Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không? SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến SEO
Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp mà chúng tôi đã làm việc cùng thì bạn hẳn sẽ có rất nhiều câu hỏi về lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội.

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

CÔNG TY SEO ALI đã đi sâu vào chi tiết trước đây về việc phương tiện truyền thông xã hội có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn như thế nào, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh một trong những lợi ích thực sự có thể làm tăng sự dẫn đầu và doanh số của bạn: SEO.

Nói một cách đơn giản nhất, mối quan hệ giữa phương tiện truyền thông xã hộiSEO giống như alley-oop bóng rổ, phương tiện xã hội là người chuyền bóng còn SEO sẽ úp nó vào rổ.

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Mặc dù các tín hiệu truyền thông xã hội không có tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm, chúng vẫn ảnh hưởng đến nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn theo bốn cách chính:

  • Tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập trực tuyến vào trang web của bạn
  • Tăng thẩm quyền và nhận diện thương hiệu
  • Phân phối nội dung rộng hơn và tuổi thọ nội dung dài hơn
  • Cải thiện SEO địa phương

Tuy nhiên, câu hỏi ban đầu, các tín hiệu xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trang web không? Chúng tôi thực sự nên thay đổi thành, có bao nhiêu ảnh hưởng mà họ có? Chúng tôi biết các tín hiệu xã hội quan trọng. Hãy đọc để xem chính xác xã hội liên quan đến SEO như thế nào.

Tín hiệu xã hội là gì?
Tín hiệu xã hội là đánh giá, lượt thích, lượt chia sẻ, phiếu bầu, ghim hoặc liên kết trên Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc các trang truyền thông xã hội khác. Chúng cho thấy một thương hiệu đang được nói đến và tương tự như các đánh giá nhỏ.

Phương tiện truyền thông xã hội tăng khả năng hiển thị trực tuyến và hỗ trợ các nỗ lực SEO để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
Lưới của bạn càng lớn, bạn càng bắt được nhiều cá và nó xảy ra tương tự với tiếp thị.

Ví dụ: giả sử bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 5%. Nếu 200 người truy cập trang web của bạn, thì sẽ 10 khách hàng tiềm năng đó. Tăng số lượng lên tới 500 lượt truy cập, bạn đã có 25 khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, nó không phải là đơn giản, nhưng bạn đã có được hình ảnh trong đầu.

Toàn bộ mục tiêu của việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn là tăng khách hàng tiềm năng và bán hàng. Càng nhiều người nhìn thấy công cụ của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi chúng.
Hãy nhìn ảnh chụp màn hình dưới đây.

Như bạn có thể thấy, Google sẽ thu thập dữ liệu và hiển thị tài khoản Facebook, tài khoản Twitter và trang LinkedIn cho các cá nhân.

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Danh sách tìm kiếm thứ hai cho một từ khóa có thương hiệu là một liên kết đến các đánh giá của Facebook. Hãy xem tìm kiếm thứ hai này  “national geographic”:

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Cả tài khoản YouTube và bài đăng trên Twitter của National Geographic đều xuất hiện ngay trên trang đầu tiên.

Vì chúng tôi đã đề cập đến YouTube, hãy xem kết quả tìm kiếm cho thợ ống nước và nhà thầu HVAC. Ngay tại đó xuất hiện danh sách không phải trả tiền thứ hai.

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Truyền thông xã hội tăng thẩm quyền SEO và nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu không giống như lượt thích trên Facebook hoặc người theo dõi Twitter. Những số liệu phổ biến của những người khác không quan trọng với SEO.
Matt Cutts của Google đã tự nói như vậy:

Các trang Facebook và Twitter được coi như bất kỳ trang nào khác trong chỉ mục web của chúng tôi, vì vậy nếu có gì đó xảy ra trên Twitter hoặc xảy ra trên Facebook và chúng tôi có thể thu thập dữ liệu, thì chúng tôi có thể trả lại kết quả tìm kiếm đó. Cho dù bạn có nhiều người theo dõi trên Twitter hoặc nhiều lượt thích trên Facebook, thì theo hiểu biết của tôi, hiện tại chúng tôi không có bất kỳ tín hiệu nào như vậy trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm trên web của chúng tôi .

Nhận dạng thương hiệu có ý nghĩa gì?
Nhận diện thương hiệu là khả năng cho đối tượng mục tiêu của bạn và công chúng nhận ra công ty của bạn dựa trên các chữ ký như logo, slogan và màu sắc. Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn trên Google, Facebook, Twitter, LinkedIn, Glassdoor, Pinterest và Instagram là phương tiện tốt nhất để xây dựng nó.

Một lợi ích khác của SEO xã hội? Nhiều quyền hơn, đặc biệt thông qua các liên kết và đánh giá.

Liên kết: Khi ai đó phát hiện ra điều gì đó trên phương tiện truyền thông xã hội, có khả năng họ sẽ chia sẻ liên kết. Điều này không chỉ có thể làm tăng số lượng các liên kết gửi đến trang web, cải thiện uy tín của bạn mà còn có thể cho thấy mức độ phổ biến của nội dung. Ngoài ra có thể cải thiện thứ hạng và bạn cũng có thể nhận thấy các thông tin truyền thông xã hội của người truy cập hiển thị ngay sau khi họ  tìm kiếm thương hiệu.

Nhận xét: Đánh giá là một yếu tố rất lớn trong tiếp thị SEO địa phương. Nói một cách đơn giản, Google (và các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo và Bing) thích đánh giá. Trên thực tế, các đánh giá chiếm 13 % các yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương và 7% cho các tìm kiếm chung (Moz).

Hãy xem kết quả của công cụ tìm kiếm cho một dịch vụ địa phương dưới đây:

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Xem tất cả những đánh giá? Đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Và đoán xem? Google lấy các đánh giá từ các trang xã hội khác như Facebook:

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến seo không?  SEO WEBSITE TỪ MẠNG XÃ HỘI

Phương tiện truyền thông xã hội mở rộng phạm vi và tuổi thọ của trang web của bạn

76% người dùng Facebook đã truy cập trang này hàng ngày trong năm 2016, với hơn 1,6 tỷ người truy cập hàng ngày.

Có rất nhiều người, và mỗi người trong số họ đang tiêu thụ và chia sẻ nội dung.

Khi bạn đã xuất bản một blog, thời gian tồn tại của nó phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm. Trừ khi mọi người đang cuộn lại mười trang thông qua blog của bạn, điều mà tôi nghi ngờ là cơ hội họ tìm thấy thông tin là rất mong manh và thậm chí sau đó bạn phải cạnh tranh với các bài viết tương tự trong các công cụ tìm kiếm.

Phương tiện truyền thông xã hội bỏ qua điều này. Bạn kiểm soát phân phối và bạn có thể tăng thời gian tồn tại của nội dung bằng cách đăng lại. Chúng tôi có lưu lượng truy cập ổn định trực tiếp từ trang web. Một lợi ích khác của việc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội là bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung của mình đến các đối tượng cụ thể, giống như việc sơ tuyển chúng cho dịch vụ của bạn.

Có một chiến lược truyền thông xã hội thúc đẩy SEO địa phương
Cách thức thứ tư và hầu hết các kỹ thuật xã hội hỗ trợ chiến lược SEO là thông qua SEO địa phương. Đối với các công ty dịch vụ địa phương, như các nhà thầu, mối quan tâm lớn nhất là SEO địa phương. Chúng tôi tiếp nhận các đánh giá, đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO địa phương.

Một cách khác phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến SEO địa phương?

Danh sách doanh nghiệp và trích dẫn NAP (tên địa chỉ-số điện thoại). Như chúng tôi đã nói trước đây về NAP, tính nhất quán trong cách doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên web là điều cần thiết cho SEO địa phương. Điều này mở rộng đến phương tiện truyền thông xã hội. Hồ sơ của bạn cần được tối ưu hóa cho SEO địa phương, bao gồm mô tả từ khóa, chỉ dẫn rõ ràng về dịch vụ, giờ giấc của bạn, số điện thoại và địa chỉ phù hợp với hồ sơ trong Google My Business.

Phát triển chiến lược truyền thông xã hội cho SEO
Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội chắc chắn có thể ảnh hưởng đến SEO và cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, giúp bạn có được quyền như một công ty, nhưng nó phải được thực hiện đúng để thành công.
Tất nhiên, bạn sẽ muốn tham gia vào các trang web cơ bản và Facebook, Twitter và LinkedIn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng đừng chỉ xây dựng một hồ sơ và không quan tâm đến nó, hãy sử dụng cơ hội này để kết nối với khách hàng của bạn! Để bắt đầu, tôi khuyên bạn:

  • Tối ưu hóa các cấu hình phương tiện truyền thông xã hội của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa trong phần về “Giới thiệu”  và liên kết lại với các dịch vụ cốt lõi trên trang web của bạn
  • Đảm bảo bạn có thông tin liên hệ chính xác và nhất quán trên tất cả các trang web truyền thông xã hội
  • Trả lời bất kỳ đánh giá hoặc khiếu nại tiêu cực nào mà khách hàng của bạn đưa ra trên các trang web này
  • Trả lời bất kỳ câu hỏi nào khách hàng của bạn có thể có
  • Xây dựng album với hình ảnh thu hút khách hàng tiềm năng của bạn

Tôi hiểu rằng chiến lược xã hội không trực quan và nó thực sự phức tạp hơn nhiều so với hầu hết các chủ doanh nghiệp nghĩ. Đừng phạm sai lầm khi làm việc trên các tài khoản xã hội của bạn như tài khoản cá nhân hoặc tính phí cho người trẻ nhất trong văn phòng. Chúng tôi đã phải giải cứu nhiều khách hàng mới khỏi những sai lầm chính xác này.

Chúng tôi đã thiết lập tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội trong SEO, vậy bạn sẽ làm gì với nó? Gọi cho CÔNG TY SEO ALI hoặc liên hệ với chúng tôi trên web nếu bạn có bất kỳ cầu hỏi.

Kết quả: 4.8/5 - (2830 phiếu)

  • Các câu hỏi về seo Những Câu Hỏi Về SEO Bạn Nân Biết

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho thị trường quốc tế? Các trang web quốc tế có thể là đa khu vực, đa ngôn ngữ hoặc cả hai. Thiết lập trang web sẽ khác nhau tùy thuộc vào phân loại đó. Các trang web đa khu vực là những trang nhắm đến đối tượng từ nhiều quốc gia. Ví dụ: một trang web nhắm mục tiêu người dùng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Các trang web đa ngôn...

  • SEO Onpage Là Gì? Dịch Vụ Tối Ưu hóa SEO Onpage cho Website năm 2019

    1. Trình thu thập thông tin / bot có thể truy cập Thẻ meta robot cho phép thu thập thông tin: Đảm bảo thẻ meta robot của bạn cho phép thu thập thông tin là điều cần thiết. Nếu chặn Googlebot thu thập dữ liệu, trang của bạn sẽ không bao giờ được tìm kiếm. Bạn nên chắc chắn rằng tất cả đã được đưa ra. Robots.txt không cho phép thu thập dữ liệu: Bạn muốn chắc chắn rằng trang web của mình...

  • Cách đưa trang web lên trang nhất google nhanh nhất

    Có tất cả 3 khu vực khác nhau cho việc tìm kiếm kết quả  xuất hiện tại trang đầu tiên của Google đó là: Quảng cáo PPC ở đầu danh sách, danh sách tìm kiếm không phải trả tiền ở dưới và  danh sách doanh nghiệp địa phương ở giữa trang. Điều đó có nghĩa là bạn có ba cơ hội riêng biệt để xếp hạng nội dung của mình trên trang một. Mỗi mục tiêu nhắm vào...

  • Hosting giá rẻ có tốt không? Nên dùng hosting nào?

    I. Dịch vụ nhà cung cấp. Yêu cầu thông tin về các công cụ hỗ trợ khách hàng. Tối thiểu phải có Email, Livechat, Tổng đài hỗ trợ. Đảm bảo khi sự cố xảy ra khách hàng sẽ được hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh nhất từ nhà cung cấp. Hiện nay theo xu hướng mới của năm ngành Tên Miền – Hosting 2015. Thì công tác chăm sóc và hậu mãi khách hàng là yếu tố...

  • SSL là gì? HTTPS có tốt cho SEO? Giao thức ssl là gì?

    HTTPS là gì? Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Chữ "s" ở cuối chữ "http" là một phần của URL có nghĩa là bảo mật.  HTTPS (Hypertext Transport Protocol Security) hoặc bảo mật, các trang web bao gồm khóa SSL 2048 bit và có thể bảo vệ kết nối trang web thông qua xác thực và mã hóa. Khi được cài đặt trên máy chủ web, chứng chỉ SSL sẽ kích hoạt ổ khóa...

  • Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

    Khi bạn tiến hành các bước sau để thử và chẩn đoán điều gì đã xảy ra, bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu sự sụt giảm mà bạn đang đối mặt có phải là kết quả của hành động từ chính bạn hay do ai đó đang chống lại bạn. Đó là một sự khác biệt quan trọng; khuynh hướng đầu tiên của bạn là giả định ai đó đang làm tổn thương bạn, trong khi có thể...

  • 10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

    Nội dung và các liên kết là hai trụ cột mạnh mẽ của SEO. Các doanh nghiệp có vị trí thực tế nhận được một trụ cột thứ ba được gọi là SEO google địa điểm. Giống như nội dung và liên kết SEO google địa điểm hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm trang web của bạn. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì tạo nên một chiến lược SEO google địa điểm tốt và cách thực hiện...

  • Hướng dẫn seo web lên google 8 cách để thu hút thêm người đọc vào web

    1. Tìm chủ đề phù hợp Không nên ngạc nhiên khi nhiều nhà văn khao khát với các trang blog đã được thiết lập có lẽ đã bao gồm các chủ đề về ngành của bạn. Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo các bài đăng trên blog của mình nổi bật trên Google? Nghiên cứu từ khóa: Mục tiêu của phần đầu tiên trong nghiên cứu của bạn là...

  • Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

    Trước khi bắt đầu tìm hiểu những cách đó thì có một số lưu ý sau: Không bắt buộc phải sử dụng tất cả các loại nội dung được đề cập: Hãy nhớ rằng bạn đang thiết lập một thương hiệu và có các loại nội dung rất tốt với loại thương hiệu bạn đang tìm kiếm và có những loại không phù hợp. Bạn được tự do để sáng tạo hơn và thử một cái...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

SEO website y tế là gì? Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân...

Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

I. Dịch vụ SEO từ khóa của DỊCH VỤ SEO ALI có gì đặc biệt? Chỉ thu phí những từ khóa lên top. Chi phí bạn bỏ ra xứng đáng với kết quả bạn nhận được. Không phân biệt độ khó dễ của từ khóa. Quy...

Tiếp thị Công Ty Du Lịch & SEO dịch vụ du lịch

Tiếp thị Công Ty Du Lịch & SEO dịch vụ du lịch

Tiếp thị Tìm kiếm Du lịch Có hai loại tiếp thị tìm kiếm: tìm kiếm có trả tiền thông qua quảng cáo Google AdWords hoặc Bing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Chúng tôi tập trung vào SEO để mà những...

Gọi tư vấn