11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

11 mẹo hàng đầu về thiết kế trang web thương mại điện tử nổi bật
Ngày nay, chúng ta  làm mọi thứ trực tuyến và bao gồm mua sắm. Đó là lý do tại sao bây giờ là thời điểm tốt để thực hiện kế hoạch thương mại điện tử. Vào năm 2019, nếu bạn đang bán bất cứ thứ gì cho dù đó là giày thể thao, nước sốt xà lách hay thứ gì đó bạn thì cũng cần phải tham gia vào các trang web thương mại

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

Trang web thương mại điện tử cung cấp cho bạn nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu, kết nối với nhiều khách hàng hơn và bán nhiều sản phẩm hơn nhưng chỉ khi bạn có thiết kế trang web phù hợp. Trong bài viết sau đây DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ giới thiệu bạn các cách về thiết kế trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng. 

Thiết kế web là rất quan trọng khi xây dựng một trang web thương mại điện tử. Trang web của bạn không chỉ trông đẹp với thương hiệu nổi bật, mà còn cần phải thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn thực  và mua sản phẩm của bạn. Nhưng chính là làm thế nào để đạt được điều đó? Làm thế nào để bạn thiết kế một trang web thương mại điện tử mà sản phẩm "bay" tới tay khách hàng của bạn?

Dưới đây là các mẹo thiết kế website thương mại điện tử hàng đầu của chúng tôi giúp bạn đưa thiết kế web của mình lên một cấp độ mới và bán được số lượng sản phẩm lớn:

1. Thiết kế đơn giản

Một trong những quy tắc hàng đầu bạn nên lưu ý trong quá trình thiết kế thương mại điện tử đó là hãy giữ cho trang web của bạn đơn giản không quá cầu kỳ.

Khi nói đến thiết kế một trang web thương mại điện tử, đơn giản là luôn luôn tốt hơn. Bạn càng có nhiều yếu tố trên trang như Màu sắc, quảng cáo, biểu ngữ sẽ càng làm mất nhiều thời gian truy cập hơn khi khách hàng muốn vào web của bạn mua hàng. Điều đó gây khó chịu với người dùng từ đó họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn.

Bạn không cần có nhiều chuông và còi trên trang web thương mại điện tử của bạn vì tất cả những thứ đó gây mất trung cho người dùng. Giữ cho thiết kế của bạn rõ ràng, sạch sẽ và đơn giản giúp cho khách hàng tập trung hơn vào sản phẩm cần tìm kiếm.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

2. Ưu tiên xây dựng thương hiệu

Khi nói đến mua sắm trực tuyến, mọi người muốn mua từ các thương hiệu uy tín được thành lập chứ không phải các trang web thương mại điện tử vô danh trông giống như đang cố lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của họ.

Nếu bạn muốn tạo niềm tin cho khách hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn cần phải có suy nghĩ và ý tưởng nghiêm túc cho thương hiệu của mình.

Thương hiệu của bạn giống như DNA của doanh nghiệp. Bạn là một công ty, bạn nói về điều gì và bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Nó đóng một vai trò lớn trong việc tạo dựng sự kết nối với khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thiết kế thương mại điện tử, hãy dành thời gian để xác định thương hiệu của bạn và sau đó truyền tải thương hiệu đó vào thiết kế của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn mình là một thương hiệu, điều đó vẫn không sao! Bạn sẽ chỉ cần tìm kiếm một chút cảm hứng kinh doanh trước khi bạn thiết kế. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:

  • Nếu thương hiệu của tôi là một người, nó sẽ là ai?
  • Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình trong ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Điều gì làm cho thương hiệu của tôi khác với các cửa hàng thương mại điện tử khác ngoài kia?
  • Chúng ta làm gì tốt hơn bất cứ ai khác trên thị trường?

Một khi bạn biết bạn là ai, bạn có thể bắt đầu công cuộc xây dựng thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Suy nghĩ giống như khách truy cập trang web

Nếu bạn muốn thiết kế trang web bán hàng online của mình kết nối với khách hàng, bạn cần phải suy nghĩ giống như khách hàng của mình. Một vài điều mà khách hàng tiềm năng của bạn mong muốn trong trải nghiệm thương mại điện tử là một trang web dễ điều hướng, được thiết kế tốt và làm cho quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp.

Và nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử thành công, bạn phải dảm bảo có những thứ đó. Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục nào sẽ dễ dàng nhất để họ điều hướng? Làm thế nào để bạn có thể tổ chức sản phẩm theo cách có ý nghĩa với người dùng? Làm cách nào để bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán?

Khi bạn nghĩ như khách hàng của bạn, bạn có thể dự đoán những gì họ muốn từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn và sau đó thiết kế trang web của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

4. Sử dụng màu sắc có lợi cho bạn

Việc chọn màu cho trang web thương mại điện tử của bạn không chỉ là nói "Vâng, màu đỏ là màu yêu thích của tôi, vì vậy chúng ta hãy làm mọi thứ màu đỏ!" Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và nếu bạn hiểu được tâm lý đằng sau màu sắc, bạn có thể sử dụng nó làm lợi thế của bạn.

Màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng đem lại cảm xúc khác nhau và hành động khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn trang web thương mại điện tử của mình chuyển đổi, bạn cần sử dụng những nguồn cảm hứng màu đem lại lợi ích cho bạn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả


Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua nổi bật với màu sáng như màu đỏ.

Theo tâm lý màu sắc, màu đỏ truyền cảm hứng cho niềm phấn khởi và niềm đam mê, đó là những yếu tố thúc đẩy chi tiêu và các nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng một nút màu đỏ có thể làm tăng chuyển đổi lên tới 34%.

Hoặc, nếu bạn muốn nâng cao độ tin cậy của mình, hãy kết hợp màu xanh vào thiết kế web của bạn. Màu xanh không chỉ là màu được yêu thích phổ biến mà còn được cho  là làm tăng cảm giác tin tưởng, khiến nó trở thành một yếu tố màu sắc quan trọng trong giới kinh doanh (đó là lý do màu xanh xuất hiện trong hơn một nửa tất cả các biểu trưng).

Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ thiết kế của bạn và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó có thể có tác động rất lớn đến thiết kế thương mại điện tử của bạn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

 

5. Sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao

Trong thế giới thiết kế web, kiến thức phổ biến là hình ảnh tăng chuyển đổi ví dụ: một nghiên cứu điển hình gần đây cho thấy việc kết hợp nhiều hình ảnh có liên quan hơn vào thiết kế trang web đã tăng chuyển đổi lên hơn 40%. Và điều đó thậm chí còn có ảnh hưởng rất lớn với kinh doanh trực tuyến.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả


Không ai mua một sản phẩm vô hình. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình, bạn cần phải cho họ biết những gì họ đang mua đúng với hình ảnh và là sản phẩm chất lượng cao.

Với những hình ảnh rõ nét cùng nhiều góc độ thể hiện sản phẩm của bạn chính là cầu nối để xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Nếu họ cảm thấy tự tin vào khả năng nhận biết rằng những gì họ đang mua đem lại lợi ích cho mình có thể họ sẽ mua nhiều hơn họ dự tính.

Nhiều hình ảnh chất lượng cao sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người truy cập qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

6. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng nắm bắt được ý chính

Bạn có thể dành nhiều ngày để viết những dòng miêu tả cho sản phẩm trên trang thương mại của mình nhưng hầu như sẽ không ai đọc cả. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết khách truy cập trang web chỉ đọc khoảng 20% văn bản trên bất kỳ trang web cụ thể nào.

Thay vì đọc nội dung từ từ, họ chỉ muốn quét qua văn bản để tìm kiếm thông tin quan trọng vì vậy, nếu bạn muốn người đọc chút ý vào sản phẩm của bạn (và thúc đẩy doanh số bán hàng), bạn cần phải làm cho nội dung của bạn có thể quét được.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả


Chia nhỏ nội dung của bạn cho dù đó là mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog hay trang "về chúng tôi"  thành định dạng dễ quét. Giữ các câu và đoạn ngắn, sử dụng in đậm để đem lại sự chú ý đến thông tin quan trọng, và sử dụng dấu đầu dòng để chia nhỏ khối văn bản lớn.

Nội dung càng dễ quét sẽ càng giúp người dùng hiểu được những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền đạt và sẽ có càng nhiều sản phẩm được bán ra góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

 

7. Thiết kế một trang web thật chuyên nghiệp

Mục đích cơ bản của một trang web thương mại điện tử chính là thu hút khách hàng truy cập và mua hàng. Trong quá trình thanh toán bạn sẽ phải yêu cầu khách hàng của mình thông tin thẻ tín dụng và điều đó sẽ làm họ cảm thấy không thoải mái khi mà trang web của bạn nhìn không có vẻ gì là chuyên nghiệp.

Đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn muốn xây dựng niềm tin với khách hàng của mình và từ phát triển lòng tin đó mới mang lại cho trang web thương mại bạn sự thành công.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả


Chuyên nghiệp nghĩa là gì? Trang web của bạn không nên có bất kỳ lỗi chính tả nào. Phông chữ, bảng màu và thiết kế chân trang của bạn phải nhất quán từ trang này sang trang khác. Tất cả các liên kết và nút sản phẩm của bạn sẽ hoạt động. Ảnh của bạn phải có chất lượng cao và thiết kế trang web tổng thể của bạn phải trông thật hiện đại, tiện dụng.

Nếu bạn muốn khách hàng nghiêm túc với việc mua hàng trên trang của bạn thì bạn phải cho họ thấy rằng bạn đáng tin cậy như thế nào bằng cách thiết kế một trang web thật chuyên nghiệp.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

 

8. Đưa ra đánh giá từ những người dùng trước

Một cách khác để xây dựng niềm tin là sử dụng đáng giá từ khách hàng trước.
Khi bạn đang thiết kế trang web thương mại điện tử, hãy tìm cách hiển thị cho khách hàng tiềm năng thấy những phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ khách hàng hiện tại của mình. Thêm phần xếp hạng nơi mọi người có thể xếp hạng sản phẩm của bạn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả


Thêm phần lời chứng thực phía dưới ảnh của khách hàng với một hoặc hai trích dẫn về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có với bạn. Yêu cầu khách hàng xem lại các sản phẩm và những gì họ thích về chúng sau đó thêm chúng vào blog của bạn.
Càng nhiều khách truy cập trang web  giúp cho những người khác có trải nghiệm tích cực khi mua sắm trên trang web của bạn (cho dù đó là thông qua các bài đánh giá hoặc lời chứng thực) thì bạn càng tin cậy hơn và càng có nhiều chuyển đổi hơn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

9. Tạo danh mục sản phẩm dễ dàng điều hướng

Nếu khách truy cập trang web của bạn mà phải nhấp vào khoảng mười menu khác nhau trước khi họ tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi đó và nhấp vào đường dẫn ngay đến trang web của đối thủ cạnh tranh.

Làm cho danh mục sản phẩm và trang sản phẩm của bạn dễ điều hướng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và lọc sản phẩm theo những thứ như màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm. Bạn nên thiết kế cho các danh mục và trang điều hướng của mình một cách dễ dàng như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm  và họ sẽ đặt mua nhiều hàng hơn.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

 

10. Thực hiện thanh toán dễ dàng

Nếu quá trình thanh toán là một quy trình phức tạp, bạn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua hàng từ bạn, bạn cần phải làm cho quá trình mua trở nên đơn giản và dễ dàng nhất có thể.

Thiết kế trang thanh toán của bạn trở nên sạch sẽ, đơn giản và dễ điều hướng. Cung cấp cho khách hàng của bạn những tùy chọn đăng ký cho trang web hoặc để kiểm tra với tư cách khách.  Làm rõ mọi thứ về quy trình: bạn cần xử lý thông tin gì (và nơi cần nhập), các tùy chọn giao hàng khác nhau có sẵn (và chi phí bao nhiêu) và phải làm gì trong trường hợp có vấn đề với đặt hàng hoặc hàng bị trả lại.

Khi giao dịch mua hoàn tất, hãy hướng khách hàng của bạn đến trang xác nhận để họ biết mọi thứ đã diễn ra đúng quy trình. Tóm lại, nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của bạn thì quy trình thanh toán phải dễ dàng nhất có thể.

11. Thân thiện với mọi thiết bị

 

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

    
Trong thời gian hiện nay điện thoại đã chiếm phần lớn tỷ lệ người dùng để duyệt web vượt qua cá máy tính . Tất nhiên bao gồm có mua sản phẩm trên mạng. Nếu bạn muốn nắm bắt các khách hàng muốn mua sắm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, bạn cần phải thiết kế trang web của bạn hoàn toàn đáp ứng với các thiết bị đó. Nếu không, bạn sẽ không thể thuyết phục họ tìn rằng trang web của bạn là nơi đáng để mua đồ.

11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

Thiết kế trang web thương mại điện tử có thể phức tạp nhưng giờ đây bạn đã biết các cách thiết kế web hàng đầu cho thương mại điện tử, bạn có mọi thứ bạn cần để thiết kế trang web trông tuyệt vời mà còn giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng cao. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI hi vọng bạn sẽ có được một trang web thương mại điện tử đầy sáng tạo và đầy sức hút.

  • Currently 4.90/5

Kết quả: 4.9/5 - (3036 phiếu)

  • 25 điều quan trọng bạn nên kiểm tra kỹ khi thiết kế website

    Thiết kế web là một cách dễ dàng để cung cấp tất cả thông tin có liên quan đến doanh nghiệp cho khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiện lợi. Bạn có thể đăng nhập vào trang web bất cứ lúc nào để xây dựng độ tin cậy của doanh nghiệp mà không cần nỗ lực quá nhiều. 1. Logo Bây giờ, bạn có thể là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng bạn có thể phát...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • 10 thiết kế trang website bán hàng sáng tạo và đẹp năm 2019

    Và điều này cũng áp dúng cho trang web của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập một trang web hấp dẫn và trải nghiệm thân thiện với người dùng, thì bạn sẽ không được chú ý. Nói cách khác, thiết kế web hấp dẫn có thể là một yếu tố then chốt trong bán hàng và tiếp thị trực tuyến thành công. Tại đây, chúng tôi đã liệt kê ra...

  • Quảng cáo website hiệu quả

    I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh chỉnh> Lặp lại. Nói một cách đơn giản, bạn không thể tối đa hóa những gì bạn không đo lường và theo dõi. Dữ liệu tốt hơn tương đương với kết...

  • Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

    Google Shopping là gì? Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền...

  • 10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

    Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn. Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua. Điều chúng tôi muốn nói đến trong phần này...

  • 11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

    Thiết kế web là rất quan trọng khi xây dựng một trang web thương mại điện tử. Trang web của bạn không chỉ trông đẹp với thương hiệu nổi bật, mà còn cần phải thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn thực  và mua sản phẩm của bạn. Nhưng chính là làm thế nào để đạt được điều đó? Làm thế nào để bạn thiết kế một trang web thương mại điện tử mà sản phẩm...

  • Tại sao doanh nghiệp cần phải có website

    9 điểm lợi ích website mang lại cho doanh nghiệp 1. Trang web cho thấy được phong cách đối tượng doanh nghiệp bạn hướng đến Điều này phụ thuộc nhiều vào quy trình xây dựng và thiết kế web mà công ty bạn đang thực hiện. Khi bạn sở hữu một trang web thì phong cách và đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến là những yếu tố rất cần được tối ưu. 2....

  • 12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

    Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online. Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
18 Mẹo thiết kế web trang chủ và các mẫu web đẹp nhất

18 Mẹo thiết kế web trang chủ và các mẫu web đẹp nhất

Đầu tiên, một trang chủ có thể làm gì? Khi bạn đặt mục tiêu, bạn sẽ thấy những việc cần làm cụ thể và rõ ràng hơn. Để thu hút và hấp dẫn khách truy cập; Để người dùng ở lại trang web bạn...

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế web? Những kỹ năng nào mà các nhà thiết kế web cần? Làm thế nào để một người có thể nhận được tiền nhiều trong lĩnh vực này? Bạn có thể nhận được câu trả...

Thiết kế web truyền thông sự kiện

Thiết kế web truyền thông sự kiện

I. Các công ty truyền thông sự kiện có cần thiết kế website không? Khi đọc câu hỏi này, tôi nghĩ bạn cũng đã hình dung trong đầu một vài lý do. Có lý do nào do thiết kế thấy ấn tượng quá nên tham gia...

Gọi tư vấn