Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Làm thế nào các công ty thương mại điện tử hàng đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của họ
Không gian trực tuyến chắc chắn đã trở nên cực kỳ cạnh tranh. Các doanh nghiệp mới, nền tảng và dịch vụ miễn phí đang tham gia vào thị trường mỗi ngày. Trên thực tế, ngày nay bạn thậm chí có thể thiết lập một cửa hàng trực tuyến chỉ trong năm phút, nhưng để duy trì nó như một doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi nhuận đòi hỏi một lượng thời gian và nguồn lực đáng kể, cộng với một lượng lớn kinh nghiệm kinh doanh và kiến thức tiếp thị. Trong bài viết này mời bạn hãy cùng THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ALI tìm hiểu xem làm thế nào mà các trang web thương mai điện tử có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập của họ.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Có nhiều doanh nghiệp tin rằng việc có được khách hàng cũng đơn giản như phát triển trang web, định hình cửa hàng trực tuyến và thiết lập các kênh truyền thông xã hội. Thật không may, hầu hết thời gian mô hình này dẫn đến ít khách truy cập trang web và thậm chí ít khách hàng hơn.
Nhóm SEMrush của chúng tôi đã quyết định xem xét phân phối lưu lượng truy cập của 25 nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu ở Mỹ để xác định chiến lược tiếp thị internet khả thi để tăng lưu lượng truy cập cho bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào. Có hai loại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn: miễn phí và trả phí.

Lưu lương truy cập đến từ đâu?

Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có trả tiền và xã hội.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Lưu lương truy cập trực tiếp
Theo dữ liệu của chúng tôi, nguồn lưu lượng truy cập chính cho các trang web thương mại điện tử hàng đầu là trực tiếp, chiếm hơn 50% lưu lượng. Điều này có thể được giải thích bằng sự quen thuộc thương hiệu lâu dài, lượt truy cập lặp lại để mua hàng thường xuyên và nhận thức tốt về thương hiệu - đây là tất cả những gì các trang web hàng đầu có điểm chung. Điểm yếu duy nhất của lưu lượng truy cập trực tiếp là rất khó mở rộng trong thời gian dài so với các nguồn lưu lượng truy cập khác, chẳng hạn như giới thiệu, xã hội hoặc tìm kiếm, mà chúng tôi sẽ thảo luận dưới đây.

Lưu lượng tìm kiếm
Nguồn lưu lượng truy cập chính thứ hai cho các trang web thương mại điện tử là tìm kiếm không phải trả tiền, chiếm 32 % lưu lượng truy cập hàng tháng. Điều thú vị là, trong khi tỷ lệ tìm kiếm so với lưu lượng truy cập phải trả tiền cho các trang web thương mại điện tử là 20: 1, tỷ lệ trung bình cho tất cả các ngành là 8: 1 (87,17% số lần nhấp tìm kiếm và 13,23% số lần nhấp được trả tiền kể từ tháng 1 năm 2018), sẽ nhường chỗ cho tăng trưởng lưu lượng truy cập phải trả tiền cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Nhà dẫn đầu trong việc tạo lưu lượng tìm kiếm là Google, vượt qua Yahoo!, Bing, DuckDuckGo và Ecosia.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Trong bảng thống kê phân phối nguồn lưu lượng của chúng tôi ở trên, chúng tôi thấy rằng 38,1% lưu lượng truy cập là không phải trả tiền, làm cho tìm kiếm trở thành một trong những trọng tâm chính cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào muốn tối đa hóa lợi nhuận của trang web của mình.

Cách duy nhất để cải thiện lưu lượng tìm kiếm không trả tiền là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), giúp bạn cải thiện chất lượng trang web của mình, đảm bảo người dùng tìm thấy những gì họ cần và  làm cho trang web của bạn có thẩm quyền hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Từ đó, trang web của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Google nói rất nhiều về cách tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể, có nghĩa là các trang web cung cấp thông tin phù hợp nhất đạt được khả năng hiển thị cao nhất. Đầu tư vào việc tạo nội dung gốc, chất lượng là điều cần thiết để SEO thành công và lợi ích của việc sản xuất nội dung thân thiện với người dùng vượt xa thứ hạng.

Điều tốt nhất về lưu lượng truy cập không phải trả tiền là có khả năng mở rộng cao. Càng đặt nhiều công việc vào đó, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và theo cấp số nhân. Đối với các công ty có ngân sách hạn chế, đây có thể là cách hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh của một người.

Lưu lượng truy cập giới thiệu
Lưu lượng truy cập giới thiệu là nguồn quan trọng thứ ba, mang lại 8,3% tổng lưu lượng truy cập cho các trang web bán lẻ hàng đầu trên mạng. Có bốn nhà bán lẻ trực tuyến nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác: Amazon, Apple, Walmart và Gap. Live.com là nguồn giới thiệu hàng đầu của họ gửi gần 3% lưu lượng truy cập đến các trang web này.

Ngoài ra, chúng tôi thấy rằng Amazon thường hướng khách truy cập của mình đến Walmart, mang lại cho công ty này 3% lưu lượng truy cập. Và chính Amazon nhận được phần lớn lưu lượng truy cập từ các nguồn liên kết của Amazon như Primevideo.com và Audible.com.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Lưu lượng truy cập giới thiệu bao gồm khách truy cập tìm thấy các trang web thông qua các liên kết bên ngoài được đặt trên các tên miền khác. Vì vậy, để tăng lưu lượng truy cập trang web giới thiệu, nhiều liên kết phải được tạo hoặc đặt trên các nguồn chất lượng trỏ đến trang web.

Lưu lượng truy cập xã hội
Theo dữ liệu của chúng tôi, xã hội là nguồn mang lại ít lưu lượng truy cập nhất cho các nhà bán lẻ ở Mỹ, chỉ 3,2%. Đó là một phần rất nhỏ của chiếc bánh tổng thể, nhưng, trên toàn cầu, 76% các nhà bán lẻ vẫn đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị truyền thông xã hội.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Các nhà dẫn đầu trong việc tạo lưu lượng truy cập là Facebook và Reddit, và số lượng doanh nghiệp bán lẻ lưu lượng truy cập nhận được thông qua Reddit là khá đáng kinh ngạc.

Các nhà dẫn đầu thương mại điện tử có khả năng hiển thị trong tìm kiếm không trả tiền
(Ước tính hàng tháng dựa trên 120.000.000 từ khóa trong tìm kiếm của Google)
Như tôi đã đề cập ở trên, không quan trọng là công ty của bạn nhỏ hay lớn; bạn cần phải chăm sóc SEO của bạn. Hãy nhớ rằng 89% người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để giúp đưa ra quyết định mua hàng của họ. Để khiến mọi người mua hàng từ công ty của bạn, bạn cần phải hiển thị trang web của mình tại một số điểm trong hành trình của người mua, điều đó có nghĩa là bạn cần hiển thị rõ ràng trên các trang kết quả tìm kiếm.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền là miễn phí và lâu dài, điều này khiến bạn ít phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo. Nếu bạn nhìn vào danh sách ba nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ, bạn sẽ thấy rằng nó phù hợp với dữ liệu trên với ba công ty hàng đầu có lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất. Điều này chắc chắn chứng minh rằng SEO trả hết tiền trong thời gian dài: bạn thu hút lưu lượng truy cập chất lượng với khối lượng lớn mà không phải trả tiền trực tiếp.

Những nhà thương mại điện tử dẫn đầu trong lưu lượng truy cập phải trả tiền
(ước tính hàng tháng dựa trên 120.000.000 từ khóa trong tìm kiếm của Google)

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Năm nhà dẫn đầu về lưu lượng truy cập phải trả tiền (Google Adwords) là cùng các công ty dẫn đầu về tìm kiếm, với Amazon một lần nữa đứng đầu. Các nhà bán lẻ hàng đầu không muốn đặt tất cả trứng vào một giỏ và họ sẵn sàng đầu tư mạnh vào các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp. Rõ ràng, PPC đã làm việc cho họ bởi vì chúng tôi thấy bốn trong số năm người chi tiêu hàng đầu là những người dẫn đầu về số lượng bán hàng hàng năm.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Quảng cáo của Google giúp bán hàng, khả năng hiển thị và thương hiệu, nhưng sự thật là - lưu lượng truy cập không phải trả vẫn là vua. Hãy xem dữ liệu ở trên và bạn sẽ thấy rằng các chiến dịch phải trả tiền thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các nhà bán lẻ ít hơn nhiều so với tìm kiếm không phải trả tiền và đó là bằng chứng chắc chắn rằng SEO đáng để đầu tư thời gian và tiền bạc.

PLA và quảng cáo hiển thị
(Quảng cáo hiển thị SEMrush chỉ hiển thị dữ liệu từ Mạng hiển thị của Google)
Thị trường đã trở nên quá bão hòa với cạnh tranh trực tuyến. Cố gắng xếp hạng cho các từ khóa thương mại hàng đầu cảm thấy gần như quá khó để đạt được và khách hàng đã quen với việc có rất nhiều lựa chọn theo ý của họ.
Không có gì ngạc nhiên khi các nhà bán lẻ liên tục tìm kiếm và thử nghiệm các chiến lược thay thế cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có thể hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của họ. Một vài chiến lược để xem xét là Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA) và Quảng cáo hiển thị.

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Sự gia tăng của quảng cáo danh sách sản phẩm
Theo dữ liệu của chúng tôi, 23 trong số25 nhà bán lẻ lớn nhất sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA), là quảng cáo chi phí mỗi lần nhấp được mua thông qua AdWords để quảng cáo sản phẩm. Google ban đầu ra mắt Quảng cáo danh sách sản phẩm tại thị trường Mỹ vào năm 2011.

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo đã trải qua sự gia tăng vào khoảng năm 2014, khi công cụ tìm kiếm tung ra tính năng này ở các quốc gia khác. Ngày nay, PLA chiếm 43% của tất cả các nhấp chuột quảng cáo bán lẻ và 70% đáng kinh ngạc của các nhấp chuột không có thương hiệu!

Không giống như quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị, PLA cho phép các công ty thương mại điện tử nhắm mục tiêu các sản phẩm và nhóm sản phẩm cụ thể ở giai đoạn quyết định của hành trình người mua. Họ cũng giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu khi họ định vị thương hiệu của mình trước đối tượng được nhắm mục tiêu cao đang tìm kiếm một sản phẩm mà công ty cung cấp.

Thông thường, PLA chứa hình ảnh sản phẩm và giá cả, cùng với nhãn hiệu cửa hàng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Walmart, một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, dường như là nhà lãnh đạo không thể tranh cãi khi sử dụng PLA, với gần 604.000 từ khóa được sử dụng vào tháng Tư. Công ty được theo sau bởi Home Depot, nơi bán các mặt hàng cải thiện nhà khác nhau và nhắm mục tiêu 139.000 từ khóa.

Quảng cáo hiển thị để tăng nhận thức về thương hiệu
(Quảng cáo hiển thị SEMrush chỉ hiển thị dữ liệu từ Mạng hiển thị của Google)
Quảng cáo hiển thị đứng ở đầu hành trình của khách hàng và với loại quảng cáo này, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn nhiều trong giai đoạn truyền cảm hứng / nhận thức và tạo sự chú ý cho thương hiệu của bạn nhờ vào vị trí được nhắm mục tiêu. Đó cũng là một trong những cách rẻ nhất để tăng nhận thức về thương hiệu. Chỉ cần sử dụng Google Display Network (mà SEMrush cung cấp dữ liệu), là có thể đạt khoảng 92 %  trên tổng số người dùng internet và tiếp cận được 65% người dùng mỗi ngày.

Theo dữ liệu của chúng tôi, 23 trong số 25 cửa hàng trực tuyến hàng đầu của Hoa Kỳ sử dụng các loại quảng cáo này và 15 nhà bán lẻ hàng đầu đã sử dụng chúng khá nhiều - chúng tôi đã thấy hơn 500 quảng cáo cho hầu hết mọi nhà quảng cáo trên chúng tôi danh sách.

Điều tốt nhất về quảng cáo hiển thị là không cần ngân sách lớn để hiển thị quảng cáo trên các trang web cao cấp. Điều này hoạt động hoàn hảo để tạo ấn tượng rằng một công ty có thể đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách liên kết với các trang web phổ biến.

Kết luận
Dựa dẫm quá nhiều vào một nguồn lưu lượng là một chiến lược rủi ro. Một kênh hoặc chiến lược cụ thể có thể tuyệt vời để tạo lưu lượng truy cập ngày hôm nay, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ giữ nguyên vào ngày mai. Một số trang web bị mất khi Penguin bắt đầu xử phạt các hoạt động liên kết SEO nhất định. Những người khác đã thua cuộc khi Facebook quyết định hạn chế ồ ạt tiếp cận không trả tiền.

cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu. cách tăng lượng truy cập website
4.85 sao của 3458 đánh giá
Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu
Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM