Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện kiểm toán đơn giản và cải thiện đáng kể SEO của họ mà không cần liên quan đến dịch vụ seo nào. Bạn có thể thực hiện mười bước để bắt đầu. Một khía cạnh quan trọng của việc SEO về điểm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là kiểm toán SEO cơ bản. Phân tích này cung cấp cho bạn một công cụ, giống như một phân tích SWOT SEO làm nổi bật các khu vực mà bạn cần tập trung vào.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ cung cấp 10 bước để thực hiện kiểm toán SEO cơ bản.

Có rất nhiều công cụ để cung cấp một cái nhìn tổng quan về SEO của bạn, học cách thực hiện kiểm toán SEO cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như Screaming Frog là một kỹ năng sẽ phục vụ bạn tốt và đảm bảo thời gian quý báu bạn dành cho SEO.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Có các kỹ năng để thực hiện một kiểm toán SEO cơ bản thực sự trao quyền cho bạn như là một chủ doanh nghiệp đối với SEO. Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng các nhà thiết kế và nhà phát triển web đều hiểu SEO, nhưng trong hầu hết các trường hợp, họ đơn giản không phải là chuyên gia và không ai biết doanh nghiệp của bạn tốt hơn bạn.

Bằng cách làm theo các bước được nêu trong bài đăng này, bạn sẽ có thể đánh giá SEO của mình, xác định các cơ hội và khắc phục sự cố khi chúng phát sinh.

Công cụ của thương mại
Có một số công cụ trên mạng sẽ giúp bạn kiểm tra trang web của mình. Nhưng phần lớn trong số này đi kèm với một khoản phí hàng tháng. Tuy nhiên, đối với kiểm toán này, tất cả những gì bạn cần là các công cụ có sẵn miễn phí sau đây:

  • Google Analytics.
  • Google Search Console.
  • Screaming Frog SEO Spider.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Thu thập dữ liệu trang web của bạn
Bước đầu tiên ở đây là thu thập dữ liệu trang web của bạn, vì vậy hãy bắt đầu Screaming Frog và phần mềm cũng như thu thập dữ liệu trang web của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin khi chúng tôi bắt đầu tiến hành kiểm tra.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Kiểm toán SEO
Một kiểm toán SEO cơ bản cho một doanh nghiệp nhỏ địa phương nên xem xét các lĩnh vực sau đây. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết nhưng mỗi phần đều có \ tự giải thích. Nếu bạn không chắc chắn hoặc không hiểu có thể tra Google

Xem thêm bài viết: Top dịch vụ seo website tại hà nội

1. Google Analytics

Bạn nên kiểm tra ba yếu tố với Google Analytics:

  • Google Analytics được cài đặt chính xác và trên mọi trang.
  • Các hành động quan trọng trên trang web được thiết lập dưới dạng chuyển đổi.
  • Analytics được định cấu hình chính xác cho HTTP / HTTPS.

Đây là tất cả các kiểm tra cơ bản nhưng đảm bảo rằng dữ liệu phân tích là âm thanh để chúng tôi tự tin sử dụng nó để xác định các khu vực cần cải thiện.

2. Google Search Console

Cũng như với Analytics, chúng tôi muốn đảm bảo rằng trang web được thiết lập như trong Google Search Console để chúng tôi thấy dữ liệu chẩn đoán chính xác trong Search Console.

  • Search Console được thiết lập với giao thức và URL chính xác.
  • Tab Bảo hiểm hiển thị số lượng trang được lập chỉ mục mà bạn mong đợi.
  • Tab Sơ đồ trang web có sơ đồ trang web hiện tại của bạn được liệt kê (nếu không, hãy gửi nó).
  • Tab Khả năng sử dụng trên thiết bị di động không hiển thị lỗi di động.
  • Không có gì bất ngờ hoặc kỳ quặc trên tab Liên kết.

Dữ liệu Search Console cung cấp phản hồi chẩn đoán từ Google, vì vậy mọi vấn đề được đánh dấu ở đây cần được điều tra và khắc phục.

3. Mã phản hồi

Mở trình thu thập thông tin Screaming Frog cho trang web của bạn và chuyển đến tab “Mã phản hồi”. Thao tác này sẽ liệt kê tất cả các tệp và mã phản hồi, nhưng hữu ích hơn là tab “Tổng quan” ở phía bên phải của màn hình.
Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi đang tìm kiếm rất nhiều mã thành công (2xx) và không nhiều khác. Nếu bạn thấy nhiều chuyển hướng, 404 hoặc các vấn đề khác, bạn có thể nhấp vào các cột này trong cột bên phải và điều tra (và giải quyết!)

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

4. URI

Công việc tiếp theo là xem tab URI của chúng tôi và xem lại URI (còn gọi là URLs) của các trang trên trang web. Trong tab "tổng quan" ở đây, chúng ta có thể thấy các phần tử mà chúng ta muốn tìm, bao gồm các ký tự không phải ASCII và các ký tự viết hoa.
Những gì chúng tôi muốn ở đây là tập hợp các URL chữ thường mô tả chính xác nội dung trên trang web.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

5. Kết cấu

Trong khi chúng tôi đang ở trong tab URI, chúng tôi có thể xem xét các URL của chúng tôi và đảm bảo các URL được tổ chức tốt. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm để đạt được ở đây là một cấu trúc tủ hồ sơ, nơi các trang có liên quan được nhóm lại với nhau. (Nhấp vào thanh ở đầu cột "Địa chỉ" để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, vì điều đó sẽ cho phép bạn thấy rõ hơn về tổ chức.).

Hãy xem xét một trang web SEO và PPC và có một số dịch vụ cho mỗi trang. Chúng ta có thể thấy URL giống như sau:

http://www.example.com.
http://www.example.com/seo.
http://www.example.com/seo/audit.
http://www.example.com/seo/retainer.
http://www.example.com/ppc.
http://www.example.com/ppc/audit.
http://www.example.com/ppc/management.

Cấu trúc của trang web ở đây cung cấp một tín hiệu rõ ràng liên quan đến nội dung của mỗi trang.
Các khu vực chính cần xem xét ở đây đối với hầu hết các doanh nghiệp địa phương là:

  • Địa điểm.
  • Dịch vụ.
  • Bài đăng trên blog.

Đảm bảo cấu trúc của các tác phẩm của bạn giống như một tủ hồ sơ với mọi thứ được nộp chính xác vị trí của nó để giúp chỉ ra mối quan hệ giữa các trang với nhau.

6. Tiêu đề trang

Để xem lại các tiêu đề trang, chúng ta sẽ vào Screaming Frog và nhìn vào tab "Page title" Ở đây chúng ta có thể xem lại tất cả các tiêu đề trang của chúng tôi để đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa tốt.
Hãy nhớ rằng tiêu đề trang phải có ít nhất từ 35 đến 65 ký tự để phù hợp  với không gian có sẵn.
Một mẹo ở đây là xuất tiêu đề trang của bạn từ Screaming Frog và sau đó chỉ cần làm việc thông qua bảng tính. Sau đó, thực hiện thủ công mọi thay đổi cần thiết trong CMS của bạn.

7. Meta Description

Công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản từ Meta Description của bạn khi liệt kê trang web, vì vậy bạn nên xem đây là cơ hội để thêm một số bản sao bán hàng để thu hút người dùng nhấp vào. Xem lại tab Meta Description, bạn có thể xuất tất cả Meta Description và cải thiện chúng khi cần để tăng tỷ lệ nhấp.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

8. Tiêu đề

Bạn cũng có thể xem lại các thẻ H1 H2 của bạn trong Screaming Frog và đảm bảo chúng được tối ưu hóa một cách hợp lý. Lý tưởng nhất, chúng phải được căn chỉnh với tên trang, tiêu đề trang và Meta Description của bạn để gửi một thông điệp rõ ràng về chủ đề và trọng tâm của mỗi trang.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

9. Tốc độ trang web

Bạn có thể kiểm tra trang web bằng ba công cụ khác nhau:

  • Google Pagepeed Insights.
  • Kiểm tra tốc độ di động của Google.
  • Pingdom.

Những công cụ này đều miễn phí để sử dụng và cùng nhau cung cấp một cái nhìn tổng quan vững chắc về những cải tiến có thể được thực hiện. Tôi đã kiểm tra tốc độ của trang web của bạn trong cột trước.

10. Kỹ thuật SEO

Bạn có thể thực hiện 10 kiểm tra kỹ thuật nhanh sau để đảm bảo không có vấn đề kỹ thuật nhỏ ảnh hưởng đến trang web:

  • Các trang lỗi phải trả lại mã trạng thái 404.
  • Các trang lỗi sẽ hiển thị trang lỗi 404 hữu ích.
  • Tất cả URL phải hoạt động với HTTP hoặc HTTPS, nhưng không hoạt động cả hai.
  • Tất cả URL phải hoạt động với www hoặc không có www, nhưng không hoạt động cả hai.
  • Liên kết nội bộ không được trả về lỗi 4xx.
  • Bản sao trang sẽ được hiển thị khi được tìm nạp và hiển thị (trong Google Search Console).
  • Trang web không được sao chép do bất kỳ tên miền hoặc tên miền phụ nào khác.
  • Trang web phải sử dụng HTTPS.
  • Robots.txt không nên chặn nội dung chúng tôi muốn được thu thập thông tin và lập chỉ mục.
  • Nên có các sơ đồ trang web XML và chúng phản ánh chính xác tất cả các URL hợp lệ trên trang web.

Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

Bạn có thể thực hiện tất cả các thử nghiệm này trong trình duyệt hoặc Screaming Frog, vì vậy không cần các công cụ đặc biệt nào!
SEO có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, các nhà thiết kế web tin tưởng rằng hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có thể làm rất nhiều để giúp cải thiện kết quả của họ bằng cách đảm bảo các yêu cầu cơ bản này được đề cập đến. Cho dù một doanh nghiệp nhỏ đang thực hiện kiểm toán, tham gia vào các chiến lược SEO chi tiết hơn hoặc khám phá các cách xây dựng liên kết, bạn có thể làm nhiều việc để cải thiện thứ hạng của mình mà không cần đại lý.

DỊCH VỤ SEO ALI mong rằng với 10 bước trên bạn có thể tìm được lĩnh vực mà bạn có thể phát triển. Bằng cách xem xét lại kiểm tra này khi trang web của bạn phát triển, bạn sẽ tiếp tục tìm thấy các cải tiến tiềm năng giúp bạn luôn cạnh tranh trong các kết quả địa phương.

  • Currently 4.71/5

Kết quả: 4.7/5 - (2366 phiếu)

  • Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

    I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ 1. Screaming Frog’s SEO Spider Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm Mục đích: Phân tích Website Theo các chuyên gia thì Screaming Frog’s SEO Spider là một trong những công cụ tốt nhất dành cho SEO và được các Marketer sử dụng để phân tích website. Công cụ này thu thập...

  • Thiết kế website du lịch

    Phong cách là tất cả các nơi Nhiều trang web bị những gì chúng tôi chẩn đoán là thiết kế tách biệt; một thiết kế không có thông điệp hoặc phong cách toàn diện và đơn giản trông giống như một phụ huynh cho con của họ ăn mặc cho công việc (trong khi đứa trẻ đang ở trong một cơn sốt đường nghiêm trọng). Trong thiết kế web, mix-and-match thường là một cách sai...

  • Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

    Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi...

  • Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

    Công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế không chỉ thiết kế một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. Thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm thực sự được sử dụng  cho những người sử dụng công cụ tìm kiếm trên web. Khi các nhà phân tích một trang web về tính thân thiện của công cụ tìm kiếm, một mục quan trọng mà họ thường hay để...

  • Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

    1. Thêm văn bản hội thoại Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau. Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy...

  • Cách khôi phục từ cuộc tấn công SEO mũ đen

    Tin tốt là bạn có thể phục hồi từ các cuộc tấn công ở bất kỳ khu vực nào; tin xấu là, tùy thuộc vào loại hoạt động mũ đen bạn đang cố khôi phục, đó có thể là một quá trình dài. 1. Liên kết trong Bước đầu tiên là xây dựng một tệp từ chối các liên kết độc hại nhất mà bạn đã xác định trong phân tích của bạn về cuộc tấn...

  • 10 ví dụ thiết kế web xấu và lỗi phổ biến ảnh hưởng đến seo website và mất khách hàng

    Sự khác biệt giữa thiết kế web tốt và xấu Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi, vì vậy các nguyên tắc thiết kế trên web thực sự khó xác định, tuy nhiên, vẫn có những quy tắc vàng đứng trước thử thách của thời gian. Tôi đã kiểm tra hàng trăm trang web và phát hiện ra một số nguyên tắc thiết kế. Bao gồm các: Một điều hướng dễ hiểu Sử dụng hoạt ảnh...

  • SEO website là gì? SEO LÀ GÌ? Dịch Vụ SEO Là Gì?

    I. SEO Website là gì? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).[1] Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng...

  • Hướng dẫn seo hình ảnh

    Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị trên Google khi ai đó nhập: ví dụ: các nhiếp ảnh gia đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, các khách hàng tiềm năng hơn sẽ thấy công việc của bạn và đặt dịch vụ của bạn. Có thể bạn đã nghe nói rằng SEO tốt đi kèm với nội dung văn bản....

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Xóa bài đánh giá trên google: Google loại bỏ những trường hợp spam đánh giá giả

Xóa bài đánh giá trên google: Google loại bỏ những trường hợp spam đánh giá giả

Nếu tài khoản Google My Business của bạn bị tác động bởi các đánh giá Google giả mạo vào đầu tháng 12 năm 2018, thì bạn không phải là người duy nhất. Gần đây, nhiều cơ quan giám sát tiếp thị và đánh...

Google xác nhận cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm mới

Google xác nhận cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm mới

Đã có một số cuộc trò chuyện và tin đồn về bản cập nhật đã được cập nhật vào ngày 27 tháng 9. Vì vậy, nếu bạn thấy thứ hạng của mình và lưu lượng truy cập của Google thay đổi trong tuần này, nó có...

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài...

Gọi tư vấn