Tầm quan trọng của phân tích SEO đối thủ cạnh tranh trong SEO. Làm thế nào mà doanh nghiệp của tôi bị vượt mặt bởi đổi thủ cạnh tranh nhỏ hơn nhiều? Đây là câu hỏi mà CÔNG TY SEO ALI chúng tôi nhân được trong suốt thời gian qua. Hoặc là Làm sao công ty này xếp hạng đầu tiên với mỗi từ khóa tìm kiếm liên quan đến ngành của tôi? Kịch bản này cực kỳ phổ biến và khi xem xét 55% số lần nhấp vào ba danh sách hàng đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm đó sẽ là nơi bạn muốn trang web mình hiển thị.
Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tầm quan trọng trong việc phân tích SEO của đối thủ cạnh tranh.
Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm không hiểu rằng cho dù công ty bạn tuyệt vời như thế nào. Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem cách thức hoạt động kinh doanh theo góc nhìn của chủ doanh nghiệp được. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng doanh nghiệp của bạn dựa trên các yếu tố trực tuyến cụ thể và nếu đối thủ cạnh tranh của bạn vượt trội hơn bạn, thì đó là vì những yếu tố này.
Phân tích SEO đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn thấy chính xác các yếu tố làm cho trang web của đối thu trở nên liên quan và đáng tin cậy hơn trong lĩnh vực của bạn.
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trò chơi có tổng bằng không và phân tích các trang web trang web của đối thủ là một bước quan trọng mà bạn nên thực hiện sớm trong quá trình tối ưu hóa.
Nó được cho là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch SEO. Để trang web của bạn chuyển sang trang một trong Google, Yahoo và Bing, bạn phải vượt qua đối thủ cạnh tranh (hiện đang được tối ưu hóa tốt hơn)!
Phân tích SEO chuyên sâu bao gồm đánh giá về nội dung, mã, cấu trúc và độ tin cậy của trang web và sau đó đưa ra điểm SEO cho bạn.
Một phân tích SEO cạnh tranh lấy điểm số đó và so sánh sự hiện diện web của bạn với các đối thủ hàng đầu của bạn. Mặc dù có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên trang, nhưng những yếu tố quan trọng nhất là:
Hãy nhớ rằng, bảng xếp hạng không bằng với sự phát triển doanh nghiệp. Bạn có thể xếp hạng số một cho mỗi cụm từ tìm kiếm duy nhất và vẫn bị phá sản nếu không ai trong số những người tìm kiếm đó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Nói cách khác, có một chiến lược SEO và xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google là không đủ.
Chiến lược SEO của bạn nên là một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện, cũng có tính đến những thứ như tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, cách các trang web của bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
Trước khi bắt đầu phân tích một trang web của đối thủ cạnh tranh, hãy đảm bảo bạn đặt phân tích vào vị trí để theo dõi trang web của riêng bạn. Nhìn vào một số liệu của đối thủ cạnh tranh không giúp ích nhiều nếu bạn không có một bức tranh chính xác về trang web và chiến lược tiếp thị trực tuyến của riêng bạn! Một số thông tin cơ bản đáng theo dõi và giám sát:
Đây cũng là một ý tưởng tốt để thiết lập một chiến dịch nghiên cứu từ khóa trước khi phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh. Từ khóa và cụm từ khóa, các tìm kiếm thực tế mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm một công ty như của bạn, là cơ sở của SEO. Nhưng biết rằng tất cả các cụm từ khóa không được tạo ra bằng nhau.
Một số từ khóa có mục đích thương mại nhiều hơn các từ khóa khác, có nghĩa là người dùng nhập các cụm từ chính nhất định nằm sâu hơn kênh của người mua. Chọn từ khóa sai thì trang web của bạn sẽ bị xếp hạng kém vì bạn sẽ không có lưu lượng truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng!
Dựa trên việc phân tích hàng ngàn trang web từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau, rất khó để các đối thủ của bạn biết chính xác từ khóa nào tạo ra kết quả tốt nhất. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ gia đình (vẫn) có được chiến lược tiếp thị và trang web trực tuyến của họ từ đại diện bán hàng hiện tại hoặc trước đây, TV hoặc đài phát thanh!
Để thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn phải chọn một số đối thủ cạnh tranh! Khi từ “đối thủ” được thốt ra, nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ ngay đến các doanh nghiệp trong khu vực mà họ cạnh tranh. Mặc dù đây có thể là đối thủ cạnh tranh theo nghĩa truyền thống, nhưng có thể không quan trọng từ góc độ SEO.
Khi chúng tôi nói về các đối thủ cạnh tranh từ góc độ SEO, chúng tôi nói về các trang web xếp hạng trên trang đầu tiên cho các từ khóa mà bạn đã xác định là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là một công ty hoạt động trong lĩnh vực "Sửa chữa nhà" và bạn đã xác định "Sửa chữa nhà" là một cụm từ khóa mục tiêu, hãy thực hiện tìm kiếm Google cho cụm từ đó và xem điều gì sẽ xuất hiện.
Không bao gồm bản đồ địa phương, ba kết quả đầu tiên cho của từ khóa "Sửa chữa nhà" thực sự là các trang web toplist.vn. Rất ít những công ty coi toplist.vn là đối thủ cạnh tranh, nhưng từ góc độ SEO thì nó chính là đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ này cũng minh họa sự cần thiết của việc chạy một chiến dịch nghiên cứu từ khóa SEO trước khi đầu tư vào phân tích đối thủ cạnh tranh SEO. Nếu bạn không biết từ khóa mục tiêu của mình, thì bạn không thể xác định được đối thủ cạnh tranh của mình.
Vì vậy, hãy xác định các từ khóa đáng để nhắm mục tiêu và sau đó thực hiện một số tìm kiếm trên Google, Yahoo và Bing ( Google có hơn 86% thị phần nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu từ đó!). Bạn sẽ phải phân tích 3-5 trang web của đối thủ cạnh tranh.
Ở một số thị trường, bạn sẽ thấy rằng 3-5 trang web giống nhau xuất hiện trong hầu hết các cụm từ tìm kiếm mà bạn đã xác định là quan trọng. Trong trường hợp này, công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, bạn sẽ tìm thấy các trang web khác nhau cho mỗi cụm từ khóa được tìm kiếm. Thật không may, bạn vẫn phải phân tích các trang web này. Nếu bạn đang hoạt động với ngân sách eo hẹp hoặc bạn đang gặp khó khăn, hãy giảm phân tích của bạn xuống 1-2 trang web hàng đầu thay vì 3-5.
Có nhiều công cụ SEO mà bạn có thể đăng ký để tìm các từ khóa hàng đầu của mình, nhưng bạn có thể có được một cái nhìn khá tốt bằng cách sử dụng kết hợp Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads, công cụ miễn phí Keywords Everywhere và hai khu vực của trang kết quả tìm kiếm: “Sửa chữa nhà”.
Một công cụ từ khóa SEO khác mà các nhà phân tích của chúng tôi sử dụng là Google keyword planner. Nó xác định các câu hỏi và cụm từ hàng đầu liên quan đến một từ khóa. Nó rất hữu ích trong việc tìm câu hỏi để trả lời và các chủ đề để nói.
Có hàng tá phương pháp để thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO và rất nhiều công cụ “kiểm tra điểm SEO.” Mỗi công cụ kiểm tra SEO này, bao gồm cả công cụ phân tích SEO của chúng tôi đều sử dụng nước phương pháp đặc biệt của riêng mình và nội dung của phương pháp đó vượt ra khỏi những gì chúng ta có thể đề cập ở đây. Tuy nhiên, những công cụ kiểm tra điểm SEO tốt nhất luôn đánh giá trang web qua các chiến lược chung cũng như các yếu tố SEO cụ thể.
Phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh:
Hãy nhớ SEO có nghĩa là không có gì nếu bạn không thể chuyển đổi khách truy cập thành một cái gì đó có giá trị (người đăng ký, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, v.v.). Bạn không nên chỉ nhìn vào các trang web của đối thủ cạnh tranh từ quan điểm SEO.
Bạn cũng nên xem xét chiến lược của họ để biến khách truy cập thành chuyển đổi. Một số công ty làm rất tốt việc có được tầm nhìn, nhưng một công việc khó khăn là chuyển tầm nhìn và lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
Câu hỏi cụ thể về SEO đối thủ cạnh tranh:
Lấy thông tin trên đối với từng đối thủ của bạn và xây dựng một ma trận cho phép bạn so sánh chéo nhiều số liệu trên nhiều trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bạn đã đặt tính năng theo dõi trên trang web của mình, thu thập dữ liệu cơ bản, thực hiện chiến dịch nghiên cứu từ khóa SEO, xác định đối thủ cạnh tranh và phân tích trang web của họ theo thuật ngữ chung và thuật ngữ SEO. Các công ty luôn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, thực hiện hai điều:
Nếu bạn kinh doanh trong một thời gian dài, đừng cố gắng lừa các công cụ tìm kiếm để xếp hạng bạn cao hơn một trong những đối thủ cạnh tranh của mình. Vượt qua họ bằng cách đặt nền tảng và thực hiện các công việc cần thiết để trở thành một doanh nghiệp đáng tin cậy trong ngành và thị trường của bạn.
Sử dụng thông tin và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để con tàu của bạn đi đúng hướng và sau đó đưa ra một chiến lược dài hạn thông minh với các mục tiêu hướng dẫn bạn và theo dõi chính xác để tạo ra kết quả kết quả tốt nhất.
Đối với các công ty nhỏ (và không quá nhỏ) không có thời gian hoặc chuyên môn\ để thực hiện loại phân tích SEO đối thủ này, CÔNG TY SEO ALI đã phát triển một số gói phân tích SEO cạnh tranh hiệu quả về chi phí và chìa khóa trao tay. Hãy liên hệ với công ty chúng tôi để có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn