Kinh doanh thiết bị văn phòng

Văn phòng phẩm là những mặt hàng thông dụng không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và các công ty nên đây là cơ hội lớn để bạn thử sức kinh doanh. Tham khảo những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn hình dung các bước mở cửa hàng văn phòng phẩm.

Kinh doanh thiết bị văn phòng

I. Kinh doanh văn phong phẩm

1. Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này. Ý tưởng kinh doanh trở nên khả thi cao nhất khi bạn trả lời được các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty? Đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều không? Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu? Tìm nhà cung cấp ở đâu? Ai có thể chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu mối quen? Điều kiện về vị trí kinh doanh ở đâu?

Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng, hãy vẽ kế hoạch chi tiết nhất có thể theo giai đoạn, có thời gian và nguồn lực cụ thể và từng bước thực hiện. Bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng của sự việc đang hình thành trong đầu mình. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, tỷ lệ thành công cao bấy nhiêu.

2. Lựa chọn địa điểm

Nếu có ý định kinh doanh những sản phẩm thiên về dụng cụ học tập, sách vở, quà tặng, … thì nên ưu tiên những địa điểm gần trường học. Đặc biệt, diện tích và cách bày trí của cửa hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định khách hàng mục tiêu có đến cửa hàng hay không. Một mặt bằng với ưu thế về diện tích cùng cách bài trí màu sắc tươi sáng, gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến khách hàng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Còn khi bạn định kinh doanh những sản phẩm thiên về văn phòng thì vị trí không hẳn là yếu tố quan trọng nhất nữa. Tất nhiên, một vị trí đẹp gần những văn phòng hay công ty là một điểm cộng. Tuy nhiên với những khách hàng mục tiêu này, bạn thường phải giao hàng trực tiếp với số lượng lớn nên chất lượng và giá cả là yếu tố hấp dẫn chứ không phải là mặt bằng hay cách bày trí.

3. Lựa chọn mặt hàng và tìm kiếm nguồn hàng

Cần xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng, chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học hay giao văn phòng phẩm cho các công ty. Từ đó bạn mới lựa chọn các mặt hàng phù hợp như bút, sổ, giấy, quà tặng,...  Nếu bạn muốn kinh doanh nhiều thể loại thì hãy lựa chọn mỗi lĩnh vực một chút để đa dạng mặt hàng.

Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần tạo mối quan hệ bạn hàng tốt với nhà sản xuất để lấy được giá “hữu nghị” nhất. Hiện tại, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho bạn tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.

4. Tuyển dụng nhân sự 

Nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng. Cần có những con người chuyên nghiệp, ý thức và biết suy nghĩ lo lắng cho cửa hàng của bạn. Ví dụ: tác phong luôn vui vẻ với khách hàng, biết chăm sóc, sắp xếp các mặt hàng khoa học, biết lắng nghe, …

5. Tính toán nguồn vốn đầu tư

Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích 20m2 – 40m2, số vốn cần chuẩn bị từ 70 đến 100 triệu đồng. Nếu muốn khởi đầu một cửa hàng văn phòng phẩm tương đối khoảng 100m2, bạn cần đầu tư số vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng. Các chi phí bạn cần tính đến khi mở cửa hàng văn phòng phẩm:

  • - Chi phí thuê mặt bằng: Diện tích khoảng 30-50m2 đủ không gian cho bạn trưng bày cũng như có kho chứa đồ.
  • - Vốn đầu tư cho nguồn hàng: khoảng 100 triệu đủ cho bạn nhập được số lượng văn phòng phẩm lớn. 
  • - Chi phí cho các giá trưng bày: quầy kệ, tủ kính, đèn, giá, … cũng cần được liệt kê để lên con số cụ thể.
  • - Đầu tư các trang thiết bị như máy photocopy, máy in hóa đơn, máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng.
  • - Chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý cửa hàng.

Số vốn nhiều hay ít không phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Do đó, nếu bạn có nguồn vốn ít thì hãy tính toán cân đối các khoản đầu tư của mình. Nhập hàng với số lượng vừa đủ, không cần quá nhiều nhưng phải đa dạng, phong phú các chủng loại mặt hàng. Như vậy, bạn sẽ quay vòng vốn nhanh hơn.

6. Trang bị công cụ quản lý 

Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Nhất là khi cửa hàng có trang bị phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch hay máy in hóa đơn. Đây là khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát và nắm bắt tình hình kinh doanh sát sao.

Phần mềm bán hàng cửa hàng sách văn phòng phẩm cho phép ghi nhận đầy đủ các thông tin hàng hóa về tên gọi, mã hiệu, mã vạch, nhà sản xuất và chi tiết từng đặc tính của mặt hàng. Từ đó, chủ cửa hàng chỉ cần nhập một mã hàng là có thể quản lý tất cả những mặt hàng giống nhau về tính chất, thương hiệu, hay chủng loại....

Các đơn vị tính của từng mặt hàng có thể được tính quy đổi theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như bút thì có thế có tạo ra nhiều đơn vị tính như thùng, hộp, chiếc... vở thì có thể là quyển, tập, thùng...Tất cả các thuộc tính đó được phần mềm cập nhật, sao lưu, tính toán tự động một cách chính xác và nhanh chóng nhất. 

II. Các bước thủ tục khi thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng bao gồm các thành phần sau:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
Điều lệ doanh nghiệp kinh doanh thiết bị máy văn phòng
Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng
Bản sao chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân của đại diện pháp luật của tổ chức;
Các giấy tờ cần thiết khác nếu có
Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng.
Sau 03 ngày làm việc khi nhận được hồ sơ hợp lệ, sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng.

Bước 2: Thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia

Công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; danh sách cổ đông sáng lập công ty, ngành nghề kinh doanh của công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng.

Nếu công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu công ty

Công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Kết quả: 4.9/5 - (2602 phiếu)

  • Kinh doanh thiết bị an ninh 2019 Kinh Doanh Thiết Bị Camera 2019

    1. Yếu tố chất lượng trong điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh Sản phẩm thiết bị an ninh để kinh doanh hợp pháp cần đảm bảo điều kiện an toàn đối với người sử dụng. Yếu tố này được đánh giá và các thông số và thông tin chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp. Do vậy, trong trường hợp bạn là đơn vị phân phối, khi nhập sản phẩm cần chắc chắn rằng sản phẩm của mình đảm bảo...

  • Kinh doanh cây cảnh 2019 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh

    I. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh 1. Nguồn hàng cây cảnh mini Việc tìm  kiếm nguồn hàng không hề khó. Trước tiên bạn lên mạng gõ từ khóa “nguồn cây cảnh mini” ngay lập tức sẽ có hàng trăm ngàn kết quả hiện lên cho bạn tham khảo. Hoặc vào các hội, nhóm kinh doanh cây cảnh trên facebook hoặc các diễn đàn cũng có khá...

  • Kinh doanh điều hòa máy lạnh thiết bị làm mát

    Mùa hè là mùa của các cửa hàng điện lạnh. Nhu cầu của người dân tăng cao khiến mặt hàng này trở nên dễ bán hơn rất nhiều. Nó cũng chính là cơ hội cho bạn tính đến việc tiếp cận mặt hàng này. Tuy nhiên, cũng như các loại hàng hóa khác, bạn cần phải tìm hiểu và chuẩn bị vững chắc để có thể bắt đầu thuận lợi. Sau đây là một...

  • Marketing cho công ty luật: Làm thế nào để tiếp thị công ty luật trực tuyến của bạn

    Có năm xu hướng tiếp thị pháp lý chính mà bạn cần để kết hợp sẽ giúp bạn thu hút, chuyển đổi khách hàng mới và tài năng mới, cũng như cạnh tranh và vượt trội hơn các công ty luật khác: Biến trang web công ty luật của bạn thành đại diện bán hàng 24/7 Đầu tư vào tiếp thị nội dung và SEO cho luật sư Mở rộng thương hiệu trực tuyến của bạn ra...

  • Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động

    Theo Báo cáo Xu hướng Internet Meeker 2019 vừa được phát hành, trung bình người dùng bỏ ra 3.3 tiếng để sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử. Do sự thay đổi  trực tuyến của người tiêu dùng, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cũng cần phải chuyển sang tập trung vào thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa tất cả các chiến dịch và...

  • Kinh doanh thiết bị văn phòng

    I. Kinh doanh văn phong phẩm 1. Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này. Ý tưởng kinh doanh trở nên khả thi cao nhất khi bạn trả lời được các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty? Đối thủ cạnh tranh...

  • Thiết kế website có phiên bản mobile trở thành nhân tố xếp hạng quan trọng của google

    Nếu doanh nghiệp của bạn có một ứng dụng, Google cũng cho biết họ đang lên kế hoạch cải thiện thứ hạng cho nội dung ứng dụng được lập chỉ mục. Chúng ta sẽ bắt đầu sử dụng thông tin từ các ứng dụng được lập chỉ mục làm nhân tố xếp hạng cho người dùng đã đăng nhập cài đặt ứng dụng. Do đó, giờ đây, chúng ta có thể biết được nội dung từ các ứng dụng được lập chỉ mục...

  • Cách bán tour du lịch online hiệu quả 2019

    1. Đầu tiên là xây dựng, thiết kế website du lịch chất lượng và chuyên nghiệp Một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp phải hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút được người truy cập. Mọi dịch vụ tour du lịch phải được cập nhật rõ ràng, chi tiết và độc đáo nhất. Và đặc biệt lưu ý là không thể thiếu các tour du lịch hấp dẫn, mới mẻ hay các chương trình event hoặc...

  • Thiết kế web showroom

    I. Những lưu ý khi thiết kế website Showroom Sauđây là những bí kíp để thiết kế web showroom thật chuyên nghiệp mà Ali muốn chia sẻ cho bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ khả năng và kinh nghiệm để thực hiện một website tinh tế như trên thì hãy liên hệ ngay với Ali nhé! Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một showroom 3D hoàn hảo với giá cả cực kì hợp...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Mở quán nhậu bình dân cần bao nhiêu vốn? thiết kế quán nhậu bình dân như thế nào cho đẹp? những khó khăn khi mở quán nhậu là gì? bố trí quán nhậu như thế nào cho hợp lý? Nếu bạn đang có dự định...

11 chiến lược phát triển thương mại điện tử năm 2019

11 chiến lược phát triển thương mại điện tử năm 2019

1. Ưu tiên lưu lượng truy cập di động Chúng tôi đã chính thức đạt đến điểm có nhiều lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Trang web của bạn phải được lập chỉ mục và định dạng...

Kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ mới nhất sau khi đã được cắt bỏ một số điều kiện. Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty...

Gọi tư vấn