Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Làm thế nào để viết một thẻ tiêu đề SEO mạnh mẽ có thể được Google ưa ái
Giống như tất cả các cặp lớn trong lịch sử (Romeo & Juliet, bơ đậu phộng & thạch, vv), trang web của bạn cũng có một quan trọng khác nó cần phải đi vào xem xét: Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

Thật vậy, nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ hoặc blogger, điều quan trọng là bạn cải thiện xếp hạng của mình trong kết quả trực tuyến. Đó là cách hầu hết mọi người trên Internet sẽ đến trang của bạn. Trong bài đăng này, DỊCH VỤ SEO WEB ALI sẽ tập trung vào một trong những điều quan trọng nhất theo nguyên tắc của Google: thẻ tiêu đề SEO.

Bạn có thể đã gặp nó dưới nhiều bí danh: tiêu đề SEO, tiêu đề meta, tiêu đề trang hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng phổ biến nhất. Nói một cách đơn giản, đây là tiêu đề cho mỗi trang của bạn. Trong cùng một cách, tiêu đề của một cuốn sách hoặc bộ phim thu hút sự chú ý nhất, thẻ tiêu đề của bạn là điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trên trang kết quả.

Ngoài ra, những công cụ tìm kiếm, như Google và Bing, sẽ nhìn thấy ngay khi thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác cách thực hiện. Khi chúng tôi nghiên cứu sâu hơn về cách viết thẻ tiêu đề chiến thắng cho các trang web của bạn.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

I. Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề về mặt kỹ thuật là một đoạn mã HTML được sử dụng để thông báo cho các công cụ tìm kiếm 'tên' của trang của bạn là gì? Vì đó là điều đầu tiên họ thấy, thẻ tiêu đề là một tín hiệu rất mạnh cho các bot tìm kiếm để nhận biết được trang của bạn.
Thẻ tiêu đề là một phần của siêu dữ liệu, cùng với mô tả dữ liệu của trang. Cả hai yếu tố đều ẩn đối với khách truy cập khi truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP): dòng màu xanh lam là tiêu đề hoặc tiêu đề và đoạn văn bản ngắn màu đen là mô tả meta.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

Lưu ý quan trọng: Thẻ tiêu đề (meta title) của bạn không bị nhầm lẫn với thẻ H1 của trang. Các thẻ tiêu đề (từ H1 đến H6) là "các thuật ngữ SEO" cho các tiêu đề mà bạn đưa vào bản sao của mình và có thể hiển thị cho khách truy cập trang web của bạn.

Ví dụ: bạn sẽ sử dụng H1 làm tiêu đề bài viết của bài đăng trên blog hoặc làm tiêu đề chính trên một trang (ví dụ: ‘Chào mừng trên Trang web của tôi !,‘ Sản phẩm của chúng tôi ’hoặc‘ Liên hệ với tôi ’). Không giống như thẻ tiêu đề, thẻ headings không có tầm quan trọng lớn đối với SEO của bạn.

Xem thêm bài viết: Xu hướng Content Marketing 2019

II. Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?

Có ba lý do chính khiến thẻ tiêu đề của bạn quan trọng:

Tín hiệu xếp hạng: Được biết, có hơn 200 tín hiệu tạo nên thuật toán của Google để xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm. SEO trên trang của bạn, có nghĩa là mọi thứ bạn có thể thực hiện trong cấu trúc của các trang để xếp hạng cao hơn (trái ngược với những gì bạn có thể làm ‘bên ngoài’, chẳng hạn như nhận lại liên kết hoặc viết bài đăng trên blog) là một trong những tín hiệu mạnh nhất hiện có. Và chúng tôi sẽ cho bạn một bí mật khác: thẻ tiêu đề của bạn được coi là 'phô mai lớn' của tối ưu hóa trên trang.

Kết quả của công cụ tìm kiếm: Như chúng tôi đã đề cập, tiêu đề của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó là văn bản rõ ràng nhất trong kết quả tìm kiếm và đóng một vai trò lớn trong việc ai đó sẽ nhấp vào kết quả hay không. Mục tiêu của bạn là thu hút nhiều nhấp chuột để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Vì vậy, đó là một trong những lý do quan trọng khác để tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

Trình duyệt web và phương tiện truyền thông xã hội
Ngoài việc được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, có hai vị trí bổ sung có thể nhìn thấy thẻ tiêu đề của bạn. Một trong số đó là khi liên kết của bạn được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Và cách khác là di chuột qua tab trình duyệt của bạn. Chắc chắn, bạn muốn đảm bảo doanh nghiệp của mình cũng có giao diện đẹp trên tab trình duyệt của người dùng và trên các mạng xã hội.

III. Tìm thẻ tiêu đề ở đâu?

Chèn tiêu đề của bạn vào trang web ALI của bạn thật dễ dàng.
Đây là cách bạn thực hiện điều đó trong các trang trên trang web của mình:

  • Nhấp vào ‘Menu trang’ từ thanh trên cùng của Trình chỉnh sửa.
  • Nhấp vào trang có liên quan.
  • Nhấp vào biểu tượng ‘Hiển thị thêm’.
  • Nhấp vào ‘Trang SEO’.
  • Nhập thẻ tiêu đề của bạn dưới ‘Tiêu đề của trang trên công cụ tìm kiếm là gì?’.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

Đây là cách bạn làm điều đó cho các bài đăng trên blog của mình:

  • Mở trình chỉnh sửa bài đăng trên blog.
  • Nhấp vào nút ‘Nâng cao’ ở dưới cùng bên phải.
  • Nhập ‘Tiêu đề meta’ của bạn

IV. Cách viết thẻ tiêu đề tốt

Làm thế nào để giành được trái tim của những người Internet và làm cho công cụ tìm kiếm ưu tiên bạn. Dưới đây là 7 mẹo để đảm bảo bạn đang viết thẻ tiêu đề SEO tốt nhất có thể:

1. Tìm hiểu xu hướng
Để viết thẻ tiêu đề tốt nhất, bạn cần phải tìm những từ tốt nhất. Trong SEO lingo, chúng tôi gọi đây là 'từ khóa'. Đây là các cụm từ từ hai đến năm từ mà một người sẽ nhập vào hộp tìm kiếm để tìm bạn hoặc doanh nghiệp giống như bạn.
Một cách tuyệt vời để tìm đúng từ khóa là suy nghĩ giống như khách hàng của bạn. Giả sử Jessica là một người hướng dẫn yoga riêng ở New York. Một khách hàng tiềm năng có thể sẽ nhập ‘lớp học yoga tư nhân NYC’ hoặc ‘hướng dẫn viên yoga’ để tìm cô ấy.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu bằng cách động não và liệt kê tất cả các thuật ngữ đó. Sau đó, chỉnh sửa danh sách của bạn theo những gì là chính xác nhất và những gì mọi người đang thực sự tìm kiếm. Có các công cụ bạn có thể sử dụng để giúp bạn kiểm tra mức độ phổ biến và độ mạnh của từ khóa.

Như Google Keyword Tool, Moz Explorer, SEMrush. Hoặc, chỉ cần sử dụng công cụ SEO của ALI: ALI SEO Wiz để phân tích sức mạnh từ khóa của bạn. Hãy tin tưởng chúng tôi, Wiz sẽ đảm bảo bạn đang trên con đường SEO để đạt được danh hiệu vĩ đại.

2. Đặt từ khóa trước
Một khi bạn có từ khóa của bạn, bạn cần phải cẩn thận đặt chúng một cách tự nhiên. Giống như con người, chương trình có xu hướng đọc từ trái sang phải. Vì vậy, chèn từ khóa của bạn vào đầu thẻ tiêu đề sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin những từ đó nhanh hơn. Và họ càng hiểu rõ nội dung trang của bạn thì càng tốt. Điều này có nghĩa là khả năng trang của bạn được hiển thị cho từ khóa của bạn cao hơn. Ghi bàn!

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

3. Áp dụng định dạng tốt nhất
Các mục chính để đưa vào thẻ tiêu đề của các trang chính trên  web là: tên doanh nghiệp hoặc tên trang web, từ khóa và nếu bạn làm việc trong một khu vực cụ thể đó là cách tốt nhất là thêm vị trí chính xác.
Quá trình này là khác với các bài viết trên blog, nơi bạn sẽ thêm tối ưu một từ khóa và một tiêu đề hấp dẫn cho những người tìm kiếm.

Xem thêm bài viết: Bảng giá dịch vụ seo

Đối với trang bài đăng không phải blog, hãy xem xét thêm các thanh dọc để làm cho tiêu đề của bạn dễ đọc và hấp dẫn trực quan:

Từ khóa hoặc Tên trang | Địa điểm (Tùy chọn) | Tên doanh nghiệp
Hãy xem một ví dụ:
Lớp học Yoga tư nhân | Thành phố New York | Studio Yoga của Jessica

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

4. Viết cho người đọc
chúng tôi chỉ nói với bạn cách đặt từ khóa trong tiêu đề để làm hài lòng công cụ tìm kiếm. Nhưng đừng quên khán giả quan trọng nhất của bạn đó là khách truy cập.

Cũng giống như tỷ lệ ngũ cốc và sữa, bạn cần phải tìm sự cân bằng  khi chèn từ khóa của bạn. Tôi không chắc nó trông đẹp như thế nào nếu bạn viết ‘Lớp học Yoga | Khóa học Yoga riêng | Hướng dẫn viên Yoga, như một tiêu đề.
Quá tải thẻ tiêu đề với từ khóa sẽ ngăn mọi người nhấp vào trang của bạn. Nếu bạn có từ khóa bổ sung muốn sử dụng, thì mô tả là nơi tốt nhất để thêm chúng.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

5. Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn
Google và Công ty cung cấp cho bạn số lượng giới hạn không gian để hiển thị tiêu đề của bạn. Mặc dù giới hạn tiêu đề trên các trang ALI là 70 ký tự, chúng tôi khuyên bạn nên giữ tiêu đề của mình trong khoảng từ 55 - 60 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Hãy nhớ rằng, mọi ký tự đều được tính. Hãy xem các công cụ như SEOmofo để kiểm tra xem tiêu đề của bạn có ở độ dài tối ưu hay không.

6. Viết tiêu đề độc đáo
Điều này áp dụng đánh giá xem tiêu đề của bạn tốt không. Nếu tất cả các thẻ tiêu đề của bạn giống nhau, các bot của công cụ tìm kiếm có thể bị nhầm lẫn và sẽ không biết cách xếp hạng các trang của bạn.
Đó là lý do tại sao bạn hoàn toàn phải viết tiêu đề độc đáo cho mỗi trang của bạn. Hy vọng rằng, bạn đã hiểu ngay bây giờ, một tiêu đề thực sự có thể tạo hoặc phá vỡ SEO của trang web của bạn.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google

7. Làm cho nó hấp dẫn
Giống như tất cả mọi thứ trên trang web ALI của bạn, bạn muốn làm cho nó trở nên tuyệt đẹp. Chúng tôi đã đề cập đến định dạng nhưng chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một số mẹo khác về cách làm đẹp tiêu đề của bạn. Đối với các trang, hãy đảm bảo rằng nó đẹp về mặt thẩm mỹ bằng cách sử dụng chữ in hoa khi cần thiết và kiểm tra lỗi chính tả. Không ai thích vụng về.

Đối với tiêu đề bài đăng trên blog, bạn muốn làm cho tiêu đề của mình hấp dẫn và có thể nhấp nhiều nhất có thể. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm tính từ và số để thu hút người đọc. hi viết cả hai loại tiêu đề trang, bạn nên thêm tên thương hiệu vào cuối. Điều này sẽ giúp bạn trông giống như một ông chủ trên SERP.

Đây là những gì DỊCH VỤ SEO WEB ALI muốn gợi ý cho bạn về cách viết tiêu để chuẩn SEO để thu hút không chỉ người đọc mà còn các công cụ tìm kiếm trên mạng.

Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google. cách viết thẻ tiêu đề, meta title là gì, tiêu đề seo là gì, độ dài tiêu đề seo
4.85 sao của 1749 đánh giá
Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google
Cách viết title chuẩn theo tiêu chuẩn google
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM