Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen và không tiêu cực là gì
Trong phần đầu tiên của loạt bài gồm sáu phần về SEO mũ đen và ảnh hưởng của nó đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng, người đóng góp Joe Sinkwitz đặt ra những vấn đề bằng cách làm rõ các lời đồn và cung cấp các định nghĩa về các khái niệm chính.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Hôm nay DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về một loạt sáu phần về SEO mũ đen. Bài viết sẽ được chia thành ba khu vực và sẽ cho thấy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phủ định (SEO) có ảnh hưởng đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.

Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen

SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen: sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tiêu cực đến thứ hạng cho một URL, và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác một biến trong các liên kết, nội dung hoặc các nhóm tín hiệu người dùng.

Nhưng Google cho biết SEO mũ đen không có thực
Thật không may, Google không hoàn toàn trung thực ở đây. Nếu bạn vô tình làm rớt thứ hạng của mình bằng cách chuyển một biến, thì một thông báo rằng có tác động bên ngoài với cùng một biến chuyển liên kết với trang web của bạn có thể dẫn đến việc giảm xếp hạng hoặc đánh dấu hoàn toàn.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Theo thời gian, Google cố gắng giữ một số chiến thuật nhất định để không gây quá nhiều tổn thất, nhưng chúng không hoàn hảo. Đây là những gì họ nói về SEO mũ đen:

Google làm việc chăm chỉ để ngăn các quản trị viên web khác có thể gây hại cho xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về một trang web khác liên kết với trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên web của trang web được đề cập. Google tổng hợp và tổ chức thông tin được xuất bản trên web; chúng tôi không kiểm soát nội dung của các trang này.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Không chỉ là SEO mũ đen thực sự, nó đang xảy ra liên tục. Vì các nền tảng khác như Amazon đã phát sinh, các nhà thiết kế đã xem các trình tối ưu hóa sản phẩm triển khai cả chiến dịch tích cực và tiêu cực ở đó. Bất kỳ nền tảng nào dựa vào tín hiệu tiêu cực để đảm bảo chất lượng sẽ bị thao túng.

Mặc dù điều này có thể được thấy trong nhiều danh mục của Amazon có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở các khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt, nơi một thương hiệu chi phối duy nhất không tồn tại.

Liệu SEO mũ đen là tiêu cực?
Nếu chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách tham khảo các điều khoản dịch vụ của Google về việc sử dụng được chấp nhận, Google hầu như chắc chắn sẽ xem xét hầu hết các chiến thuật được sử dụng làm mũ đen.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Các nhà thiết kế phân loại “mũ trắng” là người dùng tuân theo các điều khoản dịch vụ (ĐKDV) được cung cấp bởi các công cụ tìm kiếm, trong khi “mũ đen” là người dùng hoạt động dựa trên kinh nghiệm, được viết hoặc bằng cách khác.
Nếu ĐKDV tuyên bố rằng bạn không nên mua liên kết, một chiếc mũ trắng sẽ cố gắng không bao giờ mua liên kết, trong khi một chiếc mũ đen sẽ đưa ra quyết định dựa trên việc liệu liên kết mua có hiệu quả hay không.

Tuy nhiên, một số chiến thuật SEO mũ đen không nhất thiết phải là mũ đen (ví dụ: yêu cầu quản trị viên web thay đổi liên kết tham chiếu nội dung trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, trang web có giá trị tài sản có liên quan). Trong ví dụ này, mục đích của bạn sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trong khi đồng thời cải thiện xếp hạng của riêng bạn.

Hack SEO là tiêu cực?
Nó phụ thuộc. Nhiều nhà thiết kế mô tả rằng SEO mũ đen và hack có một mối quan hệ liên quan. Nói cách khác, họ có thể chia sẻ đặc điểm, nhưng họ không phải là một và giống nhau.

Sử dụng Merriam-Webster, định nghĩa của một người bất hợp pháp có quyền truy cập và đôi khi làm giả mạo thông tin trong một hệ thống máy tính như một hacker.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Thay đổi chức năng và giao diện của một trang web hay truy cập trái phép có thể được coi là hack tùy thuộc vào thẩm quyền của một người. Tùy thuộc vào văn hóa và luật quốc gia, việc áp dụng định nghĩa có thể thay đổi đáng kể. Ví dụ có một số quốc gia với các luật lệ chặt chẽ cho các vấn đề truy cập trái phép vì nó liên quan tới việc làm giả thông tin.

Tham khảo ba nhóm SEO và khám phá một vài kỹ thuật SEO mũ đen nổi tiếng:

Liên kết
Gửi hàng chục nghìn liên kết vùng lân cận xấu đến URL mục tiêu. Điều này gần như chắc chắn sẽ không được coi là hack bởi hầu hết các định nghĩa.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Mua các liên kết từ các mạng bị cháy / bên ngoài với các neo khớp chính xác. Một lần nữa, đây chỉ là nhận được các liên kết được đặt vào một trang web, vì vậy rất có thể sẽ không được coi là hack. Mạng bị cháy là một nhóm các trang web bị xử phạt thủ công; một mạng lưới bên ngoài là một nhóm các trang web được biết đến có liên quan và được đề cập công khai. Một mạng lưới bên ngoài thường phát triển thành một mạng bị đốt cháy.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo website uy tín tại Việt Nam

Nội dung
Nhận xét spam với ý định thay đổi chủ đề nội dung hoặc sử dụng từ khóa trên trang. Điều thú vị là, vì chiến thuật “nhồi nhét từ khóa” này làm thay đổi giao diện của trang web, mặc dù nó không phải là nội dung được tiêm, một số sẽ coi nó là hack, đặc biệt nếu được thực hiện ở quy mô lớn / tự động. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế web không coi nó là hack, vì các bình luận được để lại như một hành vi mong đợi.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Lập chỉ mục các URL có nội dung xấu do lỗ hổng hệ thống quản lý nội dung (HTQLND). Nếu nội dung thực sự được tiêm vào HTQLND, nó là hack. Nếu nội dung chỉ được coi là tồn tại do sự hiểu lầm về cách Google đọc HTQLND tôi cho rằng nó không phải là hack.

Liên kết hình ảnh lớn nhất của đối thủ cạnh tranh trong nỗ lực chiếm băng thông, băng thông kích hoạt vượt quá sự cố hoặc làm chậm tốc độ của nó. Theo các nhà nghiên cứu thì đó không phải là hack nhưng hầu hết các chiến thuật ở quy mô đều bị hiểu sai, và với mục đích xấu, một số có thể coi nó là hack.

Tín hiệu người dùng

Chèn các mẫu lệnh từ chối tiếp nhận các dịch vụ phân phối ngẫu nhiên trong ngày. Thật khó để có thể nói đó là một cách hack, mặc dù nó bị gỡ bỏ nhiều hơn. Thậm chí các nhà phát triển cũng không nghĩ đến việc này.

SEO mũ đen có hợp pháp không?

Điều này trở thành câu hỏi thường xuyên đối với nhiều nhà thiết kế. SEO mũ đen không phải là mới, và gần hơn để hack một chiến thuật có thể được nhận thức, ít có khả năng nó là hợp pháp; do đó,thật khó có thể xác định được.

Trong bài viết tiếp theo, DỊCH VỤ SEO ALI tổng hợp những nghiên cứu về cách xác định xem bạn có bị SEO mũ đen tấn công hay không.

Kết quả: 4.8/5 - (1233 phiếu)

  • Hướng dẫn seo hình ảnh

    Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị trên Google khi ai đó nhập: ví dụ: các nhiếp ảnh gia đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, các khách hàng tiềm năng hơn sẽ thấy công việc của bạn và đặt dịch vụ của bạn. Có thể bạn đã nghe nói rằng SEO tốt đi kèm với nội dung văn bản....

  • Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

    Những cố vấn và các công ty ở lựa chọn thứ hai là những người sẽ đánh bại đối thủ cạnh tranh và sẽ có vị trí đầu trang của kết quả tìm kiếm. Đã có hơn 256.000 tìm kiếm trực tuyến tại VIỆT NAM cho các từ khóa liên quan đến quản lý tài sản và công ty tài chính mỗi tháng và hơn 110.000 tìm kiếm ở VIỆT NAM liên quan đến thuật ngữ...

  • Hướng dẫn seo google địa điểm

    Tin vui là có một cách chắc chắn để bạn đưa công ty của mình xếp hạng ở đầu gói google map và bí mật nằm trong Google My Business Page (GMB). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa trang GMB của bạn và danh sách doanh nghiệp google map. Hoặc, bạn có thể nhờ các chuyên gia liệt kê danh sách GMB cho bạn! Hãy liên lạc với chúng tôi...

  • Cách viết bài chuẩn seo 2019

    1. Lập dàn ý cho bài viết Các bài viết phải được viết tốt, lôi cuốn và mang tính thông tin. Chúng nên được trình bày ở một góc độ mới về một chủ đề cụ thể. Một câu mở đầu đầy thu hút cùng với thông tin hữu ích sẽ làm cho mọi người muốn tiếp tục đọc nó. Bài viết của bạn nên hữu ích, giải trí hoặc mang các giá trị...

  • Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

    Công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế không chỉ thiết kế một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. Thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm thực sự được sử dụng  cho những người sử dụng công cụ tìm kiếm trên web. Khi các nhà phân tích một trang web về tính thân thiện của công cụ tìm kiếm, một mục quan trọng mà họ thường hay để...

  • 10 ví dụ thiết kế web xấu và lỗi phổ biến ảnh hưởng đến seo website và mất khách hàng

    Sự khác biệt giữa thiết kế web tốt và xấu Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi, vì vậy các nguyên tắc thiết kế trên web thực sự khó xác định, tuy nhiên, vẫn có những quy tắc vàng đứng trước thử thách của thời gian. Tôi đã kiểm tra hàng trăm trang web và phát hiện ra một số nguyên tắc thiết kế. Bao gồm các: Một điều hướng dễ hiểu Sử dụng hoạt ảnh...

  • Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

    Có rất nhiều công cụ để cung cấp một cái nhìn tổng quan về SEO của bạn, học cách thực hiện kiểm toán SEO cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như Screaming Frog là một kỹ năng sẽ phục vụ bạn tốt và đảm bảo thời gian quý báu bạn dành cho SEO. Có các kỹ năng để thực hiện một kiểm toán SEO cơ bản thực sự trao quyền cho bạn như là một chủ doanh...

  • Dịch vụ đánh giá SEO

    Điều gì làm cho Đánh giá SEO của chúng tôi trở nên độc đáo Các công cụ SEO mà chúng tôi sử dụng (bao gồm phần mềm phân tích SEO độc quyền) là duy nhất, không giống như hầu hết các công ty SEO, chúng tôi nghiên cứu phân tích tính kinh tế của mô hình kinh doanh của bạn và cung cấp cho bạn chiến lược tùy chỉnh theo tình huống cho...

  • Dịch vụ SEO Copywriting

    Cần thêm nội dung trang web? Bạn đã có trang web mới của mình và nó vẫn không được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, Yahoo và Bing cho các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một thực tế ít được biết đến là sau khi mã hóa trang web và cấu trúc trang web phù hợp, nội dung trang web là yếu tố quan trọng nhất đối với SEO để có được xếp...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phiên bản Google Business mới: Google My Business Là Gì?

Phiên bản Google Business mới: Google My Business Là Gì?

Phillip Barnhart là một trong những người đầu tiên nhìn thấy thiết kế này, và bây giờ nhiều người khác đã bắt đầu nhìn thấy chúng. Thiết kế gói cục bộ mới là gì? Google hiện đang hiển thị bố cục đồ họa...

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Trong Google Ads có một công cụ cho phép các doanh nghiệp xem xét có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng cho hầu hết mọi truy vấn. Google Keyword Planner trở thành công cụ thực tế cho nghiên cứu từ khóa trong ngành và với...

Cách tăng traffic cho website 2019

Cách tăng traffic cho website 2019

Sau khi bạn đã đạt được một trang web hoàn hảo, đó là thời gian để làm việc và thúc đẩy một số lưu lượng truy cập đến nó. "Lưu lượng truy cập Drive" là thuật ngữ bạn có nhiều khả năng nghe nhiều lần nếu bạn...

Gọi tư vấn