Bán hàng trên tiki 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiki Hiệu Quả Nhất 2019

Từ lúc ra đời đến nay, Tiki được biết đến là trang thương mại điện tử lớn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc.

Bán hàng trên tiki 2019

Từ một đơn vị bán sách điện tử, Tiki giờ đã đổi mô hình kinh doanh của mình thành trang thương mại điện tử / kênh đại lý của nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào Tiki với mong muốn được chia sẻ thị phần khách hàng tiềm năng rộng lớn.

I. Vì sao nên đăng ký gian hàng trên Tiki?

Khởi nguồn từ một trang bán sách với khoảng 20 đơn hàng, trang mua sắm trực tuyến Tiki hiện nay đã có 16 ngành hàng với hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. Các ngành hàng của Tiki bao gồm từ sách đến làm đẹp, từ thiết bị điện tử đến đồ gia dụng… với gần 100.000 mặt hàng đến từ hơn 2.500 thương hiệu chính hãng.
 
bán hàng trên tiki
 
Với thị trường Việt Nam, chẳng ai còn lạ gì với sàn thương mại Tiki. Là một Là sàn thương mại điện tử lớn nhất của người Việt, cho người Viêt, Tiki có tập khách hàng riêng nhất là được biết đến là nhà cung cấp các loại sách  hay và chất lượng nhất Việt Nam.
  • Sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Tiki nổi bật vì luôn cải cách chất lượng dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp và độ tin cậy cao.
  • Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy là 3 yếu tố giúp Tiki trở thành thương hiệu có tỉ lệ khách hàng trung thành rất cao.
Đặc biệt là nếu bạn nằm trong 10 nhóm hàng nổi bật sau thì chắc chắn Tiki là lựa chọn số 1: sách, điện thoại – máy tính bảng, thiết bị số – phụ kiện số, điện gia dụng, nhà cửa đời sống, làm đẹp – sức khoẻ, thiết bị văn phòng phẩm, đồ chơi – đồ lưu niệm, đồ dành cho mẹ và bé, thể thao.
Xem thêm bài viết: Có nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp riêng để bán hay bán trên các trang thương mại điện tử?

II. Hướng dẫn cách đăng ký và bán hàng trên Tiki

Một điểm đặc biệt giữa Tiki với nhiều trang thương mại điện tử hiện nay là để đăng kí bán hàng online, bạn cần có Giấy phép kinh doanh hợp lệ và có thể khai báo các sản phẩm cần bán của mình. Các bước cơ bản cũng như thủ tục bán hàng trên Tiki như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng kí

Bạn vào trang chủ của Tiki tại địa chỉ http://Tiki.vn

Ở góc trên cùng bên phải, có hiển thị nút “Bán hàng cùng Tiki” có túi tiền vàng kế bên. Bạn click vào nút này để được dẫn đến trang hướng dẫn bán hàng chi tiết.

cách bán hàng trên tiki

Bước 2: Điền thông tin đăng kí

Lúc này, bạn đã ở trong trang “Đăng ký bán hàng cùng Tiki”, bạn có thể đọc các thông tin mà Tiki cung cấp để hiểu hơn về các dịch vụ mình đang tham gia. Sau đó, bạn nhấn nút “Đăng kí tham gia ngay” và điền toàn bộ các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

cách bán hàng trên tiki

Trong quá trình này, nếu gặp phải các khó khăn hay bất kì thắc mắc, bạn có thể gọi điện lên số hotline của Tiki để được hỗ trợ thêm (1900 6034)

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hóa kinh doanh

Trong trang tiếp theo, bạn tải về biểu mẫu “Danh mục sản phẩm” và điền danh sách hàng hóa mình kinh doanh vào đó, sau đó tải lên lại hệ thống

Bạn cần tiếp tục lựa chọn danh mục hàng hóa chính mà bạn kinh doanh.

cách bán hàng trên tiki

Tải về “Quy định biểu phí chiết khấu hàng hóa và hồ sơ pháp lý của nhà bán hàng”.

Trong file có đầy đủ thông tin chi tiết hồ sơ mà bạn cần cung cấp để có thể đăng ký bán hàng trên Tiki. Ngoài ra, một số ngành hàng như sách báo, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ mẹ và bé, điện máy… cần  có thêm một số giấy tờ khác theo quy định.

cách bán hàng trên tiki

Bạn scan tất cả các giấy tờ cần thiết sau đó nén thành một file rar hoặc zip và tải lên.

Cuối cùng, bạn tích chọn ô Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách & quy định khi kinh doanh trên sàn Tiki và ấn nút Hoàn tất biểu mẫu và gửi.

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Sau khi gửi các thông tin và file cần thiết, bạn phải chờ từ 24-48h để Tiki xem và phản hồi hồ sơ của bạn. Nếu các thủ tục đều được thông qua, bạn sẽ nhận được liên hệ từ Tiki về việc kí hợp đồng hợp tác giữa hai bên. Hợp đồng sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện.

cách bán hàng trên tiki

Bước 5: Tham gia khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Để có thể bắt đầu các hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả, bạn còn cần phải tham gia khóa học “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”. Cụ thể, Tiki sẽ gửi cho bạn các tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống để bạn có thể hiểu rõ các quy trình bán hàng, quy định vận hành ở Tiki dành cho đối tác.

III. Kinh nghiệm bán hàng trên Tiki hiệu quả

1. TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ SẢN PHẨM
Tiêu đề sản phẩm là thứ vô cùng quan trọng mà cửa hàng online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee không thể bỏ qua. Tiêu đề là thứ ảnh hưởng trực tiếp tới hình tượng và chất lượng sản phẩm.

Một tiêu đề hay sẽ thu hút được nhiều người xem hơn từ đó sẽ có lưu lượng truy cập cao đồng thời cũng sẽ có lượng bán cao, do vậy tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là việc làm cần thiết.

2. ĐI ĐƯỜNG THẲNG
Những người mới mở shop kinh doanh online thường khó khăn trong việc đi đường thẳng, họ giống như kiểu thầy bói xem voi vậy. Không có phương hướng và định hướng.

Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn một mẫu sản phẩm trong cửa hàng của bạn, ví dụ bạn bán “kem dưỡng ẩm SK2”, bạn có thể mở rộng thêm câu từ dựa trên nội dung sản phẩm chính này (khoảng 20 chữ đổ lại).

Khuyên những người mới kinh doanh shop online nên từ bỏ lưu lượng truy cập từ máy tính, lý do là bởi lưu lượng rác nhiều và độ chính xác không được cao.

 

Thế nhưng nhiều người mới kinh doanh xót của thường hay kêu ca rằng đi đường thẳng đốt tiền quá, thế nhưng đi đường thẳng lại là cách giúp bạn tạo ra những mẫu hàng bán chạy một cách chính xác nhất. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý kỹ tới vấn đề thao tác của bản thân.

3. LỰA CHỌN MẪU SẢN PHẨM MỚI, THỜI GIAN ĐĂNG LÊN VÀ GỠ XUỐNG

3.1. HÌNH ẢNH CHÍNH CỦA MẪU SẢN PHẨM
Tốt nhất nên sử dụng hình ảnh của chính mình. Sau khi đã lựa chọn xong ảnh mẫu sản phẩm, khuyên bạn nên chỉnh sửa photo shop hình ảnh một chút.

Các bạn mới mở shop kinh doanh online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee đừng nên quá chi li trong việc chi phí. Chỉnh sửa hình ảnh, chi phí cũng không đến nỗi quá cao.

3.2. THUỘC TÍNH SẢN PHẨM
Thuộc tính sản phẩm tức là nếu bạn kinh doanh các loại thời trang là váy, thế nhưng tiêu đề lại xuất hiện thời trang quần, vậy thì thuộc tính sản phẩm và tiêu đều sẽ không phù hợp với nhau.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của sản phẩm, các bạn mới kinh doanh shop online nên phải đặc biệt chú ý tới điều này.

3.3. SỬ DỤNG DỮ LIỆU TRỌN GÓI VỀ CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐĂNG SẢN PHẨM
Nên nhớ phải lựa chọn những phần mềm có độ tin cậy cao.

3.4. THỜI GIAN ĐĂNG SẢN PHẨM LÊN CỬA HÀNG ONLINE
Thời gian đăng sản phẩm phải chính xác, có sự tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp hợp lý. Tránh việc đăng sản phẩm lộn xộn và không có kế hoạch.

3.5. CỬA SỔ ĐỀ XUẤT VÀ CỬA SỔ NHỮNG MẶT HÀNG CÓ SỨC CẠNH TRANH
3 tiếng trước khi chuẩn bị gỡ sản phẩm xuống, sử dụng cửa sổ đề xuất. Cửa sổ đề xuất này sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn trong giao diện truy cập của khách hàng, từ đó tăng thêm sức hút và lượng truy cập.

4. LÀM TỐT CÔNG TÁC BÁN CÁC MẪU SẢN PHẨM CÓ LIÊN QUAN
Các mẫu mã trong cửa hàng tốt nhất nên phối kết hợp với nhau để bán ra, ví dụ bạn 1 sản phẩm đơn chiếc bạn chỉ lãi khoảng 10%, nhưng nếu bán kết hợp 2 sản phẩm với nhau bạn có thể lại 15-20%, từ đó giúp bạn nâng cao lợi nhuận doanh thu bán hàng.

5.CÁCH LÀM TĂNG ĐƠN HÀNG MỚI TỐT NHẤT
Cần phải ghi nhớ các cách tăng đơn hàng mới dưới đây, về chỉ số chuyển hóa Conversion rate (CR) nên khống chế ở mức 6%, cụ thể như sau:
Ví dụ hôm nay là ngày mùng 1, từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 4 mỗi ngày tăng thêm 1 đơn hàng cho mẫu sản phẩm, từ này mùng 5 đến ngày mùng 6 mỗi ngày tăng thêm 2 đơn hàng mới, từ ngày mùng 7 đến ngày mùng 9 mỗi ngày tăng thêm 4 đơn hàng mới.

  • Có thể đến ngày mùng 9, mỗi ngày có thể bán được 5 đến 6 sản phẩm, vậy thì bạn cần phải bắt đầu bổ sung đơn hàng.
  • Các bạn có thể sẽ thắc mắc rằng tại sao lại tăng số lượng đơn hàng ở mức khiêm tốn như vậy, khách hàng mua hàng online chẳng phải đều thích những mặt hàng được nhiều người mua sao?
  • Thế nhưng nếu như số lượng đơn hàng gia tăng với tốc độ quá nhanh chứng tỏ 90% bạn đang làm giả, ví dụ như mới đầu mà đã tăng 3, 4 đơn hàng mỗi ngày sẽ là điều khó tin.
  • Mọi thứ đều cần phải có khoảng thời gian giãn nở phù hợp.
  • Mô hình này được gọi là quả cầu tuyết. Chỉ cần sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là bạn sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán, lượng bán càng lớn, lưu lượng càng cao, lưu lượng càng cao, lượng bạn sẽ càng nhiều.

6. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thường xuyên tổ chức các hoạt động ưu đãi giảm giá vào các dịp lễ, tết đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, từ đó giúp bạn gia tăng lượng khách cũng như số lượng mặt hàng bán ra.

Cửa hàng mới mở vốn sẽ không có sẵn lưu lượng do vậy bạn cần phải từng bước từng bước xây dựng lưu lượng cho riêng mình.
Sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán. Các bạn mới kinh doanh shop online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee nên chú ý:

Một là không tăng lượng lưu trữ, hai là không tăng lượng truy cập, bởi hai điều này không có tác dụng gì nhiều mà lại gậy ông đập lưng ông.

  • Currently 4.81/5

Kết quả: 4.8/5 - (3192 phiếu)

  • Bán hàng nội thất online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Nội Thất Online Hiệu Qua nhất 2019

    I. Các mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả nhất hiện nay Hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nội thất online mà bạn có thể áp dụng để kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao đồng thời gặt hái thành công trong công việc kinh doanh. Dưới đây Thế Hệ Khởi Nghiệp gợi ý cho bạn một số ý tưởng và mô hình kinh doanh đồ nội thất online hiệu quả nhất. 1. Kinh doanh đồ...

  • Bán hàng giày dép online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Giày Dép Online Hiệu Quả 2019

    I. Kinh nghiệm bán giày dép online trên Facebook Theo những thống kê mới nhất của Facebook, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30 triệu thành viên, so vớ 42 triệu người sử dụng internet. Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất được người dân Việt sử dụng. Đó là lý do vì sao kinh doanh trực tuyến nói chung...

  • Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

    Lazada là gì? Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam người sáng lập của Lazada là Maximilian Bittner một người Đức nhưng đến năm 2015 Alibaba đã mua lại Lazada với giá 1 tỷ USD vào thời bấy giờ. Theo thông tin mới...

  • Kinh doanh nước hoa 2019 Ý Tưởng Kinh Doanh Nước Hoa Năm 2019

    II. Kinh nghiệm bán nước hoa hiệu quả Nước hoa là sản phẩm đang được nhiều người chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên càng nhiều người bán thì mức độ cạnh tranh càng cao. Vậy thì làm sao bạn có thể thành công, bán nhiều đơn khi bán nước hoa online đây? 1. Tư vấn khách hàng Có bà chị kinh doanh mỹ phẩm, 1 tháng bỏ ra 300 triệu để quảng cáo Facebook. Mỗi...

  • Kinh doanh trên zalo page 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Trên ZALO 2019

    I. Các bước kinh doanh trên ZALO Hiện nay ngoài Facebook đang là kênh được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, bạn có thể vào Zalo sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch… Việc khai thác...

  • Kinh doanh trên alibaba 2019 Bán Hàng Trên alibaba Hiệu Quả 2019

    II. Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Alibaba Gian hàng của bạn có thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hay không phụ thuộc vào việc bạn đăng sản phẩm lên trang Alibaba.com. Sản phẩm của bạn càng Hot, càng đa dạng và đăng càng nhiều thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn càng lớn. Các thành viên Gold Supplier có quyền đăng không giới hạn số lượng sản...

  • Tại sao bán hàng online chưa thành công

    1. Ấn tượng ban đầu không tốt Khi bán hàng online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ có mua hàng hay không? Với những trang web bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu khách...

  • Thêm dữ liệu có cấu trúc để tăng hiệu quả cho website bán hàng online

    Vâng. Cả người dùng và công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn và chiến thuật SEO của năm 2008 sẽ không còn đủ để giành được lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn. Lấy ví dụ ở trên, cho máy tính xách tay Razer Blade Stealth. Danh sách cho Best Buy thậm chí không hiển thị cho đến vị trí thứ ba vì bị hai danh sách tìm kiếm của Amazon nhấn...

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là...

11 chiến lược phát triển thương mại điện tử năm 2019

11 chiến lược phát triển thương mại điện tử năm 2019

1. Ưu tiên lưu lượng truy cập di động Chúng tôi đã chính thức đạt đến điểm có nhiều lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Trang web của bạn phải được lập chỉ mục và định dạng...

Kinh doanh đồ ăn nhanh có nên kinh doanh đồ ăn nhanh hiện nay

Kinh doanh đồ ăn nhanh có nên kinh doanh đồ ăn nhanh hiện nay

I. Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhanh Theo một khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, giới trẻ Việt tiêu tốn 13.000 tỷ đồng/tháng dành cho việc ăn vặt. Với nhu cầu “khổng lồ” ấy, làm sao để có...

Gọi tư vấn