Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Phát triển nghiên cứu từ khóa để phù hợp với hành trình của người mua của bạn
Nghiên cứu từ khóa đã có từ lâu như ngành công nghiệp SEO. Các công cụ tìm kiếm đã xây dựng một hệ thống xoay quanh người dùng nhập một thuật ngữ hoặc truy vấn vào trường nhập văn bản, nhấn xong và nhận danh sách kết quả có liên quan.

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Khi thị trường tìm kiếm trực tuyến mở rộng, một nhà lãnh đạo rõ ràng đã xuất hiện đó là Google và cùng với đó, họ đã mang AdWords (nay là Google Ads), một nền tảng quảng cáo cho phép các tổ chức xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm cho các từ khóa liên quan. Và trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn nghiên cứu phát triển từ khóa.

Trong Google Ads có một công cụ cho phép các doanh nghiệp xem xét có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng cho hầu hết mọi truy vấn. Google Keyword Planner trở thành công cụ thực tế cho nghiên cứu từ khóa trong ngành và với lý do chính đáng: đó là dữ liệu của Google. Không chỉ vậy, Google còn cho chúng ta khả năng thu thập thêm thông tin chuyên sâu do các số liệu khác mà Keyword Planner cung cấp: cạnh tranh và giá thầu được đề xuất. Mặc dù các từ khóa này là số liệu theo định hướng Google Ads, nhưng chúng đã cho ngành công nghiệp SEO một dấu hiệu cho thấy mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Nếu một từ khóa hoặc cụm từ có sự cạnh tranh cao hơn (nghĩa là có nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu hơn để xuất hiện cho cụm từ đó) thì nó có khả năng cạnh tranh cao hơn từ khóa không trả tiền. Tương tự, một thuật ngữ có giá thầu đề xuất cao hơn sẽ có nhiều khả năng trở thành một thuật ngữ cạnh tranh.

Moz, SEMrush và các công cụ khác đều bắt đầu phát triển khối lượng thay thế và số liệu cạnh tranh bằng cách sử dụng dữ liệu Clickstream để cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều thông tin chi tiết hơn.
Bây giờ các chuyên gia trong ngành có một số công cụ phần mềm và cửa hàng dữ liệu để tiến hành nghiên cứu từ khóa của họ. Các công ty phần mềm này sẽ chỉ cải thiện độ chính xác của dữ liệu đầu ra của họ. Dữ liệu Google không có khả năng thay đổi đáng kể.

Mục tiêu của họ là bán không gian quảng cáo và nó không làm cho SEO trở nên dễ dàng. Trên thực tế, Google đã làm cho SEO khó khăn hơn vì sử dụng phạm vi rộng đối với tài khoản Google Ads nhưng tầm hoạt động thấp.

Các công cụ SEO có các nhà đầu tư và khách hàng để xoa dịu và phải liên tục cải tiến sản phẩm của họ để giảm chi phí và phát triển cơ sở khách hàng. Có thể thấy những nỗ lực từ các nhà đầu tư có thể giúp cho SEO nội dung trở nên tốt đẹp hơn, nhưng thực tế có phải vậy?

Vấn đề với nghiên cứu từ khóa lịch sử có hai mặt:

  • SEO dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về giai đoạn quyết định của hành trình người mua.
  • SEO dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về các từ khóa, thay vì các danh mục hoặc chủ đề.

Ngành công nghiệp SEO đang làm rất nhiều để giải quyết vấn đề số hai. Các khuôn khổ SEO dựa trên chủ đề đã bắt đầu xuất hiện trong vài năm qua. Đây là một bước đi đúng hướng. Sắp xếp nội dung trang web thành các danh mục, thêm liên kết nội bộ phù hợp và hiểu rằng một phần nội dung có thể xếp hạng cho một số biến thể của cụm từ đang trở nên phổ biến hơn nhiều. Những gì ít được biết đến là điểm một. Nhưng để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta nên đi sâu vào hành trình của người mua.

Hành trình của người mua là gì?
Hành trình của người mua hoặc khách hàng không phải là mới.Bạn có thể thấy nó trong sách về tiếp thị hoặc trên các bài blog chủ đề tiếp thị nói chung và tất cả nếu cho ra cùng một định nghĩa. Bất kể sản phẩm hay dịch vụ nào được mua, mọi người đều trải qua hành trình này.

Điều này có thể là trực tuyến hoặc ngoại tuyến, sự khác biệt chính tùy thuộc vào sản phẩm, người hoặc tình huống, thời gian hành trình sẽ thay đổi. Mọi người mua đều sẽ phải trải qua nó. Nhưng nó là gì? Chúng tôi phân chia hành trình người mua thành ba giai đoạn: nhận thức, cân nhắc và quyết định.

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Nhận thức
Giai đoạn nhận thức về hành trình của người mua tương tự như phát hiện vấn đề, trong đó khách hàng tiềm năng nhận ra rằng họ có vấn đề (hoặc cơ hội) nhưng họ có thể chưa tìm ra chính xác đó là gì. Các thuật ngữ tìm kiếm ở giai đoạn này thường dựa trên câu hỏi - người dùng đang nghiên cứu xung quanh một khu vực cụ thể.

Cân nhắc
Giai đoạn này là nơi người tiêu dùng tiềm năng xác định vấn đề hoặc cơ hội của họ là gì và đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp tiềm năng để giúp giải quyết vấn đề họ gặp phải.

Quyết định
Giai đoạn quyết định là giai đoạn hầu hết các tổ chức tập trung sự chú ý của họ. Thông thường người tiêu dùng sẵn sàng mua ở giai đoạn này và thường thực hiện so sánh sản phẩm hoặc nhà cung cấp, xem xét đánh giá và tìm kiếm thông tin về giá cả.

Để minh họa quá trình này, hãy lấy 2 ví dụ sau đây: quyết định mua kem và quyết định ngày lễ
Ví dụ đầu tiên có giá trị thấp nên khách hàng không cần phải xem xét quá nhiều nhưng hành trình của khách hàng để đi đến quyết định vẫn diễn ra. Ví dụ tiếp theo thi đáng được xem xét kỹ lưỡng hơn vì người tiêu dùng thường có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để quyết định điểm đến nào họ muốn đến, chứ đừng nói đến một khách sạn hoặc chuyến du ngoạn. Nhưng làm thế nào điều này ảnh hưởng đến nghiên cứu từ khóa, và nội dung mà nhà tiếp thị nên cung cấp?
Ở mỗi giai đoạn, một người mua sẽ có một quá trình suy nghĩ khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi người mua cùng một sản phẩm sẽ có cùng một quy trình suy nghĩ nhưng bạn có thể thấy cách chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng một quy trình.

Hành trình của người mua - Mua hàng trong kỳ nghỉ

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Bảng trên minh họa loại truy vấn hoặc thuật ngữ mà người tiêu dùng có thể sử dụng ở các giai đoạn khác nhau của hành trình. Vấn đề là hầu hết các tổ chức tập trung tất cả các nỗ lực làm rõ quyết định cuối cùng của mình. Đây hoàn toàn là cách tiếp cận phù hợp khi bắt đầu bởi vì bạn đang nhắm mục tiêu đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau đó. Tuy nhiên, trong một không gian trực tuyến ngày càng cạnh tranh, bạn nên thử tìm cách đa dạng hóa và đưa mọi người vào kênh tiếp thị của bạn (trong hầu hết các trường hợp là trang web của bạn) ở các giai đoạn khác nhau.

Tôi đồng ý với lập luận rằng việc tạo nội dung cho mọi người sớm hơn trong hành trình có thể làm tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thấp hơn, nhưng đối với tôi điều này làm bạn cũng có khả năng bỏ lỡ những người sẽ trở thành khách hàng. Các khả năng khác để ít nhất đưa những người này vào kênh của bạn bao gồm cung cấp tải xuống nội dung (nội dung được kiểm soát) để nắm bắt thông tin của người dùng hoặc hoạt động tiếp thị qua Facebook, Google Ads hoặc các nền tảng nhắm mục tiêu

Chuyển từ từ khóa sang chủ đề.
Tôi nghĩ rằng nhiều người trong cộng đồng SEO đã đăng ký cách tiếp cận rằng các chủ đề quan trọng hơn từ khóa. Có khá ít tài nguyên trên danh sách này được liệt kê trực tuyến, nhưng điều khiến tôi cảm thấy đó là bài viết Cyrus Shepard của Moz năm 2014.

Những gì sẽ trình bày là việc áp dụng mô hình Cụm chủ đề HubSpot. Đối với những người không quen thuộc với mô hình của họ, phương pháp tiếp cận HubSpot chính thức hóa và gắn nhãn bởi nhiều nhà tiếp thị tìm kiếm đã làm trong một thời gian.
Tiền đề cơ bản là thay vì trang web của bạn bị phân mảnh với nhiều nội dung xuyên suốt nhiều phần, thì hãy sử dụng hyperlink, và tạo một nội dung  bao quát một chủ đề (và bao gồm các từ khóa đuôi ngắn với lượng tìm kiếm cao), và sau đó bổ sung trang này với nội dung mục tiêu dài, chẳng hạn như bài đăng trên blog, Câu hỏi thường gặp hoặc ý kiến. HubSpot gọi nội dung này là "trụ cột" và "cụm" tương ứng.

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng


Quá trình sau đó bao gồm lấy các trang "cụm" này và liên kết trở lại trang "trụ" bằng cách sử dụng văn bản neo giàu từ khóa. Không có gì đặc biệt mới về cách tiếp cận này ngoài việc chính thức hóa nó thêm một chút. Thay vì nội dung Trang web của bạn được cấu trúc theo cách  phân mảnh, liên kết giữa nhiều trang và chủ đề khác nhau, bạn giữ liên kết nội bộ trong chủ đề hoặc cụm nội dung  của nó. Video này sẽ giải thích phương pháp. Mặc dù chúng tôi chấp nhận mô hình này có thể không phù hợp với mọi tình huống và cũng không hoàn toàn hoàn hảo, nhưng đó là một cách hiểu tuyệt vời về cách các công cụ tìm kiếm để diễn giải nội dung.

Tại Aira, chúng tôi đã thực hiện phương pháp này và cố gắng phát triển thêm một chút, đưa các chủ đề này vào các giai đoạn của hành trình của người mua trong khi sử dụng một số điểm dữ liệu để đảm bảo các kết quả đầu ra của chúng tôi dựa trên nhiều dữ liệu nhất có thể trên.

Hơn nữa, vì các trang "trụ" có xu hướng nhắm mục tiêu từ khóa đuôi ngắn với lượng tìm kiếm cao, nên chúng thường là nội dung ở giai đoạn nhận thức hoặc xem xét và do đó không áp dụng cho giai đoạn quyết định. Chúng tôi chỉ định quyết định chính cho trang mục tiêu, vì đây là trọng tâm chính của bất kỳ hoạt động nào mà chúng tôi tiến hành.

Chúng tôi cũng sẽ xem xét tính tương đối ngữ nghĩa của các từ khóa, để  có một từ khóa chính để nhắm mục tiêu trang xếp hạng và sau đó là từ khóa phụ hoặc cụm từ mà trang đó cũng có thể xếp hạng, do sự giống nhau của nó với từ khóa chính.
Mỗi từ khóa được phân loại theo giai đoạn của nó trong hành trình của người mua và liệu nó có phù hợp với trang “trụ cột” ,mục tiêu hoặc trang "cụm". Chúng tôi cũng thêm hai phân loại nữa vào từ khóa của mình: theo dõi và bỏ qua. Định nghĩa cho loại từ khóa này được liệt kê dưới đây:

Trang trụ cột
Một trang trụ cột bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề trên một trang, có chỗ để báo cáo chi tiết hơn trong các bài đăng blog với hyperlink trở lại trang trụ cột. Một từ khóa được gắn thẻ với trang trụ cột sẽ là chủ đề chính và là trọng tâm của trang web. Các trang trụ cột phải là nội dung nhận thức hoặc giai đoạn xem xét.
Một ví dụ về trang trụ cột tuyệt vời mà tôi thường nhắc đến là hướng dẫn tiếp thị trên Facebook của HubSpot hay hướng dẫn cắn côn trùng Mosi-Guard

Trang cụm
Một trang chủ đề cụm cho trụ cột tập trung vào việc cung cấp chi tiết hơn cho một từ khóa đuôi dài cụ thể liên quan đến chủ đề chính. Loại trang này thường được liên kết với một bài viết blog nhưng có thể là một loại nội dung khác, như trang FAQ.
Các ví dụ điển hình trong chủ đề tiếp thị của Facebook được liệt kê ở trên là các bài đăng của HubSpot:

Trang đích
Thông thường, một từ khóa hoặc cụm từ được liên kết đến một trang sản phẩm hoặc dịch vụ, ví dụ: huấn luyện viên nike hoặc dịch vụ seo. Các trang mục tiêu là phần nội dung của giai đoạn quyết định.
Nội dung mục tiêu của HubSpot  là trang phần mềm truyền thông xã hội của họ, còn với một trong những trang mục tiêu của Mosi-Guard thì là sản phẩm phun tự nhiên của họ.

Theo dõi
Một từ khóa hoặc cụm từ không phải là trọng tâm chính của một trang, nhưng vẫn có thể xếp hạng do sự giống nhau của nó với từ khóa của trang đích. Một ví dụ điển hình cho điều này có thể là dịch vụ seo làm từ khóa trang mục tiêu, nhưng trang này cũng có thể xếp hạng cho đại lý seo, công ty seo, v.v.

Bỏ qua
Một từ khóa hoặc cụm từ đã được xem xét nhưng không được khuyến nghị để tối ưu hóa, có thể do thiếu khối lượng tìm kiếm, nó quá cạnh tranh, nó đã giành được lợi nhuận, v.v.
Khi nghiên cứu từ khóa hoàn tất, chúng tôi sẽ tạo bản đồ từ khóa đến các trang web hiện có. Điều này cung cấp cho chúng tôi danh sách các từ khóa chưa xuất hiện trong danh sách, từ đó tạo ra nội dung phân tích kế hoạch của khách hàng tiềm nằng trong 3, 6, 12 tháng tới.

Đưa vào thực tế
Tôi luôn tin rằng công ty nên đưa ra ví dụ thực tế về cách hoạt động của công ty. Do đó để giúp bạn có được niềm tin hơn tôi sẽ cung cấp những hình ảnh, mẫu tài liệu nghiên cứu từ khóa của chúng tôi cho bạn.

1. Thu thập từ khóa

Bạn bắt đầu với một loạt các từ khóa từ khách hàng hoặc các bên liên quan khác mà trang web muốn xếp hạng. Hầu hết các ngành công nghiệp gọi đây là một danh sách từ khóa hạt giống. Danh sách từ khóa đó thường tối thiểu là 15 đến 20 từ khóa, nhưng thường có thể nhiều hơn nếu bạn làm việc với một trang web thương mại điện tử với nhiều dòng sản phẩm.
Danh sách này thường không dựa trên ý kiến gì ngoài: Ý tưởng khách hàng tiềm năng của chúng tôi sẽ tìm kiếm gì? Đây là điểm khởi đầu tốt, nhưng bạn cần tiếp tục quá trình để đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa dựa trên dữ liệu chứ không phải ý kiến.

2. Mở rộng danh sách

Khi bạn đã có danh sách từ khóa đó là lúc để bắt đầu sử dụng một số công cụ mà bạn có. Chúng tôi có xu hướng sử dụng kết hợp Moz Keyword Explorer, Answer the Public, Keywords Everywhere, Google Search Console, Google Analytics, Google Ads, ranking tools, and SEMrush.
Ý tưởng của danh sách này là bắt đầu suy nghĩ về các từ khóa mà tổ chức có thể chưa xem xét trước đó. Danh sách mở rộng  sẽ bao gồm các từ đồng nghĩa từ danh sách của bạn. Lấy ví dụ dưới đây:


Seed Keywords

Expanded Keywords

ski chalet

ski chalet
ski chalet rental
ski chalet hire
ski chalet [location name]
etc

Có những ví dụ khác cần được xem xét. Một khách hàng mà tôi đã làm việc trong quá khứ đã từng đưa ra một từ khóa hạt giống là “biomass boilers.” trên mạng. Nhưng sau khi nghiên cứu từ khóa được thực hiện, một thuật ngữ thông dụng hơn cho “biomass boilers”  ở Anh là  “wood burners.”. Đây là một sự khác biệt quan trọng và nên được chọn càng sớm càng tốt trong quá trình. Các công cụ nghiên cứu từ khóa không thể sai được, vì vậy nếu ngân sách và tài nguyên cho phép, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến khách hàng hiện tại và tiềm năng về những thuật ngữ nào họ có thể sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.     

3. Lọc ra các từ khóa không liên quan

Khi bạn đã mở rộng danh sách từ khóa hạt giống, đó là lúc để bắt đầu lọc ra các từ khóa không liên quan. Điều này khá tốn nhiều công sức và liên quan đến việc sắp xếp qua các hàng dữ liệu. Chúng tôi có xu hướng sử dụng Moz’s Keyword Explorer, lọc theo mức độ phù hợp và làm việc theo cách của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thêm từ khóa vào danh sách trong nền tảng, bắt đầu thử và sắp xếp mọi thứ theo chủ đề. Các chủ đề khá chủ quan và thường bạn sẽ bị chồng chéo giữa chúng.
Chúng tôi sẽ nhóm các từ khóa và cụm từ tương tự lại với nhau trong một chủ đề dựa trên tính tương đối ngữ nghĩa của các cụm từ đó. Ví dụ:


Topic

Keywords

ski chalet

ski chalet
ski chalet rental
ski chalet hire
ski chalet [location name]

catered chalet

catered chalet
luxury catered chalet
catered chalet rental
catered chalet hire
catered chalet [location name]

ski accommodation

ski accommodation
cheap ski accommodation
budget ski accommodation
ski accomodation [location name]

Nhiều từ khóa ở trên là từ khóa dựa trên quyết định đặc biệt là những từ khóa cho thuê. Chúng thể hiện ý định mua hàng. Sau đó, chúng tôi sẽ cố gắng đặt mình vào vị trí của người mua và đưa ra các từ khóa để bắt đầu hành trình của người mua.

Topic

Keywords

Buyer’s stage

ski resorts

ski resorts
best ski resorts
ski resorts europe
ski resorts usa
ski resorts canada
top ski resorts
cheap ski resorts
luxury ski resorts

Consideration

skiing

skiing
skiing guide
skiing beginner’s guide

Consideration

family holidays

family holidays
family winter holidays
family trips

Awareness


Điều này giúp chúng tôi phục vụ những khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng và đang trong giai đoạn nghiên cứu. Tỷ lệ chuyển đổi cho các từ khóa này dường như không cao (ít nhất là cho các giao dịch mua hoặc yêu cầu) nhưng nếu được sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị rộng hơn, chúng ta nên tìm cách nắm bắt một số dạng thông tin, chủ yếu là địa chỉ email, để chúng ta có thể gửi cho mọi người thông tin liên quan qua email hoặc tiếp thị lại quảng cáo sau khi xuống dòng.

4. Kéo dữ liệu

Khi bạn đã mở rộng các từ khóa hạt giống ra, chức năng danh sách tiện dụng Keyword Explorer cho phép bạn chia mọi thứ thành các chủ đề riêng biệt. Sau đó, bạn có thể xuất dữ liệu đó thành CSV và bắt đầu kết hợp dữ liệu đó với các nguồn dữ liệu khác. Nếu bạn có quyền truy cập API SEMrush, Thư viện API Dave Sottimano là một trình tiết kiệm thời gian tuyệt vời; nếu không thì, bạn có thể muốn tải lên các từ khóa vào tiện ích mở rộng Keywords Everywhere trên Chrome và xuất dữ liệu theo cách thủ công và kết hợp mọi thứ lại với nhau. Sau đó, bạn nên có một bảng tính trông giống như thế này:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Sau đó bạn có thể thêm vào các nguồn dữ liệu bổ sung. Không có lý do gì bạn không thể kết hợp những điều trên với khối lượng và số liệu cạnh tranh từ các công cụ SEO khác. Xem xét các thông tin xếp hạng từ khóa hiện tại hoặc dữ liệu Quảng cáo Google trong quá trình này. Các từ khóa chuyển đổi tốt trên PPC nên thực hiện tương tự và nên được xem xét. Wil Reynold nói về chiến thuật đặc biệt này rất nhiều.

5. Căn chỉnh cụm từ cho hành trình người mua

Giai đoạn tiếp theo của quy trình là bắt đầu phân loại các từ khóa vào giai đoạn của hành trình người mua. Một cái gì đó chúng tôi đã tìm thấy ở Aira là từ khóa không thường phù hợp với giai đoạn được xác định trước. Ai đó đang tìm kiếm "dịch vụ tiếp thị"trên mạng, có thể nghiên cứu về dịch vụ tiếp thị là gì, nhưng họ cũng có thể đang tìm kiếm một nhà cung cấp.

Bạn có thể nhận được các từ khóa có thể là nhận thức, cân nhắc hoặc quyết định. Sử dụng phán đoán của bạn, và hãy nhớ điều này là chủ quan. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ kết thúc với một số dữ liệu trông giống như thế này:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Việc phân loại này rất quan trọng, vì nó bắt đầu phân loại nội dung nào phù hợp nhất cho từ khóa hoặc cụm từ đó. Giai đoạn tiếp theo của quá trình này là bắt đầu chú ý các mẫu trong các cụm từ chính và nơi chúng được đề cập tới trong hành trình của người mua. Thường thì bạn sẽ thấy các từ khóa như "giá", ở giai đoạn quyết định và các cụm từ "như cách làm thế nào để" vào giai đoạn nhận thức.
Sau khi hoàn thành, chúng ta có thể bắt đầu xác định từng từ khóa của mình và cung cấp cho các trang:

  • Trang trụ cột
  • Trang cụm
  • Trang đích
  • Theo dõi và theo dõi
  • Bỏ qua

Chúng ta sử dụng tài liệu này để bắt đầu suy nghĩ về loại nội dung nào hiệu quả nhất cho phần đó với lượng tìm kiếm khả dụng, mức độ cạnh tranh đó, từ khóa có thể sinh lãi như thế nào và người mua có thể ở giai đoạn nào. Chúng tôi phải cố gắng tìm đủ số lượng truy cập để đảm bảo rằng chúng ta có thế xếp hạng đước những từ khóa chính  và mức độ quan trọng cũng như lợi nhuận của cụm từ đó có thể dành cho doanh nghiệp. Biểu đồ dưới đây minh họa điều này:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Chúng tôi cũng sắp xếp lại các từ khóa để các từ khóa giống nhau về mặt ngữ nghĩa được ghép lại với nhau thành từ khóa chính và phụ. Điều này giúp thông báo các khuyến nghị trên trang của chúng tôi:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Từ ví dụ trên, bạn có thể thấy "digital marketing agency" là từ khóa chính, nhưng “digital marketing services”& “digital marketing agency uk” lại ở bên dưới. Chúng tôi cũng sử dụng định dạng có điều kiện để giúp xác định các loại trang từ khóa:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

 

Sau đó phân chia thành từng mục

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Khi việc này hoàn tất, chúng ta có một bảng tính từ khóa giàu dữ liệu mà sau đó chúng ta sẽ làm việc với khách hàng để đảm bảo không bỏ sót điều gì. Tài liệu có thể trở nên khá lớn, đặc biệt là khi bạn làm việc với các trang web thương mại điện tử có hàng ngàn sản phẩm.

6. Bản đồ từ khóa và phân tích khoảng cách nội dung

Sau đó, chúng ta tạo bản đồ các từ khóa này đến nội dung hiện có để đảm bảo rằng trang web đã viết về chủ đề này trong quá khứ. Chúng tôi thường sử dụng dữ liệu Google Search Console để làm điều này và chúng tôi hiểu bất kỳ nội dung hiện có nào đang được các công cụ tìm kiếm diễn giải. Bằng cách này, chúng tôi tạo ra phân tích khoảng cách nội dung của riêng mình. Một ví dụ đầu ra có thể được nhìn thấy dưới đây:

Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

Quá trình trên sử dụng nghiên cứu từ khóa của chúng tôi và sau đó áp dụng các khái niệm trên trang thông thường (như tối ưu hóa tiêu đề meta, URL, mô tả, tiêu đề, v.v.) cho các trang hiện có. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng sẽ lập bản đồ cho mục đích người dùng và các loại trang (trụ cột, cụm, mục tiêu, v.v.), giúp chúng tôi quyết định loại nội dung nào nên được làm (như bài đăng trên blog, hội thảo trên web, e- cuốn sách, vv). Quá trình này giúp chúng tôi hiểu những từ khóa và cụm từ mà trang web chưa được tìm thấy hoặc không được nhắm mục tiêu.

Nghiên cứu từ khóa seo Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng. nghiên cứu từ khóa seo, công cụ nghiên cứu từ khóa, chọn từ khóa google adwords, google keyword planner
4.85 sao của 3568 đánh giá
Nghiên cứu từ khóa seo Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng
Nghiên cứu từ khóa seo Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM