Các yếu tố cơ bản của seo được Gary Illyes từ Google cung cấp

Gary Illyes là ai?

Gary Illyes: Chúng tôi thật sự không muốn đưa ra các mốc thời gian cụ thể bởi vì chuyện này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng tôi đang cố gắng để né tránh nó. Nhưng thậm chí là trong nội bộ chúng tôi cũng có đưa ra một vài khoảng thời gian, ngày cho việc tiến hành mobile first, một trong số những ý tưởng thời gian đó là vào cuối năm nay, nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị cho khả năng là sẽ không diễn ra. Và nếu chẳng may như vậy thì có thể là năm sau, đầu năm sau, nó sẽ thực tế hơn.

I. Câu hỏi nhanh

Có hàng tỷ trang?

  • Được rồi, bạn phải lo lắng về việc ngân sách thu thập thông tin.
  • Nhưng bạn có thực sự cần tất cả hàng tỷ trang đó nếu chỉ một phần nhỏ được lập chỉ mục không?
  • Nếu bạn không cần chúng và chúng không có giá trị, hãy cắt giảm chúng. Dọn dẹp càng nhiều càng tốt cũng có thể giúp ích với ngân sách thu thập dữ liệu của bạn.

Tải nội dung quan trọng đầu tiên
Illyes cũng nói không cần lưu ý đến thời gian với byte đầu tiên (TTFB). Điều thực sự cần lưu ý là tải nội dung quan trọng đầu tiên của nó - bởi vì đó là những gì quan trọng đối với người dùng.

Các yếu tố cơ bản của seo được Gary Illyes từ Google cung cấp

Tên miền con so với thư mục con
Google không quan tâm cho lắm.

Loại trang web di động nào là tốt nhất?

  • Một lần nữa, Google không quan tâm.
  • Google chỉ muốn bạn thân thiện với thiết bị di động mà thôi.
  • Google tiếp tục đề xuất thiết kế có trách nhiệm hơn bởi vì nó sẽ tốt nếu hoạt động về lâu dài và bạn chỉ phải quản lý một trang web.

Nội dung gấp

  • Cũng hoàn toàn tốt!
  • Illyes cũng cho biết nội dung ẩn đằng sau accordions (nội dung thu gọn được) hoặc tab sẽ nhận được trọng lượng đầy đủ trong bảng xếp hạng.

Có một triệu trang hay là ít hơn?
Illyes nói rằng bạn không cần phải lo lắng về ngân sách thu thập thông tin.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

  • Google sẽ chỉ sử dụng trang web dành cho máy tính để bàn của bạn để lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động khi đó là phiên bản duy nhất.
  • Nhưng nếu đúng như vậy, bạn sẽ xếp hạng thấp hơn - và có thể bạn đã bị như vậy trong 3 năm qua.

Hamburg Menus (giao diện sắp xếp hình Hamburger)
Chúng hoàn toàn ổn. Google cũng không mấy quan tâm nếu bạn sử dụng chúng.

II. Điều cơ bản

Dữ liệu có cấu trúc

  • Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) để hiểu các trang tốt hơn.
  • Dữ liệu có cấu trúc có khả năng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn và thậm chí tăng thời lượng phiên truy cập.
  • Đó là những gì Rakuten.com, một trong những trang web lớn nhất ở Nhật Bản với hơn 70 tài sản, phát hiện được.
  • Lưu lượng truy cập tăng 2,7 lần và thời lượng phiên tăng 1,5 lần sau khi thêm dữ liệu có cấu trúc.
  • Illyes cho biết nên sử dụng dữ liệu có cấu trúc hợp lý và luôn kiểm tra tính hợp lệ.

Những URL tốt đều quan trọng

  • Illyes bắt đầu bằng cách nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của cấu trúc URL tốt và cảnh báo không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các URL.
  • Thông thường, các khung JavaScript thường đổ lỗi cho thẻ bắt đầu bằng dấu # trong các URL.
  • Mặc dù nó có thể làm tăng thời gian đăng tải của bạn nhưng điều này thực sự không tốt cho việc tìm kiếm vì không có công cụ tìm kiếm nào hiểu được bất kỳ điều gì trong URL sau thẻ bắt đầu bằng dấu #.
  • Ví dụ: đây là một URL tốt: waytomarketing.com/traditional-url/
  • Và đây là một URL không hợp lệ: waytomarketing.com/page#subsection
  • Không nên sử dụng số nhận dạng phân đoạn cho nội dung (ví dụ: waytomarketing.com/#home).
  • Tóm lại: Đảm bảo bạn tránh các URL không hợp lệ.
  • Kiểm tra URL của bạn bằng Fetch & Render (Tìm nạp và hiển thị - công cụ của Google) trong Search Console.

Canonicalization (Sự trùng lặp nội dung)

  • Sử dụng thẻ canonical (thẻ kiểm tra nội dung trùng lặp).
  • Khi bạn nói với Google một trang cụ thể là một canonical URL (dùng để kiểm tra sự trùng lặp nội dung website), Illyes nói rằng Google xem xét điều đó và chỉ định tầm quan trọng thẻ canonical cho điều đó.
  • Điều đó khiến URL đó có nhiều khả năng sẽ được Google chọn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thực sự cần những quảng cáo chuyển tiếp đó không?

  • Illyes thấy khó chịu khi anh truy cập một trang web và trong vòng vài giây, thấy một cửa sổ bật lên khổng lồ yêu cầu anh đăng ký bản tin của công ty đó.
  • Xét cho cùng, anh ta chỉ đến đó và vẫn chưa biết trang web đó là gì.
  • Vậy tại sao một người nào đó sẽ đăng ký, khi mà chưa bao giờ thấy nội dung của bạn trước đó?
  • Bạn sẽ xếp hạng thấp hơn, đặc biệt là trong tìm kiếm trên thiết bị di động, nếu Google phát hiện quảng cáo chuyển tiếp gây phiền.


Truy cập HTTPS

  • Đối với hầu hết các trang web, không khó để truy cập các HTTP.
  • Với Chrome “truy cập hạt nhân (going nuclear)” trên HTTP, bây giờ là thời điểm thích hợp để làm điều đó - bạn có thể nhận được chứng chỉ miễn phí, dễ dàng cài đặt và người dùng sẽ đánh giá cao nó.
  • Ngoài ra còn có sự gia tăng xếp hạng HTTPS, nhưng Illyes nói rằng sự gia tăng đó giống như một sự ràng buộc hơn bất kỳ thứ gì giữa các trang web HTTP và HTTPS.

Tối ưu hóa cho Tìm kiếm hình ảnh của Google

  • Nhiều người bỏ quên việc tối ưu hóa cho tìm kiếm hình ảnh của Google.
  • Điều gì quan trọng?
  • Đảm bảo thêm thuộc tính alt. Văn bản này không phải là thứ bạn muốn xếp hạng, nhưng là những gì có trong hình ảnh.
  • Google thực hiện một số nhận dạng hình ảnh và điều này sẽ tiếp tục cải thiện. Nhưng anh ấy nói bạn chưa nên mong đợi Google hiểu những gì có trong hình ảnh của bạn.
  • Ngoài ra, hãy thêm chú thích. Những gì ở dưới hình ảnh đều quan trọng.
  • Lazy-load (một kiểu lập trình web quan trọng, chỉ tải hình ảnh cần thiết) với noscript là một kỹ thuật tuyệt vời để tăng tốc các trang có hình ảnh nhiều lưu lượng. Nhưng việc tải chậm được kích hoạt bởi các kết quả cuộn JavaScript.
  • Vấn đề không phải là cuộn công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn tải hình ảnh của mình một cách lười biếng, Google sẽ không nhìn thấy chúng (chúng sẽ chỉ thấy trình giữ chỗ pixel), bởi vì Google không lăn chuột.
  • Giải pháp: đặt các thẻ hình ảnh của bạn vào thẻ noscript. Điều này sẽ không thay đổi bất cứ điều gì cho người dùng của bạn, nhưng nó sẽ làm cho công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy hình ảnh của bạn dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể tìm hiểu thêm từ Illyes về chủ đề này trong hội thảo trên web sắp tới của chúng tôi: Nhà xuất bản hình ảnh làm gì để tìm kiếm thành công trên Google Images.

Sơ đồ trang web

  • Câu hỏi đặt ra là Google khám phá nội dung bằng cách nào? Qua các liên kết là đầu tiên Google nhận được tín hiệu.
  • Theo Illyes thì các sơ đồ trang web (sitemaps) là phương pháp phát hiện quan trọng thứ hai.
  • Sử dụng sơ đồ trang web để giúp Google khám phá các trang của bạn.
  • Nếu bạn có các URL quan trọng mà bạn không thể liên kết đến từ trang chủ của bạn hoặc các trang web quan trọng khác, hãy đặt các URL đó vào sơ đồ trang web.

Siêu dữ liệu vẫn là vấn đề

  • Illyes cho biết Google không viết lại tiêu đề của bạn nhiều như bạn nghĩ.
  • Thông thường, Google sử dụng các tiêu đề trang mà bạn cung cấp - trừ khi nó thực sự là "quá tệ hại".
  • Viết tiêu đề và mô tả thẻ meta có liên quan đến nội dung của mỗi trang.
  • Illyes cũng nhắc nhở mọi người rằng, mặc dù những gì bạn có thể đã đọc trên Twitter thì vẫn không có giới hạn ký tự cho các mô tả meta.
  • “Đừng lo về số lượng chữ. Chúng tôi sẽ chọn đủ để người dùng có thể biết được trang đó là gì, ”anh ta nói.

Cách viết nội dung hay hơn

  • Nếu bạn muốn tạo ra nội dung tốt hơn, Illyes nói thì hãy viết rõ ràng.
  • Đọc to những gì bạn đã viết để đàm bảo rằng nội dung đó nghe được tự nhiên và có sự sáng tạo chứ không phải là cố viết nội dung một các không được sáng tạo hay không được tự nhiên.

Sử dụng quảng cáo hợp lý

  • AdSense (dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google mà các webmaster đặt quảng cáo lên web và được Google trả tiền qua các quảng cáo mà webmaster đó đã đặt) có thể yêu cầu bạn tải 20 quảng cáo trên trang của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó.
  • Đừng lạm dụng quảng cáo.
  • Ngoài việc gây phiền nhiễu, quảng cáo có thể làm gây ảnh hưởng xấu đến bạn bằng cách làm chậm trang của bạn và cản trở nội dung của bạn.

Sử dụng “” với “href”

  • Nếu bạn không sử dụng các công cụ này, các công cụ tìm kiếm có thể không biết một mục có thể nhấp, điều này sẽ gây hại cho việc tìm kiếm.
  • Điều này có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không được phát hiện và PageRank của bạn sẽ không được chuyển đến các trang mà bạn nghĩ rằng nội dung đó sẽ đến.

Liên kết nội bộ

  • Nếu bạn muốn các trang được khám phá về nội dung và có sự tương tác, hãy liên kết nội bộ chúng lại với nhau.
  • Nó thực sự đơn giản phải không nào!

Tốc độ siêu quan trọng

  • Google biết rằng trang web nhanh hơn thì chuyển đổi tốt hơn (bất kể "chuyển đổi" có ý nghĩa gì đối với bạn) cho đại đa số.
  • Tìm một công cụ kiểm tra bạn thích. Hoàn thành nhiều lần kiểm tra nhất có thể và giải quyết mọi vấn đề về tốc độ.
  • Illyes đề xuất công cụ Google’s Lighthouse (Ngọn hải đăng của Google).
  • Ngoài ra, hãy đảm bảo không tập trung vào một chỉ số duy nhất. Dữ liệu có thể thay đổi từ công cụ này sang công cụ khác, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét nhiều số liệu.
  • Illyes cũng nhắc mọi người xem cách người dùng phản ứng với các tối ưu hóa của bạn. Ví dụ: người dùng của bạn có thể không đánh giá cao việc không tìm thấy nội dung nhất định trên thiết bị di động mà họ có thể tìm thấy trên trang web dành cho máy tính để bàn.
  • Không thực hiện theo các phương pháp hay nhất một cách mù quáng – thay vào đó hãy triển khai các chiến thuật phù hợp với bạn.

III. Điều phức tạp

Việc lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là gì?

Của bạn:

  • Nội dung (bao gồm video và hình ảnh) phần lớn giống nhau trên phiên bản di động và máy tính của trang web.
  • Siêu dữ liệu và dữ liệu có cấu trúc nên giống nhau.
  • Các liên kết nội bộ phần lớn giống nhau.

Trang web JavaScript

  • Theo Illyes nói thì JavaScript là khá khó trên các công cụ tìm kiếm,.
  • Có thể mất hàng ngày hoặc vài tuần để Google hiển thị nội dung đó.
  • Đó là lý do Google cho biết HTML tĩnh là cách nhanh nhất để có được nội dung được lập chỉ mục. (Ngoài ra, Google chọn rel = canonical từ HTML tĩnh.)
  • Illyes đã nói rõ ràng về JavaScript càng nhiều càng tốt.
  • Giải pháp là hiển thị động (được hiểu là hiển thị trước).
  • Sử dụng Tìm nạp và hiển thị để xem một số trang của bạn trông như thế nào.
  • Có bất kỳ nội dung quan trọng nào của bạn bị thiếu không? Nếu có, thì có thể bạn sẽ cần thực hiện hiển thị động.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

  • Google đã chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vì nhiều người hiện đang tìm kiếm trên thiết bị di động.
  • Hiện tại, Google đã di chuyển hàng tấn trang web và nhiều trang khác sẽ tiếp tục được di chuyển.
  • Cho đến nay, Google đã di chuyển các trang web thường thân thiện với thiết bị di động. Điều đó sẽ thay đổi.
  • Google sắp bắt đầu di chuyển các trang web không thân thiện với thiết bị di động đến lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.
  • Illyes nói mặc dù nó không thay đổi gì nhiều. Về cơ bản, bạn sẽ tiếp tục xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.

Kết quả: 4.9/5 - (2073 phiếu)

  • Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

    Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi...

  • Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

    Google đã xác nhận rằng các liên kết và nội dung chất lượng là hai trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với SEO. Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác và các trang web spam có xu hướng liên kết đến các trang web spam khác. Nhưng một liên kết, chính xác là gì? Làm thế nào để bạn đi kiếm tiền...

  • Dịch vụ Content Marketing

    Bạn muốn tạo nội dung giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn và điều đó giúp công ty của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Tạo nội dung chất lượng  và bạn sẽ thấy trang web của mình xuất hiện một cách kỳ diệu trên trang đầu tiên của Google cho các tìm kiếm từ khóa có liên quan. Khách hàng tiềm năng sẽ tiếp thị và xây dựng doanh nghiệp cho bạn...

  • Cách chọn font tốt nhất cho thiết kế website

    Typography theo nghĩa đen có rất nhiều điều để nói, vì nó có thể gợi lên nhiều hơn chỉ là lời nói. Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, vấn đề bạn có thể phải đối mặt là hiểu được kiểu chữ phù hợp với thương hiệu và giọng nói của bạn . Đừng lo lắng, vì chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn hữu ích này để giúp bạn chọn...

  • 10 ví dụ thiết kế web xấu và lỗi phổ biến ảnh hưởng đến seo website và mất khách hàng

    Sự khác biệt giữa thiết kế web tốt và xấu Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi, vì vậy các nguyên tắc thiết kế trên web thực sự khó xác định, tuy nhiên, vẫn có những quy tắc vàng đứng trước thử thách của thời gian. Tôi đã kiểm tra hàng trăm trang web và phát hiện ra một số nguyên tắc thiết kế. Bao gồm các: Một điều hướng dễ hiểu Sử dụng hoạt ảnh...

  • Dịch vụ seo từ khóa

    Ngừng nhắm mục tiêu các từ khóa sai Bạn càng căn cứ vào chiến dịch SEO của bạn trên các từ khóa và cụm từ khóa ít hơn tối ưu, bạn càng chờ đợi lâu hơn để xem xếp hạng của mình. seo từ khóa giá rẻ Không có số lượng tối ưu hóa sẽ giúp cho đến khi bạn chuyển đổi bánh răng và xác định các từ khóa và cụm từ mà sẽ thu...

  • Thiết kế website bố cục như nào tốt cho SEO Website trải nghiệm người dùng

    Cuối cùng, cách bạn tổ chức một trang web có thể có tác động đến: Lưu lương truy cập Chuyển đổi Tỷ lệ thoát Kinh nghiệm người dùng Khi nói về thiết kế và phát triển trang web, có hai lĩnh vực chúng tôi muốn tập trung vào: cấu trúc trang web và tổ chức trang web. Cấu trúc trang web mang tính kỹ thuật cao hơn và đề cập đến cách trang web của bạn...

  • 20 mẫu Thiết Kế Web HTML5 Thiết Kế Web Chuẩn SEO miễn phí tốt nhất

    8 mẫu web HTML5 đáp ứng miễn phí tốt nhất 1. Boxus - Mẫu trang web sáng tạo cho các công ty phần mềm và công ty thiết kế web Công nghệ phát triển: HTML 5, CSS 3, JS, jQuery Tính năng trang web: Mẫu đơn vị sáng tạo Thanh điều hướng bản đồ Google Biểu tượng truyền thông xã hội Giao diện đầy màu sắc Biểu tượng phông chữ Màu sắc tươi...

  • 5 chiến lược SEO từ các chuyên gia SEO để tăng 60.000 Traffic tự nhiên

    Mặc dù hầu hết các chủ sở hữu trang web đều quen thuộc với thực tế là nội dung tốt, liên kết chất lượng cao và từ khóa có liên quan là rất quan trọng để thành công, nhưng có một yếu tố khác có thể được đề cập như ba yếu tố trên: Lưu lượng truy cập. Theo nghiên cứu, tăng đột biến lớn về lưu lượng truy cập có thể đóng góp cho thứ hạng của bạn. Để...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

Khi bạn tiến hành các bước sau để thử và chẩn đoán điều gì đã xảy ra, bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu sự sụt giảm mà bạn đang đối mặt có phải là kết quả của hành động từ chính bạn hay do ai đó đang...

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

SEO website y tế là gì? Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân...

Trends for Website là gì

Trends for Website là gì

R.J. Pittman, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, đã nói rằng bằng cách nhập tên miền vào Google Trends, Google sẽ trả lại dữ liệu lượt truy cập, tìm kiếm và dữ liệu địa lý cho trang web đó. Trends for WebSite sẽ hiển thị...

Gọi tư vấn