Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Danh sách kiểm tra SEO của bạn: 4 bước để tối ưu hóa trang web của bạn
Trong cuốn sách, Ultimate Guide to Optimizing Your Website, SEO and online marketing của chuyên gia Jon Rognerud chỉ cho bạn cách xây dựng một trang web với hiệu suất cao. và có được thứ hạng hàng đầu trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Trong đoạn trích được chỉnh sửa này, tác giả đã vạch ra một chiến lược rộng lớn để tối ưu hóa thành công trang web của bạn. Trong bài viết này CÔNG TY SEO WEB ALI sẽ đưa ra cho bạn các bước kiểm tra trang web của mình để chắc chắn rằng chúng được tối ưu hóa

Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là để các công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web của bạn mà còn xếp hạng cụ thể mức độ liên quan của trang để nó xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là quá trình một lần mà đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, kiểm tra và giám sát liên tục.

Dưới đây là một quy trình gồm bốn bước cho chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sử dụng những bước này để kiểm tra trang web tối ưu hóa của bạn.

Bước 1: Phân tích mục tiêu kinh doanh thị trường
Phân tích trang web: Phân tích các bộ từ khóa meta, văn bản và mã hiển thị để xác định mức độ bạn định vị cho các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn có bao nhiêu mã trên một trang so với văn bản?

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Phân tích cạnh tranh: Kiểm tra các từ khóa nội dung và trình bày thứ hạng động cơ của các trang web cạnh tranh để xác định chiến lược định vị động cơ hiệu quả. Chọn năm kết quả hàng đầu trong kết quả danh sách của Google để bắt đầu quá trình này. Mở rộng khi cần thiết. Sử dụng các công cụ như Semrush.com và Keywordspy.com.

Đề cử từ khóa ban đầu: Phát triển danh sách ưu tiên các cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu liên quan đến cơ sở khách hàng và phân khúc thị trường của bạn. Bắt đầu với câu hỏi: Bạn sẽ nhập gì vào công cụ tìm kiếm để tìm trang web hoặc trang web kinh doanh của bạn? Sau đó, hỏi khách hàng của bạn!

Bước 2: Nghiên cứu và phát triển từ khóa
Phân tích từ khóa: Từ đề cử, xác định thêm một danh sách mục tiêu của từ khóa và cụm từ. Xem xét danh sách cạnh tranh và các nguồn công nghiệp thích hợp khác. Sử dụng danh sách sơ bộ của bạn để xác định số lượng truy vấn công cụ tìm kiếm gần đây và số lượng trang web đang cạnh tranh cho mỗi từ khóa. Ưu tiên từ khóa và cụm từ, số nhiều, số ít và lỗi chính tả (Nếu người dùng tìm kiếm thường viết sai chính tả, bạn nên xác định và sử dụng nó). Xin lưu ý rằng Google sẽ cố gắng sửa thuật ngữ khi tìm kiếm, vì vậy hãy cẩn thận sử dụng kỹ thuật này.

Đánh giá xếp hạng cơ bản: Bạn cần hiểu bạn đang ở đâu để đánh giá chính xác thứ hạng trong tương lai của bạn. Giữ một bảng Excel đơn giản để bắt đầu quá trình. Kiểm tra hàng tuần. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, hãy kiểm tra cứ sau 30 đến 45 ngày. Bạn sẽ thấy sự cải thiện về lưu lượng truy cập trang web, một chỉ số chính về tiến trình cho các từ khóa của bạn. Một số nhà tối ưu hóa cho rằng bảng xếp hạng đã chết. Đúng vậy lưu lượng truy cập và chuyển đổi quan trọng hơn, nhưng chúng tôi sử dụng thứ hạng để làm chỉ số.

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Mục tiêu: Xác định rõ ràng mục tiêu của bạn trước để bạn thực sự có thể đo lường ROI của mình từ bất kỳ chương trình nào bạn thực hiện. Bắt đầu đơn giản, nhưng đừng bỏ qua bước này. Ví dụ: Bạn có thể quyết định tăng lưu lượng truy cập trang web từ  hiện tại là 100 khách truy cập mỗi ngày lên 200 khách trong 30 ngày tới. Hoặc bạn có thể muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của mình từ 1% thành 2% trong một khoảng thời gian được chỉ định. Bạn có thể bắt đầu với các số tổng hợp, cấp cao nhất, nhưng bạn phải đi sâu vào các trang cụ thể có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ và doanh số bán hàng.

Bước 3: Tối ưu hóa nội dung và gửi
Tạo tiêu đề trang: Tiêu đề dựa trên từ khóa giúp thiết lập chủ đề và hướng trang cho từ khóa của bạn.

Tạo thẻ meta: Thẻ mô tả meta có thể ảnh hưởng đến số lần nhấp nhưng không được sử dụng trực tiếp để xếp hạng. (Google không sử dụng thẻ từ khóa nữa.)

Đặt cụm từ tìm kiếm chiến lược trên các trang: Tích hợp các từ khóa được chọn vào mã nguồn trang web của bạn và nội dung hiện có trên các trang được chỉ định. Đảm bảo áp dụng hướng dẫn được đề xuất từ một đến ba từ khóa / cụm từ cho mỗi trang nội dung và thêm nhiều trang để hoàn thành danh sách. Đảm bảo rằng các từ liên quan được sử dụng như một cách bao gồm tự nhiên các từ khóa của bạn. Nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng xác định trang này nói về cái gì.

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Một cách tiếp cận tốt nhất trước đây là sử dụng 100 đến 300 từ trên một trang được khuyến nghị. Nhiều thử nghiệm cho thấy các trang có 800 đến 2.000 từ có thể vượt trội hơn các trang ngắn hơn. Cuối cùng, người dùng, thị trường, nội dung và liên kết sẽ quyết định mức độ phổ biến và thứ hạng.

Phát triển sơ đồ trang web mới cho Google và Bing: Giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn dễ dàng hơn. Tạo cả hai phiên bản XML và HTML. Phiên bản HTML là bước đầu tiên. Sơ đồ trang web XML có thể dễ dàng được gửi qua các công cụ quản trị trang web của Google và Bing.

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Gửi trang web đến các thư mục (sử dụng hạn chế): Các nhà tiếp thị tìm kiếm chuyên nghiệp không thể gửi URL cho các công cụ tìm kiếm chính, nhưng nó có thể làm như vậy. Một cách tốt hơn và nhanh hơn là lấy các liên kết trở lại trang web của bạn một cách tự nhiên.

Liên kết có được trang web của bạn được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên gửi URL của mình đến các thư mục như Yahoo! (trả phí), Business.com (trả phí) và DMOZ (miễn phí). Một số người có thể chọn đưa các tập lệnh AdSense (google.com/adsense) vào một trang web mới để đưa bot Google Media của họ truy cập. Điều đó có thể giúp các trang của bạn được lập chỉ mục nhanh chóng.

Bước 4: Kiểm tra và đo lường liên tục
Kiểm tra và đo lường: Phân tích thứ hạng của công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập web để xác định tính hiệu quả của các chương trình bạn đã triển khai, bao gồm đánh giá hiệu suất từ khóa riêng lẻ. Kiểm tra kết quả của các thay đổi và theo dõi các thay đổi trong bảng tính Excel hoặc bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái.

kiem-tra-trang-web-chuan-seo

Bảo trì: Việc bổ sung và sửa đổi liên tục các từ khóa và nội dung trang web là cần thiết để liên tục cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm để tăng trưởng không bị đình trệ hoặc suy giảm do bỏ bê. Bạn cũng muốn xem lại chiến lược liên kết của mình và đảm bảo rằng các liên kết inbound và outbound có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một blog có thể cung cấp cho bạn cấu trúc cần thiết và dễ dàng bổ sung nội dung mà bạn cần. Công ty lưu trữ của bạn thường có thể giúp bạn thiết lập / cài đặt blog.

CÔNG TY SEO WEB ALI hi vọng rằng bạn sẽ có thể kiểm  tra kỹ càng các yếu tố trên để nắm bắt được tình hình trang web giúp cho trang web của bạn ngày càng phát triển

Kiểm tra trang web chuẩn seo: 4 bước để tối ưu hóa trang web của bạn. kiểm tra website, công cụ kiểm tra seo website, tối ưu hóa trang web, tối ưu seo, tối ưu website chuẩn seo
  • Currently 4.72/5
4.75 sao của 2899 đánh giá
Kiểm tra trang web chuẩn seo
Kiểm tra trang web chuẩn seo
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM