5 mẹo thiết kế website để có một trang web chuyên nghiệp

5 mẹo thiết kế web tuyệt vời cho một trang web chuyên nghiệp.
Một trang web không thể thành công chỉ bằng thiết kế hấp dẫn hoặc nội dung kích động tư duy. Nó cần phải đem lại cho người dùng có được sự tiện ích và trải nghiệm khi truy cập vào trang web của bạn. 

5 mẹo thiết kế website để có một trang web chuyên nghiệp

THIẾT KẾ WEBSITE ALI hiểu rằng những người khác nhau thích phong cách khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là không có một vài quy tắc cơ bản để nên tuân theo khi thiết kế trang web của mình.

I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ

1. Screaming Frog’s SEO Spider

Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm

Mục đích: Phân tích Website

Theo các chuyên gia thì Screaming Frog’s SEO Spider là một trong những công cụ tốt nhất dành cho SEO và được các Marketer sử dụng để phân tích website. Công cụ này thu thập thông tin các trang web bạn chỉ định, kiểm tra các URL cho các vấn đề SEO phổ biến. Thêm vào đó, công cụ này còn đơn giản hóa và tiến hành một quy trình tốn thời gian khác – đặc biệt là cho các trang web lớn hơn. Có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để đánh giá cùng một URL theo cách thủ công.

2. Woorank

Chi phí sử dụng: Dùng miễn phí trong vòng 14 ngày, sau đó là 49$/ tháng cho gói Pro và 149$ cho gói đặc biệt

Mục đích: Phân tích website

Phân tích trang web chuyên sâu của Woorank giúp các Marketer tiết lộ cơ hội tối ưu hóa và cải tiến về cho website của doanh nghiệp mình. Phân tích này tính đến hiệu suất của các sáng kiến ​​SEO hiện có, Social media, khả năng sử dụng và hơn thế nữa. Mỗi báo cáo được chia thành tám phần, bao gồm:

  • Danh sách kiểm tra Marketing
  • SEO
  • Khả năng sử dụng
  • Công nghệ
  • Xã hội
  • Địa phương
  • Khách truy cập

 

Woorank

Với việc phân chia hữu ích này thì Woorank giúp người dùng dễ dàng tải xuống các bài đánh giá của họ dưới dạng PDF. Điều này làm cho việc phân phối và trình bày toàn công ty được sắp xếp hợp lý hơn bao giờ hết.

3. BuzzStream

Chi phí sử dụng: Dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày, sau đó thanh toán gói 24$/ tháng

Mục đích: Liên kết xây dựng

BuzzStream có thể là cách rẻ nhất để quản lý việc tiếp cận của bạn với những người có thể cung cấp liên kết đến trang web của bạn. Mặc dù backlinks vào trang web của bạn là rất quan trọng để xếp hạng tốt trên Google, thế nhưng BuzzStream sẽ giúp bạn dễ dàng nghiên cứu những người phù hợp, tìm ra các thông báo email hiệu quả và theo dõi ai đã chấp nhận từng yêu cầu liên kết. Hàng đợi xây dựng liên kết của bạn trông giống như hình dưới đây:

BuzzStream

Chính vì thế BuzzStream sẽ giúp bạn xác định được những “ứng viên” tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn để đưa ra gợi ý tiếp cận. Vì vậy bạn biết ai sẽ dễ tiếp thu yêu cầu backlink nhất và tăng xếp hạng của bạn trên Google.

4. Ahrefs

Chi phí sử dụng: 99$/ tháng cho gói Lite

Mục đích: Nghiên cứu từ khoá SEO

Ahrefs là một trong những công cụ tốt nhất dành cho SEO để nâng cao kiểm tra thuộc tính của website và tạo ra những từ khóa liên quan, liên kết và hồ sơ xếp hạng giúp bạn đưa ra gợi ý để bổ trợ tốt nhất cho nội dung của mình. Ba trong số những công cụ chính mà Ahrefs mang đến cho người dùng là:

  • Site Explorer: Cho bạn thấy hiệu suất của các trang web cụ thể trên website của bạn
  • Content Explorer: Cho phép bạn tìm kiếm các trang web có hiệu suất cao theo các từ khóa và chủ đề cụ thể
  • Keywords Explorer: Cho biết khối lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ “click” của các từ khóa cụ thể.

 

Ahrefs

Khi sử dụng trình khám phá từ khóa (Keywords Explorer), Ahrefs cũng sẽ tạo “chủ đề gốc” của từ khóa bạn đã tra cứu, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên. Chủ đề gốc của từ khóa là từ khóa rộng hơn với khối lượng tìm kiếm cao hơn từ khóa dự định của bạn, nhưng có khả năng có cùng đối tượng và xếp hạng tiềm năng – mang đến cho bạn nhiều cơ hội SEO có giá trị hơn khi tối ưu hóa một bài đăng hoặc trang blog cụ thể.

5. Moz’s Pro Tools

Chi phí sử dụng: Dùng thử 30 ngày miễn phí, sau đó thanh toán 99$/ tháng

Mục đích: Phân tích website

Đăng ký Moz’s Pro Tools như một công cụ tốt nhất dành cho SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn. Bộ sưu tập các công cụ nghiên cứu của Moz sẽ cung cấp cho người đăng ký các tài nguyên họ cần để xác định các cơ hội SEO, theo dõi tăng trưởng, xây dựng các báo cáo và tối ưu hóa các nỗ lực tổng thể của họ.

Ví dụ rõ ràng mà công cụ này đem đến cho doanh nghiệp là sử dụng “Crawl Test Tool” khi thu thập dữ liệu website của Moz để phân tích tới 3000 liên kết trên một URL nhất định. Sau khi hoàn thành, người dùng sau đó nhận được một báo cáo email chi tiết dữ liệu cho từng trang mà trang web liên kết đến.

 

Mozs

Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn đang tìm cách xác định các yếu tố “thu thập dữ liệu”, chẳng hạn như nội dung trùng lặp và chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn

6. Remove’em

Chi phí sử dụng: 249$ cho mỗi tên miền hoặc tuỳ chọn đăng ký từ 99$/ tháng

Mục đích: Xây dựng link liên kết

Kết lại của những công cụ tốt nhất dành cho SEO thì phải kể đến Remove’em. Công cụ hữu ích này giúp quét hồ sơ backlink của bạn và mở danh sách thông tin liên hệ cho các liên kết và tên miền bạn cần phải liên hệ để xóa. Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn xuất danh sách nếu bạn muốn từ chối chúng bằng công cụ của Google. Về cơ bản, công cụ này yêu cầu Google không tính đến các liên kết này khi thu thập dữ liệu trang web của bạn.

II. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO MIỄN PHÍ

7. Google’s Webmaster Tools

Chi phí sử dụng: Miễn phí

Mục đích: Phân tích website

Có lẽ điều dễ dàng nhất để hiểu được Google muốn gì từ website của doanh nghiệp bạn chính là “hỏi Google”. “Google’s Webmaster Tools” là một công cụ mang đến tài nguyên thân thiện với mới sử dụng những dịch vụ tiện ích đến từ ông lớn Google

Ví dụ rõ ràng nhất là công cụ “Fetch as Google” cho phép bạn xem một URL cụ thể mà Google có thể thấy, điều này quan trọng khi khắc phục sự cố khi bạn có hiệu suất SEO kém. Thông tin được trả về có thể giúp bạn sửa đổi trang được đề cập để có kết quả tốt hơn và thậm chí có thể giúp bạn tách biệt mã có vấn đề khi bạn cho rằng trang web của mình đã bị tấn công.

Googles Webmaster

Một tính năng tuyệt vời khác của công cụ Google’s Webmaster Tools là “PageSpeed Insights”. PageSpeed ​​Insights đánh giá mức độ hiệu quả của một trang theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến và tính điểm từ 1-100 ước tính khoảng không hiệu suất của trang. Điểm số được đánh giá như sau:

  • Tốt: 80 điểm trở lên
  • Trung bình: 60-79 điểm
  • Thấp: 0-59 điểm

8. Hubspot’s Website Grader

Chi phí sử dụng: Miễn phí

Mục đích: phân tích Website

Trở lại năm 2007, HubSpot đã phát hành một công cụ có tên là Website Grader giúp các doanh nghiệp khám phá các cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bởi vì có khá nhiều sự thay đổi từ khi đó tới nay, công ty đã phát hành một phiên bản mới và cải tiến của công cụ.

Hubspot

Website Grader là công cụ trực tuyến tạo báo cáo được cá nhân hóa dựa trên các số liệu chính sau:

  • Hiệu suất: Công cụ sẽ phân tích kích thước trang, yêu cầu, tốc độ và số liệu SEO tương tự.
  • Tương thích trên nền tảng mobile: Công cụ sẽ xem liệu trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không về mặt phản hồi và cài đặt khung nhìn cho thiết bị di động
  • SEO: Công cụ này sẽ xác định xem trang web của bạn có dễ tìm không. Quyết định này sẽ xem xét các yếu tố như tiêu đề trang và mô tả tiêu đề nội dung của bạn.
  • Bảo vệ. Công cụ sẽ tìm kiếm những thứ như chứng chỉ SSL. Điều này đóng vai trò như một cách để chứng minh cho khách truy cập biết rằng trang web của bạn vừa xác thực vừa an toàn để gửi thông tin liên hệ.

9. Check My Links

Chi phí sử dụng: Miễn phí

Mục đích: Tối ưu hóa đường link

Để đảm bảo rằng các liên kết của bạn trên trang web – cho dù bên ngoài hay bên trong – thực sự hoạt động, hãy xem xét đến công cụ “Check my links”. Đây là chắc chắn được liệt vào danh sách công cụ tốt nhất dành cho SEO để tối ưu cho website của bạn.

Trình kiểm tra liên kết bị hỏng này giúp các Marketer hoặc người chỉnh sửa dễ dàng thực hiện chỉnh sửa trước khi trang hoạt động. Thử ví dụ với một trang web như Wikipedia, trang Wikipedia cho thuật ngữ “Marketing” chứa 711 links khổng lồ liên quan đến từ khoá. Không chỉ “Check My Links” có thể phát hiện số này trong vài giây, mà nó còn tìm thấy (và được đánh dấu) những đường links bị hỏng trong quá trình website wikipedia hoạt động.

 

Check My Links

Công cụ này làm nổi bật tất cả các liên kết tốt hiển thị bằng màu xanh lá cây và những liên kết hỏng màu đỏ, giúp dễ dàng phát hiện những liên kết không hoạt động hoặc không còn hoạt động nữa.

10. UpCity’s SEO Report Card

Chi phí sử dụng: Miễn phí

Mục đích: Share of voice

Share of voice là tỉ lệ phần trăm của một nhãn hiệu (thương hiệu) trong một loại sản phẩm cụ thể so với các nhãn hiệu khác cùng chủng loại. Theo báo cáo thì đây là một công cụ tốt nhất dành cho SEO để phân tích website của mình xác định vị trí của mình với các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.

UpCity

Để đổi lấy một chút thông tin liên lạc của bạn, UpCity’s SEO Report Card sẽ phân phối một báo cáo bao gồm những điều sau:

  • Phân tích xếp hạng: Ảnh chụp nhanh nơi trang web của bạn xếp hạng trên Google, Yahoo!, và Bing. Xếp hạng của bạn dựa trên từ khóa chính bạn chọn khi đưa thông tin vào để tạo báo cáo.
  • Liên kết xây dựng: Tài khoản chi tiết về số lượng trang web liên kết lại với trang web của bạn.
  • Phân tích trên website: Hãy xem bạn thành công như thế nào trong việc kết hợp từ khóa chính của bạn trên toàn bộ trang web của bạn.
  • Khả năng truy cập website: Một phần tập trung vào thời gian tải trang web của bạn và khả năng truy cập dễ dàng cho trình thu thập thông tin từ website của bạn.
  • Số liệu tin cậy: Tổng quan về mức độ tin cậy hoặc thẩm quyền của trang web của bạn.

11. SEMrush

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Nghiên cứu từ khoá

SEMrush là một bảng điều khiển siêu phức tạp báo cáo về hiệu suất của các tên miền nói chung và các trang cụ thể của chúng. Trang web cung cấp nhiều bộ công cụ, một trong số đó là bộ công cụ hữu ích dành cho SEO. Đối với các SEOer thì đây là một công cụ tốt nhất dành cho SEO để nghiên cứu từ khoá về cho mình.

Dưới đây là một trong những tính năng hàng đầu của bộ công cụ, cho phép bạn nghiên cứu vào trang web để xem từ khóa nào xếp hạng, thứ hạng của trang cho từ khóa đó, khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa và nhiều hơn thế nữa mà tính năng đem lại.

SEMrush

12. Found’s SEO Audit Tool

Chi phí sử dụng: Miễn phí

Mục đích: Phân tích website

Công cụ Found’s SEO Audit Tool là một công cụ dễ sử dụng cho các nhà tiếp thị tìm cách xác định (và giải quyết) các lỗi SEO phổ biến trên một trang web. Chỉ cần nhập URL của bạn và nhận được kiểm tra SEO tự động ngay lập tức trên trang web của bạn. Công cụ kiểm tra SEO của Công ty được chia thành ba phần chính:

Found

  • Vấn đề kỹ thuật. Báo cáo này về các yếu tố như chuẩn hóa tên miền và sơ đồ trang web XML.
  • Các vấn đề về nội dung. Điều này tập trung vào các yếu tố có ảnh hưởng như từ khóa và dữ liệu meta.
  • Phân tích liên kết bên ngoài. Điều này nhằm mục đích đánh giá số lượng và chất lượng của các liên kết bên ngoài.

Kết quả: 4.7/5 - (2361 phiếu)

  • Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động

    Theo Báo cáo Xu hướng Internet Meeker 2019 vừa được phát hành, trung bình người dùng bỏ ra 3.3 tiếng để sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử. Do sự thay đổi  trực tuyến của người tiêu dùng, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cũng cần phải chuyển sang tập trung vào thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa tất cả các chiến dịch và...

  • Thiết kế website chuyên nghiệp hỗ trợ SEO WEBSITE TOP GOOGLE

    II. Các loại website 1. Thiết kế web động Ngôn ngữ Giao diện quản lý ứng dụng mã nguồn mở Joomla dùng để phát triển web bằng ngôn ngữ PHP. Trong giai đoạn khởi đầu của website, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng như: JSP, ASP, PHP, ASP.NET, JSP (Java), Cold Fusion, Perl, Python và một số ngôn ngữ không phổ biến khác. Nhưng hiện tại có 2 ngôn ngữ được dùng phổ biến...

  • Top 10 mẫu thiết kế website du lịch đẹp nhất năm 2019

    9 mẹo thiết kế  trang web du lịch Người dùng cần tập trung vào thông tin chính Hiển thị với hình ảnh nền độc đáo và tinh tế Thông tin khách sạn đầy đủ và chi tiết Giảm lỗi khi chuyển ảnh Thông tin đặc biệt cần được đánh dấu đặc biệt Trang bình luận minh họa sống động Thân thiện với thiết bị di động Giảm hộp đầu vào và các mục...

  • Top 22 mẫu thiết kế website chuyên nghiệp đẹp nhất 2019

    Bạn thậm chí có thể xem tất cả các mẫu trang web tuyệt đẹp này như một nguồn cảm hứng. Xem những gì có thể liên quan đến thiết kế web, các tính năng và tạo trang web cho dự án của bạn hoặc khách hàng. Xem thêm bài viết: Dịch vụ thiết kế website là gì? Các mẫu trang web đẹp mà chúng tôi thu thập cho bạn đều dựa trên HTML và Bootstrap Framework...

  • Top 9 mẫu website khách sạn đẹp nhất nên tham khảo khi thiết kế trang web khách sạn

    1. Khách sạn Risveglio Akasaka Địa điểm: Nhật Bản Đặc điểm thiết kế Website khách sạn: Biểu tượng thời tiết năng động Nền nội thất khách sạn sang trọng Khách sạn Risveglio Akasaka là một khách sạn khai trương vào năm 2015. Dựa trên phản hồi của người dùng, đây là một khách sạn phản ánh thiết kế ở tất cả các khía cạnh như nội thất, trang trí nội thất. Cả...

  • Xu hướng thiết kế trang web rực rỡ mà bạn cần biết cho năm 2019

    Tất nhiên bạn không cần phải phải sử dụng tất cả các mục được nêu trong danh sách này cho bài viết của bạn. Khách truy cập của bạn sẽ bị ngợp với quá nhiều sự lựa chọn hoặc các yếu tố chính diện. Thay vào đó, hãy đảm bảo trang web của bạn đầy những lựa chọn thiết kế hấp dẫn làm mê hoặc khán giả của bạn và khiến họ phải giúp mở rộng thương hiệu của...

  • Kiểm tra trang web chuẩn seo

    Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là để các công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web của bạn mà còn xếp hạng cụ thể mức độ liên quan của trang để nó xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là quá trình một lần mà đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, kiểm tra và giám...

  • Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng

    1. Tích hợp tính năng đặt tour, đặt vé Tính năng booking trong website du lịch cũng giống như tính năng Đặt hàng, Thêm vào giỏ hàng của website thương mại điện tử. Đây là một trong những chiêu thức thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Tính năng này không chỉ tạo ra sự thoải mái cho người dùng mà còn kích thích hành vi mua hàng, họ sẽ đưa ra quyết định đặt...

  • Hướng dẫn Quảng cáo Google Shopping cho website bán hàng online hiệu quả

    Google Shopping là gì? Google Shopping[1], Google Product Search, Google Products (trước đây được gọi là Froogle), là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Ban đầu, dịch vụ được liệt kê giá do người bán gửi và được kiếm tiền...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thiết kế website ảnh hưởng như thế nào đến SEO của bạn

Thiết kế website ảnh hưởng như thế nào đến SEO của bạn

Chúng ta càng thấy thích thú với trang web - được giải thích thông qua các tín hiệu như lượng thời gian chúng ta chi tiêu trên một trang trước khi thoát hoặc số trang chúng ta duyệt qua - càng có nhiều khả năng để...

5 dấu hiệu cần phải thiết kế website lại nếu bạn không muốn mất khách hàng

5 dấu hiệu cần phải thiết kế website lại nếu bạn không muốn mất khách hàng

Nếu trang web của bạn trông cũ và lỗi thời, thì khách hàng của bạn sẽ tự động suy ra rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cũng sẽ lỗi thời hoặc không hiệu quả. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết rằng trang web của bạn cần được...

Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

Công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế không chỉ thiết kế một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. Thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm thực sự được sử dụng  cho những người sử dụng công cụ...

Gọi tư vấn