Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook
Hiện nay mạng xã hội Facebook phát triển rộng rãi do đó nhiều doanh nghiệp không ngần ngại sử dụng nó như một công cụ quảng cáo không trả tiền hoặc tốn ít phí. Nhưng những bài đăng của họ lại không được nhiều người để ý hoặc like và share như các bài đăng khác.

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Chúng tôi đã từng tham khảo một số trang Facebook về kinh doanh xe. Họ có những bài đăng rất hữu ích thậm chí họ còn kết hợp những bài đăng về tin tức và cách sử dụng phương tiện di chuyển. Ngoài ra họ đăng các chương trình giảm giá dành cho những ai theo dõi trang của họ. Nhưng vấn đề là 99% bài đăng của họ hoàn toàn không có sự tương tác của người xem. Không “like”, không “share”, không “comment”. Vậy các công ty đó đã làm gì không đúng? Trong bài viết này hãy cùng MARKETING ALI tìm hiểu về lý do tại sao bài đăng của bạn lại không được thích trên Facebook.

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

1. Bạn không quảng cáo cho bài đăng

Facebook newsfeed có một thuật toán để xác định chính xác nội dung nào sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của từng người dùng. Hãy tưởng tượng mức độ dày đặc của thông tin mà thuật toán xử lý cập nhật từ mọi người, doanh nghiệp và tổ chức bạn theo dõi.

Đây là một sự hiểu lầm phổ biến về truyền thông xã hội giữa các chủ doanh nghiệp rằng nếu bạn có 350 người theo dõi, tất cả 350 người theo dõi sẽ thấy bài đăng của bạn. Trên thực tế, trừ khi bạn trả tiền để quảng bá bài đăng của mình, nếu không chỉ có khoảng 2% người theo dõi bạn sẽ thấy họ. Và những người còn lại không thể thích những gì họ không thấy

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn nhỏ, đó không phải là lý do để bạn không thực hiện một  chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nó không mất nhiều tiền! Thậm chí chỉ với $1 cho một bài đăng cũng có thể cải thiện đáng kể phạm vi tiếp cận và tương tác với người theo dõi bạn.

2. Đăng bài sai thời điểm

Theo một bài báo được công bố bởi HubSpot, những ngày tốt nhất trong tuần để đăng là Thứ Năm và Thứ Sáu (tỷ lệ tương tác giảm 3,5% dưới mức trung bình Thứ Hai - Thứ Tư) và thời gian tốt nhất trong ngày để đăng là vào buổi chiều sớm.

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Tuy nhiên, mọi ngành đều khác nhau. HubSpot khuyên bạn nên sử dụng công cụ theo dõi Facebook fanpage xem mức độ tương tác mỗi số liệu thống kê ban ngày để giúp điều chỉnh lịch đăng của bạn.

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

3. Bạn đăng sai chủ đề

Nếu các bài đăng của bạn không có tương tác hoặc không thể giúp cho doanh thu bạn tăng lên có thể bạn đã làm gì đó sai. Facebook không phải là Amazon nên mọi người sẽ thường ít có ý định sẽ mua gì trên đó.
Luật truyền thông xã hội đơn giản theo quy tắc 80/20:

  • 20 - phần trăm tối đa các bài đăng quảng bá thương hiệu của bạn với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi. Những bài đăng này phải bao gồm lời gọi hành động rõ ràng với các hướng dẫn dễ dàng để liên hệ với bạn.
  • 80 - phần trăm bài đăng sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả với mục tiêu thúc đẩy cuộc trò chuyện.

4. Bạn không có nhiều người theo dõi

Có rất nhiều công ty  đơn giản là không có đủ người theo dõi để nhận bất kỳ sự tương tác quan trọng nào. Nếu đây là trường hợp của công ty bạn, bạn cần xây dựng những điều sau đây.
Bạn không được khuyến khích mua lượt theo dõi (sẽ đề cập ở phần 5) nhưng có một số chiến lược khác bạn có thể sử dụng để tăng số người theo dõi trên Facebook của mình.

Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

Đưa ra lý do để mọi người thích bạn: Một số công ty sẽ tổ chức cuộc thi hoặc giveaway ví dụ như  “Thích trang chúng tôi trên Facebook để có cơ hội giành được một chiếc Macbook Air miễn phí!” hoặc “500 người đầu tiên thích Facebook của chúng tôi có được một chiếc áo phông miễn phí!”
Hoặc bạn có thể sử dụng cách truyền thống hơn: “Thích trang Facebook của chúng tôi để biết thêm gợi ý về cách nâng thứ hạng của mình so với đối thủ cạnh tranh c trong kết quả tìm kiếm!”, “Đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng trên blog hãy thích trang Facebook của chúng tôi!”

Liên kết Facebook của bạn với trang web chính: Khá nhiều doanh nghiệp thường không liên kết trang web chính với trang mạng xã hội.

Sử dụng quảng cáo Facebook: Nếu bạn có ngân sách đủ thì nên sử dụng quảng cáo trên Facebook.

Sử dụng các trang cảm ơn: Hầu hết các trang web của công ty đều có biểu mẫu liên hệ trực tuyến để tạo ra khách hàng tiềm năng trên web, nhưng hầu hết các trang cảm ơn theo mẫu làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.
Sử dụng trang cảm ơn của bạn để thử và tạo chuyển đổi thứ hai giống như trang Facebook của bạn. Và hãy nhớ đem lại cho mọi người một lý do để thích bạn!

5. Mua lượt theo dõi

Chủ sở hữu kênh YouTube của Veritasium Derek Muller đã thực hiện một thử nghiệm với quảng cáo trên Facebook để tìm hiểu xem việc trả tiền cho những lượt thích trên Facebook có xứng đáng hay không. Muller phát hiện ra rằng việc mua lượt thích trên Facebook hoàn toàn hợp pháp và được Facebook thông qua (điều này đi ngược lại với tuyên bố về quyền và trách nhiệm của Facebook).

Khi bạn mua các lượt thích trên Facebook, hầu hết các lượt thích từ các quốc gia đang phát triển. Điều đó làm cho chúng không liên quan đến doanh nghiệp địa phương của bạn. Khi Muller sử dụng quảng cáo trả tiền qua Facebook, anh ấy đã kiếm được khoảng 2.000 lượt thích đến 70.000 lượt thích. Tuy nhiên, anh nhận thấy rằng mức độ tương tác từ người hâm mộ của anh (lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, v.v.) không tăng trên thực tế nó giảm. Thực chất Facebook chỉ chia sẻ các cập nhật của bạn cho một số người theo dõi như được đề cập ở trên.

Nếu tất cả những người theo dõi đó là tài khoản Facebook giả hoặc người dùng ở các quốc gia đang phát triển không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, thì không có gì lạ khi họ không tương tác lại.

Qua những đề cập trên có thể thấy có khá nhiều lý do khiến cho trang Facebook của bạn ít lượt tương tác. MARKETING ALI hi vọng rằng bạn sẽ có thể khắc phục các điểm còn thiếu sót để tăng tính tương tác của người theo dõi đối với mỗi bài đăng của bạn.

  • Currently 4.70/5

Kết quả: 4.7/5 - (2009 phiếu)

  • Kinh doanh son môi 2019 Bí Quyết Kinh Doanh Son Môi

    I. Là người sáng chế hay người phân phối? Không giống như những loại mỹ phẩm khác, son môi là mặt hàng bạn có thể tự sản xuất để chinh phục người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn ưa chuộng những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn như 3CE, M.A.C,… Nhờ đặc thù sản phẩm handamde làm từ nguyên liệu thiên nhiên “lành tính” cho sức khỏe, giá...

  • Cách xóa đánh giá trên fanpage

    84% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như bạn bè và 68% người tiêu dùng thường sẽ truy cập trực tiếp vào hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp để đọc các nhận xét. Ví dụ như tôi chỉ thuê các công ty và đi đến các nhà hàng có hơn 3,5 sao cho xếp hạng đánh giá trung bình của họ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm...

  • Kinh doanh trên instagram 2019 Bán Hàng Trên Instagram Có Hiệu Quả Không

    II. Các bước bán hàng trên Instagram 1. Tạo tài khoản trên Instagram Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone và nó cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đặc biệt thông qua các bộ lọc có...

  • Cách seo fanpage lên top facebook

    SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. 1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn...

  • Các group bán hàng trên Facebook

    Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng làm sao bạn có thể tìm ra những nhóm phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh? Với hơn tỷ người sử dụng và và triệu hội/nhóm khác...

  • Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

    Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn còn xa so với 2 tỷ người dùng hàng tháng của Facebook. Vậy tại sao không đầu tư tất cả tiền cho digital marketing  trên Facebook để tiếp cận với số lượng...

  • Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

    Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông xã hội những ngày nay là phải trả tiền để có được quảng cáo. Ví dụ: thuật toán tin tức trên Facebook cho phép người dùng chỉ nhìn thấy khoảng 2% bài đăng có thương hiệu trong nguồn cấp tin tức của họ. Trả tiền cho quảng cáo cho phép bạn tiếp cận những người mà bạn có thể không tiếp cận được một cách nhanh chóng. Cho...

  • Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

    Facebook đã giới thiệu lớp phủ. Lớp phủ xuất hiện trên mỗi hình ảnh trong Quảng cáo động của bạn. Nó hiển thị giá cả sản phẩm và mang những thông tin từ nguồn cấp dữ liệu của bạn, nhờ vào đó Quảng cáo động trở nên thu hút hơn và nhiều thông tin hơn. Gần đây, Facebook đã mở rộng lớp phủ  bằng cách cho phép bạn tạo mẫu đồ họa để quảng bá sản phẩm...

  • Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

    I. Quảng cáo Facebook Ads là gì ? Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách seo fanpage lên top facebook

Cách seo fanpage lên top facebook

SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top...

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Instagram và Facebook: Công cụ nào Marketing hiệu quả hơn

Nói một cách công bằng, Instagram không thể cạnh tranh với Facebook trên số lượng người dùng.800 triệu người dùng hàng tháng của Instagram có thể đã trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến thứ ba nhưng vẫn...

Các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook

Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng...

Gọi tư vấn