Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen và không tiêu cực là gì
Trong phần đầu tiên của loạt bài gồm sáu phần về SEO mũ đen và ảnh hưởng của nó đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng, người đóng góp Joe Sinkwitz đặt ra những vấn đề bằng cách làm rõ các lời đồn và cung cấp các định nghĩa về các khái niệm chính.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Hôm nay DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về một loạt sáu phần về SEO mũ đen. Bài viết sẽ được chia thành ba khu vực và sẽ cho thấy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phủ định (SEO) có ảnh hưởng đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.

Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen

SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen: sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tiêu cực đến thứ hạng cho một URL, và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác một biến trong các liên kết, nội dung hoặc các nhóm tín hiệu người dùng.

Nhưng Google cho biết SEO mũ đen không có thực
Thật không may, Google không hoàn toàn trung thực ở đây. Nếu bạn vô tình làm rớt thứ hạng của mình bằng cách chuyển một biến, thì một thông báo rằng có tác động bên ngoài với cùng một biến chuyển liên kết với trang web của bạn có thể dẫn đến việc giảm xếp hạng hoặc đánh dấu hoàn toàn.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Theo thời gian, Google cố gắng giữ một số chiến thuật nhất định để không gây quá nhiều tổn thất, nhưng chúng không hoàn hảo. Đây là những gì họ nói về SEO mũ đen:

Google làm việc chăm chỉ để ngăn các quản trị viên web khác có thể gây hại cho xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về một trang web khác liên kết với trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên web của trang web được đề cập. Google tổng hợp và tổ chức thông tin được xuất bản trên web; chúng tôi không kiểm soát nội dung của các trang này.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Không chỉ là SEO mũ đen thực sự, nó đang xảy ra liên tục. Vì các nền tảng khác như Amazon đã phát sinh, các nhà thiết kế đã xem các trình tối ưu hóa sản phẩm triển khai cả chiến dịch tích cực và tiêu cực ở đó. Bất kỳ nền tảng nào dựa vào tín hiệu tiêu cực để đảm bảo chất lượng sẽ bị thao túng.

Mặc dù điều này có thể được thấy trong nhiều danh mục của Amazon có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở các khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt, nơi một thương hiệu chi phối duy nhất không tồn tại.

Liệu SEO mũ đen là tiêu cực?
Nếu chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách tham khảo các điều khoản dịch vụ của Google về việc sử dụng được chấp nhận, Google hầu như chắc chắn sẽ xem xét hầu hết các chiến thuật được sử dụng làm mũ đen.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Các nhà thiết kế phân loại “mũ trắng” là người dùng tuân theo các điều khoản dịch vụ (ĐKDV) được cung cấp bởi các công cụ tìm kiếm, trong khi “mũ đen” là người dùng hoạt động dựa trên kinh nghiệm, được viết hoặc bằng cách khác.
Nếu ĐKDV tuyên bố rằng bạn không nên mua liên kết, một chiếc mũ trắng sẽ cố gắng không bao giờ mua liên kết, trong khi một chiếc mũ đen sẽ đưa ra quyết định dựa trên việc liệu liên kết mua có hiệu quả hay không.

Tuy nhiên, một số chiến thuật SEO mũ đen không nhất thiết phải là mũ đen (ví dụ: yêu cầu quản trị viên web thay đổi liên kết tham chiếu nội dung trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, trang web có giá trị tài sản có liên quan). Trong ví dụ này, mục đích của bạn sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trong khi đồng thời cải thiện xếp hạng của riêng bạn.

Hack SEO là tiêu cực?
Nó phụ thuộc. Nhiều nhà thiết kế mô tả rằng SEO mũ đen và hack có một mối quan hệ liên quan. Nói cách khác, họ có thể chia sẻ đặc điểm, nhưng họ không phải là một và giống nhau.

Sử dụng Merriam-Webster, định nghĩa của một người bất hợp pháp có quyền truy cập và đôi khi làm giả mạo thông tin trong một hệ thống máy tính như một hacker.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Thay đổi chức năng và giao diện của một trang web hay truy cập trái phép có thể được coi là hack tùy thuộc vào thẩm quyền của một người. Tùy thuộc vào văn hóa và luật quốc gia, việc áp dụng định nghĩa có thể thay đổi đáng kể. Ví dụ có một số quốc gia với các luật lệ chặt chẽ cho các vấn đề truy cập trái phép vì nó liên quan tới việc làm giả thông tin.

Tham khảo ba nhóm SEO và khám phá một vài kỹ thuật SEO mũ đen nổi tiếng:

Liên kết
Gửi hàng chục nghìn liên kết vùng lân cận xấu đến URL mục tiêu. Điều này gần như chắc chắn sẽ không được coi là hack bởi hầu hết các định nghĩa.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Mua các liên kết từ các mạng bị cháy / bên ngoài với các neo khớp chính xác. Một lần nữa, đây chỉ là nhận được các liên kết được đặt vào một trang web, vì vậy rất có thể sẽ không được coi là hack. Mạng bị cháy là một nhóm các trang web bị xử phạt thủ công; một mạng lưới bên ngoài là một nhóm các trang web được biết đến có liên quan và được đề cập công khai. Một mạng lưới bên ngoài thường phát triển thành một mạng bị đốt cháy.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo website uy tín tại Việt Nam

Nội dung
Nhận xét spam với ý định thay đổi chủ đề nội dung hoặc sử dụng từ khóa trên trang. Điều thú vị là, vì chiến thuật “nhồi nhét từ khóa” này làm thay đổi giao diện của trang web, mặc dù nó không phải là nội dung được tiêm, một số sẽ coi nó là hack, đặc biệt nếu được thực hiện ở quy mô lớn / tự động. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế web không coi nó là hack, vì các bình luận được để lại như một hành vi mong đợi.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Lập chỉ mục các URL có nội dung xấu do lỗ hổng hệ thống quản lý nội dung (HTQLND). Nếu nội dung thực sự được tiêm vào HTQLND, nó là hack. Nếu nội dung chỉ được coi là tồn tại do sự hiểu lầm về cách Google đọc HTQLND tôi cho rằng nó không phải là hack.

Liên kết hình ảnh lớn nhất của đối thủ cạnh tranh trong nỗ lực chiếm băng thông, băng thông kích hoạt vượt quá sự cố hoặc làm chậm tốc độ của nó. Theo các nhà nghiên cứu thì đó không phải là hack nhưng hầu hết các chiến thuật ở quy mô đều bị hiểu sai, và với mục đích xấu, một số có thể coi nó là hack.

Tín hiệu người dùng

Chèn các mẫu lệnh từ chối tiếp nhận các dịch vụ phân phối ngẫu nhiên trong ngày. Thật khó để có thể nói đó là một cách hack, mặc dù nó bị gỡ bỏ nhiều hơn. Thậm chí các nhà phát triển cũng không nghĩ đến việc này.

SEO mũ đen có hợp pháp không?

Điều này trở thành câu hỏi thường xuyên đối với nhiều nhà thiết kế. SEO mũ đen không phải là mới, và gần hơn để hack một chiến thuật có thể được nhận thức, ít có khả năng nó là hợp pháp; do đó,thật khó có thể xác định được.

Trong bài viết tiếp theo, DỊCH VỤ SEO ALI tổng hợp những nghiên cứu về cách xác định xem bạn có bị SEO mũ đen tấn công hay không.

  • Currently 4.79/5

Kết quả: 4.8/5 - (1234 phiếu)

  • 10 ví dụ thiết kế web xấu và lỗi phổ biến ảnh hưởng đến seo website và mất khách hàng

    Sự khác biệt giữa thiết kế web tốt và xấu Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi, vì vậy các nguyên tắc thiết kế trên web thực sự khó xác định, tuy nhiên, vẫn có những quy tắc vàng đứng trước thử thách của thời gian. Tôi đã kiểm tra hàng trăm trang web và phát hiện ra một số nguyên tắc thiết kế. Bao gồm các: Một điều hướng dễ hiểu Sử dụng hoạt ảnh...

  • Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

    Google đã xác nhận rằng các liên kết và nội dung chất lượng là hai trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với SEO. Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác và các trang web spam có xu hướng liên kết đến các trang web spam khác. Nhưng một liên kết, chính xác là gì? Làm thế nào để bạn đi kiếm tiền...

  • Cách chọn font tốt nhất cho thiết kế website

    Typography theo nghĩa đen có rất nhiều điều để nói, vì nó có thể gợi lên nhiều hơn chỉ là lời nói. Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, vấn đề bạn có thể phải đối mặt là hiểu được kiểu chữ phù hợp với thương hiệu và giọng nói của bạn . Đừng lo lắng, vì chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn hữu ích này để giúp bạn chọn...

  • Cách đưa trang web lên trang nhất google nhanh nhất

    Có tất cả 3 khu vực khác nhau cho việc tìm kiếm kết quả  xuất hiện tại trang đầu tiên của Google đó là: Quảng cáo PPC ở đầu danh sách, danh sách tìm kiếm không phải trả tiền ở dưới và  danh sách doanh nghiệp địa phương ở giữa trang. Điều đó có nghĩa là bạn có ba cơ hội riêng biệt để xếp hạng nội dung của mình trên trang một. Mỗi mục tiêu nhắm vào...

  • SEO Onpage Là Gì? Dịch Vụ Tối Ưu hóa SEO Onpage cho Website năm 2019

    1. Trình thu thập thông tin / bot có thể truy cập Thẻ meta robot cho phép thu thập thông tin: Đảm bảo thẻ meta robot của bạn cho phép thu thập thông tin là điều cần thiết. Nếu chặn Googlebot thu thập dữ liệu, trang của bạn sẽ không bao giờ được tìm kiếm. Bạn nên chắc chắn rằng tất cả đã được đưa ra. Robots.txt không cho phép thu thập dữ liệu: Bạn muốn chắc chắn rằng trang web của mình...

  • Tiếp thị Công Ty Du Lịch & SEO dịch vụ du lịch

    Tiếp thị Tìm kiếm Du lịch Có hai loại tiếp thị tìm kiếm: tìm kiếm có trả tiền thông qua quảng cáo Google AdWords hoặc Bing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Chúng tôi tập trung vào SEO để mà những gì chúng tôi sẽ nói về đây.  Những gì bạn muốn nghĩ về tiếp thị tìm kiếm du lịch là vòng đời của một khách truy cập. Khi đặt...

  • Top 5 lỗi thiết kế website đáng sợ nhất nên để tránh để không bị mất khách hàng ảnh hưởng SEO

    1. Tốc độ tải trang chậm Ngày nay, người dùng mong đợi kết quả ngay lập tức. Điều này có nghĩa là sự khác biệt giữa một vài mili giây có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Kiểm tra nghiên cứu từ Amazon cho thấy cứ sau 100 mili giây thì có chênh lệch 1% trong doanh số. Điều này có nghĩa là bằng cách cải thiện thời gian tốc độ trang của họ chỉ 100 mili giây,...

  • Hướng dẫn seo youtube 2019

    Dưới đây là những gợi ý nhanh để giúp tối ưu hóa video cho Tìm kiếm trên YouTube. Tiêu đề: Tiêu đề của bạn cần phải hấp dẫn. Vì đây là điều đầu tiên mà người xem của bạn sẽ thấy, hãy đảm bảo đó là thứ họ sẽ nhấp vào. Đừng vội vàng. Nó có thể phá vỡ video của bạn! Trình bày chính xác nội dung của bạn. Từ...

  • Làm thế nào để SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

    Chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đồng nghiệp của chúng tôi tóm tắt về các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác với các chiến lược truyền thống khi nói đến ngành thương mại điện tử. Và họ đã đề cấp tới những việc nên làm và không nên làm trong SEO cho website thương mại điện tử, chia sẻ một vài điểm về việc tăng lưu lượng truy...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5 Điều bỏ qua dịch vụ SEO có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn

5 Điều bỏ qua dịch vụ SEO có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn

Bất kỳ ai quen thuộc với SEO đều biết rằng nó có khả năng đo lường cao và trong hầu hết các trường hợp, giá trị đồng tiền thậm chí còn tốt hơn cả phương tiện truyền thông xã hội và PPC (Pay-Per-Click). Nhiều doanh nghiệp dường...

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

Nội dung và các liên kết là hai trụ cột mạnh mẽ của SEO. Các doanh nghiệp có vị trí thực tế nhận được một trụ cột thứ ba được gọi là SEO google địa điểm. Giống như nội dung và liên kết SEO google địa điểm hỗ trợ tối đa...

Làm thế nào để ngăn chặn seo mũ đen

Làm thế nào để ngăn chặn seo mũ đen

Tất cả những gì bạn có thể làm là hành động một cách hợp lý để giảm xác suất trở thành nạn nhân. Với cách này những ai muốn làm hại tới trang web của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và phức tạp hơn...

Gọi tư vấn