứ bài đăng nào có backlink,đưa khách truy cập đến những bài đăng có liên quan hoặc đến trang chủ của họ.
Tuy nhiên, “loại bỏ cái cũ” mới chỉ là một nửa quá trình, bây giờ họ phải update cho chiến lược của mình với “cái mới”. Họ đã tập trung thời gian của mình để tạo ra những bài viết chất lượng về các chủ đề liên quan đến sản phẩm của họ, kết hợp với việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh để có những bài viết công chúng muốn đọc và thích đọc.
Có thể nói, tăng 89% Traffic trong 3 tháng là một thành công lớn của Ahrefs vì họ đã làm những thay đổi này trong cùng lúc, việc kiểm tra nội dung cũ và cải thiện nội dung mới đã đóng góp cho thành công cho website của họ.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn