Google loại bỏ những trường hợp spam đánh giá giả
CẬP NHẬT 12/10/18: Google đã xác định và xóa nhiều xếp hạng spam thông qua các báo cáo được theo dõi từ diễn đàn Google My Business và Twitter, nhưng không tìm thấy tất cả chúng. Các chuyên gia sản phẩm của Google không thể xác định chính xác mọi doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ cuộc tấn công vì các cấu hình được sử dụng để thực hiện xếp hạng spam được chọn để ẩn đánh giá của họ.
Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ gửi cho bạn một số thông tin về trường hợp trang web bị đánh giá giả mạo tronng thời gian vừa qua.
Nếu tài khoản Google My Business của bạn bị tác động bởi các đánh giá Google giả mạo vào đầu tháng 12 năm 2018, thì bạn không phải là người duy nhất. Gần đây, nhiều cơ quan giám sát tiếp thị và đánh giá đã báo cáo về điều mà Google đã xác nhận rằng hơn ba triệu xếp hạng giả mạo đã được đăng bởi ít nhất 37 hồ sơ giả vào đầu tháng 12 năm 2018.
Theo đánh giá của cơ quan giám sát ReviewFraud, sự bùng nổ gần đây của xếp hạng 4 sao của Google đã bắt đầu trở lại vào cuối tháng 9 và vẫn còn là một mối đe dọa. Mỗi tài khoản giả thực hiện trung bình 64.000 đánh giá hoặc xếp hạng giả mạo, nổi bật với vấn đề spam đánh giá tự động hoặc có hệ thống.
Điều làm cho cuộc tấn công gần đây đáng báo động hơn so với các đánh giá sai khác là quy mô, độ rộng và tính tự phát của nó. Dường như không có bất kỳ lý do nào cho các cuộc tấn công vì các tài khoản bị ảnh hưởng là các doanh nghiệp trong lĩnh vực từ các nhà hoạch định đám cưới đến nhà thờ và các công ty cải tiến nhà.
Google đã phát hiện và bắt đầu khắc phục sự cố, xóa các liên kết đánh giá khỏi biểu đồ kiến thức cũng như xóa càng nhiều đánh giá sai càng tốt.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo bản đồ nào tốt nhất
Đánh giá Google giả mạo : Một vấn đề ngày càng tăng đối với chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị
Các đánh giá Google giả mạo là một vấn đề đang ngày càng tăng đối với các chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị, và cuộc tấn công đánh giá giả mạo gần đây trên Google chứng minh xu hướng này đang trở nên khó khăn như thế nào, đặc biệt là khi kết quả tìm kiếm địa phương phụ thuộc rất nhiều vào đánh giá tổng hợp của công ty.
Đánh giá, lời chứng thực và khuyến nghị luôn đóng một vai trò quá khổ trong thương mại và điều đó đã thay đổi trong thời đại kỹ thuật số. Hiện tại, 95% người tiêu dùng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi đến thăm một doanh nghiệp và 85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như một đề xuất cá nhân.
Kiểm tra các số liệu thống kê này từ Khảo sát đánh giá người tiêu dùng địa phương năm 2018 của BrightLocal‘s:
Phải làm gì nếu bạn nhận được xếp hạng spam hoặc đánh giá Google giả mạo
Nếu Google My Businessi bị spam với các đánh giá hoặc xếp hạng giả mạo, điều tốt nhất cần làm là gắn cờ đó là spam và phản hồi, gắn nhãn là đánh giá spam.
Nếu bạn nhận được đánh giá giả hoặc xếp hạng spam trên tài khoản Google My Business, hãy làm theo các bước sau:
1. Mở Google Maps và tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.
2. Nhấp để xem tất cả các đánh giá của bạn và tìm một đánh giá bạn muốn gắn cờ
Nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải của bài đánh giá, sau đó nhấp vào “Flag as inappropriate.”
Ngoài ra bạn sẽ còn có 2 lựa chọn nữa cho vấn đề này:
3. Gọi cho Google và theo dõi trạng thái đánh giá được gắn cờ của bạn. Truy cập trang chủ Google My Business của bạn. Ở phía bên trái dưới cùng của menu có một tùy chọn để hỗ trợ. Nhấp vào nó.
4. Hợp pháp. Nếu đánh giá có thể được tính là vu khống và sai, bạn có tùy chọn điền vào biểu mẫu Google cho yêu cầu xóa tính hợp pháp. Các yêu cầu cho những điều này là khá cao, vì vậy hãy hỏi chuyên gia pháp lý gần nhất của bạn trước khi bạn đi theo con đường này.
Đây là những thông tin mà được cập nhật gần đây trong vấn đế phát hiện và xử lý các trường hợp đánh giá Google giả mạo. CÔNG TY SEO ALI mong rằng bạn có thể nhận ra các đánh giá Google giả mạo trong những đánh giá về doanh nghiệp của bạn để có những biện pháp xử lý kịp thời.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn