Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Tìm kiếm bằng giọng nói: Cách tối ưu hóa trang web của bạn
Cuộc cách mạng tìm kiếm bằng giọng đã và đang phát triển rất lớn trong thời gian qua với các dự đoán cho thấy 50% tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Nếu bạn không muốn mất lưu lượng truy cập và khách hàng, bạn cần phải bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho việc tìm kiếm bằng giọng nói ngay bây giờ.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI xin được chia sẻ hướng dẫn về việc tối ưu hóa trang web của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói.

1. Thêm văn bản hội thoại

Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau.

Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy tính.
Trên giọng nói, chúng ta sử dụng ngôn ngữ của con người.
Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng ta đang ở nhà và muốn tìm một nhà hàng địa phương tốt.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Ta mở máy tính của mình và thực hiện tìm kiếm trên Google. Đây là những gì được gõ: Nhà hàng tốt nhất tại TP HCM.

Mặt khác, nếu tôi đang sử dụng thiết bị di động  ở ngoài và quyết định sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm câu trả lời, truy vấn tìm kiếm của tôi có thể như sau: Nhà hàng nào gần tôi nhất?

Theo nghiên cứu, tìm kiếm bằng giọng nói có đuôi dài hơn, điều này gợi ý rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài tốt nhất bắt chước lời nói của một cuộc đối thoại giữa hai người.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

2. Chọn ra những câu hỏi mục tiêu

Nó không chỉ đơn giản là lấy đại một từ khóa đuôi dài nào đó cho tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vào đó, bạn cần phải chọn ra các câu hỏi thật sự có liên quan tới doanh nghiệp bạn với một đuôi dài
Đã có rất nhiều thông tin về cái chết của SEO và nghiên cứu từ khóa. Cả SEO và từ khóa đều rất đa dạng, nhưng nếu có điều gì sẽ giảm thiểu vai trò của từ khóa đuôi ngắn, đó là tìm kiếm bằng giọng nói.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Chúng ta không lầm bầm "áo khoác da" vào các thiết bị di động thay vào đó chúng ta nói những điều như “Tôi có thể tìm thấy một chiếc áo khoác da màu đen ở đâu?”

Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chứa các cụm từ câu hỏi, những gì bạn cần làm là nhắm chọn ra các cụm từ câu hỏi đàm thoại có chứa từ khóa đuôi dài.

Làm thế nào để tìm các cụm từ câu hỏi phù hợp có tính tương tác và đuôi dài?

Answer the Public là một công cụ tuyệt vời mà bạn nên thử. Khi bạn nhập vào một từ khóa liên quan đến bạn, nó gợi ý nhiều câu hỏi đuôi dài liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn đang yêu cầu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn sẽ hỏi câu hỏi này?

Kiểm tra các tìm kiếm có liên quan của Google. Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm, Google cung cấp 8 tìm kiếm có liên quan ở cuối trang. Thông thường, đây là những từ khóa đuôi dài, vì vậy bạn nên xem xét các ý tưởng đó.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

3. Sử dụng những đoạn trích nổi bật

Giờ đây bạn đã hiểu được nhu cầu về văn bản đàm thoại và từ khóa đuôi dài hơn một chút, bạn có thể bắt đầu nhắm đến các đoạn trích nổi bật.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đoạn trích nổi bật được gọi là Vị trí 0.
Đó là câu trả lời mà Google quyết định cung cấp phản hồi tốt nhất cho một truy vấn cụ thể.
Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu một cụm từ câu hỏi dài liên quan tới sản phẩm doanh nghiệp của bạn, và sau đó bạn cần phải trả lời nó với một đoạn văn bản ngắn bao quát các vấn đề liên quan tới sản phẩm.

Ví dụ: một câu hỏi có thể là "Làm cách nào để đầu tư vào cổ phiếu?
"Tại sao bạn cần phải có câu trả lới ngắn?
Google thích nội dung dài nhất và muốn bạn đang cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt.
Đảm bảo trả lời câu hỏi ngay khi có thể trong nội dung của bạn - đoạn đầu tiên là lý tưởng nhất.
Điều này sẽ làm cho trình thu thập của Google để ý tới trang web của bạn.
Đoạn trích nổi bật đặc biệt quan trọng đối với tìm kiếm bằng giọng nói vì thiết bị di động luôn hiển thị đoạn trích ngay tại kết quả đầu tiên.Do đó, chúng sẽ trở nên ngày càng nổi bật và bạn cần tận dụng chúng.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

4. Làm việc trên tiêu đề và mô tả

Để giúp bạn xếp hạng tốt hơn và có lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình, bạn có thể lấy từ khóa đuôi dài và thêm chúng vào nội dung chính cũng như thẻ tiêu đề và mô tả trang của bạn.

Google đã từng hạn chế độ dài tiêu đề và chỉ có 60 ký tự. Và trang mô tả chỉ được có 80 ký tự.

Tuy nhiên, Google hiện đã mở rộng thẻ tiêu đề thành 70 ký tự, và trang mô tả của bạn có thể tối đa với 100 ký tự.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa cả với các cụm từ câu hỏi đuôi dài mà bạn đã nghiên cứu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

5. Tập trung vào Local SEO

  • Nếu bạn chưa tập trung vào SEO địa phương, bây giờ là lúc để làm điều đó.
  • 58% trong số người dùng Google đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm các doanh nghiệp địa phương.
  • Tại sao? Khi mọi người sử dụng thiết bị di động họ di chuyển rất nhiều và không có thời gian dừng lại để nhập truy vấn.
  • Họ muốn tìm thông tin có thể giúp họ ngay lập tức mà không phải tốn quá nhiều công sức.
  • Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tinh chỉnh chiến lược SEO của mình để bắt đầu nhắm tới các mục tiêu người dùng muốn hợp tác với bạn.
  • Tập trung vào việc thêm từ khóa dựa trên doanh nghiệp, dịch vụ và vị trí của bạn.

Ví dụ, Nếu bạn đang ở TP.HCM muốn tìm một trung tâm thương mại bạn có thể nói " Trung tâm thương mại lớn nhất tại TP.HCM" Google sẽ đem lại kết quả tức thì cho bạn mà không cần phải tự tay thao tác.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến do đó bạn cần phải bắt kịp xu hướng để giúp cho doanh nghiệp của mình càng ngày phát triển. DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI hi vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc kết nối với khách hàng bằng tìm kiếm giọng nói trong tương lai.

  • Currently 4.52/5

Kết quả: 4.5/5 - (1273 phiếu)

  • Sự khác biệt giữa thiết kế website và phát triển web UI và UX

    Nếu bạn đang thiết kế trang web đầu tiên hoặc chỉ tìm hiểu để hiểu rõ hơn về ngành này, chúng tôi sẽ giải thích và phân tích bốn thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất và phiền hà nhất hiện nay: UI và UX, thiết kế web và phát triển web. 1. Những điều cơ bản của ngành IT Hãy bắt đầu với một số định nghĩa cơ bản để giảm bớt sự nhầm lẫn ban đầu của bạn...

  • 9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

    Không có gì lạ khi mọi người rất muốn tìm hiểu về các xu hướng. Doanh số thương mại điện tử đạt $1,86 nghìn tỷ Mỹ trên toàn thế giới vào năm 2016 và được dự đoán sẽ tăng lên $4,48 nghìn tỷ Mỹ vào năm 2021! Đương nhiên, tất cả mọi người, từ doanh nhân đến công ty cỡ trung đến các công ty thương mại điện tử được thành lập như Amazon, đều muốn chuẩn bị cho...

  • Xu hướng marketing bất động sản

    1. Cung và cầu NerdWallet cho thấy 80% thế hệ 9x đang ở độ tuổi mà họ muốn định cư, thúc đẩy nhu cầu về nhà bắt đầu. Ngoài ra, tác giả của tạp chí The Housing and Mortgage Market Review® nói rằng ngành công nghiệp nhà ở Hoa Kỳ phải chịu sự thiếu phát triển và chậm hơn 1-2 triệu so với mức cần thiết. Điều này là do các lô ít xây dựng hơn, tăng chi phí vật liệu...

  • Hướng dẫn làm video marketing online: Hướng dẫn tiếp thị Video năm 2019

    Nếu bạn không nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ để thúc đẩy các mục tiêu của công ty bạn trước đây, thì bây giờ là lúc bạn nên thực hiện nó. Đây là lý do tại sao: Một phút đáng giá khoảng 1,8 triệu từ Mọi người nắm được 65% thông tin và nhớ nó lâu hơn trong ba ngày khi nó được bổ sung với một công cụ hỗ trợ...

  • Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

    Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài nguyên và phương pháp hiện có. Các nhà thiết kế web đã thảo luận một số cơ hội cho về việc tối ưu hóa sản phẩm bằng giọng nói dưới...

  • Trends for Website là gì

    R.J. Pittman, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, đã nói rằng bằng cách nhập tên miền vào Google Trends, Google sẽ trả lại dữ liệu lượt truy cập, tìm kiếm và dữ liệu địa lý cho trang web đó. Trends for WebSite sẽ hiển thị các trang web có liên quan đến tên miền bạn đã nhập. Nó cũng sẽ hiển thị các tìm kiếm tương quan với tên miền và nếu bạn đăng nhập...

  • Xu hướng social media 2019 bạn không thể bỏ lỡ

    Mong muốn của khách truy cập không chỉ là các công nghệ tùy chỉnh hiện nay. Người tiêu dùng cũng mong muốn xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với các thương hiệu thể hiện cả tính minh bạch và tính xác thực, đặc biệt là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. 1. Bảng tin được hiển thị theo thời gian Đôi khi chúng tôi tưởng tượng về việc tiếp thị...

  • Xu hướng thiết kế trang web rực rỡ mà bạn cần biết cho năm 2019

    Tất nhiên bạn không cần phải phải sử dụng tất cả các mục được nêu trong danh sách này cho bài viết của bạn. Khách truy cập của bạn sẽ bị ngợp với quá nhiều sự lựa chọn hoặc các yếu tố chính diện. Thay vào đó, hãy đảm bảo trang web của bạn đầy những lựa chọn thiết kế hấp dẫn làm mê hoặc khán giả của bạn và khiến họ phải giúp mở rộng thương hiệu của...

  • Marketing 4.0 là gì? Cách mạng công nghiệp 4.0 LÀ GÌ?

    I. Marketing 4.0 là gì? Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, đoanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…cho phù hợp với thời đại. Marketing 4.0 sẽ gắn liền...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ 1. Screaming Frog’s SEO Spider Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm Mục đích: Phân tích Website Theo các chuyên gia thì...

Hướng dẫn seo website lên top 1 google

Hướng dẫn seo website lên top 1 google

1. Gửi trang web của bạn tới Google Bạn có thể nghĩ rằng Google là toàn diện, nhưng ngay cả những nhà cầm quyền quyền lực nhất cũng cần một chút trợ giúp. Mặc dù trang web của bạn chắc chắn sẽ được tìm thấy tại một số điểm bởi...

Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm không  hiểu rằng cho dù công ty bạn tuyệt vời như thế nào. Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem cách thức hoạt động kinh doanh theo góc nhìn của...

Gọi tư vấn