Referral Traffic Là Gì? Direct Traffic là gì? Social Traffic là gì?

I. Referral Traffic Là Gì?
Các truy cập người dùng vào website thông qua backlink từ một nguồn bên ngoài nào đó mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm sẽ được gọi là Referral Search. Theo đó, Google sẽ lưu giữ những lưu lượng truy cập đến từ nguồn khác đổ về website chính hay còn gọi là Referral Traffic, một trong ba thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên bên cạnh Organic Trafficvà Direct Traffic.

Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện.

Referral Traffic Là Gì?

Referral Traffic được theo dõi như thế nào?

Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt.  Giao thức HTTP xác định nơi nào mà người dùng tìm đến website và những nơi cuối cùng người dùng truy cập trên trang. Khi người dùng click vào link để đến website của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy những thông tin này và báo cáo cho người quản lý website.

Referral Traffic

Tầm quan trọng của Referral Traffic

Referral traffic giúp cải thiện thứ hạng (PageRank) cho website và có cơ hội nằm trong trang đầu ở bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP). Do đó đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Ngoài ra referral traffic còn đem lại nguồn truy cập bền vững từ bên ngoài nhất là những nguồn tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo website uy tín

Cách kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics

Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhìn cột bên trái màn hình.
Bước 1: Sau đó click vào “Chuyển đổi”
Bước 2: “Tất cả lượng truy cập” > “Kênh”
Bước 3: “Referral”

Referral Traffic

Trong mục “Referral”, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị lượng truy cập trong vòng một tháng. Ở dưới là bảng ghi lại domain có liên kết tới website chính và số liệu liên quan tới hành vi khách truy cập như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate)số trang/phiên (Page/Session)thời lượng trung bình một phiên (Average Session Duration)số lượng người mới đến website (New User).

Direct Traffic là gì?
Direct Traffic là lưu lượng truy cập website của người dùng và không thông qua bất kỳ website trung gian nào hoặc qua công cụ tìm kiếm. Direct Traffic có thể được dùng với nghĩa là truy cập trực tiếp. Như vậy, bất kỳ một truy cập nào của người dùng có thể là một Direct Traffic hoặc Non-Direct Traffic.

Truy cập của người dùng sẽ được coi là một truy cập trực tiếp trong các trường hợp sau:

  1. Khi người dùng truy cập bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website lên trình duyệt và truy cập
  2. Sau khi người dùng click vào một đường link của website trong file PDF hay một đường link của website trong email hoặc phần footer của email
  3. Người dùng truy cập trang thông qua một liên kết đã được làm ngắn (shortened link)
  4. Các truy cập của người dùng vào website từ những liên kết có trong bookmarks của trình duyệt
  5. Người dùng truy cập trang từ một ứng dụng trên di động
  6. Các chuyển hướng trang, bao gồm cả từ chuyển hướng http sang https
  7. Người dùng truy cập trang từ các quảng cáo hiển thị
  8. Auto-load trang chủ

Quản lý Direct Traffic hiệu quả

Một vài lời khuyên cho các nhà đầu tư trong việc quản lý Direct Traffic hiệu quả:

  1. Cần thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập cũng như lưu lượng truy cập trực tiếp đến website.
  2. Thiết lập báo cáo trong Google Analytics với tùy chỉnh hàng tuần và thông báo qua email nếu có một sự gia tăng hoặc tụt giảm về Direct Traffic lớn hơn 10%.
  3. Quản lý chặt sự tăng trưởng của Direct Traffic trong các chiến dịch quảng bá website để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  4. Chủ đầu tư SEO cần tìm hiểu sâu hơn về bản chất của một truy cập trực tiếp đến website, để từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp.

Cách kiểm tra Direct Traffic bằng Google Analytics

Sau khi đăng nhập vào tải khoản Google Analytics của website, nhà đầu tư SEO làm theo các bước sau:
– Bước 1: Nhấp vào mục lớn “Chuyển đổi” ở phía bên trái
– Bước 2: Nhấp vào ” Tất cả lưu lượng truy cập” >> “Kênh”

Direct Traffic

 

Social Traffic là gì?
Đây là lượng người truy cập đến từ mạng xã hội bao gồm Facebook, Google Plus, Instagram, Twitter, Youtube, Linkedin,… Social Traffic cũng là một nguồn quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ, các nhà quản lý đều đầu tư vào mạng xã hội.

Ảnh hưởng của Social Traffic đến kết quả tìm kiếm

Trong một bài phân tích chuyên sâu bởi Danny Sullivan – chuyên gia nghiên cứu công cụ tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm – đặt câu hỏi cho Google về các tiêu chí xếp hạng website dựa trên mạng xã hội, cho rằng Google đánh giá website dựa trên số lượng like/share/tweet, tính xác thực và mức độ ảnh hưởng của người like/tweet/share.

Trên thực tế, điều này đã bị Matt Cutts bác bỏ – trưởng nhóm công cụ tìm kiếm của Google. Matt Cutt cho biết Facebook và Twitter sẽ giống như mọi trang web khác nếu Google có thể thu thập dữ liệu từ Facebook, Twitter như việc gắn backlink trong bài viết trên fanpage. Bạn có thể thắc mắc tại sao những lượt share trên trang cá nhân lại không được tính như đối với fanpages? Đó là bởi Google không có dữ liệu gì về người dùng trên Facebook, Twitter.
Ngoài ra, số lượng like/share trên Facebook không ảnh hưởng gì đến thứ hạng website và điều này đã được chứng minh

Vậy có nghĩa là mạng xã hội như Facebook, Twitter sẽ vô dụng và nên ngừng sử dụng? Bạn không nên làm vậy bởi đây là cách thương hiệu kết nối với khách hàng, điều hướng khách hàng tới website. Một điều cuối cùng, khi hỏi liệu mạng xã hội sẽ được coi là một tiêu chí xếp hạng website trong tương lai hay không, Matt Cutts cho rằng trong 10 năm tới, rất có thể Google sẽ thay đổi điều này.

Cách kiểm tra Social Traffic

Đăng nhập vào Google Analytics, ở cột bên trái màn hình, chọn Acquisition > Overview > Social

Social Traffic

  • Currently 4.62/5

Kết quả: 4.6/5 - (1390 phiếu)

TAGs Traffic
  • Hướng dẫn tăng traffic tự nhiên cho web 10.000 traffic trong 6 tháng

    1. Traffic có quan trọng không? Là thuật ngữ mà khiến dân SEO ngày đêm nhắc nhớ thì chắc chắn tầm quan trọng của Traffic cũng không hề nhỏ. Hầu như các website hiện nay dù chọn SEO hay google Adwords đều hướng tới mục tiêu chung là tăng lượng truy cập của người dùng. Dưới đây là 5 vai trò quan trọng chính của Traffic. Lượng traffic lớn và ổn định ảnh hưởng trực...

  • 6 sai lầm về kỹ thuật SEO có thể làm giảm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

    Hãy cùng dịch vụ seo ALI khám phá 6 nguyên nhân gây ảnh hưởng đến trang web của bạn. 1. Không tối ưu hóa thẻ Meta Thẻ meta cung cấp cho công cụ tìm kiếm biết nội dung là gì. Nói cách khác, thẻ meta là một đoạn mã giải thích trang web là gì. Thẻ meta không xuất hiện trên nội dung của trang mà là trong mã trang.Tối ưu hóa thẻ...

  • Cách sử dụng Google Analytics để tăng traffic website

    Xem các truy vấn SEO và báo cáo trang đích Để xác định "sơ hở" trong trang web của bạn, nơi bạn có thể tăng traffic website không phải trả tiền, bạn cần xem xét truy vấn SEO và báo cáo trang đích. Đầu tiên, bạn cần kết nối Google Analytics với tài khoản Google Webmaster Tools. Khi hai tài khoản này được kết nối, bạn sẽ có thể thấy các truy vấn SEO hàng đầu cho trang...

  • Organic traffic là gì?

    Thuật Ngữ Organic Traffic Là Gì? Organic Traffic, Organic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google như Adsword. Nói...

  • Referral Traffic Là Gì? Direct Traffic là gì? Social Traffic là gì?

    Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện. Referral Traffic được theo dõi như thế nào? Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt.  Giao thức HTTP xác định nơi nào mà người...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • Cách tăng traffic cho website 2019

    Sau khi bạn đã đạt được một trang web hoàn hảo, đó là thời gian để làm việc và thúc đẩy một số lưu lượng truy cập đến nó. "Lưu lượng truy cập Drive" là thuật ngữ bạn có nhiều khả năng nghe nhiều lần nếu bạn đã thực hiện một chút nghiên cứu về trang web hoặc đọc ALI Blog. Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này, bạn có thể bị chóng mặt bởi lưu lượng...

  • 5 chiến lược SEO từ các chuyên gia SEO để tăng 60.000 Traffic tự nhiên

    Mặc dù hầu hết các chủ sở hữu trang web đều quen thuộc với thực tế là nội dung tốt, liên kết chất lượng cao và từ khóa có liên quan là rất quan trọng để thành công, nhưng có một yếu tố khác có thể được đề cập như ba yếu tố trên: Lưu lượng truy cập. Theo nghiên cứu, tăng đột biến lớn về lưu lượng truy cập có thể đóng góp cho thứ hạng của bạn. Để...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Organic traffic là gì?

Organic traffic là gì?

Thuật Ngữ Organic Traffic Là Gì? Organic Traffic, Organic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm...

Gọi tư vấn