HTTPS có tốt cho SEO
Nếu bạn đã thực hiện một số tìm kiếm trực tuyến (Tìm kiếm một công ty để sửa sang lại nhà bếp của bạn?), Bạn có thể nhận thấy cả hai trang web HTTP và HTTPS. Sự khác biệt giữa hai là gì, và nó có quan trọng về mặt tiếp thị trực tuyến không?
Gần đây chúng tôi đã viết một bài đăng trên blog về lý do trang web của bạn phải là HTTPS, nhưng bài đăng này DỊCH VU THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP ALI sẽ đi sâu vào chi tiết hơn, đặc biệt là liên quan đến hiệu quả bảo mật trang web đối với SEO.
HTTPS là gì?
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Chữ "s" ở cuối chữ "http" là một phần của URL có nghĩa là bảo mật. HTTPS (Hypertext Transport Protocol Security) hoặc bảo mật, các trang web bao gồm khóa SSL 2048 bit và có thể bảo vệ kết nối trang web thông qua xác thực và mã hóa. Khi được cài đặt trên máy chủ web, chứng chỉ SSL sẽ kích hoạt ổ khóa và giao thức https cho phép kết nối an toàn từ máy chủ web đến trình duyệt.
Các trang web bảo mật có thể bảo vệ kết nối của người dùng bằng cách bảo mật thông tin theo ba lớp:
Nhưng làm thế nào, làm chứng chỉ SSL ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm?
Tác động HTTPS đến tổng thể SEO là gì?
Dưới đây, một hình ảnh trực quan cho một số sự thật về các trang web an toàn, hãy đọc để biết thêm chi tiết!
Không chỉ nội dung có thể có tác động tích cực đến thứ hạng, lưu lượng truy cập và, có khả năng, chuyển đổi. Một trong những yếu tố này là bảo mật trang web.
Xem thêm bài viết: Top 10 công ty seo chuyên nghiệp nhất VIỆT NAM
1. Xếp hạng
Quay trở lại năm 2014, Google đã tung ra các thuật toán cập nhật để ủng hộ các trang web HTTPS. Sau đó, nó trở thành một trong những yếu tố cho thuật toán xếp hạng tổng thể và các trang web HTTPS chỉ có mức tăng thứ hạng nhỏ. Nhưng Google chỉ ra rằng họ có thể tăng cường tín hiệu trong tương lai.
Vào năm 2015, Google tuyên bố rằng việc tăng thứ hạng HTTPS của họ có thể đóng vai trò là công cụ phá vỡ kết nối nếu tín hiệu chất lượng cho hai kết quả tìm kiếm khác nhau lại bằng nhau trên các phương diện khác. Có nghĩa là, nếu trang web của bạn ngang với trang web của đối thủ cạnh tranh về tốc độ, thẻ tiêu đề, độ mới của nội dung, v.v. nhưng trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn là HTTPS và mà bạn lại không có, rất có thể Google sẽ xếp hạng của họ trước bạn.
Google đã khuyến khích các quản trị web thực hiện việc di chuyển đến một trang web an toàn và hiện đang nâng cao giá trị trong việc tăng thứ hạng cho các trang web là HTTPS. Hãy nhớ rằng, các trang web xếp hạng trên trang một trong khu vực của Google cũng có thể tuân theo nhiều quy tắc khác để có được và giữ lại vị trí có giá trị, do đó, không có gì ngạc nhiên khi những trang web được bảo mật được xuất hiện trên trang đầu tiền và được Google đề xuất một cách mạnh mẽ.
Thật thú vị, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Brian Dean, SEMRush, Ahrefs, SameWeb và MarketMuse, người ta đã tìm thấy mối tương quan vừa phải giữa HTTPS và thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Các nghiên cứu khác đã tìm thấy mối tương quan nhỏ kết hợp với các yếu tố khác và phản ánh những gì Google đã xác nhận.
2. Lưu lượng truy cập
Thứ hạng tốt hơn có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn (càng nhiều người nhìn thấy trang web của bạn, bạn càng nhận được nhiều khách truy cập). Ngoài ra, khi người dùng đang xem kết quả tìm kiếm, họ có thể thấy một trang web an toàn là tín hiệu của sự tin cậy, quyền hạn và chọn nhấp vào trang web đó hơn là nhấp vào một trang web không an toàn khác, từ đó cải thiện tỷ lệ nhấp qua trang web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi
Người dùng tin tưởng vào các kết nối an toàn. Và các trang web tuân theo các nguyên tắc tốt nhất đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google). Theo khảo sát của GlobalSign, 84% người dùng sẽ từ bỏ mua hàng nếu dữ liệu được gửi qua kết nối không an toàn và phần lớn lo ngại về việc dữ liệu của họ bị đánh cắp hoặc sử dụng trực tuyến.
Nếu một khách hàng đến cửa hàng của bạn và bày tỏ mối lo ngại về điều gì đó, bạn sẽ làm mọi thứ có thể để giảm bớt mối lo ngại đó và tạo ra không chỉ một khách hàng trung thành mà còn là một người hâm mộ cuồng nhiệt. Làm cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy an toàn và mang lại cho họ sự an tâm, cho dù đó là trong cửa hàng hoặc trên internet.
Chrome sẽ bắt đầu ghi nhãn trang web là không an toàn
Vào lúc này, các thanh URL của các trang web HTTP trông như thế này:
Không tệ lắm phải không?
Chrome cuối cùng sẽ gắn nhãn tất cả các trang HTTP là không an toàn và sẽ thay đổi chỉ báo bảo mật HTTP thành hình tam giác đỏ được sử dụng cho HTTPS bị hỏng khi người dùng nhập văn bản vào một biểu mẫu trên trang HTTP và cho tất cả các trang HTTP ở chế độ ẩn danh . Cảnh báo mới là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm đánh dấu tất cả các trang được phân phát qua HTTP là không an toàn. Đây là một cách tinh tế:
Nếu người dùng phát hiện biểu tượng không an toàn xuất hiện trên trang web của bạn thì đa số họ sẽ cảm thấy rằng mình không nên ở trong trang web này.
Hãy chủ động & hành động ngay: Bảo mật trang web của bạn
Vì vậy, tại thời điểm hiện tại, tác động của SSL SEO không phải là tiêu cực, mọi thứ dường như đang đi theo hướng đó. Các quản trị viên gợi ý về một trang web hoàn toàn an toàn trong tương lai:" Khi việc chuyển sang HTTPS trở nên dễ dàng chúng tôi sẽ thực hiện biến các trang web bảo mật thành mặc định cho người sử dụng."
Bạn nhận được gì khi lưu trữ trang web của mình với THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO ALI
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn