Phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến SEO
Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp mà chúng tôi đã làm việc cùng thì bạn hẳn sẽ có rất nhiều câu hỏi về lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội.
CÔNG TY SEO ALI đã đi sâu vào chi tiết trước đây về việc phương tiện truyền thông xã hội có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn như thế nào, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh một trong những lợi ích thực sự có thể làm tăng sự dẫn đầu và doanh số của bạn: SEO.
Nói một cách đơn giản nhất, mối quan hệ giữa phương tiện truyền thông xã hội và SEO giống như alley-oop bóng rổ, phương tiện xã hội là người chuyền bóng còn SEO sẽ úp nó vào rổ.
Mặc dù các tín hiệu truyền thông xã hội không có tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm, chúng vẫn ảnh hưởng đến nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn theo bốn cách chính:
Tuy nhiên, câu hỏi ban đầu, các tín hiệu xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trang web không? Chúng tôi thực sự nên thay đổi thành, có bao nhiêu ảnh hưởng mà họ có? Chúng tôi biết các tín hiệu xã hội quan trọng. Hãy đọc để xem chính xác xã hội liên quan đến SEO như thế nào.
Tín hiệu xã hội là gì?
Tín hiệu xã hội là đánh giá, lượt thích, lượt chia sẻ, phiếu bầu, ghim hoặc liên kết trên Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc các trang truyền thông xã hội khác. Chúng cho thấy một thương hiệu đang được nói đến và tương tự như các đánh giá nhỏ.
Phương tiện truyền thông xã hội tăng khả năng hiển thị trực tuyến và hỗ trợ các nỗ lực SEO để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
Lưới của bạn càng lớn, bạn càng bắt được nhiều cá và nó xảy ra tương tự với tiếp thị.
Ví dụ: giả sử bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 5%. Nếu 200 người truy cập trang web của bạn, thì sẽ 10 khách hàng tiềm năng đó. Tăng số lượng lên tới 500 lượt truy cập, bạn đã có 25 khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, nó không phải là đơn giản, nhưng bạn đã có được hình ảnh trong đầu.
Toàn bộ mục tiêu của việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn là tăng khách hàng tiềm năng và bán hàng. Càng nhiều người nhìn thấy công cụ của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi chúng.
Hãy nhìn ảnh chụp màn hình dưới đây.
Như bạn có thể thấy, Google sẽ thu thập dữ liệu và hiển thị tài khoản Facebook, tài khoản Twitter và trang LinkedIn cho các cá nhân.
Danh sách tìm kiếm thứ hai cho một từ khóa có thương hiệu là một liên kết đến các đánh giá của Facebook. Hãy xem tìm kiếm thứ hai này “national geographic”:
Cả tài khoản YouTube và bài đăng trên Twitter của National Geographic đều xuất hiện ngay trên trang đầu tiên.
Vì chúng tôi đã đề cập đến YouTube, hãy xem kết quả tìm kiếm cho thợ ống nước và nhà thầu HVAC. Ngay tại đó xuất hiện danh sách không phải trả tiền thứ hai.
Truyền thông xã hội tăng thẩm quyền SEO và nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu không giống như lượt thích trên Facebook hoặc người theo dõi Twitter. Những số liệu phổ biến của những người khác không quan trọng với SEO.
Matt Cutts của Google đã tự nói như vậy:
Các trang Facebook và Twitter được coi như bất kỳ trang nào khác trong chỉ mục web của chúng tôi, vì vậy nếu có gì đó xảy ra trên Twitter hoặc xảy ra trên Facebook và chúng tôi có thể thu thập dữ liệu, thì chúng tôi có thể trả lại kết quả tìm kiếm đó. Cho dù bạn có nhiều người theo dõi trên Twitter hoặc nhiều lượt thích trên Facebook, thì theo hiểu biết của tôi, hiện tại chúng tôi không có bất kỳ tín hiệu nào như vậy trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm trên web của chúng tôi .
Nhận dạng thương hiệu có ý nghĩa gì?
Nhận diện thương hiệu là khả năng cho đối tượng mục tiêu của bạn và công chúng nhận ra công ty của bạn dựa trên các chữ ký như logo, slogan và màu sắc. Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn trên Google, Facebook, Twitter, LinkedIn, Glassdoor, Pinterest và Instagram là phương tiện tốt nhất để xây dựng nó.
Một lợi ích khác của SEO xã hội? Nhiều quyền hơn, đặc biệt thông qua các liên kết và đánh giá.
Liên kết: Khi ai đó phát hiện ra điều gì đó trên phương tiện truyền thông xã hội, có khả năng họ sẽ chia sẻ liên kết. Điều này không chỉ có thể làm tăng số lượng các liên kết gửi đến trang web, cải thiện uy tín của bạn mà còn có thể cho thấy mức độ phổ biến của nội dung. Ngoài ra có thể cải thiện thứ hạng và bạn cũng có thể nhận thấy các thông tin truyền thông xã hội của người truy cập hiển thị ngay sau khi họ tìm kiếm thương hiệu.
Nhận xét: Đánh giá là một yếu tố rất lớn trong tiếp thị SEO địa phương. Nói một cách đơn giản, Google (và các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo và Bing) thích đánh giá. Trên thực tế, các đánh giá chiếm 13 % các yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương và 7% cho các tìm kiếm chung (Moz).
Hãy xem kết quả của công cụ tìm kiếm cho một dịch vụ địa phương dưới đây:
Xem tất cả những đánh giá? Đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Và đoán xem? Google lấy các đánh giá từ các trang xã hội khác như Facebook:
Phương tiện truyền thông xã hội mở rộng phạm vi và tuổi thọ của trang web của bạn
76% người dùng Facebook đã truy cập trang này hàng ngày trong năm 2016, với hơn 1,6 tỷ người truy cập hàng ngày.
Có rất nhiều người, và mỗi người trong số họ đang tiêu thụ và chia sẻ nội dung.
Khi bạn đã xuất bản một blog, thời gian tồn tại của nó phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm. Trừ khi mọi người đang cuộn lại mười trang thông qua blog của bạn, điều mà tôi nghi ngờ là cơ hội họ tìm thấy thông tin là rất mong manh và thậm chí sau đó bạn phải cạnh tranh với các bài viết tương tự trong các công cụ tìm kiếm.
Phương tiện truyền thông xã hội bỏ qua điều này. Bạn kiểm soát phân phối và bạn có thể tăng thời gian tồn tại của nội dung bằng cách đăng lại. Chúng tôi có lưu lượng truy cập ổn định trực tiếp từ trang web. Một lợi ích khác của việc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội là bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung của mình đến các đối tượng cụ thể, giống như việc sơ tuyển chúng cho dịch vụ của bạn.
Có một chiến lược truyền thông xã hội thúc đẩy SEO địa phương
Cách thức thứ tư và hầu hết các kỹ thuật xã hội hỗ trợ chiến lược SEO là thông qua SEO địa phương. Đối với các công ty dịch vụ địa phương, như các nhà thầu, mối quan tâm lớn nhất là SEO địa phương. Chúng tôi tiếp nhận các đánh giá, đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO địa phương.
Một cách khác phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến SEO địa phương?
Danh sách doanh nghiệp và trích dẫn NAP (tên địa chỉ-số điện thoại). Như chúng tôi đã nói trước đây về NAP, tính nhất quán trong cách doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên web là điều cần thiết cho SEO địa phương. Điều này mở rộng đến phương tiện truyền thông xã hội. Hồ sơ của bạn cần được tối ưu hóa cho SEO địa phương, bao gồm mô tả từ khóa, chỉ dẫn rõ ràng về dịch vụ, giờ giấc của bạn, số điện thoại và địa chỉ phù hợp với hồ sơ trong Google My Business.
Phát triển chiến lược truyền thông xã hội cho SEO
Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội chắc chắn có thể ảnh hưởng đến SEO và cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, giúp bạn có được quyền như một công ty, nhưng nó phải được thực hiện đúng để thành công.
Tất nhiên, bạn sẽ muốn tham gia vào các trang web cơ bản và Facebook, Twitter và LinkedIn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng đừng chỉ xây dựng một hồ sơ và không quan tâm đến nó, hãy sử dụng cơ hội này để kết nối với khách hàng của bạn! Để bắt đầu, tôi khuyên bạn:
Tôi hiểu rằng chiến lược xã hội không trực quan và nó thực sự phức tạp hơn nhiều so với hầu hết các chủ doanh nghiệp nghĩ. Đừng phạm sai lầm khi làm việc trên các tài khoản xã hội của bạn như tài khoản cá nhân hoặc tính phí cho người trẻ nhất trong văn phòng. Chúng tôi đã phải giải cứu nhiều khách hàng mới khỏi những sai lầm chính xác này.
Chúng tôi đã thiết lập tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội trong SEO, vậy bạn sẽ làm gì với nó? Gọi cho CÔNG TY SEO ALI hoặc liên hệ với chúng tôi trên web nếu bạn có bất kỳ cầu hỏi.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn