Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Google Trends và tính năng Trends for WebSite
Google đã đưa ra một bổ sung quan trọng cho Google Trends có tên là Trends for WebSite. Trends for WebSite mở rộng tính năng của Google Trends bằng cách cho phép bạn tìm kiếm các địa chỉ trang web, thay vì chỉ tìm kiếm các xu hướng theo từ khóa.

Google Trends và tính năng Trends for Web Sites

Ở bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cung cấp thêm thông tin về Google Trends.

Google Trends là một dịch vụ web công cộng của Google. Nó giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu kể từ năm 2004.

R.J. Pittman, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, đã nói rằng bằng cách nhập tên miền vào Google Trends, Google sẽ trả lại dữ liệu lượt truy cập, tìm kiếm và dữ liệu địa lý cho trang web đó.

Trends for WebSite sẽ hiển thị các trang web có liên quan đến tên miền bạn đã nhập. Nó cũng sẽ hiển thị các tìm kiếm tương quan với tên miền và nếu bạn đăng nhập vào Google, ngoài ra còn hiển thị lưu lượng truy cập ước tính cho trang web đó. Bạn còn có thể nhập tối đa năm tên miền và Google sẽ vẽ biểu đồ đường kẻ cho tất cả các tên miền bạn đã nhập.

Trends for Website là gì

Ví dụ, ảnh chụp màn hình này cho thấy xu hướng trang web cho facebook.com. Như bạn có thể thấy, nó vẽ "sự quan tâm theo thời gian" trên biểu đồ thanh. Con số này là ước tính trong khối lượng tìm kiếm cho trang web này cho tất cả các vùng trong “tất cả các năm”. Đây là ảnh chụp màn hình:

Trends for Website là gì

Trong biểu đồ sự quan tâm theo thời gian là dữ liệu bổ sung. Dữ liệu “khu vực” là thứ được chuyển từ Google Trends cho từ khóa, cho thấy mức độ phổ biến của trang web của bạn theo người tìm kiếm ở các vùng cụ thể.

Trends for Website là gì

Bạn cũng có thể so sánh các trang web với các trang web khác. Ví dụ: đây là ảnh chụp màn hình so sánh Facebook với Youtube:

Trends for Website là gì

Nếu bạn nghĩ như một người xây dựng liên kết, bạn có thể sử dụng công cụ SMX Advanced để tìm các trang web nằm trong "khu phố" hoặc ngành của bạn. SMX Advanced là một chương trình mà công ty mẹ của Công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Third Door Media. Ví dụ bạn muốn tìm các đối tác liên kết cho Facebook, bạn nhập vào facebook.com, xem các trang web có liên quan và yêu cầu tất cả các liên kết đó cho các liên kết.

Xem thêm bài viết: Tư vấn dịch vụ seo google map

Sau đó, bạn có thể đi đến  các trang web đó và xem những liên quan khác. Về mặt lý thuyết, bạn có thể tiếp tục mở rộng danh sách đó cho đến khi bạn muốn.

Các ứng dụng hữu ích cho một công cụ như thế này khá rộng. Một điều bạn nên lưu ý là công cụ này dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Google, dữ liệu Google Analytics được chọn lọc, dữ liệu bảng điều khiển người tiêu dùng lựa chọn và nghiên cứu thị trường của bên thứ ba khác. Ngoài ra, số lượng tìm kiếm là ước tính và Google chỉ hiển thị mười cụm từ tìm kiếm cho tên miền.

Trends for Website là gì

Trends for WebSite là một sản phẩm toàn cầu, có sẵn ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới được hỗ trợ với nhiều ngôn ngữ đa dạng. Điều đó giúp đem lại cho các nhà thiết kế nắm được tình hình chung của web mình.

DỊCH VỤ SEO ALI mong rằng bạn có thêm được nhiều thông tin về ứng dụng Google Trends qua bài viết này.

Trends for Website là gì Google Trends là gì.Google đã đưa ra một bổ sung quan trọng cho Google Trends có tên là Trends for WebSite
  • Currently 4.80/5
4.85 sao của 2549 đánh giá
Trends for Website là gì
Trends for Website là gì
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM