Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Liên kết xây dựng trong thời kì nội dung bị hoài nghi 
Liên kết xây dựng ngày nay không chỉ đơn giản là bảo vệ một liên kết để ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm mà còn hơn cả thế. Khi Google xuất hiện trên hiện trường cách đây hai thập kỷ, nó nhanh chóng vượt qua các công cụ tìm kiếm phổ biến như AltaVista, Infoseek và Lycos vì hai lý do chính.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiều về liên kết xây đựng ảnh hưởng tới nội dụng như thế nào.

Đầu tiên, hầu hết các dịch vụ tìm kiếm đã bị cuốn vào những gì sẽ chứng minh là một mốt nhất thời: biến trang chủ của họ thành “cổng” cho internet trong khi bỏ qua chức năng cốt lõi của họ là cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất có thể. Thứ hai, và có lẽ quan trọng hơn, Google đi tiên phong trong khái niệm sử dụng các liên kết như là một phương tiện mạnh mẽ để đánh giá chất lượng của các trang web thông qua thuật toán PageRank.

Ý tưởng vừa thanh lịch vừa tương đối đơn giản: các liên kết rất giống với trích dẫn trong văn học - về cơ bản là cách để tác giả của một trang web xác nhận hoặc “bỏ phiếu” cho một trang web khác.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Rất nhiều liên kết trỏ đến một trang cho rằng một trang có chất lượng cao hơn một trang có ít liên kết trỏ tới trang đó. Liên kết từ các trang có thẩm quyền thậm chí còn tốt hơn. Sử dụng PageRank, tìm kiếm của Google đã chứng minh tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh và nhanh chóng vượt xa các đối thủ.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Các SEO nhanh chóng nhận ra rằng họ cần tập trung vào Google, và nghề xây dựng liên kết đã trở thành một thành phần thiết yếu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Trong những ngày đầu, các nhà xây dựng liên kết đã yêu cầu chủ sở hữu trang web khác liên kết đến trang web của họ và các yêu cầu đó thường được chấp nhận.
Ngày nay, xây dựng liên kết vẫn là một phần thiết yếu trong nỗ lực của SEO nhằm đạt được khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm tối ưu.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Nhưng trong thời đại tin tức giả, những người hoài nghi về nội dung và chính sách điều chỉnh của công ty từ những gì có thể và không thể thực hiện được trên hầu hết các trang web chất lượng cao, việc xây dựng liên kết đã trở thành một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều.

Lisa Barone, CMO tại cơ quan kỹ thuật số Overit, đã xây dựng liên kết và viết về quy trình trong nhiều năm. Ngày nay, điều ưu tiên của cô không phải việc tiếp cận hay những yêu cầu liên kết mà là những nội dụng nổi bật.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Lisa mô tả quá trình của mình gồm có bốn phần thiết yếu:

1. Đặt mục tiêu cho nội dung
“Không ai trong chúng tôi có tài nguyên để tạo nội dung với‘ hy vọng ’ai đó sẽ đăng nội dung đó. Chúng tôi cũng không có thời gian để tạo nội dung với ‘hy vọng’, nó mang lại lợi nhuận có thể đo lường cho doanh nghiệp. Bạn cần sử dụng các mục tiêu kinh doanh để xác định các cơ hội cho chủ đề nội dung và loại nội dung với các ví dụ. ”

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

2. Xác định chủ đề cốt lõi của chủ đề
“Hiểu được mục tiêu về nội dung cho phép bạn chia nhỏ các chủ đề cho nội dung  đặt ra. Không những thế bạn phải ưu tiên nội dung sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, đồng thời cũng cộng hưởng với khán giả.”
Công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp xác định và phân đoạn các chủ đề dựa trên sở thích của người dùng và cách chúng phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Điều này cho phép bạn tạo chiến lược được sao lưu dữ liệu để hướng dẫn nỗ lực xây dựng nội dung / liên kết của bạn xung quanh các mục tiêu và từ khóa.”

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

3. Tìm ra khoảng trống nội dung của máy chủ lưu trữ
“Thực hiện phân tích khoảng cách nội dung trên cơ hội liên kết lớn hơn cho phép bạn xác định nội dung trang web đã có, nội dung nào có, nội dung nào còn thiếu và nơi bạn có thể xây dựng dựa trên nỗ lực hiện có. Điều này giúp nội dung của bạn được đặt bằng cách hiển thị trang web lưu trữ mà bạn đang chú ý, đồng thời cũng giúp bạn nhắm mục tiêu nội dung cụ thể hơn cho cổ phiếu và chuyển đổi. "

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

4. Tạo nội dung có thể liên kết
“Lấy nội dung được đặt là một chuyện; tạo ra thứ gì đó mà mọi người muốn chia sẻ là một thứ khác. Để thành công, nội dung bạn tạo phải xứng đáng với các liên kết và được thiết lập để phát tán. Nội dung có thể liên kết là nội dung chứa các yếu tố như có sự thu hút mạnh, nghiên cứu ban đầu, hình ảnh hấp dẫn (video, biểu đồ, infographics, memes) và  đi kèm với các tài nguyên chuẩn bị kỹ càng. ”

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Xây dựng liên kết ngày nay không chỉ đơn giản là bảo vệ một liên kết khỏi bị ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm. Kế hoạch xây dựng liên kết toàn diện yêu cầu phải phù hợp với quá trình tạo nội dung / liên kết xây dựng cho mục tiêu kinh doanh, thiết kế nội dung có nhiều khả năng được chia sẻ nhất và tập trung vào những nỗ lực tiếp cận nhiều khả năng chuyển đổi sang bán hàng.

Một liên kết xây dựng phải được thiết kế và chăm chút tỉ mỉ để có thể thu hút khách hàng. DỊCH VỤ SEO ALI chúc bạn có thể hiểu thêm được nhiều về liên kết xây dựng nhằm SEO hiệu quả hơn.

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý Cách xây dựng backlink chất lượng.Liên kết xây dựng ngày nay không chỉ đơn giản là bảo vệ một liên kết để ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm
4.95 sao của 3352 đánh giá
Xây dựng liên kết khi web bị google để ý
Xây dựng liên kết khi web bị google để ý
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM