Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019 
Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho tương lai. Năm 2019 sẽ là một năm mang tính cách mạng cho SEO. Giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, hoặc chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo, chúng ta sẽ thấy những thay đổi lớn trong cách chúng ta SEO mọi thứ.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ tổng hợp những phân tích dự đoán của các chuyên gia trong ngành về sự thay đổi SEO trong năm 2019.

Mục lục

Dưới đây là biểu đồ thống kê những xu hướng được dự đoán

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018.

Trong khi đó 10% các chuyên gia khác tin rằng xu hướng sẽ tập trung nhiều vào điện thoại di động vào năm 2019, khi các SEO cũ hơn nhận ra việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa.
10% khác, thành thạo về công nghệ của tương lai, nói rằng chuỗi khối sẽ thay đổi cách SEO liên quan đến trang web của họ ở cấp độ kỹ thuật. Dự đoán này được cho là rất thú vị.

1. AI sẽ thay đổi cách chúng tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa

Jana Garanko, người đứng đầu PR tại công cụ tiếp thị huyền thoại, SEMrush, tin rằng AI sẽ thay đổi thực hành nghiên cứu từ khóa và thứ hạng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhân khẩu học riêng tư nhiều hơn hiện tại. Trí thông minh nhân tạo sẽ trở nên phổ biến hơn, vì vậy các chuyên gia SEO phải nắm bắt kiến thức trực tiếp về học máy và tự động hóa.

Một số lượng lớn người sẽ tham gia tìm kiếm bằng giọng nói, vì vậy các chuyên gia SEO sẽ phải điều chỉnh theo loại tìm kiếm tương đối mới này. Vì yêu cầu bằng giọng nói khác với các truy vấn thông thường, quá trình nghiên cứu từ khóa có thể thay đổi.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Trong khi công nghệ thực tế ảo bắt đầu đưa phim khoa học viễn tưởng vào đời thực, Jana cho rằng VR và AR sẽ có tác động lớn đến SEO bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đây là vấn đề của nhiều năm và được dự đoán là trong khoảng 5-10 năm, loại SEO này sẽ trở nên phổ biến hơn.

SERPs sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn và sẽ tính đến sở thích, vị trí, lịch sử tìm kiếm và giới tính chắc chắn của người dùng. Các chuyên gia SEO cũng sẽ phải xem xét một số lượng lớn các yếu tố liên quan đến nội dung như độ dài, chất lượng, TF-IDF và cấu trúc của nó.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Hiện nay hơn một nửa số tài khoản tìm kiếm trên thiết bị di động và con số này chắc chắn sẽ tăng lên vào năm 2019. Các chuyên gia SEO sẽ cần tiếp tục đảm bảo rằng trang web của họ thân thiện với thiết bị di động. Bên cạnh đó, AMP sẽ được tăng lên cùng với các tính năng SERP nhanh mới.

Xem thêm bài viết: Có nên seo từ khóa giá rẻ?

2. Tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm trên Amazon sẽ làm mất ấn tượng của trang web bạn

Kent Lewis, Chủ tịch và người sáng lập của Anvil media tại Portland, Anvil, dự đoán rằng cả tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm  Amazon sẽ là xu hướng trong năm 2019. Dự đoán của ông là xu hướng SEO lớn nhất trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm của Amazon. 56% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon (không phải Google).

Theo một nghiên cứu của Kenshoo. Đây là một sự thay đổi lớn mà chúng ta đang thấy và tìm kiếm Amazon không thể bỏ qua. Amazon thực sự có thể là Google mới.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Xu hướng SEO lớn thứ hai trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói. Cách thức mà người tiêu dùng tìm kiếm được thay đổi đáng kể bởi các trợ lý kỹ thuật số.

Khi người tiêu dùng tìm kiếm giọng nói, các truy vấn của họ cực kỳ khác với cách họ viết chúng ra. Khía cạnh đáng chú ý nhất của điều này là tìm kiếm bằng giọng nói tạo ra nhiều truy vấn từ khóa đuôi dài. Nó sẽ là một thách thức tối ưu hóa cho các điều khoản này.

Chúng tôi có tạo các trang mới để xử lý từng biến thể đuôi dài không? Chúng ta có tạo một trang trung tâm không? Thách thức bổ sung cũng tương đối mới là khái niệm Vị trí 0 trên Google: câu trả lời cho các câu hỏi của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, trên các danh sách chuẩn.

Xem thêm bài viết: Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

3. SEO sẽ đặt biệt nhấn mạnh vào mục đích tìm kiếm và tối ưu hóa web

Ray Cheselka, Giám đốc SEO & AdWords tại SEO và cơ quan thiết kế web FEAT Complete, dự đoán rằng các trang web có thời gian tải hơn hai giây sẽ bị phạt và mục đích tìm kiếm sẽ tiếp tục tăng tầm quan trọng.

Thật an toàn khi nói rằng chúng ta hiện đang sống trong tương lai. Thay đổi lớn nhất mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2019 (và điều đó đã xảy ra) là từ khóa đang trở nên ít quan trọng hơn. Thay vào đó, ý định đằng sau một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể sẽ được nhấn mạnh hơn nữa và tiếp tục bởi sự gia tăng trong tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị di động.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Ví dụ: Ai đó tìm kiếm “Cách tốt nhất để nấu món gà tây cho Lễ tạ ơn”. Người tìm kiếm có thể đang tìm phương pháp nấu gà tây, nhưng với mỗi phương pháp, họ có thể muốn biết lý do tại sao phương pháp này là tối ưu. và loại gà tây nào là tốt nhất để mua.

Theo một cách nào đó, chúng ta có thể nghiên cứu và xây dựng thông tin hữu ích vào nội dung mà người dùng thậm chí không biết họ cần. Điều này đáp ứng tốt hơn mục đích tìm kiếm, tăng mức độ tương tác và tăng thứ hạng.
Theo như các công cụ, phương pháp và công nghệ mới, có một số điều cần lưu ý:

4. Dữ liệu và diễn giải nó

Theo thời gian, công nghệ sẽ giúp việc diễn giải ý nghĩa đằng sau truy vấn tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều này sẽ dẫn đến SEO có thể tạo nội dung và cung cấp lời khuyên phục vụ cho một đối tượng cụ thể hơn và đáp ứng nhu cầu của họ hoàn toàn hơn.

5. Bảo mật

Khi cuộc sống của chúng ta diễn ra trực tuyến nhiều hơn, nó sẽ chỉ quan trọng hơn khi các trang web được an toàn. Điều này có nghĩa là lưu trữ trên máy chủ bảo mật, mã hóa trang web và cập nhật mọi thứ. Google đã cho phép tăng xếp hạng cho các trang web trên một giao thức bảo mật (https so với http) và sự nhấn mạnh về bảo mật này sẽ chỉ tăng theo thời gian. Chuỗi khối có thể rất tốt là lần lặp tiếp theo của việc này.

6. Hiệu suất

Người dùng hiện đại có khoảng thời gian chú ý rất ngắn. Nếu một trang web mất hơn một vài giây để tải, họ có khả năng sẽ rời đi. Do đó, điều thực sự quan trọng là đảm bảo rằng tốc độ và thời gian tải trang web được tối ưu hóa càng nhiều càng tốt. Công nghệ trong các plugin, việc sử dụng CDN, các cơ chế lưu vào bộ nhớ cache và tổ chức chiến lược các tệp script / css hiện đang có hiệu lực.

Tuy nhiên, vào năm 2019, việc tải trang web trong hơn 2 giây có thể bị phạt. Google đã phát triển AMP cho tải trang web gần như tức thời khi được triển khai đúng cách, vì vậy hiệu suất là rất quan trọng. Các nhà phát triển sẽ cần phải thắt chặt mã, và thực sự tối ưu hóa JS / CSS và HTML tổng thể.

7. VR và AR sẽ nhận được phần riêng của họ trong tìm kiếm không phải trả tiền; Chuỗi khối sẽ tạo thêm tập trung vào SEO kỹ thuật

Yogesh Jain, người sáng lập cơ quan kỹ thuật số dựa trên Ấn Độ, Concept Allies, tin rằng thực tế tăng cường và thực tế ảo, và chuỗi khối có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Cả thực tế ảo và thực tế tăng cường là những công nghệ đầy hứa hẹn cho tiếp thị công cụ tìm kiếm (cả trả tiền và hữu cơ).

Đến năm 2019, cách tìm kiếm có thể không thay đổi hoàn toàn, nhưng những công nghệ mới này chắc chắn sẽ thay đổi cách tạo liên kết, thu hút người dùng và tạo khách h&