Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Làm thế nào để ngăn chặn mất người mua hàng trong khi thanh toán
69,2% là tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến trung bình cho các nhà bán lẻ Thương mại điện tử. Có vẻ như hầu hết những người mua sắm tiềm năng chỉ thêm hàng hóa vào giỏ hàng và không bao giờ hoàn thành việc mua hàng trực tuyến của họ. Tại sao? Trong bài viết này THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP ALI mời bạn tìm hiểu lý do tại sao nhé. 

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Theo một cuộc khảo sát, có hàng tá lý do tại sao một người mua hàng quyết định không hoàn thành thanh toán và thường được đề cập là:

  • Chi phí phụ (61%)
  • Bắt buộc tạo tài khoản (35%)
  • Quy trình thanh toán phức tạp (27%)
  • Không thể thấy tổng chi phí đặt hàng trước (24%)

Với thông tin này, có vẻ khá dễ dàng cho các nhà thiết kế web và tiếp thị sửa chữa giỏ hàng của họ và để có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2016 đã chứng minh rằng lý do cho việc từ bỏ giỏ hàng vẫn giống như năm 2013.

Quá trình thanh toán, đôi khi có thể phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian để chia sẻ dữ liệu cần thiết. Cả hai vấn đề này, cộng với chi phí bổ sung bất ngờ có thể gây nhầm lẫn hoặc làm phiền nhiều người mua hàng. Các nhà tiếp thị vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong giỏ hàng.

Chúng ta hãy xem 10 cách để chúng ta có thể cải thiện quy trình thanh toán ngay bây giờ.

1. Tổng chi phí sau khi thêm vào giỏ hàng

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Rất nhiều người bấm vào giỏ hàng chỉ để xem chi phí cuối cùng. Đừng bắt mọi người điền vào bất kỳ chi tiết nào về bản thân hoặc đăng ký để xem giá ước tính đầy đủ.Booking.com thực hiện điều này một cách tuyệt vời: họ hiển thị tổng chi phí ước tính cùng một lúc và khi thanh toán, họ hiển thị tổng giá. Có khả năng đăng nhập hoặc tiến hành thanh toán mà không cần đăng ký. Với chiến lược này, bạn tạo được lòng tin và bạn không thể bán hàng mà không tin tưởng.

2. Mô tả chi phí

Hiển thị tất cả các khoản phí và thuế bổ sung, ngay cả khi phí vận chuyển bằng 0 nếu bạn cung cấp vận chuyển miễn phí. Người mua không thấy giá được ước tính như thế nào có thể tự hỏi liệu tất cả các chi phí đã được bao gồm trong giá và có bất kỳ khoản phí ẩn nào không.

Nếu bạn cung cấp các dịch vụ bổ sung, hãy dễ dàng hiển thị chi phí cho từng dịch vụ khi thanh toán và thêm chúng vào giỏ hàng của bạn.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

3. Không có đăng ký tài khoản bắt buộc

Bonobos yêu cầu mọi người mua sắm phải đăng ký thanh toán. Mặc dù người mua có thể thấy tổng giá trong giỏ hàng, khách hàng không thể mua bất cứ thứ gì trừ khi họ đã hoàn thành toàn bộ thủ tục đăng ký.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Ngược lại, Walmart và Cluse giúp bạn dễ dàng mua ngay cả khi người mua hàng không muốn đăng ký bằng cách cung cấp Đơn đặt hàng như một tùy chọn của khách.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

4. Giá hiển thị chính xác tùy thuộc vào vị trí

Nếu tổng giá tùy thuộc vào quốc gia, sản phẩm sẽ được chuyển đến, cho phép người dùng chọn quốc gia trước khi hiển thị giá đầy đủ. Một ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng với việc vận chuyển Northskull ở Anh là miễn phí và giá cuối cùng sẽ rẻ hơn 22 bảng so với Uzbekistan.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

5. Hiển thị giảm giá trên trang thanh toán

Chứng minh rằng người mua đang đưa ra quyết định đúng đắn bằng cách chỉ ra cách họ có thể tiết kiệm tiền tại thời điểm họ cần cung cấp chi tiết thẻ tín dụng khi thanh toán. Củng cố quyết định bằng cách tái khẳng định những lợi ích mà người mua hàng sẽ mua ngay bây giờ. Chúng có thể bao gồm:

  • Tiết kiệm tiền (giảm 40% trong ví dụ) cùng với giá gốc của (các) sản phẩm
  • Chính sách hoàn trả miễn phí
  • Miễn phí vận chuyển
  • Hỗ trợ miễn phí

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

6. Hiển thị sản phẩm bổ sung

Đôi khi bạn mua một sản phẩm, bạn quên mua một phụ kiện cần thiết để sản phẩm hoạt động. Một lời nhắc nhở nhanh chóng "Bạn có quên mua không?" Ngay trước khi thanh toán có thể tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, nếu bạn có một khoản tiền được chỉ định tương đương với vận chuyển miễn phí, một phụ kiện được thêm vào có thể giúp người mua có được phần thưởng đó.

Sử dụng trang thanh toán cuối cùng để thông báo các chương trình khuyến mãi liên quan đến sự tăng giá: những gì khách hàng có thể mua ngay bây giờ rẻ hơn hoặc những hàng hóa bổ sung mà người mua hàng khác thường mua với sản phẩm đã chọn.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

7. Tạo một giỏ hàng thả xuống

Làm cho một giỏ hàng dễ dàng tiếp cận và có thể xem được, giúp người mua thấy những gì họ đã đặt hàng trước khi họ tiến hành thanh toán.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Làm cho nó có thể đi đến kiểm tra và xem những gì bạn đã đặt hàng mà không cần rời khỏi trang hiện tại. Ví dụ: Bonobos hiển thị thả xuống với hàng hóa được chọn khi người dùng di chuyển giỏ. Lưu ý rằng từ quan điểm này, người mua cũng có thể thấy rằng một tùy chọn mã khuyến mãi có sẵn. Họ có thể thấy những gì họ đã chi tiêu, và những gì họ đã quên để thêm vào giỏ hàng. Hãy chắc chắn rằng thiết kế giỏ hàng dễ dàng truy cập cho khách hàng mua tiềm năng.

Xem thêm bài viết: seo website thương mại điện tử

8. Cung cấp cho họ các giao dịch tốt nhất

Khi một khách hàng nhìn thấy một trường trống "ứng dụng phiếu giảm giá" và họ không thể điền vào đó, cảm giác bỏ lỡ một thỏa thuận tốt hơn sẽ xuất hiện. Người mua hàng có thể bắt đầu tìm kiếm mã phiếu giảm giá trên web hoặc trong email nhưng nếu không thể tìm thấy mã, họ có thể từ bỏ giỏ hàng hoặc thanh toán với tâm trạng không hài lòng. Trường hợp xấu nhất, họ vào một trang web khác đang cung cấp cùng một sản phẩm với mã phiếu giảm giá với giá tương đương.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Làm thế nào bạn có thể đối phó với vấn đề này:

Cung cấp cho khách truy cập trang web một mã giảm giá để đăng ký nhận bản tin và thúc đẩy họ mua hàng đầu tiên. Trong trường hợp này, trường trống sẽ được sử dụng bởi tất cả người mua hàng lần đầu của cửa hàng.

9. Nhiều bước trong thanh toán được ưu tiên

Theo GoodUI, khách hàng thích nhiều bước trong thanh toán tốt hơn so với thanh toán một bước và các hình thức trả trước. Bạn có thể chia một biểu mẫu dài với nhiều trường nhập thành các phần nhỏ hơn hoặc phân chia trực quan biểu mẫu thành các mô-đun. Một quy trình gồm nhiều bước có vẻ dễ dàng hơn đối với người dùng và họ tiếp tục điền vào từng trường một, theo lộ trình thanh toán.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là thanh toán Walmart, hiển thị các bước chính xác bạn phải thực hiện để mua sản phẩm.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Đồng thời, Walmart cho phép bạn chỉnh sửa dữ liệu bạn đã nhập trên mỗi bước. Làm cho nó dễ dàng điều hướng giữa các bước thông qua thanh toán.

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

10. Đừng hỏi họ quá nhiều thông tin

Nếu bạn biết rằng hầu hết khách hàng của bạn đang trở lại, hãy giúp họ dễ dàng đăng ký và sau đó bỏ qua việc nhập thông tin cá nhân trong mỗi lần thanh toán.

Nếu một người đang thanh toán mà không đăng ký, tạo điều kiện cho quá trình này. Hiển thị tối đa 6 trường đầu vào cùng một lúc; nếu bạn cần thêm thông tin từ người dùng, hãy chia các hộp thành các khối hoặc các bước riêng biệt.
Đối với những khách hàng mới, đừng bắt họ điền thông tin chi tiết về ngày sinh của họ và các dữ liệu khác không bắt buộc đối với dữ liệu vận chuyển, trước khi mua bất cứ thứ gì.

Nhìn vào cách Nike làm điều đó, loại bỏ tất cả các lĩnh vực không bắt buộc và tiết kiệm thời gian của người mua hàng.        

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một trường "Tên đầy đủ" thay vì "Tên" và "Họ." Các nghiên cứu cho thấy 42% khách hàng nhập tên đầy đủ trong trường đầu tiên, và sau đó nhận thấy sai lầm của họ. Kết hợp tên và họ vào một trường sẽ cho phép bạn giảm số lượng trường và đơn giản hóa quy trình thanh toán.

Kết luận
Thanh Toán có thể là bước nguy hiểm nhất trong toàn bộ hành trình của khách hàng, đó là lý do tại sao bạn cần chú ý đến nó và cập nhật nó một cách nhất quán.

Làm việc trên quy trình thanh toán, các nhà tiếp thị phải nhớ làm cho nó liền mạch nhất có thể. Điều này bao gồm việc loại bỏ các lĩnh vực không cần thiết và chia các câu hỏi thành các khối, cởi mở và trung thực về giá của sản phẩm và tất cả các ưu đãi bổ sung.

Bạn nên nhớ rằng thử nghiệm phân tách là cách duy nhất để tạo ra thanh toán hoàn hảo với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Theo dõi những gì xảy ra trên mỗi trang, chú ý nơi mọi người nhấp và xem cách họ cư xử trong khi thanh toán. Thực hiện các điều chỉnh là vì lợi ích khách hàng của bạn.

THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP ALI mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì để giúp cho quá trình thanh toán diễn ra suôn sẻ đem lãi lợi nhuận .

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng. giảm tỷ lệ thoát khi mua hàng, giảm tỷ lệ bỏ đơn hàng, giảm tỷ lệ thoát khi thanh toán đơn hàng, giảm tỷ lệ thoát website
4.75 sao của 1843 đánh giá
Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng
Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM