Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên cách họ tương tác cũng như thời điểm họ tương tác và tạo ra trải nghiệm phù hợp với vị trí của họ trong quá trình điều tra các sản phẩm của chúng tôi.

Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Giao diện quảng cáo tự phân phối của Facebook tốt hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác trên thị trường—bạn không nhất thiết phải là người am hiểu công nghệ mới có thể tham gia và đưa mọi thứ vào hoạt động!. Ezra Firestone. Người đồng sáng lập, Boom! by Cindy Joseph

I. Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

  • Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra
  • Quảng Cáo Facebook Ads, hình quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…
  • Dịch Vụ Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.
  • Quảng cáo bằng Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

II. Tại sao nên quảng cáo Facebook Ads ?

  • Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo facebook ads xong, giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo mùa vụ vừa quảng bá thượng hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.
  • Mẫu quảng cáo facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với mục đích mà bạn cần giới thiệu tới khách hàng
  • Hiển thị quảng cáo: phân phối hiện thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí của khách hàng mà bạn hướng tới như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… mà bạn muốn hiện thị quảng cáo tới những khách hàng đó. Điều này giúp bạn tránh được những lãng phí tiền bạc, giúp giảm chi phí khi bạn quảng cáo vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. Vì vậy hình thức quảng cáo facebook giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo mạng khác
  • Thị trường tiềm năng: Với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày đây là mảnh đất màu mỡ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiêu của doanh nghiệp, công ty bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
  • Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google nó giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn tiếp cận được khách hàng đễ dàng hơn, giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
  • Chi phí quảng cáo trên facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo này và bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo trên facebook ads trên mỗi click vào mẫu quảng cáo

III. Các vị trí hiển thị quảng cáo facebook

  • Hiển thị cột bên phải
  • Hiển thị Bảng tin (News Feed): của đối tượng khách hàng trên máy tính và di động.

IV. Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo trên facebook

1. Thu thập các thông tin mình muốn quảng cáo : Tạo hình ảnh, video hoặc giới hạn: độ tuổi, giới tính, khu vực, lĩnh vực… mà bạn muốn hiển thị quảng cáo tới khách hàng

2. Đăng ký quảng cáo facebook ads với Facebook hoặc các đại lý quảng cáo Facebook

3. Lựa chọn các hình thức quảng cáo

+ Nhấp vào trang web

+ Chuyển đổi trên trang web

+ Thích Trang

+ Xem video..

+ Tương tác với bài viết trên Trang

+ Nhận ưu đãi

+ Nhận thức tại địa phương

+ Cài đặt ứng dụng

+ Tương tác với ứng dụng

+ Phản hồi sự kiện

Xem thêm bài viết: Top 10 công ty quảng cáo chuyên nghiệp

V. Cách quảng cáo trên facebook hiệu quả

Những mẫu quảng cáo facebook ads rất nhỏ chỉ với 90 ký tự để mô tả sản phẩm thường các công ty doanh nghiệp không đủ để truyền tải được hết nội dung tới khách hàng. Vậy làm sao để khi làm quảng cáo trên facebook thu hút được nhiều lượt click từ các khách hàng tiềm năng? Bài viết sau đưa ra 7 chú ý cần phải tránh khi làm quảng cáo trên facebook ads

1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi

Mẫu quảng cáo của facebook chỉ viết được tối đa là 90 ký tự để mô tả sản phẩm nhưng điều quan trọng là khách hàng không mấy khi đọc đến nội dung của phần mô tả, họ chỉ lươt  qua thôi. Vì vậy để giữ chân khách hàng ghé thăm vào website của mình thì cần có những từ ngữ kêu gọi khách hàng click vào mẫu quảng cáo ví dụ như: “click vào ngay”, “đặt hang ngay để được nhận quà miễn phí”…điều này giúp khách hàng tò mò và hứng thú click vào mẫu quảng cáo trên facebook ads

2. Áp dụng sai đối tượng mục tiêu

Điều này sẽ gây lãng phí tiền quảng cáo mà không đem lại nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng. Bạn cần chọn đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ dùng tới sản phẩm, dịch vụ của mình như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, có sở thích là gi?... Điều này giúp bạn giảm được chi phí quảng cáo bằng facebook ads  mà tìm được thêm những khách hàng tiềm năng mới nhanh nhất.

3. Không tương tác vào website của bạn

Bạn đã một thiết kế webite chuẩn seo riêng và bạn muốn quảng cáo các sản phẩm trên website này nhưng bạn lại lựa chọn hình thức quảng cáo chỉ giúp t

ăng like cho fanpage, không điều hướng tới website của bạn khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo qua facebook điều đó sẽ gây lãng phí mà bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo kết hợp vừa tăng like fanpage và điều hướng về website của nó vừa giúp like cho fanpage  vừa tăng lượng view vào website đồng thời quảng bá luôn các sản phẩm khác trên website của bạn.

4. Chọn sai loại hình quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều các loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Install apps, Post Engagement, …). Bạn nên chọn lỹ lưỡng hình thức quảng cáo cho phù hợp với đối tượng mà mình cần hướng tới, để tránh tính trạng mất nhiều phí mà không đem lại được lợi nhuận cao.

Xem chi tiết: Các hình thức quảng cáo trên facebook  (Ở phần IV bài viết)

5. Thiếu nội dung cốt lõi

Hãy cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đầy đủ liên quan tới sản phẩm họ đang tìm cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc nên đưa ra các hình thức khuyến mãi để kích ứng sự cần mua hàng ngay để được hưởng khuyến mãi của khách hàng.

Sử dụng những cụm từ: “giảm giá”, “miễn phí”…làm nổi bật chúng nhằm tạo động lực cho người tiêu dùng mua hang vì khách hàng hiểu rằng mình được hưởng lời khi mua sản phẩm này mà nhanh tay click vào mẫu quảng cáo trang facebook và bạn đã có thêm khách hàng tiềm năng rồi.

6.  Hình ảnh sơ sài, không liên quan tới mô tả

Điều này sẽ khiến khách hàng cho rằng quảng cáo facebook của bạn là đang đi spam, gây phiền nhiễu cho họ. Vì vậy Bbn cần chắc chắn hình ảnh phải liên quan đến thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và hình ảnh phải gây thu hút, bắt mắt và kèm theo một lời kêu gọi nhằm click vào mẫu quảng cáo facebook ads

7. Không thay đổi mẫu quảng cáo

Cũng giống như dịch vụ quảng cáo google adwords, bạn cũng cần thay đổi mẫu quảng cáo thường xuyên nhằm tìm ra được những mẫu hoạt động tốt hết ít chi phi phí và loại bỏ những mẫu quảng cáo hoạt động kém không thu hút người dùng, thu hút được nhiều khách hàng đồng thời việc này cũng giúp bạn tạo mới sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng không gây ra sự nhàm chán, cũ kĩ.

Trên là 7 chú cần phải để ý khi làm quảng cáo trên facebook ads cần tránh để quảng cáo đạt được hiệu quả cao.

VI. Các hình thức quảng cáo trên facebook Ads

1. Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads): Mẫu quảng cáo này bao gồm có

- Một hình ảnh có kích thước 254x169px

- Dòng Tiêu đề tối đa 25 ký tự

- Dòng mô tả tối đa 90 ký tự

- Link trỏ về website ngoài Facebook hoặc Fanpage.

- Hiển thị bên phải trang Facebook.

2. Quảng cáo cho Fanpage

- Page Like Ads: Quảng cáo facebook dùng để tăng like cho fanpage

- Page Post Ads: Quảng cáo dành cho một bài viết (như: Post/Note/Album…) hoặc trên Fanpage ( Suggested Post, Promoted Post, Post Engagement) giúp tăng lượng tương tác cho bài viết hoặc Fanpage

- Event Ads: Quảng cáo cho sự kiện trên Facebook, giúp tăng lượng người tham gia vào sự kiện

- App Ads: Quảng cáo dành cho ứng dụng trên Facebook, giúp tăng lượng người dùng sử dụng ứng dụng

- Sponsored Story: Quảng cáo hình thức này sẽ tự động tạo và hiển thị 4 loại quản cáo facebook ads trên

Cách hoạt động của quảng cáo cho Fanpage

- Mẫu quảng cáo trên facebook sẽ được lấy từ Fanpage hoặc từ một bài Post/ Event /Note /App của Fanpage

- Link về trỏ về trang chủ của Fanpage hoặc bài Post/ Event /Note /App trên Fanpage

- Vị trí hiển thị ở News Feed (giữa) và bên phải của trang Facebook.

3. Tăng like bằng Quảng Cáo

- Khi bạn sử dụng hình thức quảng cáo bằng facebook này trang Facebook sẽ hiển thị được đề xuất cho người sử dụng Facebook bằng các hình thức quảng cáo trên, nhằm đem lại những lượng like thực 100% từ những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

- Vị trí quảng cáo facebook này sẽ nằm ở giữa trang Facebook giúp tăng lượng like nhanh hơn gấp 2 lần so với các hình thức trên

4. Quảng cáo cài đặt ứng dụng

 - Ứng dụng dành cho di động trên HĐH Android hoặc iOS

- Hình thức quảng cáo Facebook ads này phù hợp với những công ty, doanh nghiệp muốn quảng cáo để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook dành cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook dành cho người mới bắt đầu

Bạn có phải là người mới sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network không? Nếu vậy, hãy xem bộ hướng dẫn dành cho những nhà quảng cáo mới bắt đầu của chúng tôi và tìm hiểu cách tạo quảng cáo hiệu quả trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
Giới thiệu về quảng cáo trên Facebook

Tạo quảng cáo trên Facebook

Quản lý quảng cáo trên Facebook

Đo lường thành công
·  Xem và phân tích hiệu quả của tài khoản quảng cáo
Khắc phục sự cố quảng cáo trên Facebook
·  Vì sao quảng cáo của tôi nhận được ít hoặc không nhận được lần hiển thị nào?
Các tài nguyên khác
·  Chính sách quảng cáo của Facebook

  • Currently 4.59/5

Kết quả: 4.6/5 - (1376 phiếu)

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Mặc dù các trang web tạo khách hàng tiềm năng là tuyệt vời cho chu kỳ bán hàng ngắn hạn và hỗ trợ tài sản sở hữu, những nó không được coi là giải pháp khả thi cho các vấn đề về khách hàng tiềm năng. Đây là lý do tại sao: Với các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng như đăng nhập bằng Angie’s List và HomeAdvisor (và thậm chí cả...

  • Kinh doanh đồng hồ 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Đồng Hồ Hiệu Quả 2019

    Kinh doanh đồng hồ không phải là việc đơn giản. Thị trường tiêu thụ khó, sức mua sản phẩm đồng hồ cũng không thường xuyên và cao như những mặt hàng, sản phẩm khác. Nhưng vẫn có rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với việc kinh doanh đồng hồ. Bạn nghĩ là vì sao? Kinh doanh đồng hồ có điểm gì thu hút các nhà kinh doanh chấp nhận rủi ro và đầu tư vốn để bắt đầu? Những...

  • Công ty marketing online làm gì

    I. Tại sao lại cần đến Công Ty Marketing Online Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn, nhờ vào các thiết bị thông minh mà họ có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm nhanh hơn, tốt hơn, từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Thông qua trang web,...

  • Email marketing 2019:Thiết kế email tương tác tương lai của nền quảng cáo email

    Tại sao tương tác? Chúng ta đều biết rằng bạn gửi càng nhiều email thì sẽ càng có cơ hội được chuyển thành email quảng cáo. Tuy nhiên, với trung bình 269 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày, hộp thư đến của người đăng ký nhận email từ bạn sẽ bị quá tải. Để trở nên nổi bật so với các email khác, bạn phải có thứ gì đó khiến mọi người chú ý....

  • Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

    Google Shopping là gì? Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền...

  • Quảng cáo website hiệu quả

    I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh chỉnh> Lặp lại. Nói một cách đơn giản, bạn không thể tối đa hóa những gì bạn không đo lường và theo dõi. Dữ liệu tốt hơn tương đương với kết...

  • 5 lợi ích của quảng cáo trên Youtube cho các doanh nghiệp nhỏ

    Lợi ích của quảng cáo trên YouTube 1. Chạm tới YouTube có 1,3 tỷ người dùng, gần như một phần ba số người trên Internet và người dùng xem gần năm tỷ video mỗi ngày. Những con số này chỉ được dự kiến sẽ tiếp tục tăng qua từng năm. Vì điều này, YouTube cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thông điệp của bạn tiếp cận với hàng triệu người mà tất cả đều có tiềm năng trở...

  • Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

    Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau: Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng Kỹ năng chốt sale cực đỉnh Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng Kinh doanh trời trang online Trên facebook Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài...

  • Quảng cáo Facebook Messenger

    Tiếp thị trên Facebook Messenger là gì? Tiếp thị trên Facebook Messenger là một trong các hoạt động quảng bá, Marketing mới xuất hiện gần đây, tuy chưa nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư từ các nhà bán hàng, đơn vị quảng cáo nhưng hiệu quả của nó là không thể chối cãi. Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng Messenger trên Facebook, bạn đã bắt đầu...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quảng cáo Facebook Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger

Tiếp thị trên Facebook Messenger là gì? Tiếp thị trên Facebook Messenger là một trong các hoạt động quảng bá, Marketing mới xuất hiện gần đây, tuy chưa nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư từ các nhà bán...

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Bạn đang loay hoay với những câu hỏi nên chạy quảng cáo vào giờ nào thì hiệu quả nhất? Chạy quảng cáo Facebook cần những gì? Liệu hủy quảng cáo trên Facebook có mất tiền không? Nếu lần đầu bạn tiếp xúc với việc...

Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

Những mẹo này giúp, bạn muốn cải thiện điểm số liên quan ngay: I. Tối ưu hóa trang đích Nói một cách đơn giản, đạt được điểm số phù hợp 10/10 sẽ giúp bạn giảm chi phí nhận thông điệp của mình trước người...

Gọi tư vấn