Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng: các trang web thư mục và dịch vụ trả tiền để có khách hàng tiềm năng có đáng giá không?
Bán hàng là mạch máu của mọi doanh nghiệp, nhưng bạn không thể bán hàng mà không có khách hàng tiềm năng.
Mỗi chủ doanh nghiệp đều nhận ra điều này; trên thực tế, theo một cuộc khảo sát năm 2018 do Content Marketing Institute  thực hiện, cách thu hút khách hàng mới là điều số một giữ 86% chủ doanh nghiệp có doanh thu. Hầu hết các CEO đều khó khăn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Họ là những người đứng đầu và không dễ dàng sợ hãi nhưng họ vẫn sợ  những từ như "mất khách hàng tiềm năng" khi được đề cập đến. Trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cùng bạn thảo luận về vấn đề tạo ra khách hàng tiềm năng và liệu có trang web dịch vụ khách hàng tiềm năng có đáng cho bạn đầu tư hay không.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mặc dù các trang web tạo khách hàng tiềm năng là tuyệt vời cho chu kỳ bán hàng ngắn hạn và hỗ trợ tài sản sở hữu, những nó không được coi là giải pháp khả thi cho các vấn đề về khách hàng tiềm năng. Đây là lý do tại sao:

  • Với các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng như đăng nhập bằng Angie’s List và HomeAdvisor (và thậm chí cả Google Home Services ads), bạn không thực sự sở hữu khách hàng tiềm năng.
  • Bạn không có quyền kiểm soát loại khách hàng tiềm năng mà bạn muốn.
  • Bạn không thể nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Những thách thức cho công ty mới khi thực hiện chiến lược tạo khách hàng tiềm năng
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với doanh nghiệp của mình, hãy phát triển các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hợp lý và quan trọng hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Các công ty mới thành lập không thể nhờ vào số lượng khách hàng mua lại sản phẩm của mình hay từ những người dùng trước giới thiệu cho bạn bè họ để tăng doanh thu. Nên các doanh nghiệp mới cần khách hàng tiềm năng và bán hàng ngay bây giờ.

Một số chiến lược tạo khách hàng tiềm năng (và hiệu quả) hợp lý nhất cần có thời gian để phát triển. Ví dụ: phát triển một trang web tuyệt vời, danh sách email được chọn  hoặc cộng đồng web tương tác có thể tạo ra một số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mỗi ngày.

Xem thêm bài viết: Các hình thức marketing online cho doanh nghiệp

Nhưng đó là những trường hợp hiếm hoi, bạn không thể thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nữa ít nhất phải mất từ 6 - 12 tháng hoặc hơn. Một số doanh nghiệp mới thường không có nhiều thời gian để thực hiện các chiến lược.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tại một số thời điểm trong cuộc tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thấy mình bị cám dỗ bởi các trang web  như Angie’s List  hoặc trả tiền cho mỗi dịch vụ khách hàng tiềm năng như HomeAdvisor, Thumbtack, v.v.
Không có gì sai với việc kiểm tra danh sách trong các trang web  hoặc thử trả tiền cho mỗi dịch vụ khách hàng tiềm năng; tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp này, bạn sẽ thận trọng.

3 Tùy chọn để tạo thêm nhiều khách hàng trực tuyến

Có rất nhiều cách khác nhau để tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến hiệu quả hơn những cách khác. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các lựa chọn tạo khách hàng tiềm năng và giải thích lý do bạn nên tiếp cận chúng với một chút thận trọng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Các trang thư mục và truyền thông

Trang web chứa đầy hàng triệu thư mục và trang web truyền thông. Có các thư mục chung như DMOZ và Best of the Web (BOTW) cũng như các thư mục nhắm đến một ngành cụ thể (hoặc các ngành) và / hoặc các khu vực địa lý cụ thể. Về lý thuyết, một thư mục sử dụng một danh sách tổng hợp của cái gì đó để tổng hợp một đối tượng. Những trang web đó kiếm tiền bằng cách bán thông tin danh sách về các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc sử dụng mô hình trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng từ công ty đã ký kết với trang web.

Các trang web như Angie’s List, HomeAdvisor và Yellow Pages thực sự không có gì khác ngoài các thư mục thích hợp. Họ tạo đối tượng và kiếm tiền bằng cách cho thuê quyền truy cập vào đối tượng đó. Nếu bạn muốn có thêm khách hàng tiềm năng, bạn có thể thuê quyền truy cập vào đối tượng của họ

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2. Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc một công ty tạo khách hàng tiềm năng

Một tùy chọn khác để tạo thêm khách hàng tiềm năng là trả tiền cho các công ty tạo khách hàng tiềm năng . Trả tiền cho  công ty tạo khách hàng tiềm năng chỉ tính phí cho bạn khi họ tạo được khách hàng tiềm năng.

Họ tạo ra khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách. Một số công ty tạo khách hàng tiềm năng đưa vào thư mục, nhưng thay vì bán cho bạn danh sách trên trang web của họ, họ cung cấp danh sách miễn phí và sử dụng số điện thoại được theo dõi cùng với biểu mẫu web để xác định số lượng khách hàng tiềm năng họ tạo cho doanh nghiệp của bạn.

Một cách khác mà công ty tạo khách hàng tiềm năng sử dụng là đồng đăng ký. Đồng đăng ký  không phải là điều mà hầu hết các chủ doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng quen thuộc, nhưng bạn nên làm như vậy.

Bạn đã bao giờ đi đến trung tâm mua sắm và nhìn thấy một chiếc Lexus mà bạn có thể đăng ký để giành chiến thắng? Các thông tin mà bạn điền từ việc đăng kí tham gia vào cuộc thi sẽ được các công ty tạo khách hàng tiềm năng truy cập và bán cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực có liên quan. Bạn sẽ vô tư cho email của mình để hi vọng nhận được phần thưởng nhưng có khi bạn sẽ bị spam bởi các công ty đã có được thông tin của bạn.

3. Xây dựng nội dung tạo khách hàng tiềm năng

Điều này có nghĩa là trang web của bạn là một trong những tài sản tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sở hữu. Bạn có thể chi tiêu tiền của mình cho đối tượng khách hàng thuê từ một công ty khác thông qua danh sách trong dthư mục hoặc trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng kiếm được trên cơ sở a la carte, nhưng bạn cũng có thể đầu tư vào tài sản và hệ thống tạo khách hàng tiềm năng của riêng mình.

Xem thêm bài viết: Xây dựng chiến lược content marketing

Trang web chính của bạn, bản tin email  và các phương tiện truyền thông xã hội được tối ưu hóa là tất cả các ví dụ điển hình về các hệ thống tạo khách hàng tiềm năng thuộc sở hữu của bạn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hãy cẩn thận với các thư mục và các công ty tạo khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn xem xét cách tạo khách hàng tiềm năng, thì đó thực sự là một quy trình dài và một quy trình liên quan đến nhiều  đến trang web của bạn và các sản phẩm trực tuyến khác. Các doanh nghiệp nếu muốn có được khách hàng tiềm năng phải đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa, duy trì mối liên kết của những người dùng truy cập vào trang web thu hút họ bằng các sản phẩm của bạn.

Xây dựng khách hàng tiềm năng mà bạn sở hữu và kiểm soát trang web chính, trang web tiếp thị nhỏ, v.v. giống như đầu tư bất động sản. Đó là một chiến lược dài hạn. Phải mất khá nhiều thời gian và công sức đầu tư trước khi bạn bắt đầu thấy cổ tức.

Trong một số trường hợp, chờ đợi không phải là một lựa chọn. Nếu bạn cần khách hàng tiềm năng, hãy tham gia một thư mục có cơ sở lưu lượng truy cập lớn và được thiết lập  hoặc đăng ký dịch vụ với các công ty tạo khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn quyết định kiểm tra danh sách thư mục hoặc làm việc với các công ty tạo khách hàng tiềm năng thì dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý :

Suy nghĩ về các thư mục tạo khách hàng tiềm năng
Việc được liệt kê trong các thư mục có lưu lượng truy cập cao được nhắm mục tiêu có thể mang lại khách hàng tiềm năng ngắn hạn, nhưng nỗ lực có đáng giá hay không tùy thuộc vào bạn. Với các trang thư mục như Angie’s List và Yellow Pages, bạn không xây dựng bất kỳ vốn sở hữu dài hạn nào trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hãy ghi nhớ điều này khi bạn phát triển một chiến lược để thử nghiệm các trang web đó. Ngoài ra, bằng cách đầu tư vào các trang web này, bạn thực sự có thể làm cho con đường thành công lâu dài trở nên khó khăn hơn — điều này sẽ được đề cập bên dưới.

Một số câu hỏi mà bạn phải hỏi và trả lời:

  • Trang web này nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập (và bao nhiêu lưu lượng truy cập có liên quan đến doanh nghiệp của tôi)?
  • Có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh của tôi đang sử dụng trang web này?
  • Cần bao nhiêu doanh số bán hàng từ trang web này để bù lại khoản đầu tư của mình?
  • Trải nghiệm người dùng được cung cấp bởi trang web có giúp ích hoặc làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp của tôi không?
  • Làm thế nào để thư mục nhận được lưu lượng truy cập của nó?

Nếu một thư mục chỉ nhận được đối tượng từ Google (cho dù từ kết quả trả tiền hoặc không phải trả tiền), việc đầu tư vào trang web đó thực sự có thể làm giảm hiệu suất của nội dung tạo khách hàng tiềm năng nội bộ của bạn.
Bằng cách đầu tư vào danh sách có thư mục, bạn đang tăng nguồn tài nguyên của trang web đó. Nếu trang web sử dụng những tài nguyên lớn hơn PPC và ngân sách SEO, bạn đang thực sự tạo ra một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ cho chính  bạn.
Bạn cũng phải xem xét điều gì sẽ xảy ra với giá trị của danh sách của mình trên thư mục khi  Google quyết định xóa tất cả các trang web này khỏi kết quả không phải trả tiền của họ hoặc thay thế chúng bằng một lựa chọn do Google sở hữu.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nhiều danh sách thư mục với hợp động 12 tháng. Nếu thư mục bạn đang xem xét chỉ nhận lưu lượng truy cập từ Google và Google thực hiện thay đổi lớn, giá trị danh sách của bạn có thể giảm xuống không.

Nếu bạn nghĩ điều này không thể xảy ra, bạn cần xem lại lý do tại sao rất nhiều công ty dot-com gặp sự cố hoặc nói chuyện với chủ doanh nghiệp trong ngành du lịch và chăm sóc sức khỏe để biết thông tin chi tiết.

Những thứ nên xem xét khi làm việc với công ty tạo khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Điều gì cấu thành “khách hàng tiềm năng?”
  • Có bao nhiêu công ty nhận được mỗi khách hàng tiềm năng?
  • Các khách hàng tiềm năng được tạo ra như thế nào (nói chung)?
  • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là bao nhiêu và lần cuối cùng thay đổi khi nào?

Một số công ty tạo khách hàng tiềm năng bán cho một công ty; những khách hàng tiềm năng độc quyền; còn những công ty khác bán từng khách hàng tiềm năng cho nhiều nhà cung cấp. Đối với hầu hết các công ty dịch vụ gia đình, việc thiết lập sau sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi bán hàng thấp hơn cũng như tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.

Lý do bạn cần biết là làm thế nào các công ty tạo khách hàng  tạo ra được được những khách hàng tiềm năng của họ từ đó bạn mới có thể chắc chắn rằng việc đăng ký dịch vụ này sẽ không đem lại cho bạn những kết quả kém.

Biết về số lượng tỷ lệ về doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng
Với cả hai trang web thư mục và tạo khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải biết thống kế số liệu của mình. Nếu bạn biết giá trị lâu dài của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. bạn có thể dễ dàng xác định số tiền bạn muốn trả cho mỗi khách hàng tiềm năng (chỉ cần đảm bảo các công ty tạo khách hàng tiềm năng cung cấp đúng khách hàng tiềm năng bạn yêu cầu). Không có những con số này, bạn có thể gặp rắc rối nhanh hơn bạn nhận ra.

Đầu tư mạnh vào dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng nhanh chóng, nhưng những khách hàng tiềm năng đó có rủi ro lơn và theo thời gian mất đi việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của riêng bạn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Điều gì xảy ra khi tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đến từ dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng và đột nhiên dịch vụ quyết định tăng giá cho mỗi khách hàng tiềm năng  hoặc bắt đầu bán cùng khách hàng tiềm năng mà bạn đang mua cho đối thủ cạnh tranh của mình?

Nếu công ty của bạn có lợi nhuận và bạn có khả năng thực hiện nhiều công việc hơn, thì nên đăng ký Angie’s List hoặc mua khách hàng tiềm năng từ HomeAdvisor. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thận trọng với bất cứ việc gì bạn làm.

  • Theo dõi mọi thứ (và không dựa vào các số liệu được cung cấp bởi Angie’s List, Yellow Pages v.v. Sử dụng các công cụ phân tích / theo dõi của riêng bạn).
  • Không phải tất cả các thư mục và các trang web truyền thông đều được tạo ra bằng nhau và không phải mọi "khách hàng tiềm năng" đều là khách hàng tiềm năng.
  • Dành một phần  ngân sách để tạo nội dung, hệ thống và chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng mà bạn "sở hữu".

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cuối cùng, các cách tiếp cận tạo khách hàng tiềm năng bạn thực hiện như trang thư mục, dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng nội dung nội bộ tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và chiến lược tiếp thị trên web tổng thể của bạn.
Bạn có thể tự xây dựng thông tin nội bộ của mình hoặc  có thể thuê một công ty tiếp thị web chuyên nghiệp để giúp bạn làm điều đó cho bạn. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo nó phù hợp với chiến lược tiếp thị web tổng thể của bạn.

MARKETING ALI mong rằng những gì bạn sẽ có thể hiểu được các mặt tích cực và tiêu cực của việc sử dụng dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng. Qua đó có hướng đi đúng đắn để thu hút khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp.

Kết quả: 4.7/5 - (2128 phiếu)

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • Marketing công ty xây dựng: Những ý tưởng tiếp thị quảng cáo SEO để tăng khách hàng tiềm năng

    Bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang thực hiện hơn 700.000 tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng cho các dịch vụ HVAC, điện, đường ống dẫn nước và nhà thầu chung. Tin vui là có một cách để bạn  kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này bằng tiếp thị kỹ thuật số. Với phương pháp...

  • 19 xu hướng thiết kế web hiện nay tăng khả năng tương tác của khách hàng

    1. Phá bỏ hoàn toàn bố cục lưới Trong nhiệm vụ không ngừng của các nhà thiết kế cho bố cục sáng tạo và hấp dẫn hơn, thiết kế mà họ luôn dựa vào để mang lại sự hài hòa và logic cho bố cục  đã trở thành một loại hạn chế. Không có nghĩa là bố cục lưới bị hỏng làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về lưới - thay vào đó,...

  • 10 ví dụ thiết kế web xấu và lỗi phổ biến ảnh hưởng đến seo website và mất khách hàng

    Sự khác biệt giữa thiết kế web tốt và xấu Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi, vì vậy các nguyên tắc thiết kế trên web thực sự khó xác định, tuy nhiên, vẫn có những quy tắc vàng đứng trước thử thách của thời gian. Tôi đã kiểm tra hàng trăm trang web và phát hiện ra một số nguyên tắc thiết kế. Bao gồm các: Một điều hướng dễ hiểu Sử dụng hoạt ảnh...

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Mặc dù các trang web tạo khách hàng tiềm năng là tuyệt vời cho chu kỳ bán hàng ngắn hạn và hỗ trợ tài sản sở hữu, những nó không được coi là giải pháp khả thi cho các vấn đề về khách hàng tiềm năng. Đây là lý do tại sao: Với các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng như đăng nhập bằng Angie’s List và HomeAdvisor (và thậm chí cả...

  • Google thử nghiệm hiển thị kết quả tìm kiếm

    Google đang thử nghiệm hiển thị ít biểu tượng clipboard bên cạnh các đề xuất cho tìm kiếm có liên quan đến công thức. Khi bạn bắt đầu nhập truy vấn của mình vào Google, Google sẽ hiển thị cho bạn các đề xuất về cụm từ khóa mà bạn có thể đang tìm kiếm. Đây được gọi là đề xuất tìm kiếm. Xem thêm bài viết: Cách seo google map Trong thử nghiệm này, bạn...

  • 5 dấu hiệu cần phải thiết kế website lại nếu bạn không muốn mất khách hàng

    Nếu trang web của bạn trông cũ và lỗi thời, thì khách hàng của bạn sẽ tự động suy ra rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cũng sẽ lỗi thời hoặc không hiệu quả. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết rằng trang web của bạn cần được đổi mới: 1. Thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng Điều này có nghĩa là phần lớn khách hàng tiềm năng của bạn muốn được sử dụng...

  • Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

    1. Thêm văn bản hội thoại Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau. Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy...

  • SEO Website bất động sản: 6 chiến lược hoàn hảo để người môi giới kiếm được khách hàng

    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn bên dưới để thành công với SEO bất động sản bao gồm sáu chiến lược hoàn hảo và mẹo SEO bất động sản để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, được tuyển chọn từ các chuyên gia SEO bất động sản của chúng tôi: Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là...

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

Tin vui là việc tiếp xúc nhiều hơn không nhất thiết là thuê một đại lý PR hàng đầu, tạo video lan truyền cho Facebook hoặc mua các biểu ngữ trực tuyến. Sự quảng bá mà chúng ta đang nói đến ở đây được gọi là:...

Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông xã hội những ngày nay là phải trả tiền để có được quảng cáo. Ví dụ: thuật toán tin tức trên Facebook cho phép người dùng chỉ nhìn thấy khoảng 2% bài đăng có thương hiệu trong...

Gọi tư vấn