Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen
Tiếp tục vấn đề về SEO tiêu cục, trong phần này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI sẽ thảo luận về quy trình dọn dẹp và hiển thị cách khôi phục nội dung, liên kết và tín hiệu người dùng sau khi bị SEO mũ đen tấn công.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Bài viết phục vụ như là một phần đồng hành của các bài viết trước trong loạt bài về SEO mũ đen. Như vậy, chúng ta  sẽ phân đoạn quy trình khôi phục thành ba lĩnh vực chính: liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.

Tin tốt là bạn có thể phục hồi từ các cuộc tấn công ở bất kỳ khu vực nào; tin xấu là, tùy thuộc vào loại hoạt động mũ đen bạn đang cố khôi phục, đó có thể là một quá trình dài.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

1. Liên kết trong
Bước đầu tiên là xây dựng một tệp từ chối các liên kết độc hại nhất mà bạn đã xác định trong phân tích của bạn về cuộc tấn công. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách cấu trúc tệp thực. Mặc dù bài viết mang tính thông tin, nhưng tôi tin rằng vì lý do tâm lý, tệp lớn hơn trông đẹp hơn, vì vậy tôi khuyên bạn nên liệt kê các URL hoàn chỉnh thay vì tên miền gốc.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn tạo yêu cầu xem xét lại nếu cuộc tấn công SEO mũ đen nếu đó là kết quả của hành động thủ công. Hãy trung thực và giải thích cách bạn phát hiện ra về cuộc tấn công; cung cấp bất kỳ bằng chứng nào bạn có thể cung cấp dưới dạng ảnh chụp màn hình cho thấy đó là bên thứ ba đặt các liên kết này chứ không phải bạn; và giải thích những gì bạn đã làm để thử và làm rõ tình hình, bao gồm cả việc từ chối.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Nếu bạn bị Google từ chối yêu cầu xem xét lại, bạn sẽ cần phải thử nhiều lần liên hệ với quản trị viên web lưu trữ các liên kết “xấu” trỏ đến các trang web của bạn. Trong bằng chứng được gửi tới các quản trị viên web này (bạn cũng sẽ gửi cho Google), giải thích rằng các liên kết đang làm tổn hại đến danh tiếng của bạn và bạn không yêu cầu chúng.

Nếu hình phạt bạn đã đánh giá có tính chất thuật toán, bạn có thể chỉ cần đợi cho đến khi Google xử lý tệp từ chối và quyết định gấp lại dữ liệu vào các tính toán của nó. Để tăng tốc mọi thứ, một khi bạn đã từ chối URL, bạn có thể chọn tăng tốc độ thu thập thông tin của các URL đó. Mặc dù có nhiều cách để thực hiện việc này, như tạo một tệp RSS với các URL không mong muốn và gửi tệp tới nhiều trang web tổng hợp RSS.

2. Nội dung và liên kết được chèn
Trước khi bạn đọc, DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI khuyến khích bạn tham khảo lại bài viết của chúng tôi về phòng ngừa chủ động, vì việc dọn dẹp hầu hết các hacks liên quan đến việc cập nhật bảo mật thông qua việc vá máy chủ của bạn và / hoặc di chuyển đến một máy chủ chuyên dụng. Tương tự, cập nhật robots.txt của bạn để đảm bảo bạn chỉ lập chỉ mục các phần của trang web mà bạn muốn được lập chỉ mục. Bạn nên tắt nhận xét nếu bạn không hoàn toàn cần nhận xét trên trang web của mình.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Nếu bạn bị tấn công - hiển thị dưới dạng hành động thủ công dưới dạng hình phạt liên kết (xem bên trên) hoặc sự cố bảo mật, bạn cần phải thông báo cho Google về những nỗ lực của bạn để sửa lỗi. Rất may, Google phản hồi khi nói đến việc giải quyết thông báo trang web bị tấn công và thường sẽ đặt lại cờ phạt.

Thật không may, được gắn nhãn kết quả bị tấn công có nghĩa là bạn sẽ có nhiều việc dọn dẹp hơn vì nó sẽ tác động mũ đen đến tín hiệu người dùng của bạn. Hầu hết các trang web bị tấn công vì mục đích tìm kiếm cũng kết thúc hoạt động như trang đích ký sinh cho tin tặc, vì vậy bạn sẽ cần xử lý tình huống này như là một vấn đề phạt liên kết.

Xem thêm bài viết: Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

3. Tín hiệu người dùng
Dọn dẹp các vấn đề tín hiệu người dùng khi cuộc tấn công đã dừng lại là một quá trình tương đối dễ dàng để khái niệm hóa. Để khắc phục tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ thoát, bạn cần thu hút nhiều người sử dụng hơn và thời gian họ theo dõi bài viết lâu hơn.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Làm điều này như thế nào?

  • Cân nhắc tổ chức cuộc thi trên các kênh xã hội của bạn

Yêu cầu người dự thi của cuộc thi thực hiện một số hành động danh nghĩa như điều hướng đến trang web của bạn và điền vào biểu mẫu. Điều này tương đương với truy vấn thương hiệu trong Google, theo sau là một lần nhấp, sau đó tiếp theo là hoàn tất biểu mẫu.

  • Thực hiện một chiến dịch quan hệ công chúng tích cực cho một cái gì đó không liên quan đến cuộc tấn công

Tặng cho các tổ chức từ thiện yêu thích của bạn, công bố một sản phẩm mới, quảng bá nhân viên hay bất cứ điều gì tích cực bạn có thể cung cấp cho những người có ảnh hưởng và phương tiện truyền thông địa phương. Những nỗ lực này đem lại một số giá trị tích cực trở lại trang web của bạn.

  • Khắc phục tín hiệu người dùng kém và cải thiện trang web của bạn.

Điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó sẽ giúp cải thiện nội dung tổng thể của bạn và liên kết chiến lược.
Không quan tâm loại tấn công cụ thể được sử dụng chống lại một trang web, những đề nghị là để thúc đẩy với một chiến lược tiếp thị nội dung cập nhật. Một trong những bài viết trước DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI có đề xuất thực hiện thay đổi cho trang web của bạn để giảm các hướng tấn công, trang web mạnh hơn và có thẩm quyền hơn, càng khó làm hỏng trang web từ góc độ tìm kiếm.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Vậy tại sao triển khai chiến lược tiếp thị nội dung mới vào thời điểm này? Một kế hoạch tiếp thị nội dung chiến thắng dẫn đến việc tạo nội dung giá trị gia tăng được thiết kế để xây dựng thương hiệu và thu hút người dùng và liên kết.
Chiến lược tiếp thị nội dung sau khi dọn dẹp cũng sẽ giảm thiểu rủi ro từ các cuộc tấn công trong tương lai bằng cách cải thiện hồ sơ liên kết trong trang web, nội dung có thể lập chỉ mục và tín hiệu người dùng.

Xem thêm bài viết: Top dịch vụ seo uy tín nhất tại Việt Nam

4. Một phương pháp chiến lược nội dung SEO mũ đen
Đây là quá trình chúng tôi sử dụng tại các trang web để giảm thiểu rủi ro và thực hiện quá trình phục hồi

  • Xác định ba đến 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho trang web của bạn. Chúng tôi sẽ gọi nhóm trang web này là đối thủ cạnh tranh.
  • Kéo dữ liệu xếp hạng để xác định cụm từ tìm kiếm mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng.
  • Kéo cụm từ tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh và tính giá trị từ góc độ PPC bằng cách sử dụng công cụ Quảng cáo của Google để xác định giá trị người dùng tiềm năng.
  • Xem các liên kết ngược cho mỗi trang trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, xếp hạng trong top 100 trong Google.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

  • Nhóm các từ khóa và cụm từ của đối thủ cạnh tranh một cách hợp lý để bạn có thể tạo nội dung độc quyền của riêng mình bao gồm các cụm từ tương tự.
  • Xếp hạng các ưu tiên phát triển nội dung bằng cách xác định các từ khóa / cụm từ có giá trị cao nhất và cạnh tranh thấp nhất. Sử dụng dữ liệu từ Quảng cáo Google để giúp xác định giá trị từ khóa. Ngay cả khi bạn không tham gia vào các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), bạn có thể hưởng lợi từ dữ liệu PPC, vì nó cho phép bạn xác định giá trị thương mại cao nhất của một cụm từ.

Sau khi tiến hành nghiên cứu cạnh tranh và thực hiện phân tích, nếu bạn xác định một số nội dung trên trang web của mình đã lỗi thời hoặc không chuyển đổi, bạn có thể cập nhật tham chiếu liên kết đến trang tốt hơn và sửa đổi nội dung để phù hợp với sáng kiến của bạn.

Bạn cũng có thể hợp nhất tất cả nội dung từ các trang không chuyển đổi thành một trang có thẩm quyền và vĩnh viễn chuyển hướng 301 các trang không chuyển đổi sang trang mới, có thẩm quyền.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Nếu bạn cảm thấy mình có nội dung không đáng để lưu và không có liên kết đến đó, hãy sử dụng mã lỗi 410 để hiển thị trang đã bị đóng vĩnh viễn và xóa tất cả điều hướng nội bộ.
Một điều cuối cùng cần xem xét: Nếu nội dung trên trang web của bạn có liên quan và các chủ đề đang được các đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng, hãy mở rộng nội dung trên trang web. Thiết lập lịch cho nội dung để tạo nội dung mới và gắn với lịch xuất bản.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Nếu chiến lược này có vẻ quá mất thời gian hoặc khó hiểu, bạn có thể bỏ qua tất cả các bước nói trên bằng cách sử dụng Keywordjuicer.com. Đây là công cụ duy nhất mà các nhà thiết kế cho biết là tự động hóa toàn bộ phương pháp chiến lược nội dung SEO mũ đen được nêu trong phần này.

Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

Nội dung không thể sống trong chân không; có được các liên kết và các đề cập xã hội là cần thiết để quảng bá và cung cấp độ tin cậy cho nội dung.

Trong phần tiếp theo và cuối cùng của bài viết về SEO mũ đen, DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI sẽ xem xét tương lai của SEO mũ đen và những gì bạn có thể mong đợi với các thuật toán không ngừng phát triển của Google.

  • Currently 4.89/5

Kết quả: 4.9/5 - (2947 phiếu)

  • Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

    Tin tốt là bạn có thể phục hồi từ các cuộc tấn công ở bất kỳ khu vực nào; tin xấu là, tùy thuộc vào loại hoạt động mũ đen bạn đang cố khôi phục, đó có thể là một quá trình dài. 1. Liên kết trong Bước đầu tiên là xây dựng một tệp từ chối các liên kết độc hại nhất mà bạn đã xác định trong phân tích của bạn về cuộc tấn...

  • Làm thế nào để bảo vệ trang web chống lại SEO mũ đen đang diễn ra

    1. Ai đang tấn công bạn? Có nhiều cách để vạch mặt những người sử dụng SEO mũ đen nhắm vào trang web của bạn. Một số phụ thuộc vào loại tấn công bạn đang gặp phải. Cho dù họ đến với bạn như thế nào, bạn sẽ cần phải thu thập một số thông tin để tắt chúng đi. Hãy xem xét các phương pháp tấn công thông thường và xem cách chúng ta có thể biến các...

  • Tương lai của SEO mũ đen

    Các nhà thiết kế web thừa nhận rằng một số các hướng tấn công mới có thể đã tồn tại về mặt kỹ thuật nhưng chúng chưa được kiểm tra bởi họ hoặc bởi các nhà nghiên cứu đáng tin cậy khác. Google càng tin tưởng vào tín hiệu, sẽ càng khó khăn hơn cho họ để hoàn toàn vô hiệu hóa tác động tổ chức xấu cố gắng tấn công trang web người dùng...

  • Làm thế nào để ngăn chặn seo mũ đen

    Tất cả những gì bạn có thể làm là hành động một cách hợp lý để giảm xác suất trở thành nạn nhân. Với cách này những ai muốn làm hại tới trang web của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và phức tạp hơn rất nhiều. Trong phần này của loạt SEO mũ đen, chúng tôi sẽ phân đoạn SEO thành ba lĩnh vực: nội dung, liên kết và tín hiệu người dùng và...

  • Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

    Khi bạn tiến hành các bước sau để thử và chẩn đoán điều gì đã xảy ra, bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu sự sụt giảm mà bạn đang đối mặt có phải là kết quả của hành động từ chính bạn hay do ai đó đang chống lại bạn. Đó là một sự khác biệt quan trọng; khuynh hướng đầu tiên của bạn là giả định ai đó đang làm tổn thương bạn, trong khi có thể...

  • Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

    Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng. SEO mũ đen: sẽ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics,...

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Xây dựng liên kết khi web bị google để ý

Đầu tiên, hầu hết các dịch vụ tìm kiếm đã bị cuốn vào những gì sẽ chứng minh là một mốt nhất thời: biến trang chủ của họ thành “cổng” cho internet trong khi bỏ qua chức năng cốt lõi của họ là cung cấp trải nghiệm...

Làm thế nào để ngăn chặn seo mũ đen

Làm thế nào để ngăn chặn seo mũ đen

Tất cả những gì bạn có thể làm là hành động một cách hợp lý để giảm xác suất trở thành nạn nhân. Với cách này những ai muốn làm hại tới trang web của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và phức tạp hơn...

Gọi tư vấn