Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

Lazada là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng cũng như người mua hàng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như

Bán hàng trên lazada 2019

Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ.

Lazada là gì?
Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam người sáng lập của Lazada là Maximilian Bittner một người Đức nhưng đến năm 2015 Alibaba đã mua lại Lazada với giá 1 tỷ USD vào thời bấy giờ. Theo thông tin mới nhất thì Lazada đang đầu tư thêm 2 tỷ đô nhằm phát triển thị trường.
Tại sao nên bán hàng trên Lazada?
Theo khảo sát tình hình kinh doanh năm 2017 của hơn 3.000 chủ shop online trên Sapo, Lazada được đánh giá là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiệu quả thứ 2 chỉ sau Shopee. Là 1 trong những sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 24 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên, kênh bán hàng Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Tại sao nên bán hàng trên Lazada?
Mặc dù số lượng nhà bán hàng trên Lazada rất nhiều nhưng các shop không gặp phải tình trạng bán phá giá như nhiều sàn TMĐT khác. Điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Lazada.
Ngoài ra, khi bán hàng trên Lazada, bạn còn nhận được những lợi ích như:
  • Đăng sản phẩm trên trang TMĐT uy tín
  • Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada
  • Chăm sóc khách hàng từ đội ngũ chuyên nghiệp 24/7
  • Tận dụng các công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc bán hàng
  • Quy trình bán hàng trên Lazada đơn giản, thuận tiện
  • Tham gia các khóa đào tạo bán hàng trên Lazada hiệu quả
  • Tăng doanh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi của Lazada
  • Lợi ích khi bán hàng trên Lazada
Thương hiệu uy tín
Hầu hết bất cứ sản phẩm nào được rao bán trên Lazada đều được sự tin tưởng và chấp nhận của người tiêu dùng.
Để bán hàng trên Lazada, người bán cần có các loại giấy tờ cần thiết như sau:
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
  • Số tài khoản ngân hàng của công ty (để thực hiện các giao dịch cần thiết)
  • Giấy phép hoạt động của công ty (để chứng thực công ty bạn hoạt động rõ ràng, minh bạch)
  • Đối với chủ shop chuyên về quần áo thời trang: Bạn chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng là đủ.
Có thể thấy đối với những sản phẩm được rao bán, Lazada đều có những quy định như trên, khi bạn có đầy đủ các loại giấy tờ đó bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên Lazada và người tiêu dùng cũng hoàn toàn tin tưởng sản phẩm của bạn.
Support Lazada
Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn gần như không phải làm bất cứ việc gì khác, tất cả những công việc liên quan đến giao tiếp với khách hàng, quảng cáo đều được Lazada hỗ trợ bạn làm hết. Có chăng bạn chỉ can thiệp đến việc đưa ra một số các chương trình giảm giá cho riêng sản phẩm của bạn hay giải quyết các thắc mắc của khách hàng trong trường hợp nhân viên cả Lazada không giải quyết được.
Quảng cáo
Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện đặc biệt là Google giúp thu hút nhiều lượng khách hàng hơn cũng như giúp sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Và đặc biệt đối với những chương trình quảng cáo này bạn không hoàn toàn không mất phí mà vẫn có được nhiều khách hàng hơn.
Giao hàng
Lazada luôn cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tự giao hàng thì cũng không có vấn đề gì.
Khi quý khách mua hàng tại Lazada, phí vận chuyển sẽ bao gồm:
Phí xử lý đơn hàng được tính theo bảng sau:
Hướng dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z
Phí giao hàng được tính dựa theo trọng lượng hoặc kích thước của mỗi gói hàng trong đơn hàng, đồng thời dựa theo khoảng cách giữa kho của nhà cung cấp với địa chỉ nhận hàng của quý khách.
Ngoài ra Lazada còn có chính sách giao hàng miễn phí trong một số trường hợp như:
Hướng dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z
Với những chính sách giao hàng trên bạn cực kì có lợi khi mà không phải mất công chuyển hàng cho khách mà còn giải quyết được những trở ngại mua sắm của người tiêu dùng khi  mua hàng online.
Ngoài những lợi ích trên, Lazada còn có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng khá vi diệu. Cụ thể khi một khách hàng vào Lazada xem một sản phẩm nào đó của bạn. Sau đó họ vào những website hay ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm đó vẫn hiện lên trước mắt họ, từ đó tăng số lần gặp giữa khách hàng và sản phẩm. Hơn nữa những sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn, do đó đây cũng là một điểm cộng lớn cho trang web thương mại điện tử này.

I. Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Để trở thành nhà bán hàng trên hệ thống của Lazada, anh/chị vui lòng đăng ký thông tin theo mẫu dưới tại [LINK]

NBH được đăng ký 1 trong 2 loại hình kinh doanh:

  • Cá nhân (Cá Nhân từ 18 tuổi trở lên và có CMND còn thời hạn.)
  • Nếu nhà bán hàng là “Công ty” hoặc “Hộ kinh doanh”, NBH chọn loại hình “Công ty” và sau đó điều chỉnh ở bước kế tiếp

    Lưu ý: nếu NBH đã chọn hình thức cá nhân, sang bước kế tiếp sẽ không thể thay đổi thành công ty hoặc hộ kinh doanh.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

NBH sẽ được chuyển sang giao diện mới để cập nhật thông tin, bao gồm 4 bước:

-Cập nhật thông tin địa chỉ

-Thông tin kinh doanh

-Nhập thông tin tài khoản ngân hàng

-Đăng tải sản phẩm

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Cập nhật thông tin địa chỉ: điền chính xác thông tin địa chỉ và bấm duyệt

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Cập nhật Thông tin kinh doanh:

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Nhập thông tin tài khoản ngân hàng

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Lưu ý: NBH phải cập nhật đầy đủ và chính xác các trường yêu cầu, trong TH seller cập nhật thiếu, báo seler chỉnh sửa trong mục Thông tin nhà bán hàng trên SC

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

II. Các bán hàng trên Lazada hiệu quả

1. Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả là bán những sản phẩm độc đáo
Độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên Lazada. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó. Thực tế nhiều sản phẩm trên thị trường tưởng mới, nhưng nó chỉ giống như “bình mới rượu cũ”, chất vẫn vậy, chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý tên sản phẩm dù đổi cũng không được sai bản chất và phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm.

2. Khách hàng đánh giá tốt là được, những thứ khác có hay không, không quan trọng
Mọi người vào Lazada tìm kiếm sản phẩm và chọn mua sản phẩm tại gian hàng Lazada nhiều bình chọn tích cực nhất.

Khi chưa cảm thấy đủ tự tin đưa ra quyết định, bạn thường nhờ đến tư vấn của mọi người và người mua hàng cũng vậy. Họ sẽ tìm đến những bằng chứng xã hội, những đánh giá sản phẩm của những người mua trước đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada để đời nhất định bạn cần nhớ rõ.

3. Đừng chỉ nghĩ bán hàng trên Lazada
Đơn giản thôi. Người mua họ đâu chỉ có tập trung trên Lazada, họ có thể mua trên website, qua cửa hàng, trên Facebook, hoặc các sàn Thương mại điện tử khác. Vậy bạn có nên mở rộng kênh bán hàng của mình không?

4. Đừng chạy đua về giá, nhất định phải nhớ điều đó
Thay vào đó hãy tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách 

5. Điểm đánh giá khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm trên website Lazada
Sau mỗi một đơn hàng mua thành công, khách hàng sẽ được quyền để lại một đánh giá và nhận xét về sản phẩm mà họ nhận được. Bạn hãy tận dụng điều này, chủ động gọi điện hỏi thăm khách, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi:

6. Chìa khóa bán hàng hành công trên Lazada là tìm mọi cách tối ưu cho thuật toán tìm kiếm của họ
Khi người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada, kết quả trả về không phải ngẫu nhiên, mà nó được sắp xếp logic tuân theo quy ước thuật toán Lazada quy định. Tương tự cho khối gợi ý sản phẩm liên quan, hay khối multisource (còn gọi là đa nguồn sản phẩm, hay gộp sản phẩm)… Tất cả đều nằm trong tính toán của thuật toán Lazada. Điểm chất lượng nhà hàng bán hàng càng cao, mọi thứ càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Các tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chất lượng bao gồm:

  • Điểm tốc độ xử lý đơn hàng
  • Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng
  • Tỉ lệ giao sai, giao thiếu
  • Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm
  • Điểm đánh giá từ khách hàng

7. Khách hàng đánh giá 5 sao, nhưng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn
Hoài nghi vốn dĩ là phản ứng tự nhiên của con người khi họ thấy một thứ gì đó thái quá, hoặc cảm giác không đúng sự thật. Với những gian hàng chỉ có vài đánh giá tích cực, hoặc nội dung đánh giá cụt lủn, cũng không đem lại nhiều hiệu quả cho bạn. Vì vậy, cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt. Các đánh giá phải thể hiện được sản phẩm của bạn tốt, dịch vụ tốt, vận chuyển nhanh, ảnh và sản phẩm thực tế đúng như mô tả ….

8. Viết mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt
Nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu thông suốt về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành … Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua, lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm.

Tất nhiên, nội dung không chỉ chi tiết mà cũng cần chuẩn SEO. Bởi vì khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, bạn cũng rất muốn sản phẩm của bạn vượt qua tất cả đối thủ để lên top đúng không nào?

9. Ảnh sản phẩm là phải đầu tư, không thể qua loa được
Các sản phẩm bạn bày bán không phải hữu hình, khách không thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp. Vậy chỉ còn một cách là đầu tư ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.

trả lời mọi tin nhắn của khách hàng. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt. Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn về lâu dài. Mà lẽ thường việc giảm giá triền miên không phải là cách tốt để xây dựng một thương hiệu tốt.

10. Tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ
Tăng cao khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm
Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada
Ngược lại, nếu điểm đánh giá <30%, nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi: Sản phẩm không hiện trang chủ, khi người mua tìm kiếm sản phẩm cũng không hiển thị, và không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng.

11. Nếu xác định kinh doanh lâu dài trên Lazada, hãy cẩn trọng
Đầu tiên hãy đảm bảo việc kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng của bạn kịp thời, tránh tình trạng hết hàng, bị động về hàng hóa hay kiểm soát đơn hàng khó khăn.

  • Kiểm soát đơn hàng kém dẫn đến giao hàng trễ. Kiểm soát hàng tồn kho kém sẽ dẫn đến phải hủy đơn vì không còn hàng giao cho khách. Trên tất cả, khi khách đánh giá kém bạn sẽ bị khóa tài khoản bất cứ lúc nào.
  • Sản phẩm đại trà và bán phá giá cũng là một vấn nạn trên Lazada. Bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc ví 10K, tai nghe 12K, những bộ quần áo chỉ vài chục nghìn … Chưa cần xét đến chất lượng, nhưng giá là cái lợi ích đầu tiên đập vào mắt người mua sắm. Hơn nữa, với văn hóa mua sắm như ở Việt Nam, giá rẻ vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, cho đến khi họ bị “lừa” vài vố.
  • Hãy cứ nhớ gian hàng là của bạn. Nhưng dưới sự quản lý của Lazada. Ngay cả khi bạn chấp hành nghiêm chỉnh thì cũng có lúc xảy ra sơ suất. Trừ khi có một nền tảng quản lý bán hàng đủ mạnh để kiếm soát quy trình tự động. Ví dụ như Nền tảng quản lý và bán hàng Sapo chẳng hạn.

12. Dù khách hàng đánh giá tốt hay xấu, hãy tương tác tích cực và ôn hòa.
Khách khen sản phẩm tốt thì vào cảm ơn. Khách chê giao hàng chậm thì vào xin lỗi. Khách phản ánh hàng không được như mong đợi thì thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí … Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là một thước đo rất quan trọng để người mua suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không”.

13. Luôn chú ý các ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng
Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng, như free ship, các gói khuyến mại… Theo dõi và tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu cho bạn. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada nhưng nhiều nhà bán hàng chưa biết tận dụng nó.

  • Currently 4.87/5

Kết quả: 4.9/5 - (899 phiếu)

  • Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy

    6 lưu ý phải biết khi QUẢN LÝ CỬA HÀNG XE MÁY Đối với các chủ kinh doanh xe máy, vấn đề quản lý cửa hàng xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và doanh thu của cả cửa hàng. Nếu quản lý không rõ ràng, chi tiết và hiệu quả rất dễ dẫn đến tình trạng nhầm hàng, tồn kho, thất thoát trang thiết bị, phụ tùng tới 12% mỗi tháng,...

  • Bán hàng trên tiki 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiki Hiệu Quả Nhất 2019

    I. Vì sao nên đăng ký gian hàng trên Tiki? Khởi nguồn từ một trang bán sách với khoảng 20 đơn hàng, trang mua sắm trực tuyến Tiki hiện nay đã có 16 ngành hàng với hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. Các ngành hàng của Tiki bao gồm từ sách đến làm đẹp, từ thiết bị điện tử đến đồ gia dụng… với gần 100.000 mặt hàng đến từ hơn 2.500 thương hiệu chính...

  • Kinh doanh trên zalo page 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Trên ZALO 2019

    I. Các bước kinh doanh trên ZALO Hiện nay ngoài Facebook đang là kênh được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, bạn có thể vào Zalo sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch… Việc khai thác...

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại

    Bạn đang kinh doanh cửa hàng điện thoại, điện máy và... Mỗi một loại điện thoại, điện máy được định danh bằng một serial, imei khác nhau, bởi vậy bạn khó nắm được serial này trong kho còn hay hết? Bạn muốn tìm một "trợ thủ" đắc lực giúp bạn ghi nhận thông tin imei trên từng loại máy và nắm bắt được thông tin tồn kho một cách chính xác Quản lý serial,...

  • Kinh doanh máy lọc nước Bán Máy Lọc Nước Online

    Trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên dự trù, đưa ra các chi phí phục vụ cho hoạt động của cửa hàng: từ đầu tư về mặt bằng, quầy kệ bán hàng đến số vốn cần cho việc nhập hàng. Từ đó bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động. 1. Tư vấn chọn địa điểm mặt hàng kinh doanh Bước này là bước khởi điểm quan trọng,...

  • Những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

    1. Sản phẩm có tính cạnh tranh hay không? Nếu như mặt hàng bạn dự định kinh doanh được bày bán đầy trên kệ siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ thì điều đó có nghĩa là bạn đã lựa chọn một con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Nói thế không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công khi kinh doanh những sản phẩm phổ thông, nhưng lựa...

  • Kinh doanh nước hoa 2019 Ý Tưởng Kinh Doanh Nước Hoa Năm 2019

    II. Kinh nghiệm bán nước hoa hiệu quả Nước hoa là sản phẩm đang được nhiều người chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên càng nhiều người bán thì mức độ cạnh tranh càng cao. Vậy thì làm sao bạn có thể thành công, bán nhiều đơn khi bán nước hoa online đây? 1. Tư vấn khách hàng Có bà chị kinh doanh mỹ phẩm, 1 tháng bỏ ra 300 triệu để quảng cáo Facebook. Mỗi...

  • Bán hàng nội thất online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Nội Thất Online Hiệu Qua nhất 2019

    I. Các mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả nhất hiện nay Hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nội thất online mà bạn có thể áp dụng để kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao đồng thời gặt hái thành công trong công việc kinh doanh. Dưới đây Thế Hệ Khởi Nghiệp gợi ý cho bạn một số ý tưởng và mô hình kinh doanh đồ nội thất online hiệu quả nhất. 1. Kinh doanh đồ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Đầu tư vào tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thu hút những khách hàng trung thành cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một khách hàng trung thành sẽ dẫn đến...

Tại sao bán hàng online chưa thành công

Tại sao bán hàng online chưa thành công

1. Ấn tượng ban đầu không tốt Khi bán hàng online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ...

Kinh doanh cơ khí Ý Tưởng Kinh Doanh Cơ Khí

Kinh doanh cơ khí Ý Tưởng Kinh Doanh Cơ Khí

1. Trang bị kiến thức và kinh nghiệm Khi bước vào việc làm giàu, kinh doanh bất kì lĩnh vực gì bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Trong ngành cơ khí chuyên môn và kinh nghiệm lại là...

Gọi tư vấn