Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen và không tiêu cực là gì
Trong phần đầu tiên của loạt bài gồm sáu phần về SEO mũ đen và ảnh hưởng của nó đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng, người đóng góp Joe Sinkwitz đặt ra những vấn đề bằng cách làm rõ các lời đồn và cung cấp các định nghĩa về các khái niệm chính.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Hôm nay DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về một loạt sáu phần về SEO mũ đen. Bài viết sẽ được chia thành ba khu vực và sẽ cho thấy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phủ định (SEO) có ảnh hưởng đến các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.

Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen

SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

SEO mũ đen: sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tiêu cực đến thứ hạng cho một URL, và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác một biến trong các liên kết, nội dung hoặc các nhóm tín hiệu người dùng.

Nhưng Google cho biết SEO mũ đen không có thực
Thật không may, Google không hoàn toàn trung thực ở đây. Nếu bạn vô tình làm rớt thứ hạng của mình bằng cách chuyển một biến, thì một thông báo rằng có tác động bên ngoài với cùng một biến chuyển liên kết với trang web của bạn có thể dẫn đến việc giảm xếp hạng hoặc đánh dấu hoàn toàn.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Theo thời gian, Google cố gắng giữ một số chiến thuật nhất định để không gây quá nhiều tổn thất, nhưng chúng không hoàn hảo. Đây là những gì họ nói về SEO mũ đen:

Google làm việc chăm chỉ để ngăn các quản trị viên web khác có thể gây hại cho xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về một trang web khác liên kết với trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên web của trang web được đề cập. Google tổng hợp và tổ chức thông tin được xuất bản trên web; chúng tôi không kiểm soát nội dung của các trang này.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Không chỉ là SEO mũ đen thực sự, nó đang xảy ra liên tục. Vì các nền tảng khác như Amazon đã phát sinh, các nhà thiết kế đã xem các trình tối ưu hóa sản phẩm triển khai cả chiến dịch tích cực và tiêu cực ở đó. Bất kỳ nền tảng nào dựa vào tín hiệu tiêu cực để đảm bảo chất lượng sẽ bị thao túng.

Mặc dù điều này có thể được thấy trong nhiều danh mục của Amazon có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở các khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt, nơi một thương hiệu chi phối duy nhất không tồn tại.

Liệu SEO mũ đen là tiêu cực?
Nếu chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách tham khảo các điều khoản dịch vụ của Google về việc sử dụng được chấp nhận, Google hầu như chắc chắn sẽ xem xét hầu hết các chiến thuật được sử dụng làm mũ đen.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Các nhà thiết kế phân loại “mũ trắng” là người dùng tuân theo các điều khoản dịch vụ (ĐKDV) được cung cấp bởi các công cụ tìm kiếm, trong khi “mũ đen” là người dùng hoạt động dựa trên kinh nghiệm, được viết hoặc bằng cách khác.
Nếu ĐKDV tuyên bố rằng bạn không nên mua liên kết, một chiếc mũ trắng sẽ cố gắng không bao giờ mua liên kết, trong khi một chiếc mũ đen sẽ đưa ra quyết định dựa trên việc liệu liên kết mua có hiệu quả hay không.

Tuy nhiên, một số chiến thuật SEO mũ đen không nhất thiết phải là mũ đen (ví dụ: yêu cầu quản trị viên web thay đổi liên kết tham chiếu nội dung trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, trang web có giá trị tài sản có liên quan). Trong ví dụ này, mục đích của bạn sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trong khi đồng thời cải thiện xếp hạng của riêng bạn.

Hack SEO là tiêu cực?
Nó phụ thuộc. Nhiều nhà thiết kế mô tả rằng SEO mũ đen và hack có một mối quan hệ liên quan. Nói cách khác, họ có thể chia sẻ đặc điểm, nhưng họ không phải là một và giống nhau.

Sử dụng Merriam-Webster, định nghĩa của một người bất hợp pháp có quyền truy cập và đôi khi làm giả mạo thông tin trong một hệ thống máy tính như một hacker.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Thay đổi chức năng và giao diện của một trang web hay truy cập trái phép có thể được coi là hack tùy thuộc vào thẩm quyền của một người. Tùy thuộc vào văn hóa và luật quốc gia, việc áp dụng định nghĩa có thể thay đổi đáng kể. Ví dụ có một số quốc gia với các luật lệ chặt chẽ cho các vấn đề truy cập trái phép vì nó liên quan tới việc làm giả thông tin.

Tham khảo ba nhóm SEO và khám phá một vài kỹ thuật SEO mũ đen nổi tiếng:

Liên kết
Gửi hàng chục nghìn liên kết vùng lân cận xấu đến URL mục tiêu. Điều này gần như chắc chắn sẽ không được coi là hack bởi hầu hết các định nghĩa.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Mua các liên kết từ các mạng bị cháy / bên ngoài với các neo khớp chính xác. Một lần nữa, đây chỉ là nhận được các liên kết được đặt vào một trang web, vì vậy rất có thể sẽ không được coi là hack. Mạng bị cháy là một nhóm các trang web bị xử phạt thủ công; một mạng lưới bên ngoài là một nhóm các trang web được biết đến có liên quan và được đề cập công khai. Một mạng lưới bên ngoài thường phát triển thành một mạng bị đốt cháy.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo website uy tín tại Việt Nam

Nội dung
Nhận xét spam với ý định thay đổi chủ đề nội dung hoặc sử dụng từ khóa trên trang. Điều thú vị là, vì chiến thuật “nhồi nhét từ khóa” này làm thay đổi giao diện của trang web, mặc dù nó không phải là nội dung được tiêm, một số sẽ coi nó là hack, đặc biệt nếu được thực hiện ở quy mô lớn / tự động. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế web không coi nó là hack, vì các bình luận được để lại như một hành vi mong đợi.

Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

Lập chỉ mục các URL có nội dung xấu do lỗ hổng hệ thống quản lý nội dung (HTQLND). Nếu nội dung thực sự được tiêm vào HTQLND, nó là hack. Nếu nội dung chỉ được coi là tồn tại do sự hiểu lầm về cách Google đọc HTQLND tôi cho rằng nó không phải là hack.

Liên kết hình ảnh lớn nhất của đối thủ cạnh tranh trong nỗ lực chiếm băng thông, băng thông kích hoạt vượt quá sự cố hoặc làm chậm tốc độ của nó. Theo các nhà nghiên cứu thì đó không phải là hack nhưng hầu hết các chiến thuật ở quy mô đều bị hiểu sai, và với mục đích xấu, một số có thể coi nó là hack.

Tín hiệu người dùng

Chèn các mẫu lệnh từ chối tiếp nhận các dịch vụ phân phối ngẫu nhiên trong ngày. Thật khó để có thể nói đó là một cách hack, mặc dù nó bị gỡ bỏ nhiều hơn. Thậm chí các nhà phát triển cũng không nghĩ đến việc này.

SEO mũ đen có hợp pháp không?

Điều này trở thành câu hỏi thường xuyên đối với nhiều nhà thiết kế. SEO mũ đen không phải là mới, và gần hơn để hack một chiến thuật có thể được nhận thức, ít có khả năng nó là hợp pháp; do đó,thật khó có thể xác định được.

Trong bài viết tiếp theo, DỊCH VỤ SEO ALI tổng hợp những nghiên cứu về cách xác định xem bạn có bị SEO mũ đen tấn công hay không.

  • Currently 4.79/5

Kết quả: 4.8/5 - (1234 phiếu)

  • Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không? SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

    Nói một cách đơn giản nhất, mối quan hệ giữa phương tiện truyền thông xã hội và SEO giống như alley-oop bóng rổ, phương tiện xã hội là người chuyền bóng còn SEO sẽ úp nó vào rổ. Mặc dù các tín hiệu truyền thông xã hội không có tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm, chúng vẫn ảnh hưởng đến nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm...

  • Tương lai của SEO mũ đen

    Các nhà thiết kế web thừa nhận rằng một số các hướng tấn công mới có thể đã tồn tại về mặt kỹ thuật nhưng chúng chưa được kiểm tra bởi họ hoặc bởi các nhà nghiên cứu đáng tin cậy khác. Google càng tin tưởng vào tín hiệu, sẽ càng khó khăn hơn cho họ để hoàn toàn vô hiệu hóa tác động tổ chức xấu cố gắng tấn công trang web người dùng...

  • Thiết kế website bán hàng

    I. Tại sao cần thiết kế web bán hàng online? Theo thống kê mới nhất năm 2017, Việt Nam có hơn 50.05 triệu người dùng Internet (chiếm 53% dân số). Số người dùng internet được xem là mức cao trên thế giới. Mảnh đất mang tên Internet là một mảnh đất “màu mỡ” để khai thác thông tin quảng cáo, mua bán trực tuyến, chia sẻ thông tin,... Chính vậy mà việc thiết kế web bán...

  • Những mẫu Thiết Kế Website tốt nhất bạn nên tham khảo

    Đầu tiên, phong cách tối giản trong thiết kế trang web là gì? Phong cách thiết kế trang web tối giản thường chỉ ra cách tiếp cận thiết kế mà các nhà thiết kế UX / UI đang cố gắng đơn giản hóa các giao diện và tương tác web của họ bằng cách xóa các yếu tố không cần thiết. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn có thể loại bỏ các yếu tố trang web một...

  • 10 Kỹ thuật seo 2019 cần áp dụng ngay nếu muốn từ khóa lên top nhanh

    Công cụ tìm kiếm dường như thay đổi theo hai cách chủ yếu. Đầu tiên, các thuật toán tiếp tục cập nhật và thứ hai, mặt tiền của SERPs liên tục biến đổi. Chúng bị ảnh hưởng bởi Những tiến bộ trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy và dữ liệu lớn Hành vi của người dùng như Micro-moments, tìm kiếm trên thiết bị di động, tìm kiếm bằng giọng nói,...

  • Những cách để kiểm tra thứ hạng từ khóa bản đồ map

    Trong vài năm qua, Google đã gây khó khăn cho doanh nghiệp địa phương  trong việc xác nhận  SERPs địa phương. Vào năm 2014, Google phát hành Bản cập nhật Google Pigeon hoàn toàn định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm địa phương. Để giải thích cho sự thay đổi mới Google nói rằng đó là tất cả vì lợi ích  trải nghiệm của người dùng đem lại một cảm giác tốt...

  • SSL là gì? HTTPS có tốt cho SEO? Giao thức ssl là gì?

    HTTPS là gì? Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Chữ "s" ở cuối chữ "http" là một phần của URL có nghĩa là bảo mật.  HTTPS (Hypertext Transport Protocol Security) hoặc bảo mật, các trang web bao gồm khóa SSL 2048 bit và có thể bảo vệ kết nối trang web thông qua xác thực và mã hóa. Khi được cài đặt trên máy chủ web, chứng chỉ SSL sẽ kích hoạt ổ khóa...

  • Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

    Bạn có thể đã gặp nó dưới nhiều bí danh: tiêu đề SEO, tiêu đề meta, tiêu đề trang hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng phổ biến nhất. Nói một cách đơn giản, đây là tiêu đề cho mỗi trang của bạn. Trong cùng một cách, tiêu đề của một cuốn sách hoặc bộ phim thu hút sự chú ý nhất, thẻ tiêu đề của bạn là điều đầu tiên mà người dùng nhìn...

  • 6 cách seo web lên top google nhanh nhất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

    Những gì bạn có thể không biết là 90% người mua B2B dựa vào tìm kiếm trực tuyến đặc biệt để nghiên cứu mua bán và quyết định kinh doanh và nếu  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn không tăng, khả năng bạn thu hút những người mua là hoàn toàn không thể. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn để giúp bạn thành công với SEO quản lý seo bao...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Các câu hỏi về seo Những Câu Hỏi Về SEO Bạn Nân Biết

Các câu hỏi về seo Những Câu Hỏi Về SEO Bạn Nân Biết

Làm thế nào để tối ưu hóa cho thị trường quốc tế? Các trang web quốc tế có thể là đa khu vực, đa ngôn ngữ hoặc cả hai. Thiết lập trang web sẽ khác nhau tùy thuộc vào phân loại đó. Các trang web đa khu vực...

Những sai lầm xây dựng liên kết nội bộ SEO onpage phổ biến nhất

Những sai lầm xây dựng liên kết nội bộ SEO onpage phổ biến nhất

Để giúp bạn hiểu dữ liệu, chúng tôi đã tạo một hình ảnh cho từng vấn đề bằng một lời giải thích và có 4 khu vực để xem xét: Mức độ nghiêm trọng cho thấy tầm quan trong của một vấn đề ảnh hưởng đến thứ hạng...

10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

1. Tìm kiếm bằng giọng nói Danh sách mở ra với mục nhập mà mọi người đều thấy.  Internet di động đang phát triển lớn mạnh, chúng ta càng loại việc nhập các thông tin tìm kiếm theo cách truyền thống. Sử dụng các...

Gọi tư vấn