SEO mũ đen và không tiêu cực là gì
Trong phần đầu tiên của loạt bài gồm sáu phần về SEO mũ đen và ảnh hưởng của nó đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng, người đóng góp Joe Sinkwitz đặt ra những vấn đề bằng cách làm rõ các lời đồn và cung cấp các định nghĩa về các khái niệm chính.
Hôm nay DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về một loạt sáu phần về SEO mũ đen. Bài viết sẽ được chia thành ba khu vực và sẽ cho thấy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phủ định (SEO) có ảnh hưởng đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.
Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen
SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng.
SEO mũ đen: sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tiêu cực đến thứ hạng cho một URL, và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác một biến trong các liên kết, nội dung hoặc các nhóm tín hiệu người dùng.
Nhưng Google cho biết SEO mũ đen không có thực
Thật không may, Google không hoàn toàn trung thực ở đây. Nếu bạn vô tình làm rớt thứ hạng của mình bằng cách chuyển một biến, thì một thông báo rằng có tác động bên ngoài với cùng một biến chuyển liên kết với trang web của bạn có thể dẫn đến việc giảm xếp hạng hoặc đánh dấu hoàn toàn.
Theo thời gian, Google cố gắng giữ một số chiến thuật nhất định để không gây quá nhiều tổn thất, nhưng chúng không hoàn hảo. Đây là những gì họ nói về SEO mũ đen:
Google làm việc chăm chỉ để ngăn các quản trị viên web khác có thể gây hại cho xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về một trang web khác liên kết với trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên web của trang web được đề cập. Google tổng hợp và tổ chức thông tin được xuất bản trên web; chúng tôi không kiểm soát nội dung của các trang này.
Không chỉ là SEO mũ đen thực sự, nó đang xảy ra liên tục. Vì các nền tảng khác như Amazon đã phát sinh, các nhà thiết kế đã xem các trình tối ưu hóa sản phẩm triển khai cả chiến dịch tích cực và tiêu cực ở đó. Bất kỳ nền tảng nào dựa vào tín hiệu tiêu cực để đảm bảo chất lượng sẽ bị thao túng.
Mặc dù điều này có thể được thấy trong nhiều danh mục của Amazon có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở các khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt, nơi một thương hiệu chi phối duy nhất không tồn tại.
Liệu SEO mũ đen là tiêu cực?
Nếu chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách tham khảo các điều khoản dịch vụ của Google về việc sử dụng được chấp nhận, Google hầu như chắc chắn sẽ xem xét hầu hết các chiến thuật được sử dụng làm mũ đen.
Các nhà thiết kế phân loại “mũ trắng” là người dùng tuân theo các điều khoản dịch vụ (ĐKDV) được cung cấp bởi các công cụ tìm kiếm, trong khi “mũ đen” là người dùng hoạt động dựa trên kinh nghiệm, được viết hoặc bằng cách khác.
Nếu ĐKDV tuyên bố rằng bạn không nên mua liên kết, một chiếc mũ trắng sẽ cố gắng không bao giờ mua liên kết, trong khi một chiếc mũ đen sẽ đưa ra quyết định dựa trên việc liệu liên kết mua có hiệu quả hay không.
Tuy nhiên, một số chiến thuật SEO mũ đen không nhất thiết phải là mũ đen (ví dụ: yêu cầu quản trị viên web thay đổi liên kết tham chiếu nội dung trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, trang web có giá trị tài sản có liên quan). Trong ví dụ này, mục đích của bạn sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trong khi đồng thời cải thiện xếp hạng của riêng bạn.
Hack SEO là tiêu cực?
Nó phụ thuộc. Nhiều nhà thiết kế mô tả rằng SEO mũ đen và hack có một mối quan hệ liên quan. Nói cách khác, họ có thể chia sẻ đặc điểm, nhưng họ không phải là một và giống nhau.
Sử dụng Merriam-Webster, định nghĩa của một người bất hợp pháp có quyền truy cập và đôi khi làm giả mạo thông tin trong một hệ thống máy tính như một hacker.
Thay đổi chức năng và giao diện của một trang web hay truy cập trái phép có thể được coi là hack tùy thuộc vào thẩm quyền của một người. Tùy thuộc vào văn hóa và luật quốc gia, việc áp dụng định nghĩa có thể thay đổi đáng kể. Ví dụ có một số quốc gia với các luật lệ chặt chẽ cho các vấn đề truy cập trái phép vì nó liên quan tới việc làm giả thông tin.
Tham khảo ba nhóm SEO và khám phá một vài kỹ thuật SEO mũ đen nổi tiếng:
Liên kết
Gửi hàng chục nghìn liên kết vùng lân cận xấu đến URL mục tiêu. Điều này gần như chắc chắn sẽ không được coi là hack bởi hầu hết các định nghĩa.
Mua các liên kết từ các mạng bị cháy / bên ngoài với các neo khớp chính xác. Một lần nữa, đây chỉ là nhận được các liên kết được đặt vào một trang web, vì vậy rất có thể sẽ không được coi là hack. Mạng bị cháy là một nhóm các trang web bị xử phạt thủ công; một mạng lưới bên ngoài là một nhóm các trang web được biết đến có liên quan và được đề cập công khai. Một mạng lưới bên ngoài thường phát triển thành một mạng bị đốt cháy.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo website uy tín tại Việt Nam
Nội dung
Nhận xét spam với ý định thay đổi chủ đề nội dung hoặc sử dụng từ khóa trên trang. Điều thú vị là, vì chiến thuật “nhồi nhét từ khóa” này làm thay đổi giao diện của trang web, mặc dù nó không phải là nội dung được tiêm, một số sẽ coi nó là hack, đặc biệt nếu được thực hiện ở quy mô lớn / tự động. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế web không coi nó là hack, vì các bình luận được để lại như một hành vi mong đợi.
Lập chỉ mục các URL có nội dung xấu do lỗ hổng hệ thống quản lý nội dung (HTQLND). Nếu nội dung thực sự được tiêm vào HTQLND, nó là hack. Nếu nội dung chỉ được coi là tồn tại do sự hiểu lầm về cách Google đọc HTQLND tôi cho rằng nó không phải là hack.
Liên kết hình ảnh lớn nhất của đối thủ cạnh tranh trong nỗ lực chiếm băng thông, băng thông kích hoạt vượt quá sự cố hoặc làm chậm tốc độ của nó. Theo các nhà nghiên cứu thì đó không phải là hack nhưng hầu hết các chiến thuật ở quy mô đều bị hiểu sai, và với mục đích xấu, một số có thể coi nó là hack.
Tín hiệu người dùng
Chèn các mẫu lệnh từ chối tiếp nhận các dịch vụ phân phối ngẫu nhiên trong ngày. Thật khó để có thể nói đó là một cách hack, mặc dù nó bị gỡ bỏ nhiều hơn. Thậm chí các nhà phát triển cũng không nghĩ đến việc này.
SEO mũ đen có hợp pháp không?
Điều này trở thành câu hỏi thường xuyên đối với nhiều nhà thiết kế. SEO mũ đen không phải là mới, và gần hơn để hack một chiến thuật có thể được nhận thức, ít có khả năng nó là hợp pháp; do đó,thật khó có thể xác định được.
Trong bài viết tiếp theo, DỊCH VỤ SEO ALI tổng hợp những nghiên cứu về cách xác định xem bạn có bị SEO mũ đen tấn công hay không.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn