Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Tìm kiếm bằng giọng nói: Cách tối ưu hóa trang web của bạn
Cuộc cách mạng tìm kiếm bằng giọng đã và đang phát triển rất lớn trong thời gian qua với các dự đoán cho thấy 50% tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Nếu bạn không muốn mất lưu lượng truy cập và khách hàng, bạn cần phải bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho việc tìm kiếm bằng giọng nói ngay bây giờ.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI xin được chia sẻ hướng dẫn về việc tối ưu hóa trang web của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói.

1. Thêm văn bản hội thoại

Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau.

Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy tính.
Trên giọng nói, chúng ta sử dụng ngôn ngữ của con người.
Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng ta đang ở nhà và muốn tìm một nhà hàng địa phương tốt.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Ta mở máy tính của mình và thực hiện tìm kiếm trên Google. Đây là những gì được gõ: Nhà hàng tốt nhất tại TP HCM.

Mặt khác, nếu tôi đang sử dụng thiết bị di động  ở ngoài và quyết định sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm câu trả lời, truy vấn tìm kiếm của tôi có thể như sau: Nhà hàng nào gần tôi nhất?

Theo nghiên cứu, tìm kiếm bằng giọng nói có đuôi dài hơn, điều này gợi ý rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài tốt nhất bắt chước lời nói của một cuộc đối thoại giữa hai người.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

2. Chọn ra những câu hỏi mục tiêu

Nó không chỉ đơn giản là lấy đại một từ khóa đuôi dài nào đó cho tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vào đó, bạn cần phải chọn ra các câu hỏi thật sự có liên quan tới doanh nghiệp bạn với một đuôi dài
Đã có rất nhiều thông tin về cái chết của SEO và nghiên cứu từ khóa. Cả SEO và từ khóa đều rất đa dạng, nhưng nếu có điều gì sẽ giảm thiểu vai trò của từ khóa đuôi ngắn, đó là tìm kiếm bằng giọng nói.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Chúng ta không lầm bầm "áo khoác da" vào các thiết bị di động thay vào đó chúng ta nói những điều như “Tôi có thể tìm thấy một chiếc áo khoác da màu đen ở đâu?”

Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chứa các cụm từ câu hỏi, những gì bạn cần làm là nhắm chọn ra các cụm từ câu hỏi đàm thoại có chứa từ khóa đuôi dài.

Làm thế nào để tìm các cụm từ câu hỏi phù hợp có tính tương tác và đuôi dài?

Answer the Public là một công cụ tuyệt vời mà bạn nên thử. Khi bạn nhập vào một từ khóa liên quan đến bạn, nó gợi ý nhiều câu hỏi đuôi dài liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn đang yêu cầu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn sẽ hỏi câu hỏi này?

Kiểm tra các tìm kiếm có liên quan của Google. Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm, Google cung cấp 8 tìm kiếm có liên quan ở cuối trang. Thông thường, đây là những từ khóa đuôi dài, vì vậy bạn nên xem xét các ý tưởng đó.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

3. Sử dụng những đoạn trích nổi bật

Giờ đây bạn đã hiểu được nhu cầu về văn bản đàm thoại và từ khóa đuôi dài hơn một chút, bạn có thể bắt đầu nhắm đến các đoạn trích nổi bật.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

Đoạn trích nổi bật được gọi là Vị trí 0.
Đó là câu trả lời mà Google quyết định cung cấp phản hồi tốt nhất cho một truy vấn cụ thể.
Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải nhắm mục tiêu một cụm từ câu hỏi dài liên quan tới sản phẩm doanh nghiệp của bạn, và sau đó bạn cần phải trả lời nó với một đoạn văn bản ngắn bao quát các vấn đề liên quan tới sản phẩm.

Ví dụ: một câu hỏi có thể là "Làm cách nào để đầu tư vào cổ phiếu?
"Tại sao bạn cần phải có câu trả lới ngắn?
Google thích nội dung dài nhất và muốn bạn đang cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt.
Đảm bảo trả lời câu hỏi ngay khi có thể trong nội dung của bạn - đoạn đầu tiên là lý tưởng nhất.
Điều này sẽ làm cho trình thu thập của Google để ý tới trang web của bạn.
Đoạn trích nổi bật đặc biệt quan trọng đối với tìm kiếm bằng giọng nói vì thiết bị di động luôn hiển thị đoạn trích ngay tại kết quả đầu tiên.Do đó, chúng sẽ trở nên ngày càng nổi bật và bạn cần tận dụng chúng.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

4. Làm việc trên tiêu đề và mô tả

Để giúp bạn xếp hạng tốt hơn và có lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình, bạn có thể lấy từ khóa đuôi dài và thêm chúng vào nội dung chính cũng như thẻ tiêu đề và mô tả trang của bạn.

Google đã từng hạn chế độ dài tiêu đề và chỉ có 60 ký tự. Và trang mô tả chỉ được có 80 ký tự.

Tuy nhiên, Google hiện đã mở rộng thẻ tiêu đề thành 70 ký tự, và trang mô tả của bạn có thể tối đa với 100 ký tự.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa cả với các cụm từ câu hỏi đuôi dài mà bạn đã nghiên cứu.

Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

5. Tập trung vào Local SEO

  • Nếu bạn chưa tập trung vào SEO địa phương, bây giờ là lúc để làm điều đó.
  • 58% trong số người dùng Google đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm các doanh nghiệp địa phương.
  • Tại sao? Khi mọi người sử dụng thiết bị di động họ di chuyển rất nhiều và không có thời gian dừng lại để nhập truy vấn.
  • Họ muốn tìm thông tin có thể giúp họ ngay lập tức mà không phải tốn quá nhiều công sức.
  • Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tinh chỉnh chiến lược SEO của mình để bắt đầu nhắm tới các mục tiêu người dùng muốn hợp tác với bạn.
  • Tập trung vào việc thêm từ khóa dựa trên doanh nghiệp, dịch vụ và vị trí của bạn.

Ví dụ, Nếu bạn đang ở TP.HCM muốn tìm một trung tâm thương mại bạn có thể nói " Trung tâm thương mại lớn nhất tại TP.HCM" Google sẽ đem lại kết quả tức thì cho bạn mà không cần phải tự tay thao tác.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến do đó bạn cần phải bắt kịp xu hướng để giúp cho doanh nghiệp của mình càng ngày phát triển. DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI hi vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc kết nối với khách hàng bằng tìm kiếm giọng nói trong tương lai.

  • Currently 4.52/5

Kết quả: 4.5/5 - (1273 phiếu)

  • Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

    1. Thêm văn bản hội thoại Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau. Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy...

  • 7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

    1. Luôn luôn là tính xác thực. Khi người tiêu dùng ngày càng không tin tưởng vào quảng cáo và tiếp thị, thậm chí không xác thực nhưng sự trung thực rất cần thiết và quan trọng đối với thương hiệu. Đại đa số người tiêu dùng (86%) nói rằng tính xác thực là yếu tố quan trọng khi quyết định những thương hiệu nào hỗ trợ. Con số này thậm...

  • Xu hướng marketing bất động sản

    1. Cung và cầu NerdWallet cho thấy 80% thế hệ 9x đang ở độ tuổi mà họ muốn định cư, thúc đẩy nhu cầu về nhà bắt đầu. Ngoài ra, tác giả của tạp chí The Housing and Mortgage Market Review® nói rằng ngành công nghiệp nhà ở Hoa Kỳ phải chịu sự thiếu phát triển và chậm hơn 1-2 triệu so với mức cần thiết. Điều này là do các lô ít xây dựng hơn, tăng chi phí vật liệu...

  • Xu hướng social media 2019 bạn không thể bỏ lỡ

    Mong muốn của khách truy cập không chỉ là các công nghệ tùy chỉnh hiện nay. Người tiêu dùng cũng mong muốn xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với các thương hiệu thể hiện cả tính minh bạch và tính xác thực, đặc biệt là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. 1. Bảng tin được hiển thị theo thời gian Đôi khi chúng tôi tưởng tượng về việc tiếp thị...

  • Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

    Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài nguyên và phương pháp hiện có. Các nhà thiết kế web đã thảo luận một số cơ hội cho về việc tối ưu hóa sản phẩm bằng giọng nói dưới...

  • Xu hướng thiết kế website hiện đại: 9 xu hướng thiết kế web tiên tiến hiện nay

    Với năm 2018 có nhiều tiến bộ, con số sử dụng điện thoại di động để  duyệt web nhiều hơn cả sử dụng máy tính. Điều này có nghĩa là năm 2019 sẽ có những bước tiến nổi bật trong sử dụng chức năng di động theo những cách chúng ta chưa từng thấy trước đây trong khi máy tính để bàn phải tiếp tục phát triển để duy trì sự liên quan. Với tất cả những lưu ý đó,...

  • 10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

    1. Tìm kiếm bằng giọng nói Danh sách mở ra với mục nhập mà mọi người đều thấy.  Internet di động đang phát triển lớn mạnh, chúng ta càng loại việc nhập các thông tin tìm kiếm theo cách truyền thống. Sử dụng các công nghệ, công cụ để tìm kiếm từ khóa thông qua giọng nói. Và con đường dẫn đến tương lai tươi sáng này nằm ở SEO tìm kiếm bằng giọng...

  • Sự khác biệt giữa thiết kế website và phát triển web UI và UX

    Nếu bạn đang thiết kế trang web đầu tiên hoặc chỉ tìm hiểu để hiểu rõ hơn về ngành này, chúng tôi sẽ giải thích và phân tích bốn thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất và phiền hà nhất hiện nay: UI và UX, thiết kế web và phát triển web. 1. Những điều cơ bản của ngành IT Hãy bắt đầu với một số định nghĩa cơ bản để giảm bớt sự nhầm lẫn ban đầu của bạn...

  • Hướng dẫn làm video marketing online: Hướng dẫn tiếp thị Video năm 2019

    Nếu bạn không nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ để thúc đẩy các mục tiêu của công ty bạn trước đây, thì bây giờ là lúc bạn nên thực hiện nó. Đây là lý do tại sao: Một phút đáng giá khoảng 1,8 triệu từ Mọi người nắm được 65% thông tin và nhớ nó lâu hơn trong ba ngày khi nó được bổ sung với một công cụ hỗ trợ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

1. Luôn luôn theo dõi thay đổi Một trường hợp hồi trước đã từng; ai đó trong một tổ chức (khách hàng, nhóm dev, CEO) quyết định thực hiện cập nhật cho trang web mà không cần tìm hiểu về nó. Các trang đã biến...

Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ 1. Screaming Frog’s SEO Spider Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm Mục đích: Phân tích Website Theo các chuyên gia thì...

Tiếp thị du kích là gì? Marketing du kích là gì?

Tiếp thị du kích là gì? Marketing du kích là gì?

Tiếp thị du kích là gì? Tiếp thị du kích được định nghĩa là, các kỹ thuật tiếp thị sáng tạo, độc đáo và chi phí thấp nhằm đạt được mức độ tiếp xúc tối đa cho một sản phẩm , loại hình tiếp thị...

Gọi tư vấn