Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Cùng với xu hướng số hóa, thiết kế web sự kiện trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt với những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và event. Với trang minisite được thiết kế chuyên nghiệp, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng với sự kiện sắp được tổ chức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thiết kế web truyền thông sự kiện

I. Các công ty truyền thông sự kiện có cần thiết kế website không?

Khi đọc câu hỏi này, tôi nghĩ bạn cũng đã hình dung trong đầu một vài lý do. Có lý do nào do thiết kế thấy ấn tượng quá nên tham gia không? Nói đùa thôi nhưng không phải không đúng. Đoạn sau tôi sẽ giải thích lý do tại sao. Còn bây giờ là những lý do mà bạn không thể không thiết kế website truyền thông sự kiện.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Mẫu thiết kế web sự kiện

 
Ở đây, tại sao tôi không nói đến lý do tận dụng từ hiệu quả của kênh Online. Vì sử dụng Online để truyền thông đã quá phổ biến và gần như quen thuộc với tất cả mọi người. Thì bạn, một Marketer chuyên nghiệp hẳn nhiên đã thuộc lòng các kênh Online. Tôi chỉ muốn phân tích lý do vì sao bạn phải có website truyền thông sự kiện thay vì chỉ sử dụng các kênh social media khác.
 
1. Tiếp cận đối tượng chính xác hơn
Những người làm Digital Marketing rất hay khẳng định “Google rất thông minh”, “Facebook rất thông minh”. Ừ thì nó là điều hiển nhiên, nhưng nó thông minh như thế nào. Cái thông minh của các bộ máy sản xuất nội dung này là nó cho phép website của bạn tiếp cận với rất đúng đối tượng mục tiêu. Bằng cách xây dựng một website truyền thông sự kiện tối ưu, có kế hoạch SEO đúng đắn, đặc biệt là từ khóa “ngon” (theo như mọi người vẫn nói). Đảm bảo, những người bạn đang hướng đến sẽ thấy được sự kiện của bạn.
 
2. Tiếp cận nhiều đối tượng hơn
Tôi vẫn thường nói, khách hàng của bạn ở đâu, bạn sẽ ở đó. Thật ra họ vẫn ở chỗ của họ thôi, chỉ là cách tiếp cận thông tin của họ đã thay đổi, sử dụng internet mà đặc biệt truy cập internet bằng thiết bị di động thông minh ngày càng nhiều. Vậy thì tại sao không thiết kế website truyền thông sự kiện. Không chỉ truyền đạt thông tin, bằng cách SEO cho website, hoặc quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm, bạn cũng đã đưa sự kiện của mình tiếp cận với rất nhiều đối tượng mục tiêu. Rất nhiều so với phương thức truyền thông truyền thống.
 
3. Có tâm điểm của sự chú ý
Các kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là website (Microsite: tích hợp được cả nội dung bằng văn bản, video, hình ảnh và trang quản trị người truy cập, thống kê khách hàng đăng ký), Facebook (Fanpage: cho phép hiển thị nội dung, hình ảnh, video nhưng hạn chế về quản lý dữ liệu khách hàng, tốt nhất là dẫn về website), Youtube (Video: hiển thị nội dung hấp dẫn nhưng chỉ ở phần trực quan), diễn đàn, báo mạng (đều hiển thị nội dung nhưng không kiểm soát, theo dõi khách hàng)… và một số những kênh nhỏ hơn như Twitter, Instagram, Tumblr, … Khi liệt kê ra như vậy, bạn sẽ thấy được là không có kênh nào có sự tập trung thông tin như Microsite. Trên Microsite, mọi thông tin được bày ra như mâm cổ và khách hàng của bạn có thể chọn một hoặc tất cả để tham khảo. Yêu cầu hành động cũng dễ dàng hơn. Nếu chiến lược truyền thông của bạn bao phủ các kênh thì website là tâm điểm, bạn sẽ hướng khách hàng về trang web của mình. Như vậy, quy trình quản lý sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể hình dung Microsite truyền thông sự kiện như đáy của chiếc phễu truyền thông vậy, và nhiệm vụ của bạn là hướng mọi sự chú ý về nó.
 
4. Tối ưu bằng phân tích khách hàng
Phân tích – Theo dõi lương truy cập webiste
 
5. Thống kê chính xác lượt truy cập đổ về:
Hoàn hảo. Không chỉ bạn có thể đo lường, dự báo được số lượng khách hàng tham gia sự kiện mà bạn còn có thông tin khách hàng, yếu tố quan trọng giúp bạn có thể gắn kết với khách hàng nhiều hơn sau chương trình.
 
6. Lời mời ấn tượng hơn:
Và do đó tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều.
 
7. Tiết kiệm chi phí:
Không ai có thể phản đối lý do này. Hiện nay, truyền thông Online là phương án tiết kiệm và hiệu quả nhất được các nhà quản lý lựa chọn.
 
II. Khi thiết kế website truyền thông sự kiện bạn phải lưu ý điều gì?

1. Trang web phải chuẩn responsive

Sử dụng thiết bị di động để truy cập website đang là xu hướng tất yếu và không thể đảo ngược.

Có rất nhiều cách để tối ưu một trang web thân thiện hơn với thiết bị di động như thiết kế một giao diện riêng cho smartphone hay tối ưu responsive. Trong đó responsive là phương án đơn giản và tối ưu hơn.

Một trang web sự kiện có responsive có thể tự động điều chỉnh kích thước sao chp phù hợp với màn hình thiết bị, từ đó mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Tối ưu responsive là điều bắt buộc để có trang web chất lượng

2. Tốc độ truy cập trang web phải nhanh chóng

Yếu tố mà bất kỳ đơn vị có kinh nghiệm thiết kế web nào cũng không thể bỏ qua khi làm web đó là tốc độ tải trang.

Trang landing page truyền thông cho sự kiện cần phải được cải thiện tốc độ tốt nhất, để tối ưu trải nghiệm người dùng. Theo các nghiên cứu thống kê thì 90% người dùng sẽ thoát ngay lập tức nếu trang web load chậm hơn 3 giây nên bạn cần chú ý điều này.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Tối ưu tốc độ web luôn nằm trong checklist khi thiết kế website

Khi có nhu cầu thiết kế web sự kiện, hãy trao đổi với nhà thiết kế thật kỹ về 5 vấn đề trên. Đồng thời, bạn nên chọn đơn vị thiết kế uy tín, nhiều kinh nghiệm. Bởi đây cách tốt nhất để bạn sở hữu trang web đẹp và chất lượng.

3. Tối ưu web là điều rất quan trọng

Những công ty thiết kế web uy tín luôn tìm cách cải thiện dịch vụ của mình qua những trang web được tối ưu hóa, nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Tùy theo nhu cầu của bạn là gì mà trang landing page quảng bá sự kiện được tối ưu hóa tương ứng với mục tiêu của chiến lược marketing. Từ đó nhằm tối đa hóa hiệu quả truyền thông và thu hút nhiều người tham gia chương trình. Hoặc tùy theo mục tiêu của trang web sự kiện là gì mà nó sẽ được thiết kế với giao diện và tính năng phù hợp.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Một trang web sự kiện được tối ưu sẽ nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing

4. Content cho web phải chất lượng

Ấn tượng đầu tiên là điều vô cùng quan trọng nhất là đối với những khách hàng tiềm năng lần đầu đến trang landing page của bạn. Hãy đầu tư thời gian và công sức để tạo nên những content chất lượng về thông điệp và cả hình thức để mang đến một ấn tượng, một dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, cũng đừng quên thêm vào nút “Kêu gọi hành động” và Lead Generation Form nhé!

Một trang landing page mà không tạo được lead là một thất bại lớn. Với các form tạo ra lead trên trang web sự kiện, bạn có thể tạo nên sự khác biệt và mang đến thành công cho chiến dịch marketing.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Thêm Lead Generation Form nhằm tăng tương tác từ người dùng

5. Giao diện phải được đồng nhất

Sự đồng nhất trong thông điệp luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing nào.

Trang landing page sử dụng để quảng bá cho sự kiện không chỉ cần được đồng nhất về ngôn ngữ, thông điệp mà còn phải có giao diện đồng bộ và thân thiện với người dùng.

thiết kế web truyền thông sự kiện

Giao diện của web sự kiện phải đồng nhất trên mọi thiết bị

III. Thiết kế website truyền thông sự kiện với ALI
Dịch vụ thiết kế website truyền thông sự kiện tại ALI được thực hiện chuyên nghiệp từ chính các chuyên gia lập trình và thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm. Cập nhật công nghệ là việc làm hằng ngày của chúng tôi và bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chất lượng dự án đảm bảo mướt như ru.
 
Sử dụng gói thiết kế website truyền thông sự kiện tại ALI, chúng tôi dành cho bạn nhiều ưu đãi khá hấp dẫn cũng như cam kết chất lượng tối ưu nhất:
  • Miễn phí 1 tên miền quốc tế trong thời gian 1 năm
  • Miễn phí hosting không hạn chế băng thông, dung lượng trong vòng 1 năm
  • Thiết kế giao diện độc quyền
  • Nền tảng web chuẩn SEO
  • Áp dụng công nghệ Responsive
  • Thiết kế UX/ UI, tăng tương tác với khách hàng khi truy cập
  • Hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí, 24/7
  • Quy trình thiết kế website tại ALI
Vớ quy trình hợp tác chuyên nghiệp, bạn có thể theo dõi tiến độ thực hiện dự án cũng như đánh giá qua từng khâu, tối ưu hiệu quả cho sản phẩm website cuối cùng:
  • Nhận yêu cầu ban đầu
  • Mona sẽ nghiên cứu yêu cầu, ngành nghề và đưa ra tư vấn phù hợp
  • Thiết kế giao diện trang chủ
  • Nhận phản hồi từ khách hàng và chỉnh sửa
  • Lập trình trang chủ
  • Lập trình trang con và chức năng
  • Lập trình di động cho website
  • Lập trình trang quản trị (đơn giản, dễ sử dụng bằng tiếng việt)
  • Hướng dẫn sử dụng và tư vấn SEO
  • Bàn giao dự án.
  • Hiện tại, thời gian hoàn thành một Microsite cho sự kiện trong khoảng từ 1 đến 2 tuần.
thiết kế web truyền thông sự kiện. website sự kiện, mẫu website sự kiện, thiết kế website sự kiện, thiết kế web truyền thông, mẫu website truyền thông
4.75 sao của 3377 đánh giá
Thiết kế web truyền thông sự kiện
Thiết kế web truyền thông sự kiện
Kiến thức website Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM