Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Với sự ra mắt của Google Shopping, các website bán hàng online thực sự có thêm một giải pháp để tăng doanh thu. Thế nhưng những website bán hàng online đã biết điều này hay chưa?

THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE ALI hi vọng bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức phù hợp nhất về Google Shopping. Chúng tôi hi vọng bạn cũng có thể nhanh chóng áp dụng nó để tăng doanh thu.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Nếu bạn là một nhà bán lẻ trực tuyến đang muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đã thử nhiều cách khác nhau mà vẫn chưa tăng được chuyển đổi. Vậy một cách cực kì hữu ích cho bạn đó là Google Shopping!

Google Shopping là gì?
Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau.

Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền thông qua quảng cáo AdWords như các dịch vụ khác của Google. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2012, Google đã thông báo rằng dịch vụ này (cũng được đổi tên ngay lập tức thành Google Shopping) sẽ chuyển sang cuối năm 2012 thành một mô hình trả phí, nơi các thương gia phải trả tiền cho công ty để liệt kê các sản phẩm của họ trên dịch vụ.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Hiển thị của quảng cáo Google Shopping

1. Chi phí quảng cáo Google Shopping

Chi phí quảng cáo Google Shopping cũng sẽ là vấn đề được quan tâm. Cũng như quảng cáo Google Ads, quảng cáo Google Shopping tính theo giá thầu từ khóa và tính theo chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC). Khi khách hàng tìm kiếm, quảng cáo của bạn được hiển thị nhưng không click vào. Bạn cũng sẽ không bị mất tiền.

Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn sẽ đưa ra giá mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột. Bạn sẽ chỉ phải trả số tiền tối thiểu cần để xếp hạng cao hơn các bên đối thủ khác. Thông thường nó sẽ là thấp hơn giá thầu tối đa của bạn.

2. Hiển thị của quảng cáo Google Shopping

Hình thức hiển thị

Quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị khác biệt so với quảng cáo Google Ads hoặc thứ hạng tự nhiên. Thay vì chỉ hiển thị text đơn thuần, Google Shopping hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với những thông tin chính. Nó bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền và website, product ratings hoặc chính sách (ví dụ như miễn phí ship….). Điều này giúp người dùng so sánh trực quan trước khi lựa chọn click vào quảng cáo.

Với dạng hiển thị phía dưới thanh tìm kiếm thì trên màn hình desktop sẽ hiển thị 5 kết quả đầu tiên theo hàng ngang, bấm phím next bên phải sẽ hiển thị thêm tối đa 25 kết quả. Trên màn hình mobile hiển thị khoảng 2 đến 3 kết quả tùy theo kích thước của màn hình điện thoại.

Với dạng hiển thị cột bên phải, Google Shopping sẽ hiển thị tối đa 9 kết quả. Vị trí này sẽ chỉ được hiển thị trên desktop, không hiển thị trên mobile.

Vị trí hiển thị

Quảng cáo Google Shopping có vị trí hiển thị “hot” nhất trang kết quả tìm kiếm. Có 2 vị trí thường được hiển thị.

Đầu tiên, đó là khu vực phía trên cùng. Đây là vị trí ngay dưới thanh tìm kiếm, trên quảng cáo Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Vị trí hiển thị Top 1 của quảng cáo Google Shopping

Một vị trí khác của Google Shopping, đó là vị trí trên cùng phía bên tay phải. Lưu ý, vị trí này không hiển thị trên điện thoại di động.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Vị trí hiển thị bên phải của quảng cáo Google Shopping

3. Tại sao nên sử dụng quảng cáo Google Shopping?

Tự động cập nhật

Khi thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tự động, chiến dịch Google Shopping sẽ cập nhật mỗi ngày. Để đảm bảo bạn không đặt giá thầu cho các sản phẩm không còn bán hoặc hết hàng. Theo cùng một mã thông báo, nếu bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình. Chúng sẽ tự động được thêm vào nguồn cấp dữ liệu của bạn cho ngày tiếp theo. Do đó bạn không phải liên tục cập nhật chiến dịch của mình theo cách thủ công.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ có cơ hội được hiển thị rộng hơn. Bạn có thể cùng lúc chạy đồng thời quảng cáo Google Ads và Google Shopping. Từ đó phạm vi tiếp cận khách hàng hoàn toàn có thể tăng gấp đôi với một lần tìm kiếm phù hợp từ phía người dùng.

Cải thiện CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

Một sự thật về quảng cáo Google Shopping khiến bạn nhanh chóng muốn sử dụng chúng. Đó là người mua sắm có khả năng nhấp vào quảng cáo Google Shopping cao gấp 2 lần so với PPC truyền thống. Từ các tài khoản thực tế đã thấy sự cải thiện trung bình về tỷ lệ nhấp (CTR) từ 30-45%. Lý do dẫn đến điều này là gì? Lý do vì khi họ nhìn thấy các sản phẩm cụ thể, họ sẽ thấy trực quan. Từ đó, dẫn đến xu hướng tiếp tục quá trình mua hàng.

Nhờ có Google Shopping, họ có thể tìm hiểu và so sánh dễ dàng. Như vậy, người mua có thể đưa ra quyết định đúng hơn những gì họ đang tìm kiếm.

Khả năng hiển thị tốt trên thiết bị di động

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Google chỉ hiển thị 2-3 quảng cáo trả tiền trên thiết bị di động. Chẳng hạn, bạn tìm kiếm từ khóa “bê tông nhựa” trên thiết bị di động. Kết quả trả về được 2 kết quả quảng cáo như sau:

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Google chỉ hiển thị hai kết quả quảng cáo trả tiền trên thiết bị di động đối với từ khóa “bê tông nhựa”

Giảm CPC

Chiến dịch Google Shopping thường dẫn đến CPC trung bình thấp hơn. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm tiền, mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập trong ngân sách chi tiêu. Thâm chí, trên thực tế có những quảng cáo CPC trung bình giảm từ 0,56 xuống còn 0,41$ – giảm hơn 25%.

Lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn

CTR cải thiện và CPC giảm có nghĩa là lợi tức đầu tư của bạn sẽ cải thiện. Trong một số trường hợp, chi phí mỗi lần bán đã giảm xuống gần một nửa. Hãy nghĩ xem điều đó có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào? Bạn có thể chi tiêu một nửa cho chiến dịch của mình. Hoặc có thể tạo ra gấp đôi doanh thu! Nhiều nhà quảng cáo đã phản hồi rằng. ROI của họ đã được cải thiện. Con số lên đến 43% dưới dạng kết quả trực tiếp của các chiến dịch Google Shopping.

4. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn cần có 1 website thương mại điện tử và tài khoản quảng cáo Google Ads. Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn sẽ thực hiện qua 5 bước:

Bước 1: Đăng ký Google Merchant Center

Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu hỗ trợ bạn tải các thông tin, dữ liệu về sản phẩm lên Google Shopping.

Để đăng ký, bạn truy cập trang Google Merchant và chọn Đăng ký rồi điền đầy đủ các thông tin để đăng ký tài khoản với Google.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Đăng ký Google Merchant Center là bước đầu tiên trong việc tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Sau đó, bạn cần cập nhật thông tin trong tài khoản Merchant Center của bạn (Mục About your business), bao gồm: Tên doanh nghiệp, URL website, địa chỉ doanh nghiệp và thông tin liên hệ.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Bạn cần cập nhật thông tin tài khoản Google Merchant Center

Bước 2: Xác thực website theo 1 trong 4 cách Google gợi ý

Trong tài khoản Merchant Center, bạn chọn Thông tin doanh nghiệp (Business information) > chọn website. Google đưa cho bạn 4 cách để xác thực. Thường mọi người chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code trong phần đầu tiên trên trang chủ của website. Sau đó, bạn chọn xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh. Sẽ mất khoảng 20-30 phút để Google xác minh URL cho bạn.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Xác thực website trong quảng cáo Google Shopping

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu (Tạo feeds quảng cáo Google Shopping)

Bạn vào Product (Sản phẩm) > Feeds (Nguồn cấp dữ liệu) > Nhấp vào biểu tượng dấu + để tạo mới nguốn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google Shopping.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Giao diện hỗ trợ bạn tạo nguồn cấp dữ liệu trong quảng cáo Google Shopping

Sau đó Google đưa ra 4 cách để bạn tạo nguồn cấp dữ liệu như nạp qua trang tính excel, theo lịch biểu, tải lên tên nguồn cấp dữ liệu, cổng kết nối API nội dung,…

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

4 cách tạo nguồn dữ liệu trong quảng cáo Google Shopping

Bạn có thể chọn 1 trong 4 cách này để tạo nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google. Thường sẽ dùng trang tính Excel. Bạn cần đảm bảo yêu cầu đúng định dạng và đầy đủ các thông tin chuẩn xác. Chẳng hạn như liên kết hình ảnh, tiêu đề, mô tả sản phẩm, giá, tình trạng còn hàng…

Xem thêm bài viết: Thiết kế web bán hàng giá rẻ chuẩn seo

Bước 4: Liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Trong Merchant Center bạn vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình. Sau đó chọn Liên kết tài khoản > Liên kết Ads rồi điền ID tài khoản Ads của bạn vào đó và bấm gửi.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center trong quảng cáo Google Shopping

Bước 5: Cài đặt chiến dịch Google Shopping.

Quảng cáo này không cần nhắm mục tiêu mà sẽ tự động xuất hiện mỗi khi có những truy vấn phù hợp với các thông tin bạn cung cấp.

Để cài đặt chiến dịch Google Shopping, bạn đăng nhập vào Google Ads, rồi tạo chiến dịch, chọn mục tiêu về doanh số, lượt truy cập, khách hàng tiềm năng rồi chọn chiến dịch Google Shopping.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

Giao diện hiện ra để cài đặt quảng cáo Google Shopping

Tiếp đến, bạn chọn tài khoản Google Merchant với sản phẩm vừa cung cấp ở trên để setup quảng cáo. Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc mua sắm thông minh.

Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo sau đó như một chiến dịch bình thường:

  • Điền tên chiến dịch riêng để thuận tiện theo dõi
  • Chiến lược đặt giá thầu: Bạn chọn phần giá thầu là CPC thủ công để Google tối ưu quảng cáo. Bạn có thể chọn tối đa hóa số lần nhấp chuột, hoặc CPC nâng cao tùy nhu cầu.
  • Ngân sách: Bạn điền ngân sách bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày vào đây. Ngân sách tùy thuộc vào khả năng chi trả của bạn. Google dựa vào đây kết hợp với chất lượng của nguồn cấp dữ liệu để hiển thị tương ứng khi người dùng tìm kiếm phù hợp. Google hoàn toàn có thể chi tiêu dao động trong phần ngân sách này. Ví dụ bạn đặt ngân sách 200.000/ngày. Hôm nay chi tiêu hết 400.000. Do đó sẽ có một số ngày, Google sẽ hạn chế hiển thị để chi tiêu 100.000 để vẫn đảm bảo ngân sách trung bình.
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Có thể là toàn quốc Việt Nam hoặc từng tỉnh thành bạn muốn hướng đến để tối ưu chi phí. Sau đó bạn ấn Lưu lại là đã hoàn tất các bước tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Bạn sẽ cần phải chờ 3-5 ngày để Google duyệt quảng cáo. Nếu có gì còn thiếu hoặc chưa đáp ứng được tiêu chuẩn Google sẽ báo lại để bạn hoàn thiện.

Kết quả: 4.7/5 - (2671 phiếu)

  • Thiết kế website bán hàng

    I. Tại sao cần thiết kế web bán hàng online? Theo thống kê mới nhất năm 2017, Việt Nam có hơn 50.05 triệu người dùng Internet (chiếm 53% dân số). Số người dùng internet được xem là mức cao trên thế giới. Mảnh đất mang tên Internet là một mảnh đất “màu mỡ” để khai thác thông tin quảng cáo, mua bán trực tuyến, chia sẻ thông tin,... Chính vậy mà việc thiết kế web bán...

  • Kinh doanh nước hoa 2019 Ý Tưởng Kinh Doanh Nước Hoa Năm 2019

    II. Kinh nghiệm bán nước hoa hiệu quả Nước hoa là sản phẩm đang được nhiều người chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên càng nhiều người bán thì mức độ cạnh tranh càng cao. Vậy thì làm sao bạn có thể thành công, bán nhiều đơn khi bán nước hoa online đây? 1. Tư vấn khách hàng Có bà chị kinh doanh mỹ phẩm, 1 tháng bỏ ra 300 triệu để quảng cáo Facebook. Mỗi...

  • Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

    Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau: Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng Kỹ năng chốt sale cực đỉnh Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng Kinh doanh trời trang online Trên facebook Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

    Google Shopping là gì? Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền...

  • Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

    1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì? Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với...

  • Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

    Lazada là gì? Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam người sáng lập của Lazada là Maximilian Bittner một người Đức nhưng đến năm 2015 Alibaba đã mua lại Lazada với giá 1 tỷ USD vào thời bấy giờ. Theo thông tin mới...

  • 5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

    Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến: 1. Tạo ra nội dung tuyệt vời Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa...

  • Bán hàng trên tiki 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiki Hiệu Quả Nhất 2019

    I. Vì sao nên đăng ký gian hàng trên Tiki? Khởi nguồn từ một trang bán sách với khoảng 20 đơn hàng, trang mua sắm trực tuyến Tiki hiện nay đã có 16 ngành hàng với hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. Các ngành hàng của Tiki bao gồm từ sách đến làm đẹp, từ thiết bị điện tử đến đồ gia dụng… với gần 100.000 mặt hàng đến từ hơn 2.500 thương hiệu chính...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong...

Cách viết quảng cáo google adwords Hướng Dẫn Viết Mẫu Quảng Cáo Mới Của Google Adwords

Cách viết quảng cáo google adwords Hướng Dẫn Viết Mẫu Quảng Cáo Mới Của Google Adwords

1. Sử dụng các ưu đãi trong quảng cáo của bạn Việc sử dụng các ưu đãi như là “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá”,… thường đánh vào tâm lý của khách hàng, bởi...

Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

1. Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Bạn đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC. Khi chiến dịch có tương đối...

Gọi tư vấn