5 lý do trang web của bạn cần HTTPS
Khi nói đến vấn đề bảo mật cho trang web của bạn. Bạn có biết 85% người tiêu dùng sẽ từ bỏ mua hàng nếu dữ liệu được gửi qua kết nối không bảo mật? Hoặc 82% mọi người sẽ duyệt qua một trang web không bảo mật? Hay làm thế nào mà 43% các cuộc tấn công mạng nhắm vào doanh nghiệp nhỏ?
Bạn bảo vệ chính mình và người tiêu dùng bằng cách tạo HTTPS trang web của bạn thay vì HTTP.Sự khác biệt giữa HTTP và HTTPS có vẻ như chỉ có một chữ cái, nhưng một chữ cái đó có thể ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của trang web của bạn. Trong bài viết này CÔNG TY THIẾT KẾ WEB ALI sẽ bạn về HTTPS và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn.
I. HTTPS là gì?
HTTPS là một cách để mã hóa thông tin mà bạn gửi giữa trình duyệt và máy chủ web. Điều này bảo vệ người dùng trên trang web của bạn khỏi các cuộc tấn công tránh ai đó đánh cắp thông tin được gửi đến một trang web, như thông tin thẻ tín dụng hoặc thông tin đăng nhập.
Trong lịch sử, các kết nối HTTPS chủ yếu được sử dụng cho các trang web chứa thông tin nhạy cảm, nhưng bạn có thể thấy ngày càng nhiều trang web thực hiện chuyển đổi gần đây. Vì HTTPS đã trở nên dễ thực hiện hơn, các kết nối an toàn đang trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các trang web.
II. Chứng chỉ SSL là gì?
Chứng chỉ SSL là một tập hợp các tệp dữ liệu mà bạn có thể thêm vào máy chủ của mình để đạt được kết nối được mã hóa giữa trình duyệt và máy chủ của bạn. Khi được cài đặt, ổ khóa màu xanh lá cây sẽ được hiển thị khi người dùng truy cập trang web của bạn để cho biết rằng trang web này an toàn.
III. Điều gì khác biệt giữa sự khác biệt giữa SSL và HTTPS?
Bạn có thể đã nghe các thuật ngữ Chứng nhận SSL. Chúng được sử dụng thay thế cho HTTPS. Đối với hầu hết các phần, đây là như nhau. Chứng chỉ SSL là một sản phẩm mà bạn thực sự đang mua và cài đặt trên máy chủ của mình và HTTPS là kết quả của việc có chứng chỉ đó trên máy chủ của bạn.
1. Xếp hạng Google tăng
Hơn 40% các trang web trên trang đầu tiên của Google là HTTPS, điều này không gây ngạc nhiên vì Google đã xác nhận rằng họ ủng hộ các trang web HTTPS.
Google muốn đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách hàng của họ, vì vậy có thể hiểu rằng họ không muốn gửi người tìm kiếm đến các trang web không an toàn. Do đó, thuật toán xếp hạng của họ ủng hộ các trang web HTTPS. Nếu trang web của bạn không an toàn, nó có thể bị vượt qua bởi các trang web tương tự.
Xem thêm bài viết: Trang web không bảo mật là gì?
2. Cải thiện an ninh
Có một lý do tại sao Google ủng hộ HTTPS, họ muốn đạt được trải nghiệm web an toàn nhất cho người dùng của họ. Một cuộc tấn công mạng xảy ra cứ sau 39 giây và 43% các cuộc tấn công mạng đó nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ.
Google bổ sung các tiêu chí cho thuật toán xếp hạng khi được chứng minh là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. HTTPS bảo vệ thông tin người dùng và thông tin của bạn khỏi hacker.
Giữ mọi thứ an toàn và bảo mật hơn đơn giản là một lựa chọn tốt hơn cho mọi người.
3. Nhãn trình duyệt được cập nhật
Trong nỗ lực thúc đẩy xây đựng một trang web an toàn, Google cũng đang cập nhật nhãn của họ cho các trang web HTTP trong thanh URL Chrome.
Hiện tại, các trang web HTTP được đánh dấu bằng biểu tượng thông tin màu xám cho người dùng biết trang web không an toàn nếu họ nhấp vào nó. Google sẽ đưa ra bản cập nhật bao gồm một nhãn "Not Secure" được hiển thị trên trang web đơn giản, thay vì sau khi người dùng nhấp vào biểu tượng thông tin.
Cuối cùng, Google sẽ đánh dấu các trang web http bằng một hình tam giác màu đỏ với nhãn "Not Secure" viết bằng màu đỏ.
Mặc dù nhãn mới này chỉ có nghĩa là trang web của bạn không phải là HTTPS, nhưng người dùng không hoàn toàn hiểu điều đó và nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy nhãn đó trên trang web họ đang duyệt.
4. Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi
Mặc dù người dùng có thể không có hiểu biết kỹ thuật đầy đủ về các kết nối an toàn, nhưng họ hiểu rằng họ muốn một trang web bảo mật nếu họ đang cung cấp thông tin cá nhân.
Chúng tôi đã thấy sự khác biệt về tỷ lệ chuyển đổi giữa các trang web HTTP và HTTPS. Nhưng, sau khi Google tung ra nhãn HTTP mới của họ, có thể chúng ta sẽ thấy sự khác biệt lớn hơn về tỷ lệ chuyển đổi giữa hai loại.
Khi người dùng nhìn thấy các nhãn màu đỏ họ sẽ cảm thấy lo lắng không tin tưởng khi điền tên, email và số điện thoại vào một bảng thông tin cá nhân đơn giản.
5. Tạo dựng niềm tin của khách hàng
Với tất cả những tin về HTTPS đang diễn ra, nhiều người dùng tìm kiếm một kết nối an toàn khi truy cập một trang web.
Kết nối an toàn giúp khách hàng của bạn yên tâm rằng trang web của bạn có thể được tin cậy và thông tin của họ được an toàn.
IV. Làm thế nào để bạn chuyển trang web của bạn sang HTTPS?
Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện chuyển đổi HTTPS, CÔNG TY THIẾT KẾ WEB ALI có thể xử lý quy trình cho bạn! Chúng tôi là một công ty đáng tin cậy trong ngành và nhân viên của chúng tôi là những chuyên gia trong quá trình này!
V. Bạn nhận được gì khi lưu trữ trang web của mình với CÔNG TY THIẾT KẾ WEB ALI
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn đã sẵn sàng để CÔNG TY THIẾT KẾ WEB ALI chuyển đổi trang web của bạn sang HTTPS
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn