Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019 
Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho tương lai. Năm 2019 sẽ là một năm mang tính cách mạng cho SEO. Giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, hoặc chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo, chúng ta sẽ thấy những thay đổi lớn trong cách chúng ta SEO mọi thứ.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ tổng hợp những phân tích dự đoán của các chuyên gia trong ngành về sự thay đổi SEO trong năm 2019.

Mục lục

Dưới đây là biểu đồ thống kê những xu hướng được dự đoán

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018.

Trong khi đó 10% các chuyên gia khác tin rằng xu hướng sẽ tập trung nhiều vào điện thoại di động vào năm 2019, khi các SEO cũ hơn nhận ra việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa.
10% khác, thành thạo về công nghệ của tương lai, nói rằng chuỗi khối sẽ thay đổi cách SEO liên quan đến trang web của họ ở cấp độ kỹ thuật. Dự đoán này được cho là rất thú vị.

1. AI sẽ thay đổi cách chúng tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa

Jana Garanko, người đứng đầu PR tại công cụ tiếp thị huyền thoại, SEMrush, tin rằng AI sẽ thay đổi thực hành nghiên cứu từ khóa và thứ hạng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhân khẩu học riêng tư nhiều hơn hiện tại. Trí thông minh nhân tạo sẽ trở nên phổ biến hơn, vì vậy các chuyên gia SEO phải nắm bắt kiến thức trực tiếp về học máy và tự động hóa.

Một số lượng lớn người sẽ tham gia tìm kiếm bằng giọng nói, vì vậy các chuyên gia SEO sẽ phải điều chỉnh theo loại tìm kiếm tương đối mới này. Vì yêu cầu bằng giọng nói khác với các truy vấn thông thường, quá trình nghiên cứu từ khóa có thể thay đổi.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Trong khi công nghệ thực tế ảo bắt đầu đưa phim khoa học viễn tưởng vào đời thực, Jana cho rằng VR và AR sẽ có tác động lớn đến SEO bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đây là vấn đề của nhiều năm và được dự đoán là trong khoảng 5-10 năm, loại SEO này sẽ trở nên phổ biến hơn.

SERPs sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn và sẽ tính đến sở thích, vị trí, lịch sử tìm kiếm và giới tính chắc chắn của người dùng. Các chuyên gia SEO cũng sẽ phải xem xét một số lượng lớn các yếu tố liên quan đến nội dung như độ dài, chất lượng, TF-IDF và cấu trúc của nó.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Hiện nay hơn một nửa số tài khoản tìm kiếm trên thiết bị di động và con số này chắc chắn sẽ tăng lên vào năm 2019. Các chuyên gia SEO sẽ cần tiếp tục đảm bảo rằng trang web của họ thân thiện với thiết bị di động. Bên cạnh đó, AMP sẽ được tăng lên cùng với các tính năng SERP nhanh mới.

Xem thêm bài viết: Có nên seo từ khóa giá rẻ?

2. Tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm trên Amazon sẽ làm mất ấn tượng của trang web bạn

Kent Lewis, Chủ tịch và người sáng lập của Anvil media tại Portland, Anvil, dự đoán rằng cả tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm  Amazon sẽ là xu hướng trong năm 2019. Dự đoán của ông là xu hướng SEO lớn nhất trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm của Amazon. 56% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon (không phải Google).

Theo một nghiên cứu của Kenshoo. Đây là một sự thay đổi lớn mà chúng ta đang thấy và tìm kiếm Amazon không thể bỏ qua. Amazon thực sự có thể là Google mới.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Xu hướng SEO lớn thứ hai trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói. Cách thức mà người tiêu dùng tìm kiếm được thay đổi đáng kể bởi các trợ lý kỹ thuật số.

Khi người tiêu dùng tìm kiếm giọng nói, các truy vấn của họ cực kỳ khác với cách họ viết chúng ra. Khía cạnh đáng chú ý nhất của điều này là tìm kiếm bằng giọng nói tạo ra nhiều truy vấn từ khóa đuôi dài. Nó sẽ là một thách thức tối ưu hóa cho các điều khoản này.

Chúng tôi có tạo các trang mới để xử lý từng biến thể đuôi dài không? Chúng ta có tạo một trang trung tâm không? Thách thức bổ sung cũng tương đối mới là khái niệm Vị trí 0 trên Google: câu trả lời cho các câu hỏi của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, trên các danh sách chuẩn.

Xem thêm bài viết: Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

3. SEO sẽ đặt biệt nhấn mạnh vào mục đích tìm kiếm và tối ưu hóa web

Ray Cheselka, Giám đốc SEO & AdWords tại SEO và cơ quan thiết kế web FEAT Complete, dự đoán rằng các trang web có thời gian tải hơn hai giây sẽ bị phạt và mục đích tìm kiếm sẽ tiếp tục tăng tầm quan trọng.

Thật an toàn khi nói rằng chúng ta hiện đang sống trong tương lai. Thay đổi lớn nhất mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2019 (và điều đó đã xảy ra) là từ khóa đang trở nên ít quan trọng hơn. Thay vào đó, ý định đằng sau một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể sẽ được nhấn mạnh hơn nữa và tiếp tục bởi sự gia tăng trong tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị di động.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Ví dụ: Ai đó tìm kiếm “Cách tốt nhất để nấu món gà tây cho Lễ tạ ơn”. Người tìm kiếm có thể đang tìm phương pháp nấu gà tây, nhưng với mỗi phương pháp, họ có thể muốn biết lý do tại sao phương pháp này là tối ưu. và loại gà tây nào là tốt nhất để mua.

Theo một cách nào đó, chúng ta có thể nghiên cứu và xây dựng thông tin hữu ích vào nội dung mà người dùng thậm chí không biết họ cần. Điều này đáp ứng tốt hơn mục đích tìm kiếm, tăng mức độ tương tác và tăng thứ hạng.
Theo như các công cụ, phương pháp và công nghệ mới, có một số điều cần lưu ý:

4. Dữ liệu và diễn giải nó

Theo thời gian, công nghệ sẽ giúp việc diễn giải ý nghĩa đằng sau truy vấn tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều này sẽ dẫn đến SEO có thể tạo nội dung và cung cấp lời khuyên phục vụ cho một đối tượng cụ thể hơn và đáp ứng nhu cầu của họ hoàn toàn hơn.

5. Bảo mật

Khi cuộc sống của chúng ta diễn ra trực tuyến nhiều hơn, nó sẽ chỉ quan trọng hơn khi các trang web được an toàn. Điều này có nghĩa là lưu trữ trên máy chủ bảo mật, mã hóa trang web và cập nhật mọi thứ. Google đã cho phép tăng xếp hạng cho các trang web trên một giao thức bảo mật (https so với http) và sự nhấn mạnh về bảo mật này sẽ chỉ tăng theo thời gian. Chuỗi khối có thể rất tốt là lần lặp tiếp theo của việc này.

6. Hiệu suất

Người dùng hiện đại có khoảng thời gian chú ý rất ngắn. Nếu một trang web mất hơn một vài giây để tải, họ có khả năng sẽ rời đi. Do đó, điều thực sự quan trọng là đảm bảo rằng tốc độ và thời gian tải trang web được tối ưu hóa càng nhiều càng tốt. Công nghệ trong các plugin, việc sử dụng CDN, các cơ chế lưu vào bộ nhớ cache và tổ chức chiến lược các tệp script / css hiện đang có hiệu lực.

Tuy nhiên, vào năm 2019, việc tải trang web trong hơn 2 giây có thể bị phạt. Google đã phát triển AMP cho tải trang web gần như tức thời khi được triển khai đúng cách, vì vậy hiệu suất là rất quan trọng. Các nhà phát triển sẽ cần phải thắt chặt mã, và thực sự tối ưu hóa JS / CSS và HTML tổng thể.

7. VR và AR sẽ nhận được phần riêng của họ trong tìm kiếm không phải trả tiền; Chuỗi khối sẽ tạo thêm tập trung vào SEO kỹ thuật

Yogesh Jain, người sáng lập cơ quan kỹ thuật số dựa trên Ấn Độ, Concept Allies, tin rằng thực tế tăng cường và thực tế ảo, và chuỗi khối có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Cả thực tế ảo và thực tế tăng cường là những công nghệ đầy hứa hẹn cho tiếp thị công cụ tìm kiếm (cả trả tiền và hữu cơ).

Đến năm 2019, cách tìm kiếm có thể không thay đổi hoàn toàn, nhưng những công nghệ mới này chắc chắn sẽ thay đổi cách tạo liên kết, thu hút người dùng và tạo khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị nội dung. Các nhà chiến lược nội dung đang nỗ lực để đưa video vào kế hoạch của họ. Với AR và VR trong hình ảnh, họ chắc chắn sẽ tìm ra cách để tận dụng chúng.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Nội dung AR và VR cũng có thể thay thế vai trò của biểu đồ thống kê trong SEO. Ngoài ra, Google đã ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động.

Vì AR và VR đang trở nên phổ biến, Google có thể tinh chỉnh thuật toán của họ để ưu tiên các trang web có tương tác với thiết bị di động nhiều hơn hoặc có thể đưa ra phần công cụ tìm kiếm mới chỉ tập trung vào AR / VR - giống như những gì họ có cho hình ảnh.

Đối với Chuỗi khối, tác động sẽ được xác định trên cơ sở quy mô của việc áp dụng. Nhìn thấy xu hướng hiện tại, nhiều công ty có thể kết hợp chuỗi khối và web 3.0 vào lưu trữ của họ, do đó, bắt buộc các quản trị viên web duy trì các trang web ở khía cạnh kỹ thuật để các thứ hạng không bị mất. Cộng đồng lược đồ đã hoạt động để tạo đánh dấu cho cùng một mục đích.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

8. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm gần 50% số lần tìm kiếm

Dave Gregory, Giám đốc tiếp thị nội dung của cơ quan tiếp thị hiệu suất ở Anh, SiteVisibility, dự đoán rằng năm 2019 và không phải năm 2018, sẽ là năm thực sự của giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một trong những lĩnh vực chính tập trung cho SEO vào năm 2019 và hơn thế nữa. Ước tính đến năm 2020, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm khoảng 50% tổng số tìm kiếm và 40% người lớn hiện đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày.

Các nhà tiếp thị tìm kiếm sẽ phải chú ý đến cách họ muốn nắm bắt lưu lượng truy cập này. Hiện tại, các nhà phân tích không thấy nhiều người tập trung nhiều vào nó, vì vậy các chuyên gia nghĩ rằng con chim đầu tiên chắc chắn sẽ bắt được sâu.
Dường như tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ chứa nhiều từ hơn mà còn có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến những gì người dùng mong đợi để xem.

Do đó, các thực hành như tạo nội dung trên trang sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác. Ví dụ: trước đây một công ty quần áo có thể tối ưu hóa cho ‘Áo phông đen’, họ có thể phải xem xét các truy vấn đuôi dài như “áo thun đen rẻ nhất ở đâu?”
Các chuyên gia nghĩ rằng sẽ có nhiều ý định tìm kiếm hơn hiện tại. Các cụm từ như ‘ở đâu’, ‘như thế nào’, ‘tại sao’, ‘khi nào’, v.v ... sẽ được làm nổi bật hơn nhiều. Tóm lại, chúng tôi cảm thấy rằng SEO vào năm 2019 sẽ phải tập trung hơn nữa để trả lời câu hỏi của mọi người và giải quyết các vấn đề của mọi người.

Các nhà phân tích cũng cảm thấy đó là điểm khởi đầu, các bước do mọi người thực hiện và xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật sẽ là một nơi tốt để bắt đầu khám phá tìm kiếm bằng giọng nói.
Sự thay đổi SEO vào năm 2019 sẽ tập trung hơn nữa vào mục đích của người dùng, giải quyết vấn đề và siêu địa phương để tận dụng sự gia tăng liên tục của tìm kiếm bằng giọng nói.

9. Chuỗi khối sẽ tạo ra các phong trào mới trong tìm kiếm

Damon Peters, CMO của trang web đấu giá, Proxibid, dự đoán rằng vào năm 2019, chuỗi khối sẽ tạo ra các xu hướng SEO trước đây không thể. Ông cũng dự đoán tầm quan trọng tiếp tục về giọng nói, nhưng cũng là một loại tìm kiếm mới: tìm kiếm trực quan.

Vào năm 2019, các doanh nghiệp dựa trên web sẽ áp dụng công nghệ lồng tiếng hơn để tăng mức độ tương tác và hoạt động tìm kiếm.

Tìm kiếm trực quan dựa trên sự tương tác với hình ảnh và dữ liệu máy ảnh là một cơ hội lớn để thúc đẩy sự liên quan, có lẽ vào đầu năm 2019. Người dùng có thể muốn chụp ảnh một mục hoặc môi trường bằng điện thoại của họ và nói với máy “Tôi muốn điều này” và tiếp tục như thế đến hết ngày.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

"Tin tức giả mạo" sẽ được giải quyết. Quyền sở hữu và xác thực quyền tác giả sẽ giành chiến thắng trong ngày hoặc người dùng sẽ từ bỏ các kênh có nội dung khủng khiếp.

Các cơ quan chủ đề sẽ mang theo trọng lượng hơn theo thời gian và các công cụ sẽ hỗ trợ tìm kiếm nội dung đáng tin cậy của chúng tôi hoặc trở nên không liên quan. Chuỗi khối có thể sẽ mang nhiều hứa hẹn.

Ẩn danh sẽ trở thành phí bảo hiểm. Các nhà phân tích đã tạo các tin tức và thông tin của riêng mình từ các cài đặt ưu tiên và thích hợp trực tuyến. Lời hứa về dân chủ hóa cho xuất bản trực tuyến là trao quyền cho một giọng nói rộng hơn và cung cấp một nền tảng cho các tác giả, nhưng nhược điểm đã được nhận biết liên quan tới thanh âm của giọng nói.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

10. Tầm quan trọng của thiết bị di động và giọng nói tiếp tục thống trị

Calib Backe, Quản lý SEO cho Maple Holistics, viết rằng điện thoại di động và giọng nói sẽ tiếp tục sự thống trị về tầm quan trọng khi máy tính để bàn càng ngày càng ít sử dụng.

Nếu bạn muốn biết xu hướng SEO nào sẽ phát triển vào năm 2019, hãy nhìn xa hơn xu hướng đang phát triển trong tìm kiếm trong cả năm 2017 và 2018. Tìm kiếm bằng thiết bị di động và tìm kiếm bằng giọng nói trong quá khứ lâu dài là một 'xu hướng' - bây giờ đã trờ thành điều tất nhiên, vượt qua tìm kiếm trên máy tính để bàn cả về số lượng và khả năng ưa thích của SEO.

Dựa trên điều này, người ta có thể đặt cược một cách an toàn rằng SEO năm 2019 sẽ rất có lợi cho các kết quả thân thiện nhất với thiết bị di động và giọng nói. Điều này có nghĩa là các công ty đang tìm cách xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm sẽ cần tập trung vào việc đưa ra câu trả lời có thể tiêu hóa cũng như đặt thông tin của họ ở dạng câu hỏi / trả lời - giống như cách mà Google yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói

Ngoài ra, như mọi khi, thuật toán công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục trở nên tinh vi hơn. Vào năm 2019, bạn có thể đặt cược rằng White Hat SEO sẽ tự tách biệt hơn nữa khỏi SEO Black Hat và hơn thế nữa, việc cung cấp nội dung chất lượng sẽ là yếu tố quan trọng nhất cho các doanh nghiệp xếp hạng trong tìm kiếm.

11. Mong đợi trải nghiệm người dùng để tăng tầm quan trọng

Chris Brantner, Giám đốc SEO tại SleepZoo, tin rằng UX sẽ là trọng tâm SEO quan trọng vào năm 2019. Trong 5 năm qua, SEO đã thay đổi rất nhiều, và tôi chỉ mong đợi tốc độ tăng tốc trong vài năm tới.

Vậy SEO sẽ như thế nào vào năm 2019?

Các chuyên gia nghĩ trải nghiệm người dùng sẽ chứng minh là một trong những yếu tố xếp hạng lớn nhất. Google đang hướng đến ngày càng nhiều kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa, do đó, để bạn có thể hoạt động tốt, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn giúp mọi người trên trang web của bạn.

Bạn sẽ cần nội dung thu hút họ và trang web tải nhanh như chớp để giữ cho họ không thể nhấn nút quay lại đó.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

12. Các kênh xã hội sẽ xem thêm lập chỉ mục và tối ưu hóa truyền thông xã hội sẽ rất quan trọng đối với tìm kiếm không phải trả tiền

Amy Kilvington, Giám đốc tiếp thị tại Custom Curtain, tin rằng SEO sẽ phải tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn khi Google lập chỉ mục và ưu tiên nó trên các trang của trang web của họ.

Đến năm 2019, tiếp thị nội dung được thiết lập để trở thành một ngành công nghiệp trị giá 300 tỷ đô la. Điều này sẽ có tác động rất lớn đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên bảng.

Chúng tôi hy vọng SEO của tương lai sẽ có nhiều nội dung hơn và tập trung vào người tiêu dùng hơn. Các trang web sẽ tiếp tục sản xuất nội dung được tạo riêng cho con người, chứ không chỉ là công cụ tìm kiếm. Thương hiệu sẽ trở nên thử nghiệm hơn với nội dung họ chia sẻ và mối quan hệ đối tác mà họ gây ấn tượng với những người có ảnh hưởng.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ đóng một vai trò lớn trong SEO của tương lai. Các kênh xã hội sẽ tiếp tục tích hợp với tìm kiếm nói chung, cả về nội dung được lập chỉ mục và xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm (như Google đã làm với các tweet từ một số tài khoản nhất định) và người dùng sử dụng các nền tảng xã hội này làm công cụ tìm kiếm theo đúng nghĩa của nó. Hãy nhớ YouTube đã là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai.

13. Tối ưu hóa các nền tảng khác cho tìm kiếm trong năm 2019

Joe Goldstein, và Trưởng phòng SEO & Quản lý hoạt động các cuộc gọi của nhà thầu tin rằng SEO sẽ cần tối ưu hóa các nền tảng khác để tìm kiếm.

Khi kết quả tìm kiếm của Google ngày càng trở nên kiếm tiền và các nền tảng khác như Amazon và YouTube đạt được nhiều SoV và khối lượng tìm kiếm hơn, thiết nghĩ đã quá muộn để tập trung vào SEO để chuyển khỏi Google. Theo thời gian, ranh giới giữa quản lý truyền thông xã hội, phát triển kênh và SEO sẽ mờ hơn đáng kể so với ngày hôm nay.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Tất nhiên, có một số yếu tố có thể tăng tốc, làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược sự tăng trưởng này. Kiếm tiền trên YouTube đã trải qua những thay đổi lớn trong năm qua khiến người sáng tạo nội dung khó có thể dựa vào việc kiếm tiền từ video truyền thống, thay vì thúc đẩy họ hướng tới các tùy chọn mới như tài trợ và trang phục có thương hiệu.

Bây giờ Amazon đã bước vào thị trường thực phẩm thông qua việc mua lại Whole Foods, Walmart đã bắt đầu đẩy mạnh không gian thương mại điện tử bằng cách cung cấp các giải pháp cho người bán bên thứ ba.

Còn quá sớm để nói tương lai lâu dài của VR và loa thông minh sẽ là gì và liệu một trong hai thiết bị đó có ảnh hưởng trọng yếu đến tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông hay không. Sự hiểu biết ngày càng tăng và tiếp cận với xử lý dữ liệu lớn có nghĩa là ngày càng có nhiều nhà xuất bản sẽ đảo ngược các yếu tố xếp hạng đó, đặt trạng thái cho các công cụ, thương hiệu và tinh tế mới.

14. Vị trí và tìm kiếm bằng giọng nói để có thêm siêu nhắm mục tiêu

Teresa Walsh, Giám đốc tiếp thị tại trang web ô tô, Cazana, dự đoán rằng nhắm mục tiêu siêu hữu cơ sẽ tăng tầm quan trọng của nó vào năm 2019 với nhiều tìm kiếm vị trí và tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các công cụ tìm kiếm và nó sẽ làm SEO trở nên cạnh tranh hơn và sống còn cho thành công trực tuyến.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Bối cảnh rất quan trọng đối với thứ hạng tìm kiếm bằng giọng nói. Khi chúng tôi đang tìm kiếm thông qua Alexa và Siri, chúng tôi đang nhận được 1 kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu trang web và chuyên gia SEO sẽ cần phải đứng đầu trò chơi của họ khi nói đến nghiên cứu từ khóa và giữ bối cảnh trang web của họ có liên quan đến người dùng.

Hơn 50% lưu lượng truy cập web là qua thiết bị di động hiện nay và 76% người sử dụng tìm kiếm vị trí truy cập vào doanh nghiệp trong vòng một ngày. Con số này rất lớn. Tìm kiếm vị trí đang tăng lên hàng năm và chúng tôi đang sử dụng điện thoại di động của mình hàng ngày để tìm kiếm câu trả lời và giải pháp cục bộ cho chúng tôi.Tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm vị trí sẽ trở nên quan trọng hơn.

15. Mong đợi người tìm kiếm để thường xuyên hơn. Nhận câu trả lời mà không cần đến Website của bạn - SEO Bất động sản đang thu hẹp  

Vào năm 2019, chúng tôi sẽ phải tối ưu hóa câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói với CTA mà thuật toán của Google không nhận được nhưng con người thì làm. Dan Mallette, Nhà chiến lược SEO hàng đầu tại cả hai InVue Digital & HearstDMS, dự đoán rằng SEO sẽ phải tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói và tìm ra những con đường mới vì bất động sản SERP co lại.

Trong khi các nguyên tắc cơ bản của SEO sẽ vẫn giữ nguyên, cảnh quan sẽ tiếp tục ngày càng cạnh tranh hơn trong năm 2019. Google tiếp tục tăng thông tin nhanh chóng trong SERPs, từ thông tin sản phẩm nâng cao, đánh giá mở rộng, để trả lời các hộp.

Bất động sản này ưu tiên cho các thương hiệu và sẽ chỉ tiếp tục mở rộng khi Google đặt niềm tin ngày càng nhiều vào các thực thể hơn là cá nhân.

Việc có thể cung cấp thông tin rõ ràng, ngắn gọn và chính xác sẽ có tầm quan trọng lớn hơn khi ngày càng có nhiều trợ lý gia đình tung ra thị trường. Bên ngoài quan hệ đối tác kinh doanh, tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang đặt sự phụ thuộc nặng nề vào các hộp câu trả lời trong tìm kiếm.

Điều này đặt một hậu quả nặng hơn vào các nhà tiếp thị và thương hiệu để có thể cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi mà người dùng đang yêu cầu. Chẳng bao lâu nữa, “Ở trên trang đầu tiên” sẽ không đủ tốt vì tìm kiếm bằng giọng nói không dựa trên các trang. Việc có thể trả lời các truy vấn trên một phổ rộng kiến thức sẽ là bắt buộc khi thị phần cho giọng nói phát triển.

16. Trí tuệ nhân tạo và SEO kỹ thuật sẽ là xu hướng trong năm 2019

Chris Gregory, người sáng lập và quản lý đối tác tại công ty Jacksonville, DAGMAR Marketing, dự đoán rằng AI và máy móc sẽ có tác động lớn đến SEO vào năm 2019 và SEO không phải là kỹ thuật sẽ bị bỏ quên. Tương lai của SEO sẽ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, với những doanh nghiệp lớn đầu tư vào máy móc.

Như một ví dụ về cách SEO đang phát triển theo cách này, nghiên cứu SEMrush khổng lồ này đã không sử dụng phân tích tương quan để đi đến kết luận của họ. Thay vào đó, họ đã sử dụng thuật toán học máy.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Các chỉ số tượng tác đã được ghi nhận, chẳng hạn như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web, số trang được xem, v.v., đang trở thành yếu tố xếp hạng cao hơn. Đây là lý do tại sao nội dung dạng dài hữu ích có hiệu quả ngày hôm nay; loại nội dung này, khi được thực hiện tốt, tự nhiên khiến mọi người ở lại trên trang web lâu hơn.

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để mô phỏng sự tương tác của con người trên các trang web và các trang web bổ ích hiển thị số liệu ấn tượng về khả năng sử dụng.

Trong những thời gian trước của SEO, kỷ luật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền là một kỹ năng kỹ thuật, làm cho các trang web có thể thu thập dữ liệu. Sau đó, trọng tâm chuyển sang tạo nội dung chất lượng, nơi các từ khóa được sử dụng một cách tự nhiên. Mặc dù nội dung chất lượng vẫn còn quan trọng, vì AMP, lược đồ, tốc độ trang / trang tải nhanh, khả năng sử dụng trên thiết bị di động và tương tự, nhu cầu về kỹ năng SEO kỹ thuật lại một lần nữa dẫn đầu.

Các nhà phát triển không tập trung vào các yêu cầu SEO không nhất thiết phải theo kịp các thay đổi này, điều này sẽ mang đến thách thức cho các thương hiệu và mở ra các cơ hội bổ sung cho nhà phát triển có kiến thức và kỹ năng SEO được cập nhật.

17. SEO sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn như người tìm kiếm của họ để phù hợp với mục đích giọng nói

Jordan Harling, Chuyên gia SEO tại Roman Blinds Direct, đồng ý với sự nhất trí rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là xu hướng trong năm 2019.

Với sự nổi lên của các công nghệ nhà thông minh như Google Home, Amazon Echo và Apple HomeKit, chúng tôi bắt đầu thấy mọi người trở nên thoải mái hơn khi sử dụng giọng nói của họ để tìm kiếm mọi thứ trên internet. Điều này có nghĩa là mọi người đang bắt đầu sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Mọi người rất vui khi nhập các đoạn câu như “người khiếm thị” vào Google, nhưng như vậy là không nên. Với giọng nói, mọi người thể nói như thế này, "Tôi có thể mua rèm ở đâu?"

Mặc dù điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn khi đối mặt với nó, nhưng nó có thể trở thành một trong những thay đổi lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong nhiều năm. Các công cụ tìm kiếm đang thích ứng và bắt đầu có lợi cho nội dung tự nhiên, giống bài phát biểu hơn, vì vậy để theo kịp, chúng tôi phải cung cấp nội dung theo cùng một cách.

Chúng ta phải suy nghĩ giống như khách hàng của mình và trả lời các câu hỏi mà họ yêu cầu một cách ngắn gọn và có thể cung cấp thông tin.

Vào năm 2019, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là  mà mọi người tìm kiếm. Những người có cùng suy nghĩ với khách hàng và thích nghi với những thay đổi sẽ là những nhân tố thích hợp nhất để SEO theo những xu hướng.

18. Tích hợp từ các kênh trả tiền cần thiết khi các kênh không trả tiền bị bán đi

Trưởng phòng Marketing, Matt Edstrom, tại BioClarity, một công ty khoa học sức khỏe có trụ sở tại San Diego, tin rằng SEO sẽ giảm tầm quan trọng trong năm 2019 và các SEO nên bắt đầu đảm bảo rằng họ có thẩm quyền trong SEM.

Vào năm 2019,  Google sẽ tiếp tục đẩy quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và yêu cầu phần lớn SERP hữu cơ trong màn hình đầu tiên. Google tiếp tục bổ sung thêm nhiều không gian hơn để lại ít hoặc không có chỗ cho danh sách không phải trả tiền trong màn hình đầu tiên.

Danh sách không phải trả tiền của bạn sẽ tồn tại bên dưới 3 quảng cáo hàng đầu bình thường trông giống như danh sách không phải trả tiền, cũng như trong các Quảng cáo mua sắm Google được triển khai gần đây hơn.

Với không gian SERP không cần trả phí đang ngày càng giảm, các SEO sẽ phải thực hiện một cách tiếp cận đa dạng hơn cho các chiến dịch SEO tổng thể của họ. Khách hàng và nhà tiếp thị sẽ cần bắt đầu triển khai nhiều hình thức chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số bao gồm tìm kiếm có trả tiền, tiếp thị truyền thông xã hội, SEO địa phương.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

19. Tận dụng video sẽ trở thành xu hướng 2019

Trong khi một số người có thể cho rằng video đã phổ biến trong SEO, Michael Lan của Glossika (một công ty công nghệ giáo dục ngôn ngữ) tin rằng họ thậm chí còn chưa thấy được sự khởi đầu.

Với nội dung chuyển dịch và thay đổi ngày càng nhiều hơn đối với các hình thức đa phương tiện như video và âm thanh, cách xa văn bản thuần túy, các nhà phân tích mong đợi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thích ứng cho phù hợp.
Cụ thể, sẽ không lâu cho đến khi các bản cập nhật trong thuật toán công cụ tìm kiếm làm giảm trọng lượng của nội dung dựa trên văn bản theo thời gian và tăng tầm quan trọng của các dạng nội dung khác, đặc biệt là video.

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm chắc chắn sẽ thu thập trực tiếp nội dung video thay vì chỉ thu thập thông tin từ nội dung dựa trên văn bản xung quanh video được đăng tải. Điều này sẽ dần dần loại bỏ hiệu quả của việc sử dụng “clickbait” để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến video.

Khi thuật toán công cụ tìm kiếm điều chỉnh để phù hợp với thay đổi về nội dung, có khả năng hướng tới video, điều quan trọng là nhà tiếp thị nên tối ưu hóa nội dung của họ để tăng lưu lượng truy cập hữu cơ tổng thể tốt nhất.
Điều này đã xảy ra ở một mức độ đáng kể, nhưng tôi hy vọng các thuật toán của công cụ tìm kiếm tiếp tục bằng không trên điện thoại thông minh và video khi mọi người trở nên định hướng di động hơn.

20. Xu hướng năm 2019 sẽ trở nên tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Jason Scott, Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tại Archway Cards Ltd, cũng tin rằng giọng nói là xu hướng của năm 2019 thay vì năm 2018.
Ba trụ cột chính của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa; nội dung, liên kết và kiến trúc trang web sẽ vẫn tồn tại trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, tôi tin rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ định hình lại cách chúng tôi tối ưu hóa trang web của mình.

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Các thiết bị trợ lý gia đình sẽ tiếp tục tăng đáng kể về mức độ phổ biến có nghĩa là chúng ta sẽ thấy số lượng tìm kiếm có liên quan đến các câu hỏi của cuộc trò chuyện gia tăng.
Hiện tại, thiết bị Home của Google dựa chủ yếu vào các đoạn trích nổi bật để cung cấp câu trả lời. Các doanh nghiệp sẽ cần phải tập trung điều này bằng cách điều chỉnh nội dung của họ để phù hợp với các truy vấn và xuất hiện trong các đoạn mã nổi bật.

21. Các thuật toán SEO không phát triển nhanh như hầu hết các chuyên gia nghĩ

Cuối cùng, Jonathan Poston, một quản lý SEO ở cả 99 Cent Razor và Wedding Bands không nghĩ rằng bất cứ điều gì thực sự sẽ thay đổi vào năm 2019. SEO sẽ vẫn như cũ bởi vì các công cụ tiêu chuẩn vàng ở phía sau hỗ trợ.
Hơn nữa, Jonathan tin rằng Google đã không phát triển nhanh như mọi người nghĩ, đó có thể là lý do tại sao các công cụ không phát triển.

Có những công cụ SEO mới với mục đích sử dụng các hệ thống AI, từ những người dùng từ AI vượt qua Copyscape và về cơ bản viết như một nhà báo cho những người hứa sẽ tự động cập nhật toàn bộ trang web và đưa tất cả SEO ra khỏi kinh doanh.

Jonathan tin rằng SEO vào năm 2019 phần lớn sẽ giống như SEO vào năm 2018, ngoại trừ một số bản cập nhật “lớn” Google xóa bỏ những trang web không cần thiết để khiến mọi người tin rằng các thuật toán đã phát triển thông minh hơn theo cấp số nhân.

Dưới đây là biểu đồ cột của thông tin được trình bày trong phần giới thiệu

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Các công nghệ khác như VR & AR, và chuỗi khối sẽ cùng nhau tạo ra những thay đổi lớn trong ngàng SEO.

Tìm kiếm trên Amazon và tìm kiếm trên YouTube & Video cần phải được tính đến, vì chia sẻ tìm kiếm giọng nói được cung cấp nhiều hơn cho các nền tảng khác ngoài Google. Trên thực tế, nếu “Phương tiện truyền thông xã hội”, “Sử dụng video” và “Tìm kiếm trên YouTube” được thêm vào nhau, chúng tôi thấy rằng một số loại tối ưu hóa video sẽ thực sự gắn với xu hướng SEO lớn thứ hai vào năm 2019:

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Đây là tất cả những gì được dự đoán trong năm 2019. Bạn nghĩ sao về những xu hướng dành cho SEO trong tương lai? DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng bạn có thể nắm bắt được những thay đổi trong thời gian sắp tới.

  • Currently 4.93/5

Kết quả: 4.9/5 - (2912 phiếu)

  • Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

    Khi bạn tiến hành các bước sau để thử và chẩn đoán điều gì đã xảy ra, bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu sự sụt giảm mà bạn đang đối mặt có phải là kết quả của hành động từ chính bạn hay do ai đó đang chống lại bạn. Đó là một sự khác biệt quan trọng; khuynh hướng đầu tiên của bạn là giả định ai đó đang làm tổn thương bạn, trong khi có thể...

  • SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

    Mặc dù thuật toán Google liên tục thay đổi, nhưng vẫn có những cách phổ biến để bạn có thể nhận được nhiều lượt xem cho trang của mình hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm. 1. Suy nghĩ trước Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để thúc đẩy SEO của mình vào năm 2019 là lên kế...

  • SEO website du lịch Làm thế nào để SEO Website du lịch lên TOP GOOGLE

    Tại sao bạn cần dịch vụ SEO du lịch? Tìm kiếm trên Internet là cách số một mà người tiêu dùng lên kế hoạch cho trải nghiệm du lịch của họ. Theo Google Research, 57% khách du lịch giải trí và 64% khách du lịch kinh doanh bắt đầu quá trình lập kế hoạch của họ bằng cách nghiên cứu các chuyến đi trực tuyến Dịch vụ SEO du lịch cung cấp cho doanh nghiệp du lịch của bạn các công cụ...

  • Top 5 lỗi thiết kế website đáng sợ nhất nên để tránh để không bị mất khách hàng ảnh hưởng SEO

    1. Tốc độ tải trang chậm Ngày nay, người dùng mong đợi kết quả ngay lập tức. Điều này có nghĩa là sự khác biệt giữa một vài mili giây có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Kiểm tra nghiên cứu từ Amazon cho thấy cứ sau 100 mili giây thì có chênh lệch 1% trong doanh số. Điều này có nghĩa là bằng cách cải thiện thời gian tốc độ trang của họ chỉ 100 mili giây,...

  • Marketing 4.0 là gì? Cách mạng công nghiệp 4.0 LÀ GÌ?

    I. Marketing 4.0 là gì? Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, đoanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…cho phù hợp với thời đại. Marketing 4.0 sẽ gắn liền...

  • Hướng dẫn làm video marketing online: Hướng dẫn tiếp thị Video năm 2019

    Nếu bạn không nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ để thúc đẩy các mục tiêu của công ty bạn trước đây, thì bây giờ là lúc bạn nên thực hiện nó. Đây là lý do tại sao: Một phút đáng giá khoảng 1,8 triệu từ Mọi người nắm được 65% thông tin và nhớ nó lâu hơn trong ba ngày khi nó được bổ sung với một công cụ hỗ trợ...

  • Seo mũ đen và seo mũ trắng là gì? & Seo mũ đen là gì?

    Định nghĩa về SEO mũ trắng & SEO mũ đen SEO mũ trắng: theo quan điểm rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực tới thứ hạng cho một bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), và có thể là miền chủ của nó, bằng cách thao tác biến trong các liên kết, nội dung hoặc vùng tín hiệu người dùng. SEO mũ đen: sẽ...

  • Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

    SEO website y tế là gì? Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ. Tại sao lại đầu tư vào SEO y tế? Cách làm cũ đã không hoạt động trong một thời gian. Nhờ sự phát triển kỹ thuật số của...

  • Phân tích trang web dễ hay khó

    Bạn có thể xem thêm clip hướng dẫn phân tích web dành cho người mới bắt đầu.   Tại sao phân tích trang web lại dễ dàng Theo các nhà thiết kế web thì phân tích trang web là công việc dễ. Giả sử rằng kết quả mong muốn của phân tích trang web là những thay đổi sẽ tác động tích cực đến trang web của bạn và lợi nhuận của bạn. Bạn sẽ thấy rằng ngay...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trang web không bảo mật là gì? HTTPS là gì?

Trang web không bảo mật là gì? HTTPS là gì?

Thỏa thuận giữa Google và HTTPS Quay trở lại năm 2017, các quản trị web đã nhận được email này từ Google: Google muốn mọi trang web đều miễn nhiễm với tin tặc và kẻ trộm danh tính để người tiêu dùng được bảo vệ tốt...

Định dạng mới cho Google Sitelinks

Định dạng mới cho Google Sitelinks

Xem thêm cách tạo Sitelinks trong google Thay vì hiển thị Liên kết trang web thông thường, trong ảnh chụp màn hình phía trên bên trái, bạn sẽ được hiển thị chi tiết hơn Sitelinks, được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở...

Hướng dẫn seo hình ảnh

Hướng dẫn seo hình ảnh

Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị trên Google khi ai đó nhập: ví dụ: các nhiếp ảnh gia đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, các...

Gọi tư vấn