Những câu hỏi về SEO mà các đơn vị nên quan tâm
Chúng tôi đã hợp tác với công ty dịch vụ mở rộng thiết kế trang web để trả lời các câu hỏi mà khách hàng muốn biết về SEO. Các chuyên gia SEO của DỊCH VỤ SEO UY TIN ALI, luôn sẵn sàng cho thử thách, đã cố gắng hợp tác để cung cấp cho các khách hàng những câu trả lời tốt nhất.
Từ Schema.org đến tìm kiếm bằng giọng nói đến nhắm mục tiêu theo địa phương, chúng tôi giải quyết các câu hỏi về tìm kiếm không phải trả tiền.
Làm thế nào để tối ưu hóa cho thị trường quốc tế?
Làm thế nào để liên lạc với khách hàng rằng các dự án SEO cần công việc bảo trì liên tục?
Nếu khách hàng của bạn gặp khó khăn trong việc hiểu SEO như một nỗ lực liên tục, thay vì một nhiệm vụ một lần thực hiện, có thể hữu ích để làm nổi bật bản chất thay đổi của web. Giả sử bạn đã tạo đủ nội dung chất lượng và kiếm đủ liên kết đến nội dung đó để kiếm cho mình một vị trí ở đầu trang một. Vì vị trí không trả tiền là kiếm được nên bạn không phải trả tiền để duy trì vị trí đó trên trang một. Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi một đối thủ cạnh tranh đi kèm với nội dung tốt hơn có nhiều liên kết hơn nội dung của bạn? Bởi vì Google muốn hiển thị nội dung chất lượng cao nhất, bảng xếp hạng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi trang tốt hơn này.
Có thể đó không phải là một đối thủ cạnh tranh làm mất giá thứ hạng của trang web của bạn. Có thể công nghệ mới xuất hiện và bây giờ trang của bạn đã lỗi thời hoặc thậm chí bị hỏng ở một số khu vực.
Hoặc làm thế nào về các trang được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, chỉ để được đông đảo bởi một đoạn trích nổi bật, Bảng điều khiển kiến thức, Quảng cáo Google hoặc bất kỳ tính năng SERP mới nhất là gì?
Đối thủ của bạn luôn theo sát bạn, công nghệ luôn thay đổi và Google liên tục thay đổi trải nghiệm tìm kiếm. Các chuyên gia SEO có mặt để đảm bảo bạn luôn đi đầu trong tất cả các thay đổi này bởi vì chi phí không hoạt động thường là mất khả năng hiển thị kiếm được trước đó.
Làm cách nào để tôi thấy những trang con Google cung cấp trên một tìm kiếm? (Chẳng hạn như khi trang chính hiển thị một loại trang con bên dưới kết quả)
Đôi khi, như một phần của đoạn kết quả URL, Google sẽ liệt kê các trang con bổ sung từ tên miền đó bên dưới mô tả tiêu đề chính-url. Chúng được gọi là liên kết trang web không trả tiền. Chủ sở hữu trang web không có quyền kiểm soát thời điểm và URL nào Google chọn hiển thị ở đây ngoài việc xóa.
Nếu bạn theo dõi các từ khóa trong Chiến dịch Moz Pro, bạn có khả năng xem các tính năng SERP nào (bao gồm cả liên kết trang web) mà các trang của bạn xuất hiện.
Công cụ nghiên cứu Moz Keyword Explorer cũng cho phép bạn xem các tính năng SERP theo từ khóa:
Các kỹ thuật tốt nhất để phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?
Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu phân tích đối thủ cạnh tranh là bằng cách xác định các URL trên trang web của đối thủ cạnh tranh mà bạn trực tiếp cạnh tranh. Ý tưởng phân tích toàn bộ trang web chống lại chính bạn có thể áp đảo, vì vậy hãy bắt đầu với các lĩnh vực cạnh tranh trực tiếp.
Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa "Công thức bánh táo tốt nhất", thì hãy xác định (các) URL xếp hạng hàng đầu cho truy vấn cụ thể đó và đánh giá chúng dựa trên trang công thức bánh táo của bạn.
Bạn nên xem xét so sánh các yếu tố như:
Moz cũng tạo ra Cơ quan quản lý tên miền (DA) và Cơ quan trang (PA) để giúp chủ sở hữu trang web hiểu rõ hơn về khả năng xếp hạng của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: nếu URL của bạn có PA là 35 và URL của đối thủ cạnh tranh của bạn có PA là 40, thì có khả năng URL của họ sẽ được xếp hạng thuận lợi hơn trong kết quả tìm kiếm.
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một công cụ đo điểm chuẩn tuyệt vời và có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược của riêng bạn, nhưng hãy nhớ rằng, nếu chiến lược duy nhất của bạn là thi đua, thì tốt nhất bạn sẽ là phiên bản tốt nhất thứ hai của đối thủ cạnh tranh!
Là một đại lý SEO, bạn có thể đặt một liên kết đến trang web của mình trên các trang của khách hàng mà không bị Google phạt không? (Hãy nghĩ đến bản cập nhật Google Penguin.)
Nhiều cơ quan thiết kế web và tiếp thị kỹ thuật số thêm một liên kết đến trang web của họ ở phần cuối của tất cả các trang web khách hàng của họ (thường thông qua logo hoặc tên thương hiệu của họ).
Google cho biết trong các nguyên tắc chất lượng của họ rằng việc tạo các liên kết mà chủ sở hữu trang web không đặt hoặc được chứng nhận bởi chủ sở hữu trang web trên một trang, còn được gọi là liên kết không tự nhiên, có thể bị coi là vi phạm nguyên tắc của chúng tôi liên kết phân phối trong phần chân trang hoặc mẫu của các trang web khác nhau.
Điều này không có nghĩa là tất cả các liên kết chân trang như vậy đều vi phạm các nguyên tắc của Google. Các liên kết này phải được chứng nhận bởi chủ sở hữu trang web.
Ví dụ: một cơ quan không thể yêu cầu loại liên kết này trên các trang web của khách hàng của họ như là một phần của điều khoản dịch vụ hoặc hợp đồng của họ. Bạn phải cho phép khách hàng của bạn lựa chọn sử dụng nofollow hoặc xóa liên kết.
Bản cập nhật thứ tư của thuật toán Google Penguin đã được đưa vào thuật toán cốt lõi của Google vào tháng 9 năm 2016. Thuật toán mới này, được mô tả trong Google Algorithm Change History, phá giá các liên kết không tự nhiên, thay vì phạt các trang web, nhưng các sơ đồ liên kết vi phạm chất lượng của Google hướng dẫn vẫn nên tránh.
Chúng tôi làm việc trên một trang web mới. Làm thế nào để chúng ta truyền đạt giá trị của SEO cho khách hàng của chúng tôi?
Khi ai đó tìm kiếm một từ hoặc cụm từ liên quan đến doanh nghiệp, SEO tốt đảm bảo rằng trang web của doanh nghiệp xuất hiện nổi bật trong kết quả tìm kiếm không phải quảng cáo, rằng kết quả của họ đủ thông tin và lôi cuốn đủ để nhắc nhở người tìm kiếm và khách truy cập có một trải nghiệm tích cực với trang web. Nói cách khác, SEO tốt giúp một trang web được tìm thấy, được chọn và chuyển đổi doanh nghiệp mới.
Điều đó được thực hiện thông qua các hoạt động thuộc ba loại chính:
Nội dung: Nội dung trang web phải được viết để chỉ ra nhu cầu của khách hàng trong tất cả các giai đoạn của hành trình mua hàng của họ: từ nội dung hàng đầu, nội dung thông tin đến nội dung dưới cùng, nội dung tôi muốn mua. Nội dung được tối ưu hóa của công cụ tìm kiếm thực sự chỉ là nội dung được viết xung quanh các chủ đề mà khán giả của bạn muốn và theo các định dạng họ muốn, với mục đích chuyển đổi hoặc hỗ trợ chuyển đổi.
Liên kết: Kiếm liên kết đến nội dung web của bạn từ các trang web có liên quan, chất lượng cao không chỉ giúp Google tìm thấy nội dung của bạn, nó báo hiệu rằng trang web của bạn đáng tin cậy.
Khả năng truy cập: Đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung của nó có thể được tìm thấy và hiểu bởi cả công cụ tìm kiếm và mọi người. Nền tảng kỹ thuật mạnh mẽ cũng làm tăng khả năng khách truy cập vào trang web có trải nghiệm tích cực trên bất kỳ thiết bị nào.
Tại sao SEO có giá trị? Nói một cách đơn giản, đó là một nơi để giới thiết cho những người cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Với 40-60 tỷ lượt tìm kiếm Google ở Mỹ mỗi tháng và hơn 41% / 62% (điện thoại di động / máy tính để bàn) sẽ chuyển sang dạng không trả tiền, đó là một khoản đầu tư mà bạn không thể bỏ qua.
Làm thế nào để bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói? Nơi nào bạn tìm thấy các cụm từ được sử dụng thông qua các công cụ như Google Analytics?
Google chưa tách dữ liệu truy vấn bằng giọng nói khỏi dữ liệu truy vấn văn bản, nhưng nhiều truy vấn không thay đổi mạnh mẽ với phương tiện (nói so với gõ câu hỏi), vì vậy dữ liệu từ khóa hiện tại chúng tôi vẫn có thể là một cách có giá trị để nhắm mục tiêu người tìm kiếm bằng giọng nói.
Điều quan trọng ở đây là rút ra sự khác biệt giữa tìm kiếm bằng giọng nói và lệnh bằng giọng nói (ví dụ: Hey Google, cho tôi biết về ngày hôm nay) - sau này không phải là truy vấn, mà là nói các tác vụ mà một số thiết bị trợ lý giọng nói sẽ đáp ứng. Các lệnh thoại này khác với loại mà chúng tôi chọn, nhưng chúng không giống với truy vấn tìm kiếm.
Các thiết bị trợ lý giọng nói thường lấy câu trả lời của chúng cho các truy vấn thông tin từ Sơ đồ tri thức hoặc từ đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, thường là một đoạn trích đặc trưng. Đó là lý do tại sao một trong những cách tốt nhất để truy vấn bằng giọng nói là chụp các đoạn trích đặc trưng.
Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, điều quan trọng là phải điền đầy đủ và chính xác dữ liệu GMB của bạn, vì điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả mà Google hỗ trợ bằng giọng nói như, "Hey Google, tìm cho tôi một địa điểm pizza gần tôi hiện đang mở"
Khách hàng của tôi có nên sử dụng một dịch vụ như Yext không? Họ có làm việc không? Nó có đáng không?
Quản lý danh sách tự động có thể rất hữu ích, nhưng có một số điểm không ổnthực sự với Yext, đặc biệt. Chúng bao gồm giá cả (rất đắt) và thực tế là Yext tính phí khách hàng đẩy dữ liệu của họ đến nhiều thư mục mà ít thấy, nếu có. Quan trọng nhất, các chủ doanh nghiệp địa phương cần hiểu rằng về cơ bản, Yext đang đặt một lớp dữ liệu tốt được trả tiền lên trên cùng của dữ liệu xấu.
Khi bạn ngừng trả tiền cho Yext, họ sẽ không đưa những liên kết lên trên trang của bạn. Ngược lại, các dịch vụ như Moz Local (quản lý trích dẫn tự động) và Whitespark (quản lý trích dẫn thủ công) sửa dữ liệu xấu của bạn tại nguồn, thay vì chỉ đưa Band-Aid tạm thời trả tiền cho nó. Vì vậy, điều tra tất cả các tùy chọn và lựa chọn khôn ngoan.
Làm cách nào để tôi nhắm mục tiêu tốt nhất vào các thị trấn và thành phố cụ thể mà khách hàng của tôi muốn được tìm thấy ở bên ngoài vị trí thực tế của họ?
Nếu bạn tiếp thị một doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ (như thợ sửa ống nước), hãy tạo một trang đích tuyệt vời với nội dung độc đáo, hữu ích, lấy người tiêu dùng làm trung tâm cho mỗi thành phố dịch vụ chính của bạn. Một điều rất thú vị đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ là việc Google chỉ thay đổi cách xử lý cài đặt bán kính dịch vụ trong bảng điều khiển Google My Business của bạn để nó phản ánh khu vực dịch vụ thực sự của bạn thay vì địa chỉ thực của bạn.
Nếu bạn tiếp thị một doanh nghiệp lớn mà khách hàng đến từ các khu vực khác, thông thường sẽ không hữu ích khi tạo nội dung, nói rằng "Tài xế chở chúng tôi đến X"! Xây dựng mối quan hệ với các cộng đồng lân cận trong thế giới thực về khả năng tiếp cận xã hội của bạn và, nếu họ thực sự quan tâm, hãy phản ánh chúng trên trang web của bạn. Cả doanh nghiệp khu vực dịch vụ và mô hình bricks-and-mortar có thể cần đầu tư vào PPC để tăng khả năng hiển thị ở tất cả các địa điểm mong muốn.
Tần suất tôi nên thay đổi tiêu đề trang và mô tả meta để giúp SEO địa phương?
Mặc dù rất tốt để thử nghiệm, nhưng đừng thay đổi các thẻ chính của bạn chỉ vì công việc bận rộn. Thay vào đó, nếu một số xu hướng xã hội thay đổi cách mọi người nói về một cái gì đó bạn cung cấp, hãy xem xét chỉnh sửa tiêu đề và mô tả của bạn. Ví dụ, một đại lý ô tô có thể nhận ra rằng người tiêu dùng của họ đã bắt đầu tìm kiếm cho EV nhiều hơn xe điện vì xã hội đã trở nên thoải mái với các sản phẩm này để đề cập đến chúng theo cách tốc ký.
Nếu nghiên cứu từ khóa và phân tích xu hướng chỉ ra một sự thay đổi như thế này, thì có lẽ đã đến lúc tối ưu hóa lại các yếu tố của trang web của bạn. Thay đổi bất kỳ phần nào trong tối ưu hóa của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn nếu nó phản ánh cách khách hàng đang tìm kiếm.
Bạn có nên phục vụ khách hàng trong cùng một phân khúc, vì chỉ có thể có một # 1?
Nếu từ khóa của bạn không có ý định địa phương, thì việc đảm nhận hai khách hàng cạnh tranh cho cùng một thuật ngữ trên toàn quốc chắc chắn có thể là phi đạo đức. Nhưng đây là một câu hỏi hay, bởi vì nó thể hiện cơ hội tiếp thu thực tế rằng đối với bất kỳ từ khóa nào mà Google nhận thấy mục đích địa phương, không còn chỉ có một # 1. Đối với các cụm từ tìm kiếm này, cả kết quả cục bộ và nhiều kết quả không phải trả tiền được cá nhân hóa đến vị trí của người tìm kiếm.
Khách hàng nhà hàng Mexico của bạn ở trung tâm thành phố không phải là đối thủ cạnh tranh với khách hàng nhà hàng Mexico của bạn ở thượng lưu khi người dùng tìm kiếm "Tacos ngon nhất". Tìm kiếm kết quả sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí của họ trong thành phố khi họ tìm kiếm.
Vì vậy, trừ khi bạn có hai doanh nghiệp giống hệt nhau trong cùng một số khối trong thành phố, bạn có thể phục vụ cả hai, làm việc chăm chỉ để tìm USP của mỗi khách hàng để giúp họ tỏa sáng trong môi trường cụ thể của họ cho người tìm kiếm ở gần.
Có tốt hơn là định dạng một trang hoặc chia nó thành 3-5 trang cho một công ty dịch vụ địa phương không có nội dung dài?
Mỗi doanh nghiệp có trang web là một nhà xuất bản và ở đó, không có lý do nào để không có nội dung đầy đủ để tạo trang đích cho mỗi dịch vụ của bạn và trang đích cho mỗi thành phố bạn phục vụ. Tôi tin rằng câu hỏi này là một câu hỏi phổ biến. Xuất phát từ việc các doanh nghiệp không chắc chắn nên viết gì để phân biệt dịch vụ của họ ở một địa điểm với dịch vụ của họ ở nơi khác.
Các dịch vụ đều giống nhau, nhưng điều khác biệt là vị trí! Xuất bản đánh giá văn bản và video từ khách hàng ở đó, giới thiệu các dự án tốt nhất của bạn ở đó, cung cấp các mẹo cụ thể về địa lý và quy định ở đó, dịch vụ phỏng vấn, chuyên gia phỏng vấn, nhóm tài trợ và sự kiện ở các địa điểm dịch vụ đó, v.v. Những thứ này đòi hỏi một sự đầu tư về thời gian, nhưng bây giờ bạn là doanh nghiệp xuất bản, vì vậy hãy đầu tư thời gian và xuất bản! Tất cả các trang web một trang cho thấy là thiếu sự cam kết với dịch vụ khách hàng
Bạn cần bao nhiêu nội dung cho SEO?
Các tín hiệu xếp hạng của Google sẽ thay đổi tùy theo ý định đằng sau truy vấn và cảm ơn chúa vì điều đó! Đây là lý do tại sao bạn không cần một bài viết 3.000 từ cho trang sản phẩm của bạn để xếp hạng, ví dụ.
Cho dù bạn viết 300 từ hay 3.000 từ cũng không phải là vấn đề. Bạn phải giải quyết triệt để nội dung vấn đề. Đem đến cho người đọc những thông tin hữu ích có thể dễ dàng hiểu được chính là cách để Google đánh giá nội dung trang web của bạn.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn