Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Làm thế nào để phát triển mạnh trong môi trường SEO có nhịp độ nhanh
Sẽ luôn có những sai lầm mới và những thách thức mới. Điều quan trọng là để tìm hiểu và phát triển để làm cho mình trờ thành một nhà tiếp thị tốt hơn. Một trong những điều tốt nhất về không gian tìm kiếm là rất khó. Chúng tôi liên tục làm việc bắt kịp các xu hướng hiện nay, thử nghiệm với những ý tưởng mới, tìm kiếm những kết quả mới. Đồng thời, bởi vì nó khó và nó liên tục phát triển nên cho dù bạn đã làm việc đó bao lâu, bạn nhất định mắc lỗi.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Trên thực tế, tìm kiếm từ khóa “Lỗi SEO” và bạn sẽ tìm thấy khoảng 18 triệu người khác đồng ý. Vậy làm thế nào để có thể phát triển trong một môi trường với nhịp độ thay đổi chóng mặt. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI và bạn sẽ cùng nhau bàn về vấn đề phát triển trong môi trường SEO.

1. Luôn luôn theo dõi thay đổi

Một trường hợp hồi trước đã từng; ai đó trong một tổ chức (khách hàng, nhóm dev, CEO) quyết định thực hiện cập nhật cho trang web mà không cần tìm hiểu về nó. Các trang đã biến mất hoặc di chuyển, nội dung đã được thay đổi và thậm chí tệ hơn, bạn sẽ không nhận thấy nó cho đến một vài tuần sau khi lưu lượng truy cập đã biến mất và thứ hạng đã giảm dần.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Thật không may dù cho chúng ta có giao tiếp hoặc cố gắng để tham gia nhưng những tình huống như trên chắc chắn sẽ xảy ra.Điều tốt nhất ta có thể làm là chuẩn bị cho các tình huống.

2. Thiết lập cảnh báo thay đổi
Các công cụ như SEORadar hoặc VisualPing sẽ thông báo cho bạn khi có thay đổi đối với trang web. Cho dù đó là trên trang hoặc trong mã, bạn sẽ nhận được một cảnh báo và ngay lập tức có thể thấy nơi thay đổi xảy ra. Đối với các trang web thương mại điện tử lớn hơn, nơi các thay đổi được thực hiện thường xuyên, một công cụ như SEORadar sẽ cho phép bạn chọn các loại thay đổi bạn muốn được thông báo. Một tính năng tốt xem xét không ai trong chúng ta muốn bị bắn phá với các email vô dụng.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

3. Giữ một thay đổi
Tại ALI, các nhà thiết kế web sử dụng kết hợp Basecamp và Google Drive để đảm bảo có thể dễ dàng tìm thấy các đề xuất hiện có. Sau khi tất cả, nếu một trang vô tình bị xóa hoặc bạn cần phải hoàn nguyên nội dung hoặc gắn thẻ, việc tìm kiếm nội dung được phê duyệt trở nên khá quan trọng. Quan trọng hơn, nếu một bể chứa trang web, thì tốt nhất là có thể xem điều gì đã thúc đẩy nó.

Xem thêm bài viết: Làm sao để biết dịch vụ seo uy tín

Một vài điều cần được thực hiện:

Shared Changelog

Đối với một số khách hàng, chúng tôi giữ một thay đổi được chia sẻ với nhóm dev. Bằng cách này, chúng tôi biết thời điểm, nội dung và vị trí cập nhật trang web.

Chú thích phân tích

Khi bản cập nhật được phát hành, đề xuất được triển khai hoặc thông báo lớn được thực hiện (ví dụ: lập chỉ mục thiết bị di động) hãy tạo chú thích trong nền tảng phân tích của bạn. Một năm kể từ bây giờ, khi bạn đang kéo dữ liệu và tự hỏi điều gì đã xảy ra, bạn sẽ có nó ngay trước mặt bạn. Chú thích có thể là phao cứu sinh của bạn.

Đóng các tin nhắn
Ví dụ: nếu một trang đã được cập nhật, hãy ghi chú trong thư gốc, ghi chú ngày của thay đổi và URL. Ghi lại FTW !!

Dữ liệu sạch = Dữ liệu tốt
Bạn đã dành hàng giờ để tạo báo cáo. Kết quả nhìn tốt. Bạn đang thể hiện giá trị. Và ngay khi đến lúc trình bày báo cáo cho nhóm, bạn nghe:

"Điều này có bao gồm lưu lượng truy cập đăng nhập không?"
hoặc là
"Chúng tôi thực sự chuyển sang một hồ sơ mới."
hoặc là
"Chúng ta cần phải lấy lưu lượng truy cập từ X."

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Đảm bảo bạn đang sử dụng đúng dữ liệu ngay từ đầu. Các dịch vụ thiết kế web đã tham gia các dự án và gặp trường hợp một nhóm sử dụng dữ liệu này và nhóm sử dụng tài liệu khác. Và bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng báo cáo mà họ đã phải làm lại vì các thông tin sai hoặc khách hàng muốn xóa một số điểm dữ liệu nhất định.

Đồng thời khi bạn đồng bộ hóa với nhóm của bạn và khách hàng, hãy đảm bảo phân tích của bạn được thiết lập chính xác ngay từ đầu như nó có đang theo dõi tất cả các trang? Thiết lập theo dõi tên miền phụ có được cài đặt không? Các URL mục tiêu chính xác có được thiết lập không? Theo dõi sự kiện có hoạt động đúng không?

Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng tôi có trong SEO là cho thấy giá trị và chúng tôi dựa vào dữ liệu phân tích để giúp chúng tôi. Nếu không có đúng dữ liệu, thách thức của chúng ta càng trở nên lớn hơn.

4. Kiến thức là sức mạnh
Trong khi thay đổi, nó không thay đổi đủ nhanh và chúng ta không thể nổi giận vì ai đó không hiểu giá trị của những gì chúng ta đang làm hoặc hiểu mọi thứ liên quan đến quá trình. Quan trọng hơn, chúng ta phải có khả năng giải thích mọi thứ theo cách quan trọng đối với các bên liên quan. Dưới đây là cách thực hiện:

5. Hiểu về đồng nghiệp của bạn
Cách chúng ta nói chuyện với nhóm PR khác với cách chúng ta nói chuyện với nhóm Dev và chắc chắn khác với cách chúng ta nói chuyện với CMO. Đoán xem? CMO có thể không quan tâm đến loại chuyển hướng bạn đang đề xuất. Những gì họ quan tâm là tác động của nó đối với toàn bộ doanh nghiệp.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Biết bạn đang nói chuyện với ai, kiến thức của họ là gì và họ quan tâm đến điều gì. Nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi trước. Trong lần khám phá đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi không chỉ đặt câu hỏi liên quan đến SEO mà còn nhận được nguồn gốc về những người chúng tôi sẽ làm việc cùng.

  • Vai trò của họ là gì?
  • Mục tiêu của họ là gì?
  • Họ đã làm việc với một đội ngũ SEO trong quá khứ chưa?

Những thông tin này cực kỳ hữu ích

6. Tránh bong bóng SEO
Tuần trước, tôi đã cung cấp đề xuất về nội dung trùng lặp. Khách hàng thiết lập một tên miền phụ và một thư mục con chứa thông tin tương tự. Khi tôi bắt đầu giải thích cách các trang chỉ mục của công cụ tìm kiếm, tôi nhận ra rằng họ không quan tâm và họ không cần biết thông tin đó. Những gì họ cần biết là kết quả và tại sao điều quan trọng là chúng tôi sửa chữa nó.

Hãy nhìn xem, chúng tôi dành hàng giờ để phân tích Google, vì vậy tôi hiểu tại sao chúng tôi muốn chia sẻ kiến thức của mình. Vấn đề là, nó không phải lúc nào cũng quan trọng. Đôi khi chúng ta phải bước ra khỏi bong bóng SEO và nói chuyện như con người bình thường.

7. Đừng quên khách hàng của bạn
Các nhà thiết kế web đã trình bày về việc xác định các khoảng trống trong chiến lược nội dung. Một trong những nghiên cứu điển hình được sử dụng với nhiều nội dung liên quan, tăng lưu lượng truy cập và xếp hạng rất lớn và một khách hàng không hài lòng.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Trong khi chúng tôi xây dựng một danh mục nội dung tuyệt vời để hướng mọi người đến trang web và chúng tôi đã thực sự làm được với nội dung kênh hàng đầu đến trung bình nhưng chúng tôi không tập trung vào chuyển đổi và chúng tôi không tập trung vào khách hàng hiện tại và dẫn đến thất bại.

Là nhà tiếp thị tìm kiếm, thật dễ dàng để quên những gì chúng tôi đang cố gắng làm. Có rất nhiều áp lực để cải thiện kết quả và cải thiện vị trí mà chúng ta thường quên lý do tại sao chúng tôi thực hiện công việc bán hàng ngay từ đầu.

8. Có nhiều cách
Tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng thường có nhiều hơn một cách đúng không? Có lẽ cách làm việc này  phù hợp với bạn nhưng cách làm việc khác lại phù hợp cho người khác. Có lẽ SEO có rất nhiều phức tạp, sắc thái nên nó thường dành riêng cho một trang web hoặc một ngành nghề cụ thể.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao

Để trở thành một SEO tốt có nghĩa là có thể thỏa hiệp và tìm ra cách để mọi thứ hoạt động ngay cả khi đó không phải là cách bạn đã làm. Chúng ta phải chọn những trận chiến của mình và thúc đẩy những điều thực sự quan trọng. Và hãy nhớ, chỉ vì Google nói nhảy, không có nghĩa là bạn phải nhảy.

Nếu bạn học được điều gì đó trong suốt sự nghiệp của mình, thì đó sẽ luôn là những bài học mới. Rằng bạn sẽ luôn mắc phải một sai lầm khác và sẽ luôn phải đối mặt với những thử thách mới. Điều quan trọng là tìm hiểu, phát triển và làm cho bản thân mình trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn.

DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng bạn có thể nắm bắt được nhiều thông tin qua bài viết trên. Hãy nhớ, tập trung vào những điều quan trọng đối với doanh nghiệp, với các bên liên quan, với khách hàng và quan trọng nhất, hãy nhớ rằng một SEO thành công cần sự hỗ trợ của những người xung quanh.

Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao.Sẽ luôn có những sai lầm mới và những thách thức mới. Điều quan trọng là để tìm hiểu và phát triển để làm cho mình trờ thành một nhà
4.65 sao của 2092 đánh giá
Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao
Làm sao để seo hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM