Tạo khách hàng tiềm năng: các trang web thư mục và dịch vụ trả tiền để có khách hàng tiềm năng có đáng giá không? Bán hàng là mạch máu của mọi doanh nghiệp, nhưng bạn không thể bán hàng mà không có khách hàng tiềm năng.
Mỗi chủ doanh nghiệp đều nhận ra điều này; trên thực tế, theo một cuộc khảo sát năm 2018 do Content Marketing Institute thực hiện, cách thu hút khách hàng mới là điều số một giữ 86% chủ doanh nghiệp có doanh thu. Hầu hết các CEO đều khó khăn.
Họ là những người đứng đầu và không dễ dàng sợ hãi nhưng họ vẫn sợ những từ như "mất khách hàng tiềm năng" khi được đề cập đến. Trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cùng bạn thảo luận về vấn đề tạo ra khách hàng tiềm năng và liệu có trang web dịch vụ khách hàng tiềm năng có đáng cho bạn đầu tư hay không.
Mặc dù các trang web tạo khách hàng tiềm năng là tuyệt vời cho chu kỳ bán hàng ngắn hạn và hỗ trợ tài sản sở hữu, những nó không được coi là giải pháp khả thi cho các vấn đề về khách hàng tiềm năng. Đây là lý do tại sao:
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với doanh nghiệp của mình, hãy phát triển các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hợp lý và quan trọng hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Các công ty mới thành lập không thể nhờ vào số lượng khách hàng mua lại sản phẩm của mình hay từ những người dùng trước giới thiệu cho bạn bè họ để tăng doanh thu. Nên các doanh nghiệp mới cần khách hàng tiềm năng và bán hàng ngay bây giờ.
Một số chiến lược tạo khách hàng tiềm năng (và hiệu quả) hợp lý nhất cần có thời gian để phát triển. Ví dụ: phát triển một trang web tuyệt vời, danh sách email được chọn hoặc cộng đồng web tương tác có thể tạo ra một số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mỗi ngày.
Nhưng đó là những trường hợp hiếm hoi, bạn không thể thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nữa ít nhất phải mất từ 6 - 12 tháng hoặc hơn. Một số doanh nghiệp mới thường không có nhiều thời gian để thực hiện các chiến lược.
Tại một số thời điểm trong cuộc tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thấy mình bị cám dỗ bởi các trang web như Angie’s List hoặc trả tiền cho mỗi dịch vụ khách hàng tiềm năng như HomeAdvisor, Thumbtack, v.v.
Không có gì sai với việc kiểm tra danh sách trong các trang web hoặc thử trả tiền cho mỗi dịch vụ khách hàng tiềm năng; tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp này, bạn sẽ thận trọng.
Có rất nhiều cách khác nhau để tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến hiệu quả hơn những cách khác. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các lựa chọn tạo khách hàng tiềm năng và giải thích lý do bạn nên tiếp cận chúng với một chút thận trọng.
Trang web chứa đầy hàng triệu thư mục và trang web truyền thông. Có các thư mục chung như DMOZ và Best of the Web (BOTW) cũng như các thư mục nhắm đến một ngành cụ thể (hoặc các ngành) và / hoặc các khu vực địa lý cụ thể. Về lý thuyết, một thư mục sử dụng một danh sách tổng hợp của cái gì đó để tổng hợp một đối tượng. Những trang web đó kiếm tiền bằng cách bán thông tin danh sách về các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc sử dụng mô hình trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng từ công ty đã ký kết với trang web.
Các trang web như Angie’s List, HomeAdvisor và Yellow Pages thực sự không có gì khác ngoài các thư mục thích hợp. Họ tạo đối tượng và kiếm tiền bằng cách cho thuê quyền truy cập vào đối tượng đó. Nếu bạn muốn có thêm khách hàng tiềm năng, bạn có thể thuê quyền truy cập vào đối tượng của họ
Một tùy chọn khác để tạo thêm khách hàng tiềm năng là trả tiền cho các công ty tạo khách hàng tiềm năng . Trả tiền cho công ty tạo khách hàng tiềm năng chỉ tính phí cho bạn khi họ tạo được khách hàng tiềm năng.
Họ tạo ra khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách. Một số công ty tạo khách hàng tiềm năng đưa vào thư mục, nhưng thay vì bán cho bạn danh sách trên trang web của họ, họ cung cấp danh sách miễn phí và sử dụng số điện thoại được theo dõi cùng với biểu mẫu web để xác định số lượng khách hàng tiềm năng họ tạo cho doanh nghiệp của bạn.
Một cách khác mà công ty tạo khách hàng tiềm năng sử dụng là đồng đăng ký. Đồng đăng ký không phải là điều mà hầu hết các chủ doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng quen thuộc, nhưng bạn nên làm như vậy.
Bạn đã bao giờ đi đến trung tâm mua sắm và nhìn thấy một chiếc Lexus mà bạn có thể đăng ký để giành chiến thắng? Các thông tin mà bạn điền từ việc đăng kí tham gia vào cuộc thi sẽ được các công ty tạo khách hàng tiềm năng truy cập và bán cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực có liên quan. Bạn sẽ vô tư cho email của mình để hi vọng nhận được phần thưởng nhưng có khi bạn sẽ bị spam bởi các công ty đã có được thông tin của bạn.
Điều này có nghĩa là trang web của bạn là một trong những tài sản tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sở hữu. Bạn có thể chi tiêu tiền của mình cho đối tượng khách hàng thuê từ một công ty khác thông qua danh sách trong dthư mục hoặc trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng kiếm được trên cơ sở a la carte, nhưng bạn cũng có thể đầu tư vào tài sản và hệ thống tạo khách hàng tiềm năng của riêng mình.
Trang web chính của bạn, bản tin email và các phương tiện truyền thông xã hội được tối ưu hóa là tất cả các ví dụ điển hình về các hệ thống tạo khách hàng tiềm năng thuộc sở hữu của bạn.
Nếu bạn xem xét cách tạo khách hàng tiềm năng, thì đó thực sự là một quy trình dài và một quy trình liên quan đến nhiều đến trang web của bạn và các sản phẩm trực tuyến khác. Các doanh nghiệp nếu muốn có được khách hàng tiềm năng phải đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa, duy trì mối liên kết của những người dùng truy cập vào trang web thu hút họ bằng các sản phẩm của bạn.
Xây dựng khách hàng tiềm năng mà bạn sở hữu và kiểm soát trang web chính, trang web tiếp thị nhỏ, v.v. giống như đầu tư bất động sản. Đó là một chiến lược dài hạn. Phải mất khá nhiều thời gian và công sức đầu tư trước khi bạn bắt đầu thấy cổ tức.
Trong một số trường hợp, chờ đợi không phải là một lựa chọn. Nếu bạn cần khách hàng tiềm năng, hãy tham gia một thư mục có cơ sở lưu lượng truy cập lớn và được thiết lập hoặc đăng ký dịch vụ với các công ty tạo khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn quyết định kiểm tra danh sách thư mục hoặc làm việc với các công ty tạo khách hàng tiềm năng thì dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý :
Việc được liệt kê trong các thư mục có lưu lượng truy cập cao được nhắm mục tiêu có thể mang lại khách hàng tiềm năng ngắn hạn, nhưng nỗ lực có đáng giá hay không tùy thuộc vào bạn. Với các trang thư mục như Angie’s List và Yellow Pages, bạn không xây dựng bất kỳ vốn sở hữu dài hạn nào trong việc tạo khách hàng tiềm năng.
Hãy ghi nhớ điều này khi bạn phát triển một chiến lược để thử nghiệm các trang web đó. Ngoài ra, bằng cách đầu tư vào các trang web này, bạn thực sự có thể làm cho con đường thành công lâu dài trở nên khó khăn hơn — điều này sẽ được đề cập bên dưới.
Nếu một thư mục chỉ nhận được đối tượng từ Google (cho dù từ kết quả trả tiền hoặc không phải trả tiền), việc đầu tư vào trang web đó thực sự có thể làm giảm hiệu suất của nội dung tạo khách hàng tiềm năng nội bộ của bạn.
Bằng cách đầu tư vào danh sách có thư mục, bạn đang tăng nguồn tài nguyên của trang web đó. Nếu trang web sử dụng những tài nguyên lớn hơn PPC và ngân sách SEO, bạn đang thực sự tạo ra một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ cho chính bạn.
Bạn cũng phải xem xét điều gì sẽ xảy ra với giá trị của danh sách của mình trên thư mục khi Google quyết định xóa tất cả các trang web này khỏi kết quả không phải trả tiền của họ hoặc thay thế chúng bằng một lựa chọn do Google sở hữu.
Nhiều danh sách thư mục với hợp động 12 tháng. Nếu thư mục bạn đang xem xét chỉ nhận lưu lượng truy cập từ Google và Google thực hiện thay đổi lớn, giá trị danh sách của bạn có thể giảm xuống không.
Nếu bạn nghĩ điều này không thể xảy ra, bạn cần xem lại lý do tại sao rất nhiều công ty dot-com gặp sự cố hoặc nói chuyện với chủ doanh nghiệp trong ngành du lịch và chăm sóc sức khỏe để biết thông tin chi tiết.
Một số công ty tạo khách hàng tiềm năng bán cho một công ty; những khách hàng tiềm năng độc quyền; còn những công ty khác bán từng khách hàng tiềm năng cho nhiều nhà cung cấp. Đối với hầu hết các công ty dịch vụ gia đình, việc thiết lập sau sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi bán hàng thấp hơn cũng như tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Lý do bạn cần biết là làm thế nào các công ty tạo khách hàng tạo ra được được những khách hàng tiềm năng của họ từ đó bạn mới có thể chắc chắn rằng việc đăng ký dịch vụ này sẽ không đem lại cho bạn những kết quả kém.
Với cả hai trang web thư mục và tạo khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải biết thống kế số liệu của mình. Nếu bạn biết giá trị lâu dài của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. bạn có thể dễ dàng xác định số tiền bạn muốn trả cho mỗi khách hàng tiềm năng (chỉ cần đảm bảo các công ty tạo khách hàng tiềm năng cung cấp đúng khách hàng tiềm năng bạn yêu cầu). Không có những con số này, bạn có thể gặp rắc rối nhanh hơn bạn nhận ra.
Đầu tư mạnh vào dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng nhanh chóng, nhưng những khách hàng tiềm năng đó có rủi ro lơn và theo thời gian mất đi việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của riêng bạn.
Điều gì xảy ra khi tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đến từ dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng và đột nhiên dịch vụ quyết định tăng giá cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc bắt đầu bán cùng khách hàng tiềm năng mà bạn đang mua cho đối thủ cạnh tranh của mình?
Nếu công ty của bạn có lợi nhuận và bạn có khả năng thực hiện nhiều công việc hơn, thì nên đăng ký Angie’s List hoặc mua khách hàng tiềm năng từ HomeAdvisor. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thận trọng với bất cứ việc gì bạn làm.
Cuối cùng, các cách tiếp cận tạo khách hàng tiềm năng bạn thực hiện như trang thư mục, dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng nội dung nội bộ tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và chiến lược tiếp thị trên web tổng thể của bạn.
Bạn có thể tự xây dựng thông tin nội bộ của mình hoặc có thể thuê một công ty tiếp thị web chuyên nghiệp để giúp bạn làm điều đó cho bạn. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo nó phù hợp với chiến lược tiếp thị web tổng thể của bạn.
MARKETING ALI mong rằng những gì bạn sẽ có thể hiểu được các mặt tích cực và tiêu cực của việc sử dụng dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng. Qua đó có hướng đi đúng đắn để thu hút khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn