Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Tìm kiếm bằng giọng nói: Cách tối ưu hóa trang web của bạn
Cuộc cách mạng tìm kiếm bằng giọng đã và đang phát triển rất lớn trong thời gian qua với các dự đoán cho thấy 50% tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Nếu bạn không muốn mất lưu lượng truy cập và khách hàng, bạn cần phải bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho việc tìm kiếm bằng giọng nói ngay bây giờ.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI xin được chia sẻ hướng dẫn về việc tối ưu hóa trang web của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói.

1. Thêm văn bản hội thoại

Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau.

Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy tính.
Trên giọng nói, chúng ta sử dụng ngôn ngữ của con người.
Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng ta đang ở nhà và muốn tìm một nhà hàng địa phương tốt.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Ta mở máy tính của mình và thực hiện tìm kiếm trên Google. Đây là những gì được gõ: Nhà hàng tốt nhất tại TP HCM.

Mặt khác, nếu tôi đang sử dụng thiết bị di động  ở ngoài và quyết định sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm câu trả lời, truy vấn tìm kiếm của tôi có thể như sau: Nhà hàng nào gần tôi nhất?

Theo nghiên cứu, tìm kiếm bằng giọng nói có đuôi dài hơn, điều này gợi ý rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài tốt nhất bắt chước lời nói của một cuộc đối thoại giữa hai người.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

2. Chọn ra những câu hỏi mục tiêu

Nó không chỉ đơn giản là lấy đại một từ khóa đuôi dài nào đó cho tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vào đó, bạn cần phải chọn ra các câu hỏi thật sự có liên quan tới doanh nghiệp bạn với một đuôi dài
Đã có rất nhiều thông tin về cái chết của SEO và nghiên cứu từ khóa. Cả SEO và từ khóa đều rất đa dạng, nhưng nếu có điều gì sẽ giảm thiểu vai trò của từ khóa đuôi ngắn, đó là tìm kiếm bằng giọng nói.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Chúng ta không lầm bầm "áo khoác da" vào các thiết bị di động thay vào đó chúng ta nói những điều như “Tôi có thể tìm thấy một chiếc áo khoác da màu đen ở đâu?”

Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chứa các cụm từ câu hỏi, những gì bạn cần làm là nhắm chọn ra các cụm từ câu hỏi đàm thoại có chứa từ khóa đuôi dài.

Làm thế nào để tìm các cụm từ câu hỏi phù hợp có tính tương tác và đuôi dài?

Answer the Public là một công cụ tuyệt vời mà bạn nên thử. Khi bạn nhập vào một từ khóa liên quan đến bạn, nó gợi ý nhiều câu hỏi đuôi dài liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn đang yêu cầu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn sẽ hỏi câu hỏi này?

Kiểm tra các tìm kiếm có liên quan của Google. Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm, Google cung cấp 8 tìm kiếm có liên quan ở cuối trang. Thông thường, đây là những từ khóa đuôi dài, vì vậy bạn nên xem xét các ý tưởng đó.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

3. Sử dụng những đoạn trích nổi bật

Giờ đây bạn đã hiểu được nhu cầu về văn bản đàm thoại và từ khóa đuôi dài hơn một chút, bạn có thể bắt đầu nhắm đến các đoạn trích nổi bật.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đoạn trích nổi bật được gọi là Vị trí 0.
Đó là câu trả lời mà Google quyết định cung cấp phản hồi tốt nhất cho một truy vấn cụ thể.
Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu một cụm từ câu hỏi dài liên quan tới sản phẩm doanh nghiệp của bạn, và sau đó bạn cần phải trả lời nó với một đoạn văn bản ngắn bao quát các vấn đề liên quan tới sản phẩm.

Ví dụ: một câu hỏi có thể là "Làm cách nào để đầu tư vào cổ phiếu?
"Tại sao bạn cần phải có câu trả lới ngắn?
Google thích nội dung dài nhất và muốn bạn đang cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt.
Đảm bảo trả lời câu hỏi ngay khi có thể trong nội dung của bạn - đoạn đầu tiên là lý tưởng nhất.
Điều này sẽ làm cho trình thu thập của Google để ý tới trang web của bạn.
Đoạn trích nổi bật đặc biệt quan trọng đối với tìm kiếm bằng giọng nói vì thiết bị di động luôn hiển thị đoạn trích ngay tại kết quả đầu tiên.Do đó, chúng sẽ trở nên ngày càng nổi bật và bạn cần tận dụng chúng.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

4. Làm việc trên tiêu đề và mô tả

Để giúp bạn xếp hạng tốt hơn và có lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình, bạn có thể lấy từ khóa đuôi dài và thêm chúng vào nội dung chính cũng như thẻ tiêu đề và mô tả trang của bạn.

Google đã từng hạn chế độ dài tiêu đề và chỉ có 60 ký tự. Và trang mô tả chỉ được có 80 ký tự.

Tuy nhiên, Google hiện đã mở rộng thẻ tiêu đề thành 70 ký tự, và trang mô tả của bạn có thể tối đa với 100 ký tự.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa cả với các cụm từ câu hỏi đuôi dài mà bạn đã nghiên cứu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

5. Tập trung vào Local SEO

  • Nếu bạn chưa tập trung vào SEO địa phương, bây giờ là lúc để làm điều đó.
  • 58% trong số người dùng Google đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm các doanh nghiệp địa phương.
  • Tại sao? Khi mọi người sử dụng thiết bị di động họ di chuyển rất nhiều và không có thời gian dừng lại để nhập truy vấn.
  • Họ muốn tìm thông tin có thể giúp họ ngay lập tức mà không phải tốn quá nhiều công sức.
  • Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tinh chỉnh chiến lược SEO của mình để bắt đầu nhắm tới các mục tiêu người dùng muốn hợp tác với bạn.
  • Tập trung vào việc thêm từ khóa dựa trên doanh nghiệp, dịch vụ và vị trí của bạn.

Ví dụ, Nếu bạn đang ở TP.HCM muốn tìm một trung tâm thương mại bạn có thể nói " Trung tâm thương mại lớn nhất tại TP.HCM" Google sẽ đem lại kết quả tức thì cho bạn mà không cần phải tự tay thao tác.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến do đó bạn cần phải bắt kịp xu hướng để giúp cho doanh nghiệp của mình càng ngày phát triển. DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI hi vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc kết nối với khách hàng bằng tìm kiếm giọng nói trong tương lai.

  • Currently 4.52/5

Kết quả: 4.5/5 - (1273 phiếu)

  • Xu hướng thiết kế website năm 2019

    Trong thế giới có nhịp độ nhanh mà chúng ta gọi là nhà, công nghệ, thói quen Internet và xu hướng thiết kế website liên tục thay đổi. Do đó chúng ta phải nắm bắt và dự đoán được những xu hướng cần thiết cho sự thay đổi liên tục này. Dưới đây là các xu hướng thiết kế web mà bạn sẽ thấy trong năm 2019 1. Suy nghĩ lại kiểu chữ Kiểu chữ là một trong những yếu...

  • Mẫu website chuyên nghiệp

    Mặc dù nhiều xu hướng thiết kế web hiện đại trông giống như những xu hướng mà bạn đã sử dụng trong vài năm qua, nhưng điều đó không có nghĩa là thời gian để thư giãn. Vì các nhà thiết kế web đã tiếp tục tạo ra các trang web thân thiện, rõ ràng và cạnh tranh dựa trên các hệ thống quản lý nội dung khác nhau với một số plugin và tùy chọn tuyệt...

  • Xu hướng video marketing 2019: 7 xu hướng video thống trị 2019

    Bạn đã bao giờ đăng nhập vào Facebook để bắt kịp với bạn bè của bạn, và đăng xuất một giờ sau đó đã lưu một công thức mới ngon và mua một đôi tất mới? Bạn không phải là người duy nhất. Đó là sức mạnh không thể phủ nhận của Video Marketing. Bạn đã bao giờ đăng nhập vào Facebook để bắt kịp với bạn bè của bạn, và đăng xuất một giờ sau đó đã lưu một...

  • 5 xu hướng Content Marketing 2019 quan trọng nhất

    1. Content Marketing đang từng bước trở thành Marketing Trong quá trìnhhàng ngày, thật dễ dàng để quên rằng Content Marketing vẫn còn là một hiện tượng tương đối mới. Cách đây vài năm, các nhà tiếp thị xử lý nội dung chủ yếu là một dự án phụ. Với nhiều tiền thưởng hơn là một vai trò thiết yếu. Một cái gì đó bạn đã làm khi bạn có thời...

  • Xu hướng phát triển của website & Hướng dẫn đầy đủ dành cho nhà thiết kế

    1. Hệ thống thiết kế dựa trên các thành phần Nếu công ty của bạn chưa triển khai hệ thống thiết kế, có thể bạn sẽ làm trong vài năm tới. Theo Báo cáo ngành UX doanh nghiệp 2018-18 gần đây nhất, 67% số người được khảo sát hiện đang xây dựng, nếu họ chưa có. Lý do về sự thành công của họ chính là thiết kế hệ thống và sự tiến triển tự nhiên của hướng...

  • 7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

    1. Luôn luôn là tính xác thực. Khi người tiêu dùng ngày càng không tin tưởng vào quảng cáo và tiếp thị, thậm chí không xác thực nhưng sự trung thực rất cần thiết và quan trọng đối với thương hiệu. Đại đa số người tiêu dùng (86%) nói rằng tính xác thực là yếu tố quan trọng khi quyết định những thương hiệu nào hỗ trợ. Con số này thậm...

  • Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

    Dưới đây là biểu đồ thống kê những xu hướng được dự đoán Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018. Trong khi đó 10% các chuyên gia khác tin rằng xu hướng sẽ tập trung nhiều vào điện thoại di động vào năm 2019, khi các SEO cũ hơn nhận ra việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa. 10% khác,...

  • 10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

    1. Tìm kiếm bằng giọng nói Danh sách mở ra với mục nhập mà mọi người đều thấy.  Internet di động đang phát triển lớn mạnh, chúng ta càng loại việc nhập các thông tin tìm kiếm theo cách truyền thống. Sử dụng các công nghệ, công cụ để tìm kiếm từ khóa thông qua giọng nói. Và con đường dẫn đến tương lai tươi sáng này nằm ở SEO tìm kiếm bằng giọng...

  • Xu hướng thiết kế website hiện đại: 9 xu hướng thiết kế web tiên tiến hiện nay

    Với năm 2018 có nhiều tiến bộ, con số sử dụng điện thoại di động để  duyệt web nhiều hơn cả sử dụng máy tính. Điều này có nghĩa là năm 2019 sẽ có những bước tiến nổi bật trong sử dụng chức năng di động theo những cách chúng ta chưa từng thấy trước đây trong khi máy tính để bàn phải tiếp tục phát triển để duy trì sự liên quan. Với tất cả những lưu ý đó,...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

1. Tìm kiếm bằng giọng nói Danh sách mở ra với mục nhập mà mọi người đều thấy.  Internet di động đang phát triển lớn mạnh, chúng ta càng loại việc nhập các thông tin tìm kiếm theo cách truyền thống. Sử dụng các...

Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

Google đã xác nhận rằng các liên kết và nội dung chất lượng là hai trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với SEO. Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác và...

Định dạng mới cho Google Sitelinks

Định dạng mới cho Google Sitelinks

Xem thêm cách tạo Sitelinks trong google Thay vì hiển thị Liên kết trang web thông thường, trong ảnh chụp màn hình phía trên bên trái, bạn sẽ được hiển thị chi tiết hơn Sitelinks, được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở...

Gọi tư vấn