Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên cách họ tương tác cũng như thời điểm họ tương tác và tạo ra trải nghiệm phù hợp với vị trí của họ trong quá trình điều tra các sản phẩm của chúng tôi.

Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Giao diện quảng cáo tự phân phối của Facebook tốt hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác trên thị trường—bạn không nhất thiết phải là người am hiểu công nghệ mới có thể tham gia và đưa mọi thứ vào hoạt động!. Ezra Firestone. Người đồng sáng lập, Boom! by Cindy Joseph

I. Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

  • Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra
  • Quảng Cáo Facebook Ads, hình quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…
  • Dịch Vụ Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.
  • Quảng cáo bằng Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

II. Tại sao nên quảng cáo Facebook Ads ?

  • Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo facebook ads xong, giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo mùa vụ vừa quảng bá thượng hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.
  • Mẫu quảng cáo facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với mục đích mà bạn cần giới thiệu tới khách hàng
  • Hiển thị quảng cáo: phân phối hiện thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí của khách hàng mà bạn hướng tới như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… mà bạn muốn hiện thị quảng cáo tới những khách hàng đó. Điều này giúp bạn tránh được những lãng phí tiền bạc, giúp giảm chi phí khi bạn quảng cáo vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. Vì vậy hình thức quảng cáo facebook giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo mạng khác
  • Thị trường tiềm năng: Với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày đây là mảnh đất màu mỡ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiêu của doanh nghiệp, công ty bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
  • Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google nó giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn tiếp cận được khách hàng đễ dàng hơn, giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
  • Chi phí quảng cáo trên facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo này và bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo trên facebook ads trên mỗi click vào mẫu quảng cáo

III. Các vị trí hiển thị quảng cáo facebook

  • Hiển thị cột bên phải
  • Hiển thị Bảng tin (News Feed): của đối tượng khách hàng trên máy tính và di động.

IV. Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo trên facebook

1. Thu thập các thông tin mình muốn quảng cáo : Tạo hình ảnh, video hoặc giới hạn: độ tuổi, giới tính, khu vực, lĩnh vực… mà bạn muốn hiển thị quảng cáo tới khách hàng

2. Đăng ký quảng cáo facebook ads với Facebook hoặc các đại lý quảng cáo Facebook

3. Lựa chọn các hình thức quảng cáo

+ Nhấp vào trang web

+ Chuyển đổi trên trang web

+ Thích Trang

+ Xem video..

+ Tương tác với bài viết trên Trang

+ Nhận ưu đãi

+ Nhận thức tại địa phương

+ Cài đặt ứng dụng

+ Tương tác với ứng dụng

+ Phản hồi sự kiện

Xem thêm bài viết: Top 10 công ty quảng cáo chuyên nghiệp

V. Cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Những mẫu quảng cáo facebook ads rất nhỏ chỉ với 90 ký tự để mô tả sản phẩm thường các công ty doanh nghiệp không đủ để truyền tải được hết nội dung tới khách hàng. Vậy làm sao để khi làm quảng cáo trên facebook thu hút được nhiều lượt click từ các khách hàng tiềm năng? Bài viết sau đưa ra 7 chú ý cần phải tránh khi làm quảng cáo trên facebook ads

1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi

Mẫu quảng cáo của facebook chỉ viết được tối đa là 90 ký tự để mô tả sản phẩm nhưng điều quan trọng là khách hàng không mấy khi đọc đến nội dung của phần mô tả, họ chỉ lươt  qua thôi. Vì vậy để giữ chân khách hàng ghé thăm vào website của mình thì cần có những từ ngữ kêu gọi khách hàng click vào mẫu quảng cáo ví dụ như: “click vào ngay”, “đặt hang ngay để được nhận quà miễn phí”…điều này giúp khách hàng tò mò và hứng thú click vào mẫu quảng cáo trên facebook ads

2. Áp dụng sai đối tượng mục tiêu

Điều này sẽ gây lãng phí tiền quảng cáo mà không đem lại nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng. Bạn cần chọn đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ dùng tới sản phẩm, dịch vụ của mình như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, có sở thích là gi?... Điều này giúp bạn giảm được chi phí quảng cáo bằng facebook ads  mà tìm được thêm những khách hàng tiềm năng mới nhanh nhất.

3. Không tương tác vào website của bạn

Bạn đã một thiết kế webite chuẩn seo riêng và bạn muốn quảng cáo các sản phẩm trên website này nhưng bạn lại lựa chọn hình thức quảng cáo chỉ giúp t

ăng like cho fanpage, không điều hướng tới website của bạn khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo qua facebook điều đó sẽ gây lãng phí mà bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo kết hợp vừa tăng like fanpage và điều hướng về website của nó vừa giúp like cho fanpage  vừa tăng lượng view vào website đồng thời quảng bá luôn các sản phẩm khác trên website của bạn.

4. Chọn sai loại hình quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều các loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Install apps, Post Engagement, …). Bạn nên chọn lỹ lưỡng hình thức quảng cáo cho phù hợp với đối tượng mà mình cần hướng tới, để tránh tính trạng mất nhiều phí mà không đem lại được lợi nhuận cao.

Xem chi tiết: Các hình thức quảng cáo trên facebook  (Ở phần IV bài viết)

5. Thiếu nội dung cốt lõi

Hãy cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đầy đủ liên quan tới sản phẩm họ đang tìm cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc nên đưa ra các hình thức khuyến mãi để kích ứng sự cần mua hàng ngay để được hưởng khuyến mãi của khách hàng.

Sử dụng những cụm từ: “giảm giá”, “miễn phí”…làm nổi bật chúng nhằm tạo động lực cho người tiêu dùng mua hang vì khách hàng hiểu rằng mình được hưởng lời khi mua sản phẩm này mà nhanh tay click vào mẫu quảng cáo trang facebook và bạn đã có thêm khách hàng tiềm năng rồi.

6.  Hình ảnh sơ sài, không liên quan tới mô tả

Điều này sẽ khiến khách hàng cho rằng quảng cáo facebook của bạn là đang đi spam, gây phiền nhiễu cho họ. Vì vậy Bbn cần chắc chắn hình ảnh phải liên quan đến thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và hình ảnh phải gây thu hút, bắt mắt và kèm theo một lời kêu gọi nhằm click vào mẫu quảng cáo facebook ads

7. Không thay đổi mẫu quảng cáo

Cũng giống như dịch vụ quảng cáo google adwords, bạn cũng cần thay đổi mẫu quảng cáo thường xuyên nhằm tìm ra được những mẫu hoạt động tốt hết ít chi phi phí và loại bỏ những mẫu quảng cáo hoạt động kém không thu hút người dùng, thu hút được nhiều khách hàng đồng thời việc này cũng giúp bạn tạo mới sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng không gây ra sự nhàm chán, cũ kĩ.

Trên là 7 chú cần phải để ý khi làm quảng cáo trên facebook ads cần tránh để quảng cáo đạt được hiệu quả cao.

VI. Các hình thức quảng cáo trên facebook Ads

1. Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads): Mẫu quảng cáo này bao gồm có

- Một hình ảnh có kích thước 254x169px

- Dòng Tiêu đề tối đa 25 ký tự

- Dòng mô tả tối đa 90 ký tự

- Link trỏ về website ngoài Facebook hoặc Fanpage.

- Hiển thị bên phải trang Facebook.

2. Quảng cáo cho Fanpage

- Page Like Ads: Quảng cáo facebook dùng để tăng like cho fanpage

- Page Post Ads: Quảng cáo dành cho một bài viết (như: Post/Note/Album…) hoặc trên Fanpage ( Suggested Post, Promoted Post, Post Engagement) giúp tăng lượng tương tác cho bài viết hoặc Fanpage

- Event Ads: Quảng cáo cho sự kiện trên Facebook, giúp tăng lượng người tham gia vào sự kiện

- App Ads: Quảng cáo dành cho ứng dụng trên Facebook, giúp tăng lượng người dùng sử dụng ứng dụng

- Sponsored Story: Quảng cáo hình thức này sẽ tự động tạo và hiển thị 4 loại quản cáo facebook ads trên

Cách hoạt động của quảng cáo cho Fanpage

- Mẫu quảng cáo trên facebook sẽ được lấy từ Fanpage hoặc từ một bài Post/ Event /Note /App của Fanpage

- Link về trỏ về trang chủ của Fanpage hoặc bài Post/ Event /Note /App trên Fanpage

- Vị trí hiển thị ở News Feed (giữa) và bên phải của trang Facebook.

3. Tăng like bằng Quảng Cáo

- Khi bạn sử dụng hình thức quảng cáo bằng facebook này trang Facebook sẽ hiển thị được đề xuất cho người sử dụng Facebook bằng các hình thức quảng cáo trên, nhằm đem lại những lượng like thực 100% từ những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

- Vị trí quảng cáo facebook này sẽ nằm ở giữa trang Facebook giúp tăng lượng like nhanh hơn gấp 2 lần so với các hình thức trên

4. Quảng cáo cài đặt ứng dụng

 - Ứng dụng dành cho di động trên HĐH Android hoặc iOS

- Hình thức quảng cáo Facebook ads này phù hợp với những công ty, doanh nghiệp muốn quảng cáo để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook dành cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook dành cho người mới bắt đầu

Bạn có phải là người mới sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network không? Nếu vậy, hãy xem bộ hướng dẫn dành cho những nhà quảng cáo mới bắt đầu của chúng tôi và tìm hiểu cách tạo quảng cáo hiệu quả trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
Giới thiệu về quảng cáo trên Facebook

Tạo quảng cáo trên Facebook

Quản lý quảng cáo trên Facebook

Đo lường thành công
·  Xem và phân tích hiệu quả của tài khoản quảng cáo
Khắc phục sự cố quảng cáo trên Facebook
·  Vì sao quảng cáo của tôi nhận được ít hoặc không nhận được lần hiển thị nào?
Các tài nguyên khác
·  Chính sách quảng cáo của Facebook

  • Currently 4.59/5

Kết quả: 4.6/5 - (1376 phiếu)

  • Kinh doanh online cho người mới bắt đầu 2019-2020

    I. Các bước kinh doanh online 1: Xác định mặt hàng kinh doanh online Trước hết muốn bán hàng thì ta phải có sản phẩm. Việc xác định mặt hàng này là rất quan trọng và cũng có rất nhiều cách để tìm được nguồn hàng phù hợp cho riêng mình. Nhưng mình sẽ chia làm ba cách chính: Kinh doanh theo đặc sản địa phương Kinh doanh theo chuyên...

  • Marketing công ty xây dựng: Những ý tưởng tiếp thị quảng cáo SEO để tăng khách hàng tiềm năng

    Bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang thực hiện hơn 700.000 tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng cho các dịch vụ HVAC, điện, đường ống dẫn nước và nhà thầu chung. Tin vui là có một cách để bạn  kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này bằng tiếp thị kỹ thuật số. Với phương pháp...

  • Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

    Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi...

  • Cách chậy quảng cáo Google AdWords tour du lịch giá rẻ

    1. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó. Lời khuyên là ban đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để...

  • Cách seo fanpage lên top facebook

    SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. 1. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn...

  • Làm thế nào để SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

    Chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đồng nghiệp của chúng tôi tóm tắt về các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác với các chiến lược truyền thống khi nói đến ngành thương mại điện tử. Và họ đã đề cấp tới những việc nên làm và không nên làm trong SEO cho website thương mại điện tử, chia sẻ một vài điểm về việc tăng lưu lượng truy...

  • Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

    Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là một kênh khá đắt tiền cho các công ty nhỏ”. Cô giải thích rằng thử nghiệm để xác định từ khóa nào thúc đẩy lưu lượng truy cập là...

  • Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

    1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì? Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với...

  • Thiết kế website như nào? Để tối ưu hóa lợi nhuận khi chậy quảng cáo

    1. Bố cục đơn giản Khi người dùng đến trang đích của bạn, điều quan trọng là họ không bị choáng ngợp bởi nhiều thông tin hơn mức cần thiết. Nếu bạn muốn người dùng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách đăng ký bản giới thiệu hoặc tư vấn, bạn sẽ phải cung cấp đủ thông tin để thu hút người dùng nhưng không áp đảo họ bằng văn bản. Một...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Cách viết tiêu đề quảng cáo facebook hay

Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây...

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Cách tạo Quảng cáo động Facebook nổi bật

Facebook đã giới thiệu lớp phủ. Lớp phủ xuất hiện trên mỗi hình ảnh trong Quảng cáo động của bạn. Nó hiển thị giá cả sản phẩm và mang những thông tin từ nguồn cấp dữ liệu của bạn, nhờ vào đó Quảng cáo động trở...

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Bạn đang loay hoay với những câu hỏi nên chạy quảng cáo vào giờ nào thì hiệu quả nhất? Chạy quảng cáo Facebook cần những gì? Liệu hủy quảng cáo trên Facebook có mất tiền không? Nếu lần đầu bạn tiếp xúc với việc...

Gọi tư vấn