Tìm kiếm bằng giọng nói: Cách tối ưu hóa trang web của bạn
Cuộc cách mạng tìm kiếm bằng giọng đã và đang phát triển rất lớn trong thời gian qua với các dự đoán cho thấy 50% tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Nếu bạn không muốn mất lưu lượng truy cập và khách hàng, bạn cần phải bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho việc tìm kiếm bằng giọng nói ngay bây giờ.
Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI xin được chia sẻ hướng dẫn về việc tối ưu hóa trang web của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói.
1. Thêm văn bản hội thoại
Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau.
Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy tính.
Trên giọng nói, chúng ta sử dụng ngôn ngữ của con người.
Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng ta đang ở nhà và muốn tìm một nhà hàng địa phương tốt.
Ta mở máy tính của mình và thực hiện tìm kiếm trên Google. Đây là những gì được gõ: Nhà hàng tốt nhất tại TP HCM.
Mặt khác, nếu tôi đang sử dụng thiết bị di động ở ngoài và quyết định sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm câu trả lời, truy vấn tìm kiếm của tôi có thể như sau: Nhà hàng nào gần tôi nhất?
Theo nghiên cứu, tìm kiếm bằng giọng nói có đuôi dài hơn, điều này gợi ý rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài tốt nhất bắt chước lời nói của một cuộc đối thoại giữa hai người.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365
2. Chọn ra những câu hỏi mục tiêu
Nó không chỉ đơn giản là lấy đại một từ khóa đuôi dài nào đó cho tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vào đó, bạn cần phải chọn ra các câu hỏi thật sự có liên quan tới doanh nghiệp bạn với một đuôi dài
Đã có rất nhiều thông tin về cái chết của SEO và nghiên cứu từ khóa. Cả SEO và từ khóa đều rất đa dạng, nhưng nếu có điều gì sẽ giảm thiểu vai trò của từ khóa đuôi ngắn, đó là tìm kiếm bằng giọng nói.
Chúng ta không lầm bầm "áo khoác da" vào các thiết bị di động thay vào đó chúng ta nói những điều như “Tôi có thể tìm thấy một chiếc áo khoác da màu đen ở đâu?”
Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chứa các cụm từ câu hỏi, những gì bạn cần làm là nhắm chọn ra các cụm từ câu hỏi đàm thoại có chứa từ khóa đuôi dài.
Làm thế nào để tìm các cụm từ câu hỏi phù hợp có tính tương tác và đuôi dài?
Answer the Public là một công cụ tuyệt vời mà bạn nên thử. Khi bạn nhập vào một từ khóa liên quan đến bạn, nó gợi ý nhiều câu hỏi đuôi dài liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn đang yêu cầu.
Đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn sẽ hỏi câu hỏi này?
Kiểm tra các tìm kiếm có liên quan của Google. Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm, Google cung cấp 8 tìm kiếm có liên quan ở cuối trang. Thông thường, đây là những từ khóa đuôi dài, vì vậy bạn nên xem xét các ý tưởng đó.
3. Sử dụng những đoạn trích nổi bật
Giờ đây bạn đã hiểu được nhu cầu về văn bản đàm thoại và từ khóa đuôi dài hơn một chút, bạn có thể bắt đầu nhắm đến các đoạn trích nổi bật.
Đoạn trích nổi bật được gọi là Vị trí 0.
Đó là câu trả lời mà Google quyết định cung cấp phản hồi tốt nhất cho một truy vấn cụ thể.
Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu một cụm từ câu hỏi dài liên quan tới sản phẩm doanh nghiệp của bạn, và sau đó bạn cần phải trả lời nó với một đoạn văn bản ngắn bao quát các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
Ví dụ: một câu hỏi có thể là "Làm cách nào để đầu tư vào cổ phiếu?
"Tại sao bạn cần phải có câu trả lới ngắn?
Google thích nội dung dài nhất và muốn bạn đang cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt.
Đảm bảo trả lời câu hỏi ngay khi có thể trong nội dung của bạn - đoạn đầu tiên là lý tưởng nhất.
Điều này sẽ làm cho trình thu thập của Google để ý tới trang web của bạn.
Đoạn trích nổi bật đặc biệt quan trọng đối với tìm kiếm bằng giọng nói vì thiết bị di động luôn hiển thị đoạn trích ngay tại kết quả đầu tiên.Do đó, chúng sẽ trở nên ngày càng nổi bật và bạn cần tận dụng chúng.
4. Làm việc trên tiêu đề và mô tả
Để giúp bạn xếp hạng tốt hơn và có lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình, bạn có thể lấy từ khóa đuôi dài và thêm chúng vào nội dung chính cũng như thẻ tiêu đề và mô tả trang của bạn.
Google đã từng hạn chế độ dài tiêu đề và chỉ có 60 ký tự. Và trang mô tả chỉ được có 80 ký tự.
Tuy nhiên, Google hiện đã mở rộng thẻ tiêu đề thành 70 ký tự, và trang mô tả của bạn có thể tối đa với 100 ký tự.
Điều này có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa cả với các cụm từ câu hỏi đuôi dài mà bạn đã nghiên cứu.
5. Tập trung vào Local SEO
Ví dụ, Nếu bạn đang ở TP.HCM muốn tìm một trung tâm thương mại bạn có thể nói " Trung tâm thương mại lớn nhất tại TP.HCM" Google sẽ đem lại kết quả tức thì cho bạn mà không cần phải tự tay thao tác.
Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến do đó bạn cần phải bắt kịp xu hướng để giúp cho doanh nghiệp của mình càng ngày phát triển. DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI hi vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc kết nối với khách hàng bằng tìm kiếm giọng nói trong tương lai.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn