Bán hàng trên tiki 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiki Hiệu Quả Nhất 2019

Từ lúc ra đời đến nay, Tiki được biết đến là trang thương mại điện tử lớn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc.

Bán hàng trên tiki 2019

Từ một đơn vị bán sách điện tử, Tiki giờ đã đổi mô hình kinh doanh của mình thành trang thương mại điện tử / kênh đại lý của nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào Tiki với mong muốn được chia sẻ thị phần khách hàng tiềm năng rộng lớn.

I. Vì sao nên đăng ký gian hàng trên Tiki?

Khởi nguồn từ một trang bán sách với khoảng 20 đơn hàng, trang mua sắm trực tuyến Tiki hiện nay đã có 16 ngành hàng với hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. Các ngành hàng của Tiki bao gồm từ sách đến làm đẹp, từ thiết bị điện tử đến đồ gia dụng… với gần 100.000 mặt hàng đến từ hơn 2.500 thương hiệu chính hãng.
 
bán hàng trên tiki
 
Với thị trường Việt Nam, chẳng ai còn lạ gì với sàn thương mại Tiki. Là một Là sàn thương mại điện tử lớn nhất của người Việt, cho người Viêt, Tiki có tập khách hàng riêng nhất là được biết đến là nhà cung cấp các loại sách  hay và chất lượng nhất Việt Nam.
  • Sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Tiki nổi bật vì luôn cải cách chất lượng dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp và độ tin cậy cao.
  • Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy là 3 yếu tố giúp Tiki trở thành thương hiệu có tỉ lệ khách hàng trung thành rất cao.
Đặc biệt là nếu bạn nằm trong 10 nhóm hàng nổi bật sau thì chắc chắn Tiki là lựa chọn số 1: sách, điện thoại – máy tính bảng, thiết bị số – phụ kiện số, điện gia dụng, nhà cửa đời sống, làm đẹp – sức khoẻ, thiết bị văn phòng phẩm, đồ chơi – đồ lưu niệm, đồ dành cho mẹ và bé, thể thao.
Xem thêm bài viết: Có nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp riêng để bán hay bán trên các trang thương mại điện tử?

II. Hướng dẫn cách đăng ký và bán hàng trên Tiki

Một điểm đặc biệt giữa Tiki với nhiều trang thương mại điện tử hiện nay là để đăng kí bán hàng online, bạn cần có Giấy phép kinh doanh hợp lệ và có thể khai báo các sản phẩm cần bán của mình. Các bước cơ bản cũng như thủ tục bán hàng trên Tiki như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng kí

Bạn vào trang chủ của Tiki tại địa chỉ http://Tiki.vn

Ở góc trên cùng bên phải, có hiển thị nút “Bán hàng cùng Tiki” có túi tiền vàng kế bên. Bạn click vào nút này để được dẫn đến trang hướng dẫn bán hàng chi tiết.

cách bán hàng trên tiki

Bước 2: Điền thông tin đăng kí

Lúc này, bạn đã ở trong trang “Đăng ký bán hàng cùng Tiki”, bạn có thể đọc các thông tin mà Tiki cung cấp để hiểu hơn về các dịch vụ mình đang tham gia. Sau đó, bạn nhấn nút “Đăng kí tham gia ngay” và điền toàn bộ các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

cách bán hàng trên tiki

Trong quá trình này, nếu gặp phải các khó khăn hay bất kì thắc mắc, bạn có thể gọi điện lên số hotline của Tiki để được hỗ trợ thêm (1900 6034)

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hóa kinh doanh

Trong trang tiếp theo, bạn tải về biểu mẫu “Danh mục sản phẩm” và điền danh sách hàng hóa mình kinh doanh vào đó, sau đó tải lên lại hệ thống

Bạn cần tiếp tục lựa chọn danh mục hàng hóa chính mà bạn kinh doanh.

cách bán hàng trên tiki

Tải về “Quy định biểu phí chiết khấu hàng hóa và hồ sơ pháp lý của nhà bán hàng”.

Trong file có đầy đủ thông tin chi tiết hồ sơ mà bạn cần cung cấp để có thể đăng ký bán hàng trên Tiki. Ngoài ra, một số ngành hàng như sách báo, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ mẹ và bé, điện máy… cần  có thêm một số giấy tờ khác theo quy định.

cách bán hàng trên tiki

Bạn scan tất cả các giấy tờ cần thiết sau đó nén thành một file rar hoặc zip và tải lên.

Cuối cùng, bạn tích chọn ô Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách & quy định khi kinh doanh trên sàn Tiki và ấn nút Hoàn tất biểu mẫu và gửi.

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Sau khi gửi các thông tin và file cần thiết, bạn phải chờ từ 24-48h để Tiki xem và phản hồi hồ sơ của bạn. Nếu các thủ tục đều được thông qua, bạn sẽ nhận được liên hệ từ Tiki về việc kí hợp đồng hợp tác giữa hai bên. Hợp đồng sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện.

cách bán hàng trên tiki

Bước 5: Tham gia khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Để có thể bắt đầu các hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả, bạn còn cần phải tham gia khóa học “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”. Cụ thể, Tiki sẽ gửi cho bạn các tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống để bạn có thể hiểu rõ các quy trình bán hàng, quy định vận hành ở Tiki dành cho đối tác.

III. Kinh nghiệm bán hàng trên Tiki hiệu quả

1. TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ SẢN PHẨM
Tiêu đề sản phẩm là thứ vô cùng quan trọng mà cửa hàng online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee không thể bỏ qua. Tiêu đề là thứ ảnh hưởng trực tiếp tới hình tượng và chất lượng sản phẩm.

Một tiêu đề hay sẽ thu hút được nhiều người xem hơn từ đó sẽ có lưu lượng truy cập cao đồng thời cũng sẽ có lượng bán cao, do vậy tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là việc làm cần thiết.

2. ĐI ĐƯỜNG THẲNG
Những người mới mở shop kinh doanh online thường khó khăn trong việc đi đường thẳng, họ giống như kiểu thầy bói xem voi vậy. Không có phương hướng và định hướng.

Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn một mẫu sản phẩm trong cửa hàng của bạn, ví dụ bạn bán “kem dưỡng ẩm SK2”, bạn có thể mở rộng thêm câu từ dựa trên nội dung sản phẩm chính này (khoảng 20 chữ đổ lại).

Khuyên những người mới kinh doanh shop online nên từ bỏ lưu lượng truy cập từ máy tính, lý do là bởi lưu lượng rác nhiều và độ chính xác không được cao.

 

Thế nhưng nhiều người mới kinh doanh xót của thường hay kêu ca rằng đi đường thẳng đốt tiền quá, thế nhưng đi đường thẳng lại là cách giúp bạn tạo ra những mẫu hàng bán chạy một cách chính xác nhất. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý kỹ tới vấn đề thao tác của bản thân.

3. LỰA CHỌN MẪU SẢN PHẨM MỚI, THỜI GIAN ĐĂNG LÊN VÀ GỠ XUỐNG

3.1. HÌNH ẢNH CHÍNH CỦA MẪU SẢN PHẨM
Tốt nhất nên sử dụng hình ảnh của chính mình. Sau khi đã lựa chọn xong ảnh mẫu sản phẩm, khuyên bạn nên chỉnh sửa photo shop hình ảnh một chút.

Các bạn mới mở shop kinh doanh online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee đừng nên quá chi li trong việc chi phí. Chỉnh sửa hình ảnh, chi phí cũng không đến nỗi quá cao.

3.2. THUỘC TÍNH SẢN PHẨM
Thuộc tính sản phẩm tức là nếu bạn kinh doanh các loại thời trang là váy, thế nhưng tiêu đề lại xuất hiện thời trang quần, vậy thì thuộc tính sản phẩm và tiêu đều sẽ không phù hợp với nhau.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của sản phẩm, các bạn mới kinh doanh shop online nên phải đặc biệt chú ý tới điều này.

3.3. SỬ DỤNG DỮ LIỆU TRỌN GÓI VỀ CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐĂNG SẢN PHẨM
Nên nhớ phải lựa chọn những phần mềm có độ tin cậy cao.

3.4. THỜI GIAN ĐĂNG SẢN PHẨM LÊN CỬA HÀNG ONLINE
Thời gian đăng sản phẩm phải chính xác, có sự tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp hợp lý. Tránh việc đăng sản phẩm lộn xộn và không có kế hoạch.

3.5. CỬA SỔ ĐỀ XUẤT VÀ CỬA SỔ NHỮNG MẶT HÀNG CÓ SỨC CẠNH TRANH
3 tiếng trước khi chuẩn bị gỡ sản phẩm xuống, sử dụng cửa sổ đề xuất. Cửa sổ đề xuất này sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn trong giao diện truy cập của khách hàng, từ đó tăng thêm sức hút và lượng truy cập.

4. LÀM TỐT CÔNG TÁC BÁN CÁC MẪU SẢN PHẨM CÓ LIÊN QUAN
Các mẫu mã trong cửa hàng tốt nhất nên phối kết hợp với nhau để bán ra, ví dụ bạn 1 sản phẩm đơn chiếc bạn chỉ lãi khoảng 10%, nhưng nếu bán kết hợp 2 sản phẩm với nhau bạn có thể lại 15-20%, từ đó giúp bạn nâng cao lợi nhuận doanh thu bán hàng.

5.CÁCH LÀM TĂNG ĐƠN HÀNG MỚI TỐT NHẤT
Cần phải ghi nhớ các cách tăng đơn hàng mới dưới đây, về chỉ số chuyển hóa Conversion rate (CR) nên khống chế ở mức 6%, cụ thể như sau:
Ví dụ hôm nay là ngày mùng 1, từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 4 mỗi ngày tăng thêm 1 đơn hàng cho mẫu sản phẩm, từ này mùng 5 đến ngày mùng 6 mỗi ngày tăng thêm 2 đơn hàng mới, từ ngày mùng 7 đến ngày mùng 9 mỗi ngày tăng thêm 4 đơn hàng mới.

  • Có thể đến ngày mùng 9, mỗi ngày có thể bán được 5 đến 6 sản phẩm, vậy thì bạn cần phải bắt đầu bổ sung đơn hàng.
  • Các bạn có thể sẽ thắc mắc rằng tại sao lại tăng số lượng đơn hàng ở mức khiêm tốn như vậy, khách hàng mua hàng online chẳng phải đều thích những mặt hàng được nhiều người mua sao?
  • Thế nhưng nếu như số lượng đơn hàng gia tăng với tốc độ quá nhanh chứng tỏ 90% bạn đang làm giả, ví dụ như mới đầu mà đã tăng 3, 4 đơn hàng mỗi ngày sẽ là điều khó tin.
  • Mọi thứ đều cần phải có khoảng thời gian giãn nở phù hợp.
  • Mô hình này được gọi là quả cầu tuyết. Chỉ cần sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là bạn sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán, lượng bán càng lớn, lưu lượng càng cao, lưu lượng càng cao, lượng bạn sẽ càng nhiều.

6. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thường xuyên tổ chức các hoạt động ưu đãi giảm giá vào các dịp lễ, tết đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, từ đó giúp bạn gia tăng lượng khách cũng như số lượng mặt hàng bán ra.

Cửa hàng mới mở vốn sẽ không có sẵn lưu lượng do vậy bạn cần phải từng bước từng bước xây dựng lưu lượng cho riêng mình.
Sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán. Các bạn mới kinh doanh shop online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee nên chú ý:

Một là không tăng lượng lưu trữ, hai là không tăng lượng truy cập, bởi hai điều này không có tác dụng gì nhiều mà lại gậy ông đập lưng ông.

  • Currently 4.81/5

Kết quả: 4.8/5 - (3192 phiếu)

  • Các group bán hàng trên Facebook

    Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng làm sao bạn có thể tìm ra những nhóm phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh? Với hơn tỷ người sử dụng và và triệu hội/nhóm khác...

  • Tại sao doanh nghiệp cần phải có website

    9 điểm lợi ích website mang lại cho doanh nghiệp 1. Trang web cho thấy được phong cách đối tượng doanh nghiệp bạn hướng đến Điều này phụ thuộc nhiều vào quy trình xây dựng và thiết kế web mà công ty bạn đang thực hiện. Khi bạn sở hữu một trang web thì phong cách và đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến là những yếu tố rất cần được tối ưu. 2....

  • Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

    1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì? Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với...

  • Kinh doanh trên zalo page 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Trên ZALO 2019

    I. Các bước kinh doanh trên ZALO Hiện nay ngoài Facebook đang là kênh được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, bạn có thể vào Zalo sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch… Việc khai thác...

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • 10 thiết kế trang website bán hàng sáng tạo và đẹp năm 2019

    Và điều này cũng áp dúng cho trang web của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập một trang web hấp dẫn và trải nghiệm thân thiện với người dùng, thì bạn sẽ không được chú ý. Nói cách khác, thiết kế web hấp dẫn có thể là một yếu tố then chốt trong bán hàng và tiếp thị trực tuyến thành công. Tại đây, chúng tôi đã liệt kê ra...

  • SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

    Phần I: Tối ưu hóa các trang có tác động cao Các trang có tác động cao là các trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Họ là những người thu hút nhiều khách truy cập hơn và kích thích sự tham gia nhiều hơn từ người dùng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, các trang có tác động cao này bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục,...

  • Hướng dẫn seo web bán hàng mô hình B2B đưa website lên top 1 google

    Nếu trang web của bạn xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, thì theo đó khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết đó, truy cập trang của bạn và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Thành công ở SEO có nghĩa là hiểu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như biết mọi người đang tìm kiếm gì, chẳng hạn như từ...

  • Top 10 mẫu thiết kế website bán hàng thời trang đẹp nhất năm 2019

    1. Aether Sản phẩm Aether cung cấp đầy đủ các dòng áo khoác ngoài, vải dệt kim và đồ bơi. Toàn bộ trang web dựa trên màu trắng, sử dụng hình ảnh nền được lựa chọn công phu để làm nổi bật các cảnh ngoài trời.   2. Zara Zara, thương hiệu quần áo Tây Ban Nha trở thành thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người. Trang web Zara, rất đơn giản và rõ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược marketing trong thời đại số 4.0

Chiến lược marketing trong thời đại số 4.0

Bạn quan tâm đến yếu tố tăng trưởng kinh doanh nào nhất? Tăng nhận thức về thương hiệu Nhận thêm khách hàng Trở nên hiệu quả hơn Hầu hết các chiến thuật tiếp thị trong bài viết này rất đơn giản để thực hiện,...

Kinh doanh nhỏ tại nhà 2019 Kinh Doanh Tại Nhà Hiệu Quả nhất năm 2019

Kinh doanh nhỏ tại nhà 2019 Kinh Doanh Tại Nhà Hiệu Quả nhất năm 2019

Có lẽ trong cuộc sống, ai cũng đã có lúc muốn mình sẽ tập kinh doanh để được khám phá bản thân, để được thực sự trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chỉ có nghề kinh doanh đem lại. Nhưng đâu phải cứ...

Tại sao bán hàng online chưa thành công

Tại sao bán hàng online chưa thành công

1. Ấn tượng ban đầu không tốt Khi bán hàng online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ...

Gọi tư vấn