Cách sử dụng Google Analytics để tăng lưu lượng truy cập
Có thể bạn là một trong những người đăng nhập, xem thống kê lưu lượng truy cập trang web của mình và sau đó rời đi trong khi mọi thứ khác đều quá phức tạp để hiểu bạn không phải là người duy nhất không hiểu chúng. Trên thực tế, 80% nhà bán lẻ đang sử dụng Google Analytics một cách không chính xác. Nhưng đừng từ bỏ Google Analytics.
Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ đem lại một số thông tin về cách sử dụng Google Analytics để tăng lưu lượng truy cập trang web một cách nhanh chóng.
Xem các truy vấn SEO và báo cáo trang đích
Để xác định "sơ hở" trong trang web của bạn, nơi bạn có thể tăng traffic website không phải trả tiền, bạn cần xem xét truy vấn SEO và báo cáo trang đích. Đầu tiên, bạn cần kết nối Google Analytics với tài khoản Google Webmaster Tools. Khi hai tài khoản này được kết nối, bạn sẽ có thể thấy các truy vấn SEO hàng đầu cho trang web của mình đang nhận được số lần hiển thị cao nhất trên công cụ tìm kiếm.
Mặc dù những kết quả này đang nhận được nhiều hiển thị, nhưng chúng có thể không nhận được tỷ lệ nhấp cao. Xem báo cáo SEO trên Google Analytics để xem xếp hạng, nhấp chuột và hiển thị của từ khóa. Tiếp theo sắp xếp các hiển thị để xem kết quả có số lần hiển thị cao nhất.
Những từ khóa này được xếp hạng tốt nhất cho trang web của bạn nhưng bạn có thể cải thiện tỷ lệ nhấp của chúng để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Để cải thiện số nhấp chuột cho các từ khóa này, hãy sử dụng khoảng 55 ký tự cho thẻ tiêu đề và 156 ký tự cho phần mô tả.
Bạn cũng cần đảm bảo thông tin bạn cung cấp phù hợp với các từ khóa đó, ví dụ: nếu một trong các từ khóa hoạt động tốt nhất của bạn là "dịch vụ kế toán" nhưng không có gì trên trang của bạn có thông tin liên quan đến sổ sách kế toán. Bạn nên sử dụng những từ khóa đề cập đến lợi ích của người dùng trong bài viết.
Xem thêm bài viết: Hướng dẫn tăng traffic tự nhiên cho web
Tìm các từ khóa hàng đầu của bạn trong báo cáo từ khóa
Sử dụng đúng từ khóa trong nội dung của bạn là một chiến lược hiệu quả để tăng traffic website không phải trả tiền của bạn. Người dùng thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm giải pháp cho vấn đề hoặc thông tin về một chủ đề nhất định và bạn nên sử dụng từ khóa liên quan để giúp trang web của mình hiển thị trong kết quả của những truy vấn đó. Vì vậy, hãyxem các báo cáo từ khóa để xem những từ khóa được truy vấn hàng đầu nào dành cho trang web của bạn.
Khi bạn đã xem qua báo cáo từ khóa, bạn sẽ có thể thấy các từ khóa mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều nhất cho trang web của mình. Những từ khóa này là cơ hội để tối ưu hóa trang web của bạn để có nhiều lưu lượng truy cập hơn. Lấy những từ khóa hoạt động hàng đầu đó và sử dụng chúng trong một số lĩnh vực để tăng traffic website, bao gồm
Tạo nội dung tốt hơn bằng cách xem các nội dung hàng đầu
Nội dung chất lượng là nguồn truy cập số một cho nhiều trang web. Người dùng sẽ tiếp tục quay lại trang web của bạn nhiều lần để đọc các bài đăng trên blog đầy thú vị và hữu ích của bạn.
Vì vậy, để tạo nội dung tốt hơn để tăng traffic website của bạn, bạn nên xem Google Analytics để tìm hiểu nội dung hoạt động hàng đầu của mình là gì và tạo nội dung giống như nội dung đó. Chuyển đến Site Content Overview của bạn để tìm hiểu bài đăng phổ biến nhất của bạn là gì.
Khi bạn đã xác định được nội dung hoạt động tốt nhất, hãy bắt đầu lập kế hoạch nội dung mới để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đồng thời, hãy xem lại bản cập nhật và sử dụng lại nội dung hoạt động hàng đầu của bạn.
Các nghiên cứu cho thấy rằng việc cập nhật và tái xuất bản các bài đăng trên blog có nội dung và hình ảnh mới có thể tăng traffic website không phải trả tiền lên tới 111%.
Xem thêm bài viết: Bảng giá dịch vụ seo
Nghiên cứu referral traffic với referral reports
Lưu lượng truy cập không trả tiền là lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được từ người dùng truy vấn công cụ tìm kiếm nhưng rõ ràng đó không phải là nguồn lưu lượng truy cập duy nhất của bạn.
Bạn cũng nhận được lưu lượng truy cập bởi người dùng tìm thấy bạn thông qua các trang web khác, cho dù đó là bởi Pinterest hoặc bởi Quora chẳng hạn đó chính là referral traffic. Vì vậy, để tối đa hóa referral traffic của bạn, hãy xem các trang web gửi nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Nếu bạn thấy rằng nguồn truy cập hàng đầu của bạn thông qua cộng đồng hoặc diễn đàn trực tuyến như Reddit, hãy bắt đầu đưa ra nhận xét, trả lời và chia sẻ nội dung của bạn trong các chủ đề thảo luận liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu nguồn truy cập hàng đầu của bạn đến từ blog hoặc trang web liên quan, hãy bắt đầu nhận xét ở đó nhiều hơn, liên kết lại với họ trong nội dung của bạn và thử xây dựng mối quan hệ với họ để có vị trí đăng khách.
Và nếu nguồn truy cập hàng đầu của bạn đến từ nền tảng truyền thông xã hội, hãy đăng thường xuyên hơn trên nền tảng đó và đăng lại nội dung phổ biến để tăng traffic website nhiều hơn.
Việc sử dụng Google Analytics sẽ không còn khiến bạn bị suy nghĩ hay bị nhầm lẫn mỗi khi xem tình hình trang web của mình. Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng Google Analytics để tăng traffic website vào trang web của mình, bạn có thể dễ dàng tăng lượng khách truy cập trang web của mình cùng với doanh số của.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn