29 ví dụ CTA mạnh mẽ mà khách truy cập không thể cưỡng lại
Nhấp hay không nhấp? Đó không bao giờ là một câu hỏi! Lý do tại sao các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp tạo trang web sử dụng Kêu gọi hành động (CTA) chính xác là để thuyết phục đối tượng mục tiêu của họ rằng nhấp chuột là bắt buộc. Một CTA mạnh mẽ hướng con trỏ chuột hoặc đầu ngón tay đến đúng điểm hành động cho dù đó là mua, đăng ký, đặt chỗ hoặc bất kỳ hoạt động nào phục vụ mục tiêu kết thúc kinh doanh.
Viết và thiết kế CTA hiệu quả có thể là thách thức. Một mặt, bạn muốn CTA của bạn nổi bật. Mặt khác, bạn không muốn sự hiện diện của các nút CTA khiến người truy cập cảm thấy khó chịu. Trong bài viết này DỊCH VU THIẾT KẾ WEB ALI đã lựa chọn 29 ví dụ tuyệt vời về CTA cho bạn thấy cách thức để thực hiện nó.
Thiết kế không phải là yếu tố duy nhất ở đây. Viết một câu hoàn hảo cũng có thể khó khăn. Có rất nhiều từ bạn có thể sử dụng để khuyến khích khách truy cập mua, đăng ký hoặc đặt chỗ. Vì vậy, để làm chủ nghệ thuật của CTA, học tập và nghiên cứu chính là chìa khóa. Như mọi khi bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi để thu thập thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng để củng cố trang web và tài liệu tiếp thị của bạn.
1. Ali.com.vn
Khi chúng tôi yêu cầu người dùng lần đầu tham gia gia đình ali và tạo một trang web, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi đang mời họ bắt đầu một cái gì đó tuyệt vời cho mình. Một trang web kinh doanh, danh mục đầu tư trực tuyến hoặc CV kỹ thuật số tất cả những cơ hội này đem lại một tương lai thành công. Đây chính xác là những gì CTA của chúng tôi trên trang chủ Ali.com.vn đem lại một lời mời cho một tương lai tươi sáng, sáng tạo chỉ sau vài cú nhấp chuột.
2. Prezi
Prezi, nền tảng trình bày kỹ thuật số, sử dụng dòng hấp dẫn để khiến mọi người quan tâm đến những gì họ cung cấp. Nói cách khác, họ đã nói với khách hàng của mình rằng không có gì có thể diễn ta được sản phẩm của họ tuyệt vời như thế nào, vì thế một khi họ dùng thử Prezi, họ sẽ tự biết. Sau khi khởi động, nút "Prezi Next Free" xuất hiện đúng thời điểm để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động nhanh chóng và quyết đoán.
3. Zerocater
ZeroCater là nhà cung cấp dịch vụ ăn uống cho các văn phòng. Mô hình kinh doanh của họ dựa trên các hợp đồng và thỏa thuận phức tạp hơn một chút so với việc đăng ký tài khoản và họ nhận ra điều đó. Để làm cho mình trở nên hấp dẫn đối với các nhà quản lý văn phòng, họ nói rõ rằng họ sẵn sang vui lòng tư vấn cho bạn để lên kế hoạch cho buổi tiệc. Dịch vụ này giúp cho sự giao tiếp giữa chủ dịch vụ với khách hàng dễ chịu và cởi mở hơn, nó còn giúp cho khách hàng tiềm năng của họ thấy rằng dịch vụ mà họ cung cấp đáng tin tưởng hơn.
4. Modcloth
Là một nhà bán lẻ trực tuyến, ModCloth biết nguy cơ người mua hàng mất hứng thú khi phải đối mặt với sự lựa chọn quá lớn. Họ cũng biết rằng họ có thể nhận được nhiều doanh số hơn nếu cá nhân hóa tin nhắn mình. Đây là lý do tại sao trang chủ của họ chứa đầy các CTA định hướng thích hợp hơn, bao gồm các món quà theo phong cách Shop hoặc trên dưới 50 đô la. Modcloth luôn cập nhật các CTA của theo mỗi mua.
5. Slack
Để hiểu được sức mạnh của Slack từ CTA, bạn cần tính đến thiết kế trang chủ đầy đủ. Cả về hình ảnh và văn bản, nền tảng hợp tác nhóm đều nhấn mạnh nổi bật "với nhau" như một giá trị mà họ quảng bá thông qua dịch vụ của họ. Trang chủ bao gồm một menu điều hướng phục vụ để cung cấp thêm thông tin (giá cả, dịch vụ, v.v.), nhưng một mục có thể nhấp thực sự nổi bật là nút “Bắt đầu" ở phía bên phải.
Khác với liên kết "Đăng nhập" vào các ứng dụng khách hiện có, nút này là hành động có thể nhấp duy nhất trên trang trước khi cuộn. Thiết kế đơn giản này chỉ cho khách truy cập trước tiên thấy được những gì Slack có thể làm cho họ, và sau đó đề nghị bắt đầu ngay lập tức.
6. Box
Box cung cấp máy chủ lưu trữ đám mây cho các tổ chức lớn, như bệnh viện, trường đại học và các tập đoàn lớn. Công ty nhận ra rằng loại hình liên doanh này cần kết nối cá nhân trước khi họ sẵn sàng cam kết hợp đồng, đó là lý do tại sao các tính năng liên kết "Liên hệ với chúng tôi" rất nổi bật trên trang web của họ. Đây là một ví dụ tuyệt vời của một công ty hiểu rõ quy trình kinh doanh của mình và ưu tiên CTA theo quy định.
7. Ample hills
Các cửa hàng kem không chủ yếu nổi tiếng về email và bạn sẽ không cho rằng mọi người muốn đăng ký nhận bản tin của mình. Cho đến khi bạn thấy bản tin của Ample Hills, bật lên, mời bạn "làm ngọt hộp thư đến của mình" với một minh họa thú vị về một con bò đang kiểm tra thư. Chúng tôi chắc chắn rằng nhiều người truy cập trang web của họ chỉ để kiểm tra địa chỉ cửa hàng đã rất vui khi đăng ký nhận bản tin sau khi thấy điều này.
8. Fetch
Fetch là một công ty cho các dịch vụ trích xuất dữ liệu, có nghĩa là họ có thể cung cấp cho các tổ chức và doanh nghiệp thông tin và nội dung hữu ích cho hoạt động của họ. Các công ty như Fetch làm việc với các khách hàng thường không hoàn toàn hiểu được quy trình khai thác dữ liệu và những gì nó có thể làm cho họ. Đó là lý do tại sao Fetch cung cấp các bản demo, và họ làm nó to và rõ ràng. Mời khách hàng tiềm năng đến ‘Sử dụng demo" là cách họ bắt đầu cuộc trò chuyện.
9. Epicurious
Nếu bạn đã từng sử dụng một blog nấu ăn, bạn có thể nhận thấy rằng nhiều người trong số họ chọn cách bố trí xoay quanh các bài đăng gần đây với một menu danh mục trên một cột bên. Không có gì sai với điều đó, nhưng nó làm cho quá trình định vị công thức nấu ăn chậm hơn và cồng kềnh hơn một chút, đặc biệt là đối với một blog công thức lớn như Epicquil. Đó là lý do tại sao chúng tôi thích cách họ làm nổi bật tùy chọn tìm kiếm như một yếu tố chính của trang chủ của họ. Nó giúp khách truy cập của họ đi thẳng vào vấn đề - tìm kiếm, đói và bắt đầu nấu ăn!
10. Kong
Trên trang web Kong, bạn sẽ thấy nhiều hơn một CTA. Trước tiên, bạn có các nút cho "Cài đặt Kong", và "Yêu cầu Demo", với nút màu xanh lá cây "Cài đặt" rõ ràng để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Vậy điều gì làm cho nút "Bắt đầu dùng thử miễn phí" độc đáo? Chính xác bởi vì nó cung cấp một con đường giữa hai tùy chọn. Cài đặt có vẻ như là một cam kết mạnh mẽ đối với nhiều khách hàng, trong khi yêu cầu bản demo có thể làm cho quá trình trở nên quá dài. Bắt đầu dùng thử miễn phí là sự thỏa hiệp hoàn hảo mang lại hành động ngay lập tức và không có sự ràng buộc nào.
11. Gigster
Nhiều doanh nghiệp trực tuyến sử dụng tính năng trò chuyện trên trang web của họ để thu hút khách truy cập, nhưng Gigster lại trở nên nổi bật trong việc làm cho tùy chọn trò chuyện thu hút khách truy cập trong thiết kế trang chủ của họ. Đây là một bước có chủ ý cho thấy sự tin tưởng vào khả năng của công ty để tiếp thị dịch vụ phát triển của họ bằng cách bắt đầu các cuộc trò chuyện. Đây là một chiến lược xây dựng lòng tin tuyệt vời, Gigster là một công ty coi trọng lợi ích của khách hàng.
12. GitLab
Khi người dùng trực tuyến có kinh nghiệm nhìn thấy thuật ngữ "Free Trial", họ sẽ tự hỏi rằng họ nhận được những gì. Lời mời dùng thử miễn phí của GitLab đã nói với những vị khách quan tâm này rằng họ không có gì phải lo lắng với hai điều khoản quan trọng: "không rủi ro" và "không cần thẻ tín dụng". Hiểu được nguyên nhân khiến khách hàng tiềm năng ngần ngại, họ khéo léo trấn an mọi người hoài nghi rằng những gì họ có trong đầu chỉ là cung cấp các công cụ để các nhà phát triển làm việc hiệu quả và trơn tru hơn.
13. Stand4Socks
Cửa sổ bật lên có thể cực kỳ gây khó chịu cho khách truy cập trang web và điều đó không bao giờ là điều tốt cho chủ sở hữu trang web. Nhưng khi chúng được sử dụng một cách sáng tạo, cửa sổ bật lên có thể thú vị, hấp dẫn và thậm chí tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Stand4Socks có một cửa sổ bật lên đăng ký email tuyệt vời được thiết kế giống như trò chơi bánh xe kỳ diệu. Thay vì đăng ký, CTA của họ mời bạn quay vòng bánh xe để có cơ hội giành giải thưởng. Đây là một phương pháp tuyệt vời và độc đáo để thu hút người đăng ký email và có được khách hàng tiềm năng.
14. Lever
Trình diễn là một công cụ tiếp thị quan trọng cho các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số như Lever, một dịch vụ tuyển dụng. Họ cung cấp cho khách hàng tiềm năng khả năng để có ấn tượng tốt về sản phẩm và thế mạnh của sản phẩm trước khi ký thỏa thuận. Nhưng điều đó có nghĩa là họ cũng tạo ra một rào cản giữa lượt truy cập vào trang web và sự tham gia của họ với dịch vụ.
Các bản demo giống như một cái gì đó mà bạn làm sau này, trong khi người dùng trực tuyến luôn muốn ngay lập tức. Đây là lý do tại sao chúng tôi thích sử dụng bản demo của Lever. Nó đem lại một cảm giác trực tiếp thức hiện quá trình nhấp vào, lấy ngay bây giờ.
15. Domini’s
Đôi khi, một CTA không đủ để thu hút tất cả khán giả. Đó là những gì mà domino đã tìm ra khi họ quyết định giải quyết cho khách truy cập của họ với hai tùy chọn đó là nhận pizza của bạn từ chúng tôi hoặc chúng tôi mang pizza đến cho bạn. Điều tuyệt vời của hai nút này là chúng cũng sử dụng các cụm từ đơn giản và đơn giản nhất để nhắc nhở hành động. Mặc dù CTA hầu như luôn dựa vào một động từ, nhưng lời mời để lựa chọn giữa ‘Giao hàng và "Thực hiện" rõ ràng đến mức không cần động từ.
16. Patagonia
Không cần tìm kiếm menu điều hướng và sau đó nhìn vào một danh sách dài các liên kết xuất hiện thông qua menu thả xuống. Patagonia cung cấp cho bạn các loại chính ngay lập tức: Mua sắm cho nam giới, cho phụ nữ hoặc cho con trẻ. Đây là một cách tuyệt vời để hợp lý hóa người mua sắm đối với các sản phẩm mong muốn của họ. Nhưng nó cũng hướng họ đến một danh mục đủ rộng, nơi họ sẽ tìm thấy không chỉ những gì họ đang tìm kiếm, mà thậm chí nhiều sản phẩm được đề xuất hơn.
17. Bellwether
Những người đam mê cà phê là một đối tượng mục tiêu thích hợp đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ tinh chế. Bellwether nắm bắt được động lực của đối tượng khách hàng nay rất tốt trong lựa chọn để sử dụng CTA "Đặt trước máy rang xay của bạn". Dòng này giúp khách hàng tiềm năng tưởng tượng rằng máy rang xay đã là của riêng họ. Ngoài ra, nó cho thấy rằng máy rang là một sản phẩm hiếm, sản phẩm được chọn không có sẵn cho công chúng. Hãy thông minh và đặt trước nó ngay bây giờ, CTA của họ ngụ ý, mời khán giả tham gia một câu lạc bộ độc quyền của những người yêu thích cà phê.
18. YogaGlo
Tất cả chúng ta đều muốn có những sở thích và hoạt động lành mạnh như yoga, nhưng nhiều người trong chúng ta cần một sự khuyến khích thêm.CTA của Yogaglo mang đến cho khách truy cập của họ những cú huých tinh tế mà họ cần suy nghĩ thấu đáo. "Bắt đầu dịch vụ dùng thử miễn phí ngay hôm nay", tương ứng hoàn toàn với phần còn lại của thiết kế trang chủ, nói với khách truy cập rằng hôm nay là ngày họ bắt đầu làm điều tốt cho chính mình.
19. Best Friends
Tổ chức quyền động vật đưa ra lời đề nghị mà khách truy cập trang web của họ không thể từ chối. Được thúc đẩy bởi câu hỏi: Bạn có tin rằng mọi con vật đều xứng đáng có một ngôi nhà an toàn và yêu thương không? Khách truy cập chỉ có một lựa chọn và đó là nhấp vào "Tôi đồng ý". Đây là một cách ngoạn mục để chào mọi người và khiến họ hào hứng với thông điệp của tổ chức và công việc của nó. Nhấp vào một nút có thể không cam kết khách truy cập thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào, nhưng chắc chắn chuyến thăm của họ là nhiệm vụ giúp đỡ động vật.
20. Covoy
Giữ CTA đơn giản và trực tiếp luôn là một bước đi thông minh. Convoy tuân theo quy tắc chung và thành công trong việc làm nổi bật hai dịch vụ chính của họ bằng hai nút CTA nổi bật: Một là cung cấp "Ship Freight with Convoy", còn lại là "Haul with Convoy". Trên nền của các nút này, du khách nhìn thấy một đường cao tốc tuyệt đẹp nơi giao thông trôi chảy, cho thấy thương hiệu của công ty là một công ty vận tải đáng tin cậy, nhanh chóng và hiệu quả.
21. Madame Lafleur
Ngoài việc duyệt và mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của họ, trang web Madame Lafleur, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái khi nhận được một hộp quần áo Bento được quản lý đặc biệt để phù hợp với phong cách của họ. Đây là một dịch vụ độc đáo (và có nhiều lợi nhuận hơn) xứng đáng là CTA độc lập. Đặt nút ‘Bắt đầu Bento ngay bây giờ" trên một video trình diễn thời trang của họ là loại khuyến khích phù hợp mà người mua hàng sẽ có động lực để làm theo.
22. Zoom
Nút CTA của Zoom bắt đầu bằng bản sao chép mạnh mẽ được giới thiệu trên trang chủ của họ: "Video hoàn hảo.Âm thanh rõ ràng. Chia sẻ tức thì" Mô tả ngắn gọn và chính xác về giá trị sản phẩm của họ thực hiện công việc chuẩn bị tuyệt vời và tất cả những gì còn lại là để CTA đưa ra lời kêu gọi cuối cùng: "Đăng ký miễn phí". Hiệu ứng kết hợp của tin nhắn chuyên nghiệp, sáng tạo và thân thiện.
23. Ikea
Ý tưởng đằng sau IKEA CTA "Lấy cảm hứng" chính là đem lại một có một trải nghiệm mua sắm có một trải nghiệm không kết thúc khi bạn tính thanh toán. IKEA muốn truyền cảm hứng cho khách hàng của mình không chỉ để hình dung không gian cá nhân của họ, mà còn thực hiện một bước tích cực trong việc định hình chúng. Đây là một CTA trao quyền, mời khách hàng khám phá, thử nghiệm và sáng tạo. CTA này nói với khách hàng rằng mỗi người trong số họ là một nhà thiết kế tiềm năng. Tất cả những gì họ cần chỉ là một chút cảm hứng và một cú nhấp chuột.
24. Oxfam
Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng CTA để khơi dậy sự đồng cảm với các nhà tài trợ tiềm năng của họ và thúc đẩy họ hành động. Cách tiếp cận của Oxfam, luôn luôn nhấn mạnh những câu chuyện cá nhân của những người có hoàn cảnh và làm việc thông qua họ để gợi ra một yêu cầu hỗ trợ cá nhân. Kết hợp với một câu chuyện của một người bị di dời, với nút đọc " You Can Help" ngay lập tức đặt người đọc như một phần của câu chuyện.
25. Aaptiv
Trang chủ của Aaptiv có hai nút CTA trên đó: Một là một khung màu xanh neon có chữ "Hãy thử Aaptiv miễn phí" và nút còn lại có màu xanh lam đọc "Bắt đầu dùng thử miễn phí". Cả hai nút này sẽ đưa khách truy cập vào cùng một trang. Đây là một kỹ thuật CTA phổ biến và hiệu quả, tạo ra một mạng lưới rộng hơn để có được nhiều nhấp chuột hơn.
Khách truy cập khác nhau có thể bị thu hút bởi người này hay người kia vì những lý do khác nhau. Điều quan trọng ở đây là Aaptiv không chỉ đơn giản là sao chép nút. Họ thay đổi một chút cả văn bản và thiết kế để các nút này vẫn độc đáo nhưng có liên quan.
26. The Knot
The Knot từng là một blog nội dung đám cưới và đã phát triển thành một nền tảng tiên tiến cung cấp các dịch vụ khác nhau xung quanh đám cưới. Điều này có nghĩa là họ hiện đang giải quyết nhiều nhóm đối tượng, như chúng ta có thể thấy trên trang đăng ký trang web của họ. Với một nút bấm để thể hiện các cặp vợ chồng hạnh phúc và nút còn lại là địa chỉ cho những vị khách hạnh phúc của họ, The Knot đơn giản hóa quy trình cho cả hai bên quan tâm.
27. Cloudflare
Mặc dù tất cả chúng ta đều cần bảo mật web, hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong việc nắm bắt cách thức hoạt động của nó. Cloudflare hiểu điều đó, và đó là lý do tại sao một trong những CTA trang chủ nổi bật của họ là một lời mời để tìm hiểu. Biểu tượng 'Phát' nhỏ ngay bên cạnh liên kết 'Tìm hiểu cách Cloudflare hoạt động' làm rõ ngay rằng việc nhấp vào dẫn đến video, không phải là một văn bản tối nghĩa mà hầu hết khách truy cập có thể sẽ cảm thấy khó chịu (bản thân video thực sự dễ thương) . Kết hợp với văn bản đơn giản, bắt mắt, biểu tượng thực hiện công việc tuyệt vời trong việc khiến khách truy cập tò mò.
28. SoundCloud
Tất cả mọi thứ về trang này là tuyệt vời. Về mặt thiết kế, hình ảnh tuyệt đẹp, kiểu chữ chính xác và bảng màu thực tế đều tạo nên bầu không khí vừa phải. Trong các điều kiện này, thậm chí một CTA kém thành công hơn nút ‘Get Pro" có lẽ sẽ có hiệu suất tuyệt vời. Nhưng nút thực sự không thêm sự tinh tế. CTA này chuyển sự chú ý trở lại cho người dùng, ngụ ý rằng việc sử dụng các công cụ SoundCloud Creators đưa bạn vào một danh sách mới của các chuyên gia âm nhạc.
29. International Rescue Committee
Khi sự đơn giản và sáng tạo gặp nhau, bạn gần như không bao giờ có thể đi sai. Trang web của International Rescue Committee sử dụng từ rất đơn giản "Quyên góp", đôi khi thêm một biểu tượng nhỏ để đi kèm với nó. Một thông điệp mạnh mẽ khi chỉ sử dụng một từ, đặc biệt là với sự kết hợp của màu đen trên màu vàng. Nó làm cho nút ‘Quyên góp" xuất hiện như một nghĩa vụ đạo đức. Với việc sử dụng các biểu tượng, IRC làm dịu âm thanh một chút, sử dụng biểu tượng thẻ tín dụng trong một trường hợp (ở đầu trang) và một trái tim ở một trang khác (ngay ở cuối trang). Kết quả là một sự hối thúc và cảm thông.
Cách viết CTA tuyệt vời
Qua những hình ảnh ví dụ và các thông tin trên DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI hi vọng bạn có thể nhận ra được những ý tưởng để viết và thiết kế một các CTA độc đáo và thành công.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn