Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo. ​Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Những mẹo này giúp, bạn muốn cải thiện điểm số liên quan ngay:

I. Tối ưu hóa trang đích

Nói một cách đơn giản, đạt được điểm số phù hợp 10/10 sẽ giúp bạn giảm chi phí nhận thông điệp của mình trước người mua phù hợp.

Bởi vì quảng cáo trên Facebook đang trở nên cạnh tranh hơn, điều quan trọng là làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả nhất có thể (nghĩa là bạn muốn có lợi). Khi nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, điểm số mức độ liên quan cao sẽ được tính vào thời điểm Facebook quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị.

Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

Khi tách thử nghiệm một chiến dịch với mức chi tiêu quảng cáo hàng ngày thấp, sự liên quan phải là một trong những điều đầu tiên bạn xem xét khi xác định quảng cáo nào có khả năng sinh lời cao nhất. Theo kinh nghiệm của tôi, quảng cáo có điểm số phù hợp 10/10 thường có tỷ lệ tốt hơn những quảng cáo có điểm thấp hơn.

II. Phân chia phân khúc khách hàng kỹ

Mặc dù nhắm mục tiêu là phần quan trọng nhất để đạt được điểm liên quan cao, chất lượng quảng cáo của bạn cũng quan trọng. Quảng cáo chất lượng cần hình ảnh hấp dẫn, thông đẹp mạnh mẽ, kêu gọi hành động rõ ràng và phiếu mua hàng mà đối tượng mục tiêu của bạn không thể cưỡng lại.

Ngày nay, thể sử dụng thử nghiệm tách để xác định loại quảng cáo nào phù hợp với đối tượng của bạn - sau đó tinh chỉnh quảng cáo của bạn sẽ cộng hưởng hơn trong tương lai.

Thông điệp

Mỗi loại chiến dịch nên thử 3 loại thông điệp khách nhau. Xét thử xem nào có tính hiệu quả hơn.

Ví dụ: Một quảng cáo có thể đề cập đến việc giao hàng miễn phí, trong khi một quảng cáo khác tập trung vào lợi ích cảm xúc của sản phẩm và sản phẩm cuối cùng có một quan điểm gây tranh cãi để tạo phản ứng phân cực (và hy vọng, tương tác nhiều hơn).

Hình ảnh

Với mỗi thông điệp trên bạn có thể thử một số hình ảnh khác nha. Điều quan trọng là hình ảnh của sản phẩm trông phải chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh miễn phí trên Pixabay hoặc hình bạn tự chụp rồi làm cho nó phù hợp với quảng cáo.

Một số nhà tiếp thị thích sử dụng viền màu đỏ xung quanh hình ảnh của họ để làm nổi bật chúng. Điều này có vẻ hơi không chuyên nghiệp nhưng giúp  những người xem quảng cáo và chuyển đổi quan trọng.

Khi thử các quảng cáo khác nhau như thế bạn sẽ tìm thấy được điểm số khác biệt.

Xem thêm bài viết: Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

III. Hãy cụ thể với nhắm mục tiêu để tìm đối tượng thích hợp của bạnTìm những fan cuồng

Để đạt được điều đó hoàn hảo 10/10, bạn cần phải cực kỳ cụ thể với việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Mỗi vị trí thích hợp đều có những người hâm mộ bình thường và những người cuồng tín cuồng nhiệt - điều quan trọng là phải gửi thông điệp phải đảm bảo được sự thu hút. Nói một cách đơn giản, những fan cuồng là những người không nghĩ hai lần về việc mua sắm xung đột nếu họ thấy một quảng cáo tương quan với niềm đam mê của họ.

Thông tin chi tiết về Đối tượng của Facebook là một công cụ tuyệt vời để thu thập thông tin chi tiết về con người dựa trên các trang cá nhân mà họ thích.

Cụ thể, trang tổng quan Lượt thích trang cung cấp cho bạn điểm số hấp dẫn rất sâu sắc cho các trang. Điều này cho thấy khả năng người thích một trang cụ thể sẽ giống như các trang khác so với người dùng Facebook trung bình.

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Hãy tìm những mục liên quan đến đôi tượng của mình để target chính xác hơn. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng ở đây.

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Theo nguyên tắc chung, các trang có điểm số hấp dẫn từ 100x trở lên. Điểm số hấp dẫn là 100x có nghĩa là đối tượng giống của bạn có khả năng thích trang này nhiều gấp 100 lần so với mọi người khác trên Facebook.

Cuối cùng, đảm bảo rằng ít nhất 80% các trang trong phần Danh mục hàng đầu có liên quan đến đối tượng của bạn, cho mọi sở thích bạn nhập vào.

Tuổi và giới tính

Bạn nên tạo cá tính người mua cho doanh nghiệp của mình, bao gồm thông tin nhân khẩu học như độ tuổi và giới tính. Làm như vậy có thể giúp bạn điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp.

Một số hốc bị chi phối bởi một giới tính và điều này sẽ ảnh hưởng đến giai điệu của quảng cáo, bản sao của bạn và rõ ràng nhất là các sản phẩm bạn đang tiếp thị. Theo số liệu 46% người dùng Facebook là nam giới.

Bằng cách chạy quảng cáo với chi phí thấp, bạn có thể có được thông tin chi tiết tuyệt vời về người mua và ai không mua - điều này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo có liên quan hơn trong tương lai.Bằng cách chạy quảng cáo với chi phí thấp, bạn có thể có được thông tin chi tiết tuyệt vời về người mua và ai không mua - điều này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo có liên quan hơn trong tương lai.

Tạo đối tượng tương tự vối những người đã mua hàng

Những người đã mua hàng của bạn nhiều lần, bạn biết họ là người cộng hưởng với thương hiệu của bạn. Để đạt được điểm liên quan tuyệt vời, hãy xem xét chạy quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh của khách hàng

Các bước thực hiện:

1. Xuất danh sách khách hàng của bạn dưới dạng bảng tính Excel (nếu bạn dùng nền tảng THIẾT KẾ WEB ALI thì rất dễ dàng).

2. Chuyển đến “Đối tượng” trong Trình quản lý quảng cáo. Click đây.

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

3. Chọn “Đối tượng tùy chỉnh” từ menu thả xuống “Tạo đối tượng”:

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

4. Nhấp vào “Tệp khách hàng”:

5. Tải lên danh sách khách hàng của bạn:

cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Khi đối tượng mới của bạn đã sẵn sàng (bạn có thể phải đợi vài giờ), hãy chạy chiến dịch quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh này.

Tiếp thị cho một đối tượng Lookalike tốt chắc chắn có thể giúp bạn có được điểm số phù hợp 10/10 hoàn hảo.

  • Currently 4.88/5

Kết quả: 4.9/5 - (3016 phiếu)

  • Số liệu thống kê quảng cáo online 2018 bạn cần biết

    Dưới đây bạn sẽ thấy số liệu thống kê PPC: Tại sao bạn nên chọn quảng cáo PPC Thống kê quảng cáo tìm kiếm PPC Thống kê quảng cáo di động Thống kê quảng cáo hiển thị PPC PPC và quảng cáo tìm kiếm địa phương Thống kê trả cho mỗi lần nhấp cho điểm chuẩn của ngành Điều gì làm cho mọi người chuyển đổi? Tại sao chọn Quảng cáo...

  • Đăng tin quảng cáo bán đất bán nhà bán dự án hiệu quả

    I. CÁC KÊNH MARKETING OFFLINE 1.  Tổ chức sự kiện Tổ chức đêm ca nhạc, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng…để quảng cáo về sản phẩm BĐS cũng như nâng cao hình ảnh của công ty trong tâm trí KH. Nhược điểm : Tốn chi phí. Tổ chức trên quy mô lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tốt. 2. SMS Marketing Là hình thức gửi tin...

  • 5 lỗi bạn nên tránh khi thuê công ty marketing

    Cho dù bạn chỉ bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số hoặc bạn đang tìm kiếm một công ty marketing mới bởi vì công ty trước đó rất tệ thì bạn nên xem qua năm sai lầm bạn nên tránh bằng mọi giá: Một công ty với nhiều điều hứa hẹn cho bạn Đảm bảo có những cách độc quyền mà chỉ có tại công ty họ Lựa chọn tiếp thị kỹ thuật số giá rẻ Chọn một công ty...

  • Cách seo fanpage lên top facebook

    SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. 1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn...

  • Cách xóa đánh giá trên fanpage

    84% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như bạn bè và 68% người tiêu dùng thường sẽ truy cập trực tiếp vào hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp để đọc các nhận xét. Ví dụ như tôi chỉ thuê các công ty và đi đến các nhà hàng có hơn 3,5 sao cho xếp hạng đánh giá trung bình của họ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm...

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Gặp gỡ các chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Trang web của bạn không phải là một tập tài liệu; nó là một đại diện bán hàng với kênh bán hàng tích hợp. Trang web của bạn phải được quản lý chính xác giống như cách bạn quản lý một đại diện bán hàng. Quá trình diển ra: theo dõi, kiểm tra, tùy chỉnh, lặp lại. Nhóm tối ưu hóa...

  • 10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

    1. Cập nhật và tối ưu hóa trang Google My Business của bạn         Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo sắp ra mắt, vì vậy, hãy tìm cách dễ dàng nhất, ít tốn thời gian nhất. Tối ưu hóa trang Google My Business (GMB) của bạn là một ý tưởng tiếp thị nha khoa hợp lý bằng cách tối ưu hóa trang GMB của bạn, bạn gần như có thể thu...

  • Cách bán tour du lịch online hiệu quả 2019

    1. Đầu tiên là xây dựng, thiết kế website du lịch chất lượng và chuyên nghiệp Một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp phải hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút được người truy cập. Mọi dịch vụ tour du lịch phải được cập nhật rõ ràng, chi tiết và độc đáo nhất. Và đặc biệt lưu ý là không thể thiếu các tour du lịch hấp dẫn, mới mẻ hay các chương trình event hoặc...

  • Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

    1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì? Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quảng cáo Facebook Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger

Tiếp thị trên Facebook Messenger là gì? Tiếp thị trên Facebook Messenger là một trong các hoạt động quảng bá, Marketing mới xuất hiện gần đây, tuy chưa nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư từ các nhà bán...

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Facebook đã giới thiệu lớp phủ. Lớp phủ xuất hiện trên mỗi hình ảnh trong Quảng cáo động của bạn. Nó hiển thị giá cả sản phẩm và mang những thông tin từ nguồn cấp dữ liệu của bạn, nhờ vào đó Quảng cáo động trở...

Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây...

Gọi tư vấn